ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 08 เมษายน 2025 เวลา 06:33:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  สอบถาม. เกียร์ออโต้. 306 8 valve
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม. เกียร์ออโต้. 306 8 valve  (อ่าน 1931 ครั้ง)
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 เมษายน 2012 เวลา 23:20:44 »


เครื่อง 306 8 valve. มีสองรุ่น เท่าที่ผมทราบคือ. 1800 และ. 2000
ทีนี้ เกียร์ออโต้ ของ306. ของเครื่องทั้งสอง มันเหมือนกันหรือไม่
ถ้าเหมือนกัน. เรียกรหัสว่าอะไรครับ. และถ้าไม่เหมือนกัน. รหัสอะไรบ้าง

แล้วมันสามารถใส่ สลับกันได้ไหม
เครื่องพันแปดเกิดไปใส่เกียร์ออโต้. สองพัน. จะเป็นอย่างไร
สองพัน ไปใส่เกียร์ออโต้พันแปดล่ะ. จะส่งผลอย่างไร
อัตราเร่ง. อัตราการบริโภค

306 พันแปดเกียร์ออโต้. ท้อปสปีด เท่าไหรครับ อัตราบริโภค นอกเมือง ในเมือง เฉลี่ย เป็นอย่างไร

ขอบคุณครับ
____________
COCO

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2012 เวลา 00:05:24 »


เป็นเกียร์รหัส 4Hp14 เหมือนกันครับ แต่ไม่แน่ใจเรื่องอัตราทดเกียร์ว่าเหมือนกันหรือเปล่า แต่ถ้าดูจากสเปกแล้ว อัตราทดเกียร์ของ 306 1.8(8V) กับ 405 Sri นั้นเป็นอัตราทดที่เหมือนกันครับ(ต่างกันแค่ .001 เอง)

ใส่สลับกันน่ะได้แต่ แต่ใส่แล้วก็"น่าจ"ะเหมือนกับลูกเก่าที่ติดรถมาครับ ต้องลองใส่ดู ถึงจะรู้ว่าอัตราทดต่างกันไหม

อัตราเร่ง และอัตราบริโภค น่าจะใกล้เคียงของเดิมครับ ถ้าดีกว่าก็เพราะคลัชของเกียร์สภาพดีกว่าเลยส่วนกำลังมาได้มากกว่า ก็จะได้อัตราการบริโภคที่ดีกว่าเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2012 เวลา 09:13:29 »


ขอบคุณครับคุณก้อง

ถ้าเป็นตัวเดียวกันหรือใส่แทนกันได้
คำถามต่อไปคือ. ถ้าเราเอาเครื่อง 1800 8 valve auto. ไปส่รถที่เล็กกว่า เช่น. 205
มันจะทำให้รถ ออกตัวปรื๊ดปร๊าดกว่า. วิ่งได้เร็วกว่า. อัตราการบริโภคเปลี่ยนจาก ตอนทีมันอยู่ในร่างเดิม 306 หรือไม่ครับ
ก็ตัวเล็กกว่าเดิมอ่ะ. ก็เลยสงสัย. เข้าใจล่ะครับว่าจะให้มันพุ่งออกตัวตามใจ. แบบตอนขับเกียร์ธรรมดาเครื่องเดิม 1400 ไม่ได้
แต่การที่ตัวถังเล็กกว่าร่างเดิม หน่อยนึงจะมีผลอย่างที่ผมสงสัยหรือเปล่าครับ

พี่ๆ เพื่อนๆท่านใด ที่เคยเอาเครื่อง D8. ไปใส่ 205 มันเป็นไงบ้างครับ. ให้ความรู้สึก. แบบช้างลากกล้วยไม๊ครับ

