ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 00:42:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 sri แปลงถ่่านกับอาการพัดลมแอร์ติดๆดับๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 sri แปลงถ่่านกับอาการพัดลมแอร์ติดๆดับๆ  (อ่าน 4769 ครั้ง)
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« เมื่อ: วันพุธที่ 01 พฤษภาคม 2013 เวลา 21:23:55 »


แปลงถ่านความยาว ตามในรูป จะมีผลกับอาการพัดลมแอร์ติดๆดับๆ หรือเปล่าครับ


* resized_IMG_20130501_115906.jpg (68.9 KB, 588x441 - ดู 2849 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 01 พฤษภาคม 2013 เวลา 21:24:36 »


อีกข้าง


* resized_IMG_20130501_115931.jpg (97.27 KB, 588x441 - ดู 1664 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 01 พฤษภาคม 2013 เวลา 21:30:00 »


Module ควบคุม รอยบัดกรีก้อยังดูดี

ประกอบกลับแล้วพยายามโยกปลักที่มีสาย 4 เส้นเที่เข้าModule

และสายดำแดงที่มาจาก Module ควบคุม เข้ามอเตอร์ก้อไม่มีผลทำใหัพัดลมดับ

หรือว่าต้่องเช็ครีเลย์ตัวอื่นอีกหรือเปล่า


* resized_IMG_20130501_133320.jpg (91.64 KB, 588x441 - ดู 1669 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aek11
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 07:36:03 »


ขอรอดูคำตอบด้วยคนคับ 306s16 พัดลมแอหม้อน้ำติดๆดับๆ ทำให้เครื่องฮีท แอร์ไม่เย็นคับ ให้ช่างไฟต่อไฟตรงพัดลมหมุนแต่แอร์ความร้อนขึ้นสูง เซ็งเลยคับพึ่งเปลี่ยนชุดแอร์ใหม่ทั้งชุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sensen
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 07:58:30 »


ลองดูหัวคอมครับ   ว่าสึกไปมากรึยัง   ของผม406 D8 (คล้ายๆ กัน)สึกมากกินหน้าแปลงถ่านก็ไม่เรียบต้องเคาะๆ ถึงจะติด  ตอนนี้เปลี่ยนยกแกนของ 405 มาทั้งแกน  มาใส่เล็กกว่านิดหน่อย ใส่ได้หมุนแรงเหมือนเดิมครับ 

ถ้าสึกมากลองไปเทียบหาหัวคอมเปลี่ยนดูครับ  ราคาน่าจะหลักร้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sensen
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 08:01:31 »


ลองดูครับ  ผมได้ความรู้มาจากเวบเพื่อนบ้าน  http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=4953
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:26:17 »


เป็นไปได้มากว่า แปรงถ่านมันสึกไปมากแล้ว ทำให้กดลงไม่ถึงหัวคอมมิว
วิธีเช็คว่า แปรงถ่านยังยาวพอที่จะกดลงถึงหัวคอมมิว ก็ให้ดูที่ร่องของช่องใส่แปรงถ่านครับ
ร่องนั้น มันเอาไว้ให้สายไฟของแปรงถ่านและสปริงสำหรับกดแปรงถ่าน สไลด์ตามแปรงถ่านลงไป ถ้าสายไฟวิ่งลงไปจนสุดร่องแล้ว
แปรงถ่านก็จะหยุด ไม่สามารถลงไปกดต่อได้อีก กระแสไฟก็จะไม่ครบวงจร ถึงแม้ว่า จะมีเนื้อของแปรงถ่านอยู่อีกเยอะก็ตาม
ก็ต้องเปลี่ยนแปรงถ่านใหม่ครับ แต่ก็ต้องดูด้วยนะครับ ว่า ที่หัวคอมมิว มันสึกไปมากมั้ย ถ้ามันสึกลึกเข้าไปมากจนขัดออกได้ไม่หมด
ก็ต้องเปลี่ยนใหม่เช่นกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:39:04 »


เป็นไปได้มากว่า แปรงถ่านมันสึกไปมากแล้ว ทำให้กดลงไม่ถึงหัวคอมมิว
วิธีเช็คว่า แปรงถ่านยังยาวพอที่จะกดลงถึงหัวคอมมิว ก็ให้ดูที่ร่องของช่องใส่แปรงถ่านครับ
ร่องนั้น มันเอาไว้ให้สายไฟของแปรงถ่านและสปริงสำหรับกดแปรงถ่าน สไลด์ตามแปรงถ่านลงไป ถ้าสายไฟวิ่งลงไปจนสุดร่องแล้ว
แปรงถ่านก็จะหยุด ไม่สามารถลงไปกดต่อได้อีก กระแสไฟก็จะไม่ครบวงจร ถึงแม้ว่า จะมีเนื้อของแปรงถ่านอยู่อีกเยอะก็ตาม
ก็ต้องเปลี่ยนแปรงถ่านใหม่ครับ แต่ก็ต้องดูด้วยนะครับ ว่า ที่หัวคอมมิว มันสึกไปมากมั้ย ถ้ามันสึกลึกเข้าไปมากจนขัดออกได้ไม่หมด
ก็ต้องเปลี่ยนใหม่เช่นกัน

ผมมองไปที่ร่องมอเตอร์มองเห็นแปรงถ่านด้านโค้งเกือบติดกับหัวคอมเลย เห็นห้วคอมเป็นรอยสึกเงาๆ

