ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 23:51:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  มีวิธีทำความสะอาดห้องเครื่องอย่างไรบ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีวิธีทำความสะอาดห้องเครื่องอย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 2905 ครั้ง)
Prajak 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2012 เวลา 18:36:56 »


เนื่องจากห้องเครื่องดูไม่ค่ีอยสะอาดเลย
และเห็นบางคันสะอาดเงาดีมาก
(ขออนุญาติยืมรูปมาอ้างอิงครับ)
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=28198.0;attach=63872;image
จึงขอคำแนะนำจากท่านที่เคยทำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2012 เวลา 18:49:07 »


กรณี ที่มัน สกปรก มากๆๆๆๆๆๆๆ น้ำมันก๊าด แล้ว เอาแปรงหรือผ้า ขัดๆ ลูบๆ ถูๆ ก่อน



กรณี ไม่สกปรกมาก แค่ ฝุ่นเยอะ ก็ ลมเป่าๆ แล้ว ตามด้วย น้ำยาเคลือบเงาทั่วไป ก็ สะอาดแล้วครับ


 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
best 406
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2012 เวลา 19:30:50 »


ใช้น้ำมันสนก็ได้ครับ เห็นช่างใช้อยู่ แล้วใช้น้ำยาwaxi เคลือบเงาอีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26892.msg283916;/ทายาทสิงห์406-(ภาคต่อ)#new
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2012 เวลา 20:11:03 »


วิธีของผม เป็นวิธี ที่ ไม่อยากแนะนำให้ใช้เลยครับ อันตรายมากๆ ครับ

ตอนที่ผมได้รถมาใหม่ๆ มันเขรอะมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร

คือ ผมใช้ น้ำยาล้างห้องน้ำ แบบน้ำ ผสมน้ำ พอให้มีอาการฟู่ๆ ใส่ขวด ฉีดน้ำ(ที่ใช้รีดผ้า) ค่อยฉีดไป ทีละนิดๆ

หลังจากนั้น ก้อ ตามด้วยน้ำปล่าว ล้างออก ไปเรื่อยๆ ที ละนิด ๆ ไปเรื่อยๆ  จนสะอาดเอี่ยมอ่องอรทัย ถูกใจผม ก้อหยุดล้าง

( ทำแค่ ครั้งเดียว เท่านั้น หลังจากนั้น ไม่เคยทำอีกเลย )

หลังจากนั้น เวลา ผมล้างรถ  ทุกๆ  1 - 2 เดือน ผมก้อจะใช้น้ำแฟ็บ ที่ใช้ล้างยาง ราดลงไปในเครื่องยนต์ และใช้ำน้ำ ปล่าวล้างออก

และตามด้วยลมเป่า บ้าง จอดตากแดด บ้าง  ทำแบบนี้เรื่อยมา 4 ปี

และ นี่แหละ จุด จุดอันตราย ที่ ผม ขอเตือนใว้ก่อน

ผมเจออาการ เครื่องยนต์ ทำงาน 3 สูบ ตอนที่ผม เดินทางจาก ระยอง จะไปบ้าน จ.น่าน

โดยรถ เริ่มมีอาการ ติด 3 สูบ ตั้งแต่ จ.ชัยนาท และผมก้อ ทนฝืนวิ่งจนถึงน่าน และ ไปหาจุดซ่อมเอาที่บ้าน

สาเหตุก้อ มาจาก ที่ผมชอบล้างห้องเึครื่องนี่แหละ เป่าแห้งบ้าง ไม่แห้งบ้าง สะสม จนเกิดสนิม

จึงทำให้ ชุดปลั๊ก สายไฟ ที่ไปเลี้ยงหัวฉีดน้ำมัน เป็นสนิม  จึงทำให้ไฟ วิ่งไปที่หัวฉีดไม่ดี จึงติด 3 สูบ

เพราะฉะนั้น ถ้าคิดจะล้าง

1. ควรมี ปัมพ์ลม เพื่อไลฉีดน้ำ ให้สะอาดหมดจด

2. ควร ใช้น้ำมัน เอนกประสงค์ในการฉีด เคลือบ อุปกรณ์ไฟฟ้า ที่โดนน้ำด้วย

ขอให้ สนุก กับการล้างห้องเครื่อง และ อย่าลืม ที่บอกด้วยนะครับ

( ของผม 405 GRI คันที่เจอ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2012 เวลา 21:07:13 »


