ลองก้มดูใต้ท้องรถดูด้วยนะครับ ว่า ท่อไอเสีย มันอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องมั้ย
ผมเห็นบางคัน ไล่แก้ไปเรื่อย แต่ไม่ดูตรงส่วนนี้ แนวท่อ มันต้องซ่อนแนบไปตามตัวรถเลย
ไม่ห้อยลงมาจนต่ำเกินไป ส่วนช็อคหลัง ก็ตามกำลังเลยครับ ของดีๆราคาถูก คงต้องค่อยๆหาเอาแล้วล่ะครับ
มันไม่ค่อยจะโผล่ออกมา ถ้าให้แนะนำ โดยดูเอาจากราคานะครับ และเคยลองนั่ง แต่ไม่มีโอกาสได้ลองขับ
ผมว่า มอนโร น่าจะสมราคานะครับ คู่ละไม่กี่พันบาท รถGRI แต่ให้ความรู้สึกเหมือนSRIได้เลยครับ
ถ้าพอจะมีกำลังมากขึ้นหน่อย ก็ กินน้อยหน่อย เที่ยวน้อยหน่อย ไปเอาโคนี่ กระบอกสีแดง เป็นแก๊สคู่หลัง
อาการท้ายวูบ ย้อยลงเร็ว ตามการโยนตัวของรถ จะหายไป บ้านอยู่แค่นี้เอง มาลองนั่งรถผมดูก่อนก็ได้
ผมว่า มันคุ้มค่ามากครับ ลองเปรียบเทียบว่า รถGRIมันมีอะไรที่ด้อยกว่าบ้าง ก็ไล่ปรับไปให้ใกล้เคียง
หรือเทียบเท่ากับรถรุ่นเดียวกัน แต่เวอร์ชั่นสูงกว่ากัน แค่นั้นครับ เพราะว่า รถยนต์ บอดี้นึง มันวางไว้หลายๆเวอร์ชั่น
ให้ผู้ที่จะซื้อ มีโอกาสเลือก ตามความเหมาะสมกับการใช้งาน และเงินที่มี รุ่นที่วางไว้ต่ำกว่า ย่อมต้องมีอุปกรณ์
ที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่าบ้างแน่นอน ถ้าเรารู้แล้ว ว่ามีอะไรบ้าง และอยากได้ไอ้ที่ดีกว่า ก็แค่ หามาใส่ เท่านั้นเอง
ผมเคยใช้ GRI ยกแพหลัง สปริงหน้าและช็อคอัพของMIมาใส่ เปลี่ยนหม้อลมเบรคของSRI ทำเพียงแค่นี้เท่านั้นครับ
ก็จะได้รถที่เป็นฟิลลิ่งอีกคันนึงมาใช้ได้เลย ยกเว้นสมรรถนะด้านกำลังเครื่องยนต์ ที่ยังไม่ได้ทำ ขายไปซะก่อน
ผมว่าดีกว่า การไปหาของแต่งมาใส่ให้มัน รก รุงรัง เกะกะไปหมด ไอ้ของพวกนั้น มันมีไว้อวดกันแค่นั้นครับ
ไม่ได้มีไว้ใช้ครับ และไม่ได้ทำให้รถขับแล้วดีขึ้นอย่างที่คิดเลยครับ อันนี้เป็นทรรศนะของผมนะครับ
อาจจะไม่เป็นที่ถูกใจของใคร ก็ขออภัย