ไม่ทราบว่าอย่างนี้คือแกนคอมสึกเกินใช่ป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:51:32 »


ลองดูครับ  ผมได้ความรู้มาจากเวบเพื่อนบ้าน  http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=4953

              :like:ขอขอบคุณที่ได้หาความรู้ดีๆๆมาให้เล่น  :หวัดดีค่ะ: ของผม205 เมื่อลมไม่แรงก็เคยเปลี่ยนถ่านใช้ไปหน่อยเดียวมันก็เหมียนเดิมจนปัญญา เลยสงสัยไอ้ที่สีกับถ่านมันคงสึกมากหมัง?? :สาบแช่ง: และเคยอ่านกระทู้ในเว็บนี้ว่าของญี่ปุ่นมือสองใช่แทนได้เลยซื้อมาทำความสะอาดซื้อมา 350.-  เพียงสับเปลี่ยนขั่วสายหน่อยเดียวก็ใช้ได้จนทุกวันนี้ก็3 ปีกว่าแล้ว จึงมาเล่าสู่กันฟัง Devil                  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 10:22:07 »


สภาพของแปรงถ่าน มันก็จะต้องสัมผัสกับหัวคอมมิวตลอดเวลาอยู่แล้วครับ
และการที่มันสึกจนเห็นเป็นส่วนโค้ง ก็เพราะการวางตำแหน่งของแปรงถ่าน เค้าออกแบบมาให้มันเยื้องกับศูนย์กลางของแกนคอมมิว
เพื่อผลของการกดกับหัวคอมมิวและเพิ่มพื้นที่ที่หน้าแปรงถ่านให้มากขึ้น โดยไม่ต้องใช้แปรงถ่านที่มีขนาดใหญ่ครับ
และที่หัวคอมมิว ก็ต้องมีรอยสึกด้วยเช่นกัน เพราะมันถูกเสียดสีตลอดเวลาจากแปรงถ่านครับ
ถ้ามันสึกไม่ลึกมาก ก็ยังพอใช้งานได้ แต่ถ้ามันลึกมากจนแทบจะไม่มีร่องระหว่างเส้นแล้ว ก็ควรจะเปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 10:25:41 »


ขอขอบคุณสำหรับความรู้คร้าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mit405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 14:00:05 »


ขออนุญาติเจ้าของกระทู้หน่อยครับ
คือผมไปได้มอเตอร์โบลเวอร์ ของ 405 SRI แต่เป็นของตัวพวงมาลัยซ้าย
สภาพโดยรวมปิ๊งมากๆ ครับ ติดว่าตรงทิศทางของใบพัดอยู่คนล่ะด้าน
แบบนี้สามารถถอดใบออกมาได้ไหม เพื่อสลับกับใบเก่า
เท่าที่ส่องๆดูท่าทางจะถอดออกยากพอดู ยังคิดไม่ออกว่าจะถอดยังไง  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........................
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:19:11 »


เอารูปหัวคอมมิว มาให้ดู


* resized_IMG_20130504_101419.jpg (57.8 KB, 588x441 - ดู 1424 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:24:03 »


เปิดพัดลมแอร์ ใช้ๆไป ติดๆ  วิ่งๆไปดับ แล้วติดเอง ไม่สบายๆๆๆๆ

ของผมสรุปแล้วจำเลยคือ ปลักเีสียบรีเลย์ฺพัดลมแอร์ใต้คอพวงมาลัย (เค้าว่าของติดรถสีเหลือง)

เปิดพัดลมแล้ววตบๆ ปลักรีเลย์ มีดับ ชัดเจนเลย

ดัดขาให้แน่น ก้อหายสนิท

รอดแล้วไม่ต้องหงุดหงิดแอร์ติดๆดับๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:28:26 »


แกนคอมมิวสึกหรอเยอะแล้วนะครับ......ผมคิดว่า

-ทำแปรงถ่านขึ้นมาใหม่ให้ยาวกว่าเดิมเล็กน้อยชดเชยส่วนที่สึกหรอไปครับ....หรือ

-ส่งมอเตอร์พัดลมเปลี่ยนแกนคอมมิวพร้อมแปรงถ่านครับให้มีขนาดเท่าดังเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2013 เวลา 23:14:23 »


ผมถอดออกมาอย่างนี้เหมือนกัน  เอาน้ำมันเบนซิน ชุบแปรงแล้วถู ๆ ที่คอมมิวเตเตอร์ ส่วนหางปลาที่เสียบส่วนต่าง ๆบีบให้แน่น 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2013 เวลา 21:00:51 »


ขออนุญาติเจ้าของกระทู้หน่อยครับ
คือผมไปได้มอเตอร์โบลเวอร์ ของ 405 SRI แต่เป็นของตัวพวงมาลัยซ้าย
สภาพโดยรวมปิ๊งมากๆ ครับ ติดว่าตรงทิศทางของใบพัดอยู่คนล่ะด้าน
แบบนี้สามารถถอดใบออกมาได้ไหม เพื่อสลับกับใบเก่า
เท่าที่ส่องๆดูท่าทางจะถอดออกยากพอดู ยังคิดไม่ออกว่าจะถอดยังไง  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ


ใช้ตตัวดูดลูกปืนครับ มันแน่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!