ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2025 เวลา 09:17:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด  (อ่าน 5405 ครั้ง)
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #24 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:37:38 »


:ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณครับ ลุงตู้ สมแล้วที่เกิดมานาน  :หวัดดีค่ะ:
ไปดูในพจนานุกรมไทยมา
ย้วย : แปลว่า เบี่ยงหรือเลี่ยงจากแนวปรกติ ทําให้ยาวยื่นเกินไป เช่น กระโปรงย้วย ผ้าย้วย, ให้บิดไปบิดมา โค้งไปโค้งมา เสี้ยวไป เฉไปเฉมา เช่น แถวย้วย แม่น้ำย้วย.


ถ้ารุ่นพี่ศรรามเขาไม่ใช่คำว่า "ย้วย" ครับ เขาใช้คำว่า "ยาน"  :ยินดี อุอุอุ: :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #25 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:52:16 »


:ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณครับ ลุงตู้ สมแล้วที่เกิดมานาน  :หวัดดีค่ะ:
ไปดูในพจนานุกรมไทยมา
ย้วย : แปลว่า เบี่ยงหรือเลี่ยงจากแนวปรกติ ทําให้ยาวยื่นเกินไป เช่น กระโปรงย้วย ผ้าย้วย, ให้บิดไปบิดมา โค้งไปโค้งมา เสี้ยวไป เฉไปเฉมา เช่น แถวย้วย แม่น้ำย้วย.


ถ้ารุ่นพี่ศรรามเขาไม่ใช่คำว่า "ย้วย" ครับ เขาใช้คำว่า "ยาน"  :ยินดี อุอุอุ: :หนาวจัง:
:สาบแช่ง: :สาบแช่ง: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก ว๊าก ใบแดง ใบแดง ใบแดง ใบแดง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #26 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:07:53 »


:ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณครับ ลุงตู้ สมแล้วที่เกิดมานาน  :หวัดดีค่ะ:
ไปดูในพจนานุกรมไทยมา
ย้วย : แปลว่า เบี่ยงหรือเลี่ยงจากแนวปรกติ ทําให้ยาวยื่นเกินไป เช่น กระโปรงย้วย ผ้าย้วย, ให้บิดไปบิดมา โค้งไปโค้งมา เสี้ยวไป เฉไปเฉมา เช่น แถวย้วย แม่น้ำย้วย.


ถ้ารุ่นพี่ศรรามเขาไม่ใช่คำว่า "ย้วย" ครับ เขาใช้คำว่า "ยาน"  :ยินดี อุอุอุ: :หนาวจัง:

อย่างลุงตู้คงไม่เหลือคำว่ายานแล้วหล่ะ......55555555555555

ทอร์ชั่น บาร ยังไม่เคยปรับ 
ไม่อยาก ให้ท้ายมันโด่
อยาก สูงปรกติ   แต่ ไม่อยาก ยวบเยอะ
ผมกลัวมันหลุด เท่านั้นเอง กับ กัลว ว่ามัน จะกระแทก แล้วดัง โก้งกั้ง อะครับ

คุณจอร์ทครับ......คนใกล้ตัวไงครับ....คุณจตุภูมิ...คัน GRI แกปรับทอร์ชั้นบาร์ กับ โช็ค + สปริง 306 เครื่อง 2000 ......ไปขอลองขับได้ครับ....ถ้าชอบก็ทำตามครับ


ไหนๆคุณจตุภูมิ..มีดีก็ไม่บอกกันบ้างเลย..แล้วเข้าโค้งมันเกาะถนนดีป่าวครับ...คุณจตุภูมิ..อยู่ไหนๆๆๆๆเข้ามาชี้แนะด่วนๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #27 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:57:56 »


 เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #28 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:21:05 »


เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ


ขอถามหน่อย...งบประมาณเท่าไหร่ครับ....แล้วของคุณjatupum ต้องเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังด้วยหรือป่าว..ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแล้วโช๊คหน้าหลังมันหนึดแค่ไหนครับ..ขอถามอีกหน่อยนะแล้วเข้าโค้งหักศอกความเร็วประมาณ120นี่มันเกาะถนนดีหรือป่าวหรือว่ามันดิ้นนิดหน่อยครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #29 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:25:31 »


เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ


ขอถามหน่อย...งบประมาณเท่าไหร่ครับ....แล้วของคุณjatupum ต้องเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังด้วยหรือป่าว..ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแล้วโช๊คหน้าหลังมันหนึดแค่ไหนครับ..ขอถามอีกหน่อยนะแล้วเข้าโค้งหักศอกความเร็วประมาณ120นี่มันเกาะถนนดีหรือป่าวหรือว่ามันดิ้นนิดหน่อยครับ....
โหไม่นะ โหไม่นะ โหไม่นะ ไปไหนมาไหน ผมไม่นั่งด้วยนะ โหไม่นะ โหไม่นะ :นอนตายดีกว่า: ไม่นะ ไม่นะ :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #30 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:17:33 »


ไอ้ 100 มันเงินในกระเป๋า...อีก 20 คือความเร็ว..ผมไม่กล้าขนาดนั้นหรอกแค่ขับ 20 หัวใจจะวายอยู่แล้ว....อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #31 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:19:52 »


เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ


ขอถามหน่อย...งบประมาณเท่าไหร่ครับ....แล้วของคุณjatupum ต้องเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังด้วยหรือป่าว..ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแล้วโช๊คหน้าหลังมันหนึดแค่ไหนครับ..ขอถามอีกหน่อยนะแล้วเข้าโค้งหักศอกความเร็วประมาณ120นี่มันเกาะถนนดีหรือป่าวหรือว่ามันดิ้นนิดหน่อยครับ....
โหไม่นะ โหไม่นะ โหไม่นะ ไปไหนมาไหน ผมไม่นั่งด้วยนะ โหไม่นะ โหไม่นะ :นอนตายดีกว่า: ไม่นะ ไม่นะ :หนาวจัง:

 ...แอ๊ปพูดหยั่งงี๊ เดี๋ยวพี่โจก็เสียใจหรอก...!!! ...แต่...ผมก็ไม่นั่งแร๊ววววว  :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง: 5555555555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #32 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:34:38 »


ไอ้ 100 มันเงินในกระเป๋า...อีก 20 คือความเร็ว..ผมไม่กล้าขนาดนั้นหรอกแค่ขับ 20 หัวใจจะวายอยู่แล้ว....อิๆ
ไม่เชื่อเลย ว่าวิ่งขนาดนั้น ขนาดเอา MI ไล่ยังวิ่งหายวิ่งหาย ไล่ไม่มีทันขอยืนยัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #33 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:43:00 »


เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ


ขอถามหน่อย...งบประมาณเท่าไหร่ครับ....แล้วของคุณjatupum ต้องเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังด้วยหรือป่าว..ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแล้วโช๊คหน้าหลังมันหนึดแค่ไหนครับ..ขอถามอีกหน่อยนะแล้วเข้าโค้งหักศอกความเร็วประมาณ120นี่มันเกาะถนนดีหรือป่าวหรือว่ามันดิ้นนิดหน่อยครับ....
พอดีผมทำเองครับ แต่ถ้าจ้างอู่ทำให้ที่ระยอง 600 บาทครับ
ความหนึบสู้ MI ไม่ได้ครับ อีกคันของผมช่วงล่าง MI หน้าหลังสุดยอดครับ   แต่ก็ไม่ได้แย่จนเกินไปครับ  เอาอยู่ อิอิ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #34 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:15:47 »


ส่วนใหญ่ ถ้ามันติด สาเหตุมักจะมาจากด้านท้ายมันห้อยต่ำมากเกินไปครับ
จะปรับทอร์ชั่นบาร์ก็ได้ หรือจะหนุนคานเอาก็ได้ครับ ถ้าให้ดียิ่งขึ้น ก็ควรจะหาช็อคอัพ
ที่มีค่ความหนืดมากขึ้น มาช่วยหน่วงไว้ก็จะดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #35 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 07:27:22 »


เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ


ขอถามหน่อย...งบประมาณเท่าไหร่ครับ....แล้วของคุณjatupum ต้องเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังด้วยหรือป่าว..ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแล้วโช๊คหน้าหลังมันหนึดแค่ไหนครับ..ขอถามอีกหน่อยนะแล้วเข้าโค้งหักศอกความเร็วประมาณ120นี่มันเกาะถนนดีหรือป่าวหรือว่ามันดิ้นนิดหน่อยครับ....
โหไม่นะ โหไม่นะ โหไม่นะ ไปไหนมาไหน ผมไม่นั่งด้วยนะ โหไม่นะ โหไม่นะ :นอนตายดีกว่า: ไม่นะ ไม่นะ :หนาวจัง:

 ...แอ๊ปพูดหยั่งงี๊ เดี๋ยวพี่โจก็เสียใจหรอก...!!! ...แต่...ผมก็ไม่นั่งแร๊ววววว  :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง: 5555555555555

ถึงเจมส์อยากจะนั่งพี่ก็ไม่ให้นั่งแล้วเพราะเจมส์น้ำหนักเกินมาตราฐานชายไทยแล้ว...

ไอ้ 100 มันเงินในกระเป๋า...อีก 20 คือความเร็ว..ผมไม่กล้าขนาดนั้นหรอกแค่ขับ 20 หัวใจจะวายอยู่แล้ว....อิๆ
ไม่เชื่อเลย ว่าวิ่งขนาดนั้น ขนาดเอา MI ไล่ยังวิ่งหายวิ่งหาย ไล่ไม่มีทันขอยืนยัน

มุสา..มุสา..พูดปดตกนรกนะ..ใครกันแน่นที่วิ่งนำแล้วหายไปเลยฝากไว้ก่อนเถอะ MI

เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ


ขอถามหน่อย...งบประมาณเท่าไหร่ครับ....แล้วของคุณjatupum ต้องเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังด้วยหรือป่าว..ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแล้วโช๊คหน้าหลังมันหนึดแค่ไหนครับ..ขอถามอีกหน่อยนะแล้วเข้าโค้งหักศอกความเร็วประมาณ120นี่มันเกาะถนนดีหรือป่าวหรือว่ามันดิ้นนิดหน่อยครับ....
พอดีผมทำเองครับ แต่ถ้าจ้างอู่ทำให้ที่ระยอง 600 บาทครับ
ความหนึบสู้ MI ไม่ได้ครับ อีกคันของผมช่วงล่าง MI หน้าหลังสุดยอดครับ   แต่ก็ไม่ได้แย่จนเกินไปครับ  เอาอยู่ อิอิ..


ว่างๆเข้ากทม.มาทำให้หน่อยเถอะคุณจตุภูมิเจ้าขา..และโช๊คหลัง MI พอจะมีเหลือสักคู่หรือป่าวจ๊ะคุณพี่.....อิๆ

ส่วนใหญ่ ถ้ามันติด สาเหตุมักจะมาจากด้านท้ายมันห้อยต่ำมากเกินไปครับ
จะปรับทอร์ชั่นบาร์ก็ได้ หรือจะหนุนคานเอาก็ได้ครับ ถ้าให้ดียิ่งขึ้น ก็ควรจะหาช็อคอัพ
ที่มีค่ความหนืดมากขึ้น มาช่วยหน่วงไว้ก็จะดี

ของผมได้หนุนคานหลังแล้วครับเฮียท้ายไม่ห้อยแต่ตอนนี้โช๊คหน้าหลังมันนิ่มเกินไปแล้วสงสัยจะกลับฝรั่งเสศแล้ว..เพราะเวลาขึ้นเนินหรือลงเนินมันย้วบจนรู้สึกได้ว่ามันนิ่มเหมือนก้นเด็กเลยครับ แล้วเฮียพอจะแนะนำช็อพอัพมือ 1 และ มือ 2 ที่มีความนืดให้หน่อยได้ไหมครับ..แบบว่าเงินไม่ค่อยจะมีแต่อยากได้ของถูกและดี....อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
gayray
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #36 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:10:42 »


http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,20073.0.html

อ่านดูในนี้เรื่องวิธีปรับ ทอรชั่นบาร์ ผมว่าคุณธวัช อธิบายไว้ละเอียดดีมีภาพประกอบด้วยครับ
ตามไปอ่านแล้วทำกันเองได้ด้วยเหรอเนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #37 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:12:54 »