____________
COCO
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 เมษายน 2012 เวลา 23:27:09 »


ขอบคุณครับคุณก้อง

ถ้าเป็นตัวเดียวกันหรือใส่แทนกันได้
คำถามต่อไปคือ. ถ้าเราเอาเครื่อง 1800 8 valve auto. ไปส่รถที่เล็กกว่า เช่น. 205
มันจะทำให้รถ ออกตัวปรื๊ดปร๊าดกว่า. วิ่งได้เร็วกว่า. อัตราการบริโภคเปลี่ยนจาก ตอนทีมันอยู่ในร่างเดิม 306 หรือไม่ครับ
ก็ตัวเล็กกว่าเดิมอ่ะ. ก็เลยสงสัย. เข้าใจล่ะครับว่าจะให้มันพุ่งออกตัวตามใจ. แบบตอนขับเกียร์ธรรมดาเครื่องเดิม 1400 ไม่ได้
แต่การที่ตัวถังเล็กกว่าร่างเดิม หน่อยนึงจะมีผลอย่างที่ผมสงสัยหรือเปล่าครับ

พี่ๆ เพื่อนๆท่านใด ที่เคยเอาเครื่อง D8. ไปใส่ 205 มันเป็นไงบ้างครับ. ให้ความรู้สึก. แบบช้างลากกล้วยไม๊ครับ

____________
COCO

ผมเคยเห็น 205 ใส่มาแล้วครับ ต้องแก้ฝาครอบวาล์วให้เป็นของ Gr ครับ ย้ายที่เติมน้ำมันเครื่องออกมาต่างหาก และควรแก้คอไอดี(คอที่ต่อกับลิ้น) เพราะของเดิมใส่ไปจะไปติดกับหม้อน้ำมากเกินไปครับ(เรียกชิดจะง่ายกว่าด้วย)

ส่วนเรื่องอื่นๆ อัตราเร่งดีกว่าใน 306 แน่ครับก็ 205 มันเบากว่าอ่ะ(เยอะนะ ระหว่าง 1120 ตัน กะ 800-850 กิโล) การบริโภคตามหลักแล้วจะบริโภคน้อยกว่าครับ

จริงถ้ามีเครื่อง Sri ใส่เข้าไป จากแรงม้า แรงบิดแล้ว คงวิ่งได้ระดับเดียวกับ 205 1.9Gti และ 405 mi16 ได้ไม่ยากครับ (ชนเกียร์กระปุกนะ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 เมษายน 2012 เวลา 09:06:25 »


ผมเคยเห็น 205 ใส่มาแล้วครับ ต้องแก้ฝาครอบวาล์วให้เป็นของ Gr ครับ ย้ายที่เติมน้ำมันเครื่องออกมาต่างหาก และควรแก้คอไอดี(คอที่ต่อกับลิ้น) เพราะของเดิมใส่ไปจะไปติดกับหม้อน้ำมากเกินไปครับ(เรียกชิดจะง่ายกว่าด้วย)


1.ต้องแก้ฝาครอบวาล์วให้เป็นของ Gr. ย้ายที่เติมน้ำมันเครื่องออกมาต่างหาก
    เพราะอะไรหรือครับ. เรื่องพื้นที่. หรือเรื่อง performance ครับ

2.และควรแก้คอไอดี(คอที่ต่อกับลิ้น) เพราะของเดิมใส่ไปจะไปติดกับหม้อน้ำมากเกินไปครับ(เรียกชิดจะง่ายกว่าด้วย)
    อันนี้นึกออกครับ มามันต้องชน. ชิดหม้อน้ำอย่างที่คุณก้องว่าเลย แล้วต้องแก้ไขยังไงครับ อย่างนี้เครื่องสองพัน แปดวาล์วซึ่งยื่นกว่า มันจะวางได้หรือครับ
    คอไอดีติด หรือชนกะหม้อน้ำ จะส่งผลอย่างไรครับ. ทำให้อากาศเข้าร้อนไปด้วยหรือไงครับ

ขอบคุณครับ
____________
COCO
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2012 เวลา 00:48:05 »


ผมเคยเห็น 205 ใส่มาแล้วครับ ต้องแก้ฝาครอบวาล์วให้เป็นของ Gr ครับ ย้ายที่เติมน้ำมันเครื่องออกมาต่างหาก และควรแก้คอไอดี(คอที่ต่อกับลิ้น) เพราะของเดิมใส่ไปจะไปติดกับหม้อน้ำมากเกินไปครับ(เรียกชิดจะง่ายกว่าด้วย)


1.ต้องแก้ฝาครอบวาล์วให้เป็นของ Gr. ย้ายที่เติมน้ำมันเครื่องออกมาต่างหาก
    เพราะอะไรหรือครับ. เรื่องพื้นที่. หรือเรื่อง performance ครับ

2.และควรแก้คอไอดี(คอที่ต่อกับลิ้น) เพราะของเดิมใส่ไปจะไปติดกับหม้อน้ำมากเกินไปครับ(เรียกชิดจะง่ายกว่าด้วย)
    อันนี้นึกออกครับ มามันต้องชน. ชิดหม้อน้ำอย่างที่คุณก้องว่าเลย แล้วต้องแก้ไขยังไงครับ อย่างนี้เครื่องสองพัน แปดวาล์วซึ่งยื่นกว่า มันจะวางได้หรือครับ
    คอไอดีติด หรือชนกะหม้อน้ำ จะส่งผลอย่างไรครับ. ทำให้อากาศเข้าร้อนไปด้วยหรือไงครับ

ขอบคุณครับ
____________
COCO

ที่ผมกล่าวไป เป็นปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของพื้นที่ล้วนๆ เลยครับ

ของตัว 1.6 1.8 แก้ไขง่ายๆ ครับ ไปทำท่อใหม่ไงครับ เปลี่ยนองศามันซะก็พอจะแก้ไขได้ง่ายๆ

ของ 2.0 อันนี้ยากครับ เพราะว่าขนานของท่อมันใหญ่มาก มีแค่ 2 ทางเลือก คือ
1. หาของรุ่นอื่นที่ใส่กันได้มาลองใส่ดูครับ
2. ทำเหมือนรถติดแก้สรุ่นใหม่ๆ คือ ตีขึ้นมาใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2012 เวลา 02:42:54 »


วันนี้ได้มีโอกาส ไปดูรถ 205GTi 1600 & 1900 สองคัน และได้เห็น. 306 เครื่องสองพัน. กะพันแปด
ก็เลยพอจะเข้าใจสิ่งที่คุณก้องอธิบาย. ข้างล่างบ้างแล้วครับ


วันสองวันนี้. ได้มีโอกาสขับรถเครื่องพันแปดเกียร์ธรรมดา. ที่ไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้มา. ซึ่งก็คงเป็นเกียร์พันแปด. หรือเกียร์สองพัน ที่คุณก้องบอกนั่นแหล่ะ
สิ่งที่ผมรู้สึกคือ. ความรู้สึกเวลาเหยียบคันเร่ง มันไม่ยักกะเหมือน 306 เกียร์ออโต้ ที่เกิดมาเป็นเกียร์ออโต้. ที่ผมเคยขับเลย
ผมรู้สึกเหมือนมัน. ไม่ราบรื่นแค่ยกเท้า หรือเพิ่มนำ้หนักเท้าที่คันเร่ง มันก็เร่ง ก็ถอนแล้ว บอกไม่ถูก
มันมีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้างครับ. พวกสายคันเร่ง. หรืออย่างไรครับ. และความเร็วปลายมันหายจากตอนมันเป็นเกียร์ธรรมดา มาเหลือแค่ ร้อยสี่เอง
แปลกจัง ตอนมันเกียร์ธรรมดาผมเคยขับไปเกือบร้อยเจ็ดสิบ แบบไปเรื่อยๆอ่ะ

มาให้ความรู้ทุกวัