ในถังครับ
วิธีเช็คระบบน้ำมันก็คือ เปิดสวิตท์กุญแจไว้ตำแหน่งก่อนสตาร์ท ดูใต้ท้องรถในห้องเครื่องว่ามีกลิ่นน้ำมัน และหรือ รอยน้ำมันหยดหรือไม่ ถ้าไม่มี ก็ปิดกุญแจกลับ ดึงท่อน้ำมันที่เข้าตัวเร็คกูเรเตอร์ ออกมา ให้เพื่อนอีกคนบิดกุญแจไปตำแหน่งเปิด ดูว่ามีน้ำมันพุ่งออกมาหรือไม่(ระวังน้ำมันพุ่งใส่หน้านะครับ หาขวดมาลองก่อนเปิดสวิต์ทกุญแจก็ได้ครับ)
ขอบคุณมากครับ
ขอถามเพิ่มนิดนึงนะครับ แล้วถ้ากรณีที่น้ำมันไมาไหลออกมา สันนิฐานได่ว่าปั้มติ๊กเสียหรือป่าวครับ แล้วจะเปลี่ยนปั้มติ๊กอย่างไรครับ ขอบคุณมากครับ
โอ้วววววว ลืมบอก โทษทีครับ กรณีที่น้ำมันไม่มาอย่าเพิ่งไปโทษว่าปั๊มติ๊กเสียซะเลย ต้องเช็คว่าไฟมาที่ปั๊มหรือไม่ โดยการถอดเบาะนั่งหลังออกจะเห็น ฝาพลาสติกกลมๆสีดำ แงะฝาออกก็จะเจอปลั๊กของปั๊มติ๊กครับ ที่นี้ก็ต้องเอามิเตอร์วัดไฟหรือหลอดไฟต่อสายไฟจิ้มที่ขั้ว ดูครับว่าไฟติดหรือไม่ถ้าเปิดสวิต์ทแล้วไฟไม่ติดแสดงว่าไฟไม่มาก็ไปดูต่ออีกว่า ฟิวส์ขาดหรือดับเบิ้ลรีเลย์หรือสายไฟจากปลั๊ก ECU ขาดหรือไม่ แต่ถ้าไฟมาก็ลองหาน้ำมันอเนกประสงค์มาฉีดล้างปลั๊ก แล้วเสียบกลับเข้าไปแล้วลองใหม่ถ้าน้ำมันไม่มาที่รางหัวฉีดอีกทีนี้ก็พอจะสรุป(คร่าวๆ)ได้ว่าปั๊มติ๊กเสียครับ
อ้ออีกอาการที่เจอกันใน 306 คือ ปั๊มติ๊กไม่เสีย แต่ท่อน้ำมันในถังแตกครับ