ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน 2025 เวลา 13:40:11

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ถังน้ำมันรั่ว อุดด้วยซีเมนต์เหล็ก (Epoxy) ไม่ได้ผลครับ ต้องอ๊อกไฟเบอร์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถังน้ำมันรั่ว อุดด้วยซีเมนต์เหล็ก (Epoxy) ไม่ได้ผลครับ ต้องอ๊อกไฟเบอร์  (อ่าน 33581 ครั้ง)
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 07:41:45 »


405 ของผมถังน้ำมันรั่ว กลิ่นเบ็นซินเข้าห้องโดยสาร ช่าง Peugeot อุดด้วย Epoxy  ไม่นานก็รั่วอีก  เปิดดูก็รั่วตรงรอยอุด
ทีนี้เปลี่ยนไปเป็นอู่ทั่วไป  เขาเอาไปอ๊อกไฟเบอร์ ที่ร้านเฉพาะทาง ยกกลับมาประกอบเข้าที่ รอยอ๊อกสวยงามดูแข็งแรงยิ่งกว่ากาวตราช้าง (เปรียบเทียบเล่น ๆ) ผมไม่มีความรู้หรอกว่าอ๊อกไฟเบอร์เขามีวิธีการอย่างไร แต่มั่นใจว่าดีกว่าการอุดด้วย Epoxy
เชิญท่านผู้รู้อภิปรายให้ความเห็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 08:07:14 »


หน้าตามันเป็นยังไงครับ... แล้วค่าเสียหายแยะป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:01:39 »


อ๊อกไฟเบอร์
คือการเชื่อมพลาสติกด้วยเส้นพลาสติกครับ

มันมีอีกตัวหนึ่งซึ่งหลายท่านเคยใช้แล้วแจ้งว่าใช้ได้ดี คือกาวอีพ๊อกซี่แบบแท่งครับ  ส่วนรถผมไม่ได้เจอน้ำมันมาหลายปีแล้วครับ


* 123206989377.jpg (99.34 KB, 640x480 - ดู 24973 ครั้ง.)

* 98dc3598123a977a7c0813dd60ce2b48.jpg (40.71 KB, 400x530 - ดู 25084 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 07:37:56 »


รูปภาพชัดเจนทีเดียวครับ คุณ hang_405 
อ๊อกไฟเบอร์รอยจะเรียบและเนียนดูแข็งแรง  ส่วน พอกด้วย epoxy ดูขรุขละ นูน และไม่สวย
ที่สำคัญเมื่อถูกเบนซินนาน ๆ ไปจะบวมและรั่วอีก   
ถังน้ำมัน 405 ผมรั่วเพราะช่างเจาะยึดเบาะ (เบาะเขามีขอเกี่ยวในตัวเพื่อดันเข้าที่ แต่ขอมันหลุด พี่ช่างแกเลือกวิธีเจาะแทนที่จะเชื่อมไฟฟ้า) เจาะลงไปก็โดยถัง 2 รู ผมเองก็ไม่รู้  ดมกลิ่นเบนซินอยู่นาน
นี่คือเวรกรรมอะไรของผู้ใช้รถอันเกิดจากช่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์  พอกกลับไปบอกแกทำหน้าเหมือนเห็นผี ไม่ค่อยยอมรับ  แกว่าจำไม่ได้ (ไม่เป็นไร แต่ผมเจ้าของรถจำได้ คุณคนเดียวที่เจาะยึดเบาะให้ผม)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 07:42:42 »


ค่าเสียหาย หรือค่าอ๊อกไฟเบอร์ ที่หัวหินเขาคิดผม 500 ครับ ไม่ว่ากัน (รู้งี้ผมตั้งร้านอ๊อกไฟเบอร์เอง รับอ๊อกซักวันละ 7 - 8 รายก็พอค่ากับข้าว และพาหลานเที่ยวกินขนมร้านโดนัทแล้วล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sieowawa
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 07:43:36 »


ไม่ทราบว่าจะหาร้านทำได้ที่ไหนคะ 306 ก็รั่วเหมือนกันค่ะ กลัีบบ้านจอดรถ น้ำมันหยดติ๋ง ๆ ทุกทีค่ะ :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:10:20 »