ลองดูตามนี้ครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=7XrD4NkZLCk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=7XrD4NkZLCk</a>
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ตุลาคม 2012 เวลา 08:04:23 »


kiwi เคลือบเงาล้อรถยนต์ ผมใช้ 2-3 เดือนครั้งนึง ทำมาเป็นปีๆแล้วครับ
โดย
1.ทำตอนเครื่องเย็นเท่านั้น ไม่งั้นมันแห้งเร็ว
2.ปิดส่วนไดชาร์ท
3.สเปรยให้ทั่วๆ ใช้ 1 กระป๋อง เคยงกกระป๋องนึงใช้ 2 ครั้งแล้วไม่ประทับใจครับ
4.เมื่อสเปรยทิ้งไว้จนน้ำยาวิ่งละลายทั่วแล้ว ก็ใช้ แปรง ฟองน้ำ ขัดๆถูๆให้ทั่ว
ตอนจบเช็คด้วยผ้าแห้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ตุลาคม 2012 เวลา 10:20:18 »


ลองดูตามนี้ครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=7XrD4NkZLCk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=7XrD4NkZLCk</a>

ไม่เห็นจะง่ายเลย จ้างเขาล้างดีไหม เสี่ยงต่อเครื่องพังไหมครับคุณนัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
Prajak 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ตุลาคม 2012 เวลา 12:29:56 »


ขอบคุณทุกข้อเสนอแนะครับ
เพราะผมเองเคยมีประสบการณ์ไม่ดี 10 กว่าปีมาแล้ว 305 GL  ล้างก่อนจะเดินทางไกล
จากพัทยาไปเพรชบุรี รถไปดับอยู่เพรชบุรีโชคดีที่ถึงพอดี เพราะน้ำไปค้างอยู่ในช่องหัวเทียน
หลังจากนั้นก็ไม่เคยล้างห้องเครื่องอีกเลย ได้แต่เป่าฝุ่นอย่างเดียว แต่เห็นสถาพเมื่อเทียบกับคันอื่นแล้ว
จึงอยากจะทำบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongelec
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2012 เวลา 08:56:21 »


ขอบคุณทุกข้อเสนอแนะครับ
เพราะผมเองเคยมีประสบการณ์ไม่ดี 10 กว่าปีมาแล้ว 305 GL  ล้างก่อนจะเดินทางไกล
จากพัทยาไปเพรชบุรี รถไปดับอยู่เพรชบุรีโชคดีที่ถึงพอดี เพราะน้ำไปค้างอยู่ในช่องหัวเทียน
หลังจากนั้นก็ไม่เคยล้างห้องเครื่องอีกเลย ได้แต่เป่าฝุ่นอย่างเดียว แต่เห็นสถาพเมื่อเทียบกับคันอื่นแล้ว
จึงอยากจะทำบ้างครับ

ตอนล้างควรต้องระวัง พวกสายไฟ และคอยล์จุดระเบิด หัวเทียน ซึ่งเป็นปัจจัยหลักของเครื่อง ยนต์อยู่แล้ว ครับ วันนี้ผมว่าจะลอง ล้าง 406 อยู่เหมือนกัน และผลเป็นยังไงเดี๋ยวจะลงรูปมาให้ดูนะครับ ไม่รู้จะติดหรือจะพัง 55
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongelec
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2012 เวลา 20:39:40 »


 :Cool:วันนี่ผมได้ลองล้างดูแล้วนะครับ ผลปรากฏ ต้อง ฟ้องด้วยภาพครับ :พักสบาย:


* 2012-10-14 10.01.50.jpg (34.03 KB, 450x338 - ดู 562 ครั้ง.)

* 2012-10-14 10.41.23.jpg (30.87 KB, 450x338 - ดู 572 ครั้ง.)

* 2012-10-14 10.41.46.jpg (33.13 KB, 450x338 - ดู 519 ครั้ง.)

* 2012-10-14 11.05.01.jpg (21.9 KB, 450x338 - ดู 540 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2012 เวลา 11:19:23 »


ผมเลยล้างด้วยน้ำถูกๆ เช็ดๆ ไปเรื่อยตอนเช้ามาสตาร์ทติดเครื่องเดินไม่เต็มสูบ
สาเหตุ น้ำเล็ดลอดไปโดนหัวเทียนแล้วไม่ได้เป่าให้แห้งสนิทจึงเกิดปัญหา
ตั้งแต่นั้นมาไม่เคยล้างอีกเลย หากเห็นแล้วทนไม่ได้ก็เช็ดกับ wax เอาเท่าที่จะพอเช็คได้ 

หรือหากเข้าอู่น้องๆก็จะเอาน้ำมันเบนซินจากมอเตอร์ไซค์ ใส่กาเสียบที่เป่าลม
ไล่พ่นทุกซอกทุกมุม แล้วไล่เป่าลมให้แห้งสนิท อันนี้สะอาดดีมากเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!