ลองก้มดูใต้ท้องรถดูด้วยนะครับ ว่า ท่อไอเสีย มันอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องมั้ย
ผมเห็นบางคัน ไล่แก้ไปเรื่อย แต่ไม่ดูตรงส่วนนี้ แนวท่อ มันต้องซ่อนแนบไปตามตัวรถเลย
ไม่ห้อยลงมาจนต่ำเกินไป ส่วนช็อคหลัง ก็ตามกำลังเลยครับ ของดีๆราคาถูก คงต้องค่อยๆหาเอาแล้วล่ะครับ
มันไม่ค่อยจะโผล่ออกมา ถ้าให้แนะนำ โดยดูเอาจากราคานะครับ และเคยลองนั่ง แต่ไม่มีโอกาสได้ลองขับ
ผมว่า มอนโร น่าจะสมราคานะครับ คู่ละไม่กี่พันบาท รถGRI แต่ให้ความรู้สึกเหมือนSRIได้เลยครับ
ถ้าพอจะมีกำลังมากขึ้นหน่อย ก็ กินน้อยหน่อย เที่ยวน้อยหน่อย ไปเอาโคนี่ กระบอกสีแดง เป็นแก๊สคู่หลัง
อาการท้ายวูบ ย้อยลงเร็ว ตามการโยนตัวของรถ จะหายไป บ้านอยู่แค่นี้เอง มาลองนั่งรถผมดูก่อนก็ได้
ผมว่า มันคุ้มค่ามากครับ ลองเปรียบเทียบว่า รถGRIมันมีอะไรที่ด้อยกว่าบ้าง ก็ไล่ปรับไปให้ใกล้เคียง
หรือเทียบเท่ากับรถรุ่นเดียวกัน แต่เวอร์ชั่นสูงกว่ากัน แค่นั้นครับ เพราะว่า รถยนต์ บอดี้นึง มันวางไว้หลายๆเวอร์ชั่น
ให้ผู้ที่จะซื้อ มีโอกาสเลือก ตามความเหมาะสมกับการใช้งาน และเงินที่มี รุ่นที่วางไว้ต่ำกว่า ย่อมต้องมีอุปกรณ์
ที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่าบ้างแน่นอน ถ้าเรารู้แล้ว ว่ามีอะไรบ้าง และอยากได้ไอ้ที่ดีกว่า ก็แค่ หามาใส่ เท่านั้นเอง
ผมเคยใช้ GRI ยกแพหลัง  สปริงหน้าและช็อคอัพของMIมาใส่ เปลี่ยนหม้อลมเบรคของSRI ทำเพียงแค่นี้เท่านั้นครับ
ก็จะได้รถที่เป็นฟิลลิ่งอีกคันนึงมาใช้ได้เลย ยกเว้นสมรรถนะด้านกำลังเครื่องยนต์ ที่ยังไม่ได้ทำ ขายไปซะก่อน
ผมว่าดีกว่า การไปหาของแต่งมาใส่ให้มัน รก รุงรัง เกะกะไปหมด ไอ้ของพวกนั้น มันมีไว้อวดกันแค่นั้นครับ
ไม่ได้มีไว้ใช้ครับ และไม่ได้ทำให้รถขับแล้วดีขึ้นอย่างที่คิดเลยครับ  อันนี้เป็นทรรศนะของผมนะครับ
อาจจะไม่เป็นที่ถูกใจของใคร ก็ขออภัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #38 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:44:59 »


ขอบคุณมากครับเฮีย..แต่ขออีกนิดนะเฮีย...ท่อไอเสียของผมเดิมไม่ห้อยครับถึงแม้แต่เคยเปลี่ยนท่อพักแต่ก็ไม่ห้อยครับ..สงสัยต้องหาโช๊คหลังเปลี่ยนตามที่เฮียแนะนำครับ...แล้วโช๊คหน้าใช้ของอะไรดีครับเฮีย..จะได้เริ่มเก็บเงินได้ถูกครับ...อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #39 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:46:29 »