เทคนิคทางช่างมันมีหลายเทคนิคครับ แล้วแต่ใครจะเลือกใช้  ส่วนวิธี เชื่อมถังน้ำมันด้วยพลาสติกหากเนื้อที่เอามาพอกมันทนเบนซินก็ดีไปแต่กลัวว่ามันไม่ทนนี่สิพอนานหน่อยก็เกิดปัญหาอีก  เดี๋ยวจะลองเอา อีพ๊อกซี่ แท่งปั้นเป็นก้อนแล้วแช่ก็าซโซฮอล ดูว่ามันทนได้หรือไม่
อีกวิธีที่ผมมักใช้ในการปะถังหรือใดๆก็ตามที่ต้องรับแรงผมมักเสริมตัตรับแรงเข้าไปก่อนส่วน เนื้อกาวก็ใช้แค่กันซึมเท่านั้น
เช่นกรณีที่ถัวน้ำมันโดนดอกสว่านเจาะเป็นรูก็แค่หาน๊อตที่เส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่กว่ารูเล็กน้อยขันอุดเข้าไปในรูให้มิดเหลือแต่หัวน๊อต แล้วเอากาวพอกทับหัวน๊อตให้หมดเพื่อกันซึมเล็กน้อยก็เรียบร้อย

กรณีที่เป็นรอยแตกปริ ก็หาแผ่นเหล็กมาปะทับรอยแตกแล้ว ขันเกลียวปล่อยที่ขอบเหล็กแผ่นสองข้างเพื่อรับแรงไม่ให้รอยแตกแยกต่อได้แล้วพอกกาวทับแผ่นเหล็กให้หมดเพื่อกันซึมเท่านี้ก็แก้ปัญหาได้แล้วครับ

อาจจะมีท่านอื่นที่มีเทคนิค วิธีการที่ดีๆกว่าผมก็แนะนำกันได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 09:35:05 »


มารอชมพี่ hang_405 ปั้นอีพ๊อกซี่แช่แก๊สโซฮอล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:15:46 »


มารอชมพี่ hang_405 ปั้นอีพ๊อกซี่แช่แก๊สโซฮอล

รับปากว่าจะทดลองให้แต่ต้องใช้เวลาเพราะแช่แค่วัน สองวัน มันคงสรุปไม่ได้ เอาเป็นว่าเดี๋ยวลองแช่ดูได้ผลอย่างไรจะเอามาตั้งกระทู้แจ้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 11:48:17 »


รูปภาพชัดเจนทีเดียวครับ คุณ hang_405 
อ๊อกไฟเบอร์รอยจะเรียบและเนียนดูแข็งแรง  ส่วน พอกด้วย epoxy ดูขรุขละ นูน และไม่สวย
ที่สำคัญเมื่อถูกเบนซินนาน ๆ ไปจะบวมและรั่วอีก   
ถังน้ำมัน 405 ผมรั่วเพราะช่างเจาะยึดเบาะ (เบาะเขามีขอเกี่ยวในตัวเพื่อดันเข้าที่ แต่ขอมันหลุด พี่ช่างแกเลือกวิธีเจาะแทนที่จะเชื่อมไฟฟ้า) เจาะลงไปก็โดยถัง 2 รู ผมเองก็ไม่รู้  ดมกลิ่นเบนซินอยู่นาน
นี่คือเวรกรรมอะไรของผู้ใช้รถอันเกิดจากช่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์  พอกกลับไปบอกแกทำหน้าเหมือนเห็นผี ไม่ค่อยยอมรับ  แกว่าจำไม่ได้ (ไม่เป็นไร แต่ผมเจ้าของรถจำได้ คุณคนเดียวที่เจาะยึดเบาะให้ผม)

การเจาะยึดขอเกี่ยวเบาะ (เบาะเขามีขอเกี่ยวในตัวเพื่อดันเข้าที่ แต่ขอมันหลุด ) ตำแหน่งตรงนั้น มันอยู่ใกล้ถังน้ำมันครับต้องระวัง  บางที่ถ้าไม่ช่างเปอร์โยต์จะไม่รู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012 เวลา 15:50:10 »


ที่เกี่ยวเบาะหลุด ๆ ก็ให้มันหลุดไปเถอะ ถังน้ำมันนอนอยู่ข้างล่าง  เจาะเมื่อไรงานเข้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!