ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2024 เวลา 06:40:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  สอบถามร้านซ่อมคาร์บูเรเตอร์ 305
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามร้านซ่อมคาร์บูเรเตอร์ 305  (อ่าน 3198 ครั้ง)
phoenix
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:11:12 »


สวัสดีครับ
ผมเป็นสมาชิกน้องใหม่  ใช้ Peugeot 305 เครื่อง 1600 cc ปี 1986 ตอนนี้มีปัญหาดังนี้
1. ตอนเครื่องเย็น ก่อนสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่ง 2 - 3 ครั้ง ส่งน้ำมันเข้าไปก่อนจึงสตาร์ทติดได้
2. ลิ้นปีกผีเสื้อปิดไม่สนิท ทำให้ตั้งรอบเดินเบารอบต่ำไม่ได้ เครื่องเดินเบาไม่เรียบ รอบขึ้น ๆลง ๆ
3. ขณะขับขี่ ตอนผ่อนคันเร่งช่วงรถติด หรือเหยีบบเบรค บางครั้งเครื่องดับ
4. ทดลองถอดท่อยางที่ต่อไปที่ชุดแวคคั่มตรงจานจ่ายออก ทดลองดูดอากาศทดสอบการรั่วของชุดแวคคั่ม เหมือนไม่มีแรงต้าน มันคงรั่วใช่ไหมครับ เพราะถอดสายออกก็ไม่มีผลต่อรอบเครื่องยนต์แต่อย่างไร และทดลองเอานิ้วไปอุดที่ท่อสำหรับเสียบสายยาง ก็ไม่มีแรงดูด ท่อนี้ตัน ทำให้ไม่มีแรงดูดแวคคั่มใช่ไหมครับ  ถ้าผมทำให้หายตัน และต่อสายยางเข้าไปอย่างเดิม จะทดสอบการรั่วของแวคคั่มอย่างไร และถ้ารั่วควรทำอย่างไรครับ
อยากขอความช่วยเหลือ ใครพอแนะนำร้านกลึงปลอกแกนปีกผีเสื้อคาร์บูเรเตอร์ solex ให้ได้บ้างครับ ผมอยู่แถวเซ็นทรัลพระราม 2 และจะเปลี่ยนชุดซ่อมคาร์บิวฯด้วย ปัญหาที่กล่าวข้างต้นจะหายไหมครับ  รบกวนผู้รู้ให้คำแนะนำด้วยครับ

Phoenix
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:19:03 »


คาบูมือสองญี่ปุ่นประมาณ800 -1200
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:24:48 »


ก็น่าจะหัวฉีดของเปอโยต์ที่เป็นเครื่อง1600ซีซี ที่เป็นเครื่อง GRI ตัวที่จะใส่น่าจะจบกว่าคาร์บูเรเตอร์ ใส่เพิ่มที่เป็นของหัวฉีดเข้าก็จะทำประหยัดน้ำมันขึ้นมาได้ลองคิดดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:35:34 »


เพราะทำไปแล้วไม่หายขาด และมีอย่างอื่นตามมาไม่จบด้วย ก็เพิ่มตัวอื่นอีกมากมาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
phoenix
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:59:04 »


ขอบคณครับสำหรับทุกคำแนะนำ
อยากถามเพิ่มเติมเรื่องหัวฉีด หมายความว่าให้หาอุปกรณ์ชุดหัวฉีดมาใส่หรือเปลี่ยนเครื่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BLACK-305
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:34:00 »


สวัสดีครับ
ผมเป็นสมาชิกน้องใหม่  ใช้ Peugeot 305 เครื่อง 1600 cc ปี 1986 ตอนนี้มีปัญหาดังนี้
1. ตอนเครื่องเย็น ก่อนสตาร์ทต้องเหยียบคันเร่ง 2 - 3 ครั้ง ส่งน้ำมันเข้าไปก่อนจึงสตาร์ทติดได้
2. ลิ้นปีกผีเสื้อปิดไม่สนิท ทำให้ตั้งรอบเดินเบารอบต่ำไม่ได้ เครื่องเดินเบาไม่เรียบ รอบขึ้น ๆลง ๆ
3. ขณะขับขี่ ตอนผ่อนคันเร่งช่วงรถติด หรือเหยีบบเบรค บางครั้งเครื่องดับ
4. ทดลองถอดท่อยางที่ต่อไปที่ชุดแวคคั่มตรงจานจ่ายออก ทดลองดูดอากาศทดสอบการรั่วของชุดแวคคั่ม เหมือนไม่มีแรงต้าน มันคงรั่วใช่ไหมครับ เพราะถอดสายออกก็ไม่มีผลต่อรอบเครื่องยนต์แต่อย่างไร และทดลองเอานิ้วไปอุดที่ท่อสำหรับเสียบสายยาง ก็ไม่มีแรงดูด ท่อนี้ตัน ทำให้ไม่มีแรงดูดแวคคั่มใช่ไหมครับ  ถ้าผมทำให้หายตัน และต่อสายยางเข้าไปอย่างเดิม จะทดสอบการรั่วของแวคคั่มอย่างไร และถ้ารั่วควรทำอย่างไรครับ
อยากขอความช่วยเหลือ ใครพอแนะนำร้านกลึงปลอกแกนปีกผีเสื้อคาร์บูเรเตอร์ solex ให้ได้บ้างครับ ผมอยู่แถวเซ็นทรัลพระราม 2 และจะเปลี่ยนชุดซ่อมคาร์บิวฯด้วย ปัญหาที่กล่าวข้างต้นจะหายไหมครับ  รบกวนผู้รู้ให้คำแนะนำด้วยครับ

Phoenix
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BLACK-305
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:38:44 »


ผมกำลังจะซ่อมคารบิว ช่วยแนะนำด้วย อาการเดียวกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:02:30 »


โรงกลึงที่ไหนก็ทำได้ครับ เคยทำเขาคิดแค่ 120 บาท(เดี๋ยวนี้คงไม่ได้อะไรก็แพงขึ้น) ท่อไปแว็คคั่มไม่มีแรงดูด-บางทีช่างที่เล่นวิชามารมักจะเอาน้อตตัวเล็กๆไปอุดสายไว้ กระเปาะแว็คคั่มรั่ว-เวลาออกตัวเครื่องมักจะเข็ก ไม่มีแรงออกตัว- แกะกระเปาะซ่อมไดอะแฟรมข้างในได้ การทดสอบรั่วก็ใช้ปากดูดนั่นแหละครับ ก่อนจะดูดก็เป่าก่อนเดี๋ยวขี้ผงเข้าปาก(อิอิเจอมาแล้ว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!