ก็คงต้องหา ช็อคอัพ ที่มันหนืดมากพอ ที่จะต้านกับการโยนและยุบของตัวรถให้ได้
อะไรดี ต้องเลือกเองแล้วล่ะครับ ก็ใช้วิธี ขอลองนั่ง รถที่เ้าใส่มาก่อน ว่า รับได้มั้ย
แต่ละคน อาจจะชอบไม่เหมือนกันครับ ถ้าเป็นผมนะครับ เอาโคนี่ สีแดง สักชุด ทั้งหน้า
และหลัง แค่นี้ ก็พอแล้วครับ ราคา อาจจะสูงสักหน่อย ก็เหมือนการเลือกของกินนั่นแหล่ะครับ
ถ้าจะเอาอร่อย สมคำร่ำลือ คงไม่มีที่ไหน ราคาแบบว่า แบกะดิน
อย่างที่เวลาจะเลือกดื่ม ทำไม ไม่หาไอ้ที่มัน ถูกๆล่ะครับ มันก็สามารถ ดื่มแล้วเมา ได้เหมือนกัน ชิมิๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #40 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:44:03 »


แหม..เฮีย..พูดสะเห็นภาพเลย..ขอบคุณครับเฮีย...55555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #41 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:34:58 »


ครับ ผมก็ว่าไป ตามเนื้อผ้าน่ะครับ คุณโจ ลองเอาชุดนี้ไปใส่ดูมั้ยล่ะ


* Bils set.jpg (113.13 KB, 512x384 - ดู 203 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #42 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:39:27 »


ขอดูกะตังค์ก่อนนะครับว่าแต่เฮียจะปล่อยเท่าไหร่ครับ...PMมาก็ได้ครับ...ถ้ากะตังค์พอผมก็สนใจครับ...ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:40:23 »


สปริงตรงรุ่นเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #44 เมื่อ: วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:20:49 »


เอารูปมาให้ดู ว่าใส่ชุดนี้ แล้วรถมันเตี้ยลงไปอีกนิ้วครึ่ง มันยังไม่ติดเลย (มิได้มีเจตนาเอามาขาย)
นอกจากเนินที่มันนูนจริง หรือคอสะพานแบบว่าแทบจะหัก
ถ้าไม่ได้ขับเร็วอะไรมากมาย เอาแค่หาช็อคหนืดๆดีๆ สักชุด สปริงหน้าที่แข็งขึ้นหน่อย สักคู่
ก็น่าจะดีขึ้นแล้วครับ ตัวรถGRI เค้าให้ช่วงล่างมาประมาณนึง ถ้าอยากได้เพิ่ม
ก็เพิ่มได้เลยครับ ทำให้เท่ากับSRI หรือ MI ไปเลยก็ยังได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการครับ
อยู่ที่ว่า เราจะมีรถไว้ใช้ หรือมีไว้อวด อย่างผม มีเอาไว้ใช้ เพื่อตัวเอง
ถ้าเอาไว้อวด ก็ไม่ต้องไปทำสิ่งเหล่านี้หรอก เพราะมันต้องเอาไว้ค่อยๆขับ
เค้าจะได้ดูได้ทัน5555 ประเคนติดเครื่องเสียงซักแสนนึง แล้วลดกระจก เปิดเผื่อให้คนอื่นช่วยฟัง
 ติดไฟให้มั่วไปหมด แม้กระทั่งใต้รถ ก็กลัวมันจะมืด เดินสายไฟในห้องเครื่องเส้นโตๆเอาไว้โชว์
หรือว่า อะไรที่เห็นสะดุดตา จับใส่มาให้หมด โดยไม่รู้เหมือนกัน ว่ามันให้ประโยชน์แค่ไหน
พวกเนี้ยะ มันเงินทั้งนั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #45 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:13:06 »


ลองก้มดูใต้ท้องรถดูด้วยนะครับ ว่า ท่อไอเสีย มันอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องมั้ย
ผมเห็นบางคัน ไล่แก้ไปเรื่อย แต่ไม่ดูตรงส่วนนี้ แนวท่อ มันต้องซ่อนแนบไปตามตัวรถเลย
ไม่ห้อยลงมาจนต่ำเกินไป ส่วนช็อคหลัง ก็ตามกำลังเลยครับ ของดีๆราคาถูก คงต้องค่อยๆหาเอาแล้วล่ะครับ
มันไม่ค่อยจะโผล่ออกมา ถ้าให้แนะนำ โดยดูเอาจากราคานะครับ และเคยลองนั่ง แต่ไม่มีโอกาสได้ลองขับ
ผมว่า มอนโร น่าจะสมราคานะครับ คู่ละไม่กี่พันบาท รถGRI แต่ให้ความรู้สึกเหมือนSRIได้เลยครับ
ถ้าพอจะมีกำลังมากขึ้นหน่อย ก็ กินน้อยหน่อย เที่ยวน้อยหน่อย ไปเอาโคนี่ กระบอกสีแดง เป็นแก๊สคู่หลัง
อาการท้ายวูบ ย้อยลงเร็ว ตามการโยนตัวของรถ จะหายไป บ้านอยู่แค่นี้เอง มาลองนั่งรถผมดูก่อนก็ได้
ผมว่า มันคุ้มค่ามากครับ ลองเปรียบเทียบว่า รถGRIมันมีอะไรที่ด้อยกว่าบ้าง ก็ไล่ปรับไปให้ใกล้เคียง
หรือเทียบเท่ากับรถรุ่นเดียวกัน แต่เวอร์ชั่นสูงกว่ากัน แค่นั้นครับ เพราะว่า รถยนต์ บอดี้นึง มันวางไว้หลายๆเวอร์ชั่น
ให้ผู้ที่จะซื้อ มีโอกาสเลือก ตามความเหมาะสมกับการใช้งาน และเงินที่มี รุ่นที่วางไว้ต่ำกว่า ย่อมต้องมีอุปกรณ์
ที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่าบ้างแน่นอน ถ้าเรารู้แล้ว ว่ามีอะไรบ้าง และอยากได้ไอ้ที่ดีกว่า ก็แค่ หามาใส่ เท่านั้นเอง
ผมเคยใช้ GRI ยกแพหลัง  สปริงหน้าและช็อคอัพของMIมาใส่ เปลี่ยนหม้อลมเบรคของSRI ทำเพียงแค่นี้เท่านั้นครับ
ก็จะได้รถที่เป็นฟิลลิ่งอีกคันนึงมาใช้ได้เลย ยกเว้นสมรรถนะด้านกำลังเครื่องยนต์ ที่ยังไม่ได้ทำ ขายไปซะก่อน
ผมว่าดีกว่า การไปหาของแต่งมาใส่ให้มัน รก รุงรัง เกะกะไปหมด ไอ้ของพวกนั้น มันมีไว้อวดกันแค่นั้นครับ
ไม่ได้มีไว้ใช้ครับ และไม่ได้ทำให้รถขับแล้วดีขึ้นอย่างที่คิดเลยครับ  อันนี้เป็นทรรศนะของผมนะครับ
อาจจะไม่เป็นที่ถูกใจของใคร ก็ขออภัย

 ...ชอบข้อเขียนของเฮียจังครับ ไม่แปลกใจเลยที่ขนาดเฮียมีเมอร์ซิเดสฯตัวล่าสุด แต่เฮียก็ยังขับ 405 (Mi-16) ด้วยอย่างมีความสุขและความรัก...!!!
                                                                                                                                ขอบคุณสำหรับทรรศนะที่โดนใจผมจริงๆครับ...!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #46 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:27:08 »


ของผม โชคดี ที่ว่า โช็คหน้า ไม่มีปัญหา

มีปัญหาเรื่่องดช็คหลังนี่แหละครับ  เหมือนที่ได้คุยมาตั้งแต่ ต้น ๆ ว่า

รถผม พอนั่ง 4 คน บันทุกสัมภาระเต็มท้ายแล้ว ถอยหลังแล้ว สเกิตหลัง ตำกว่า พื้นฟุตบาท

เคยสั้งเกต ว่า เวลาผมเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ระยะ ความสูง ของ ยางหลัง กับ ซุ้มล้อ เอาแค่ขอบนอกนะครับ

เหลือประมาณ 1 นิ้ว บางที บันทุกเยอะหน่อย ก้อ แทบอมยางเลย  แต่สมรรถณะการขับขี่ของผมยังนุ่มนวลเหมือนเดิม

แบบนี้ ผม ต้องเปลี่ยน โช็คอัพ ให้ มีความแข็งและหนืดขึ้นใช่มั้ยครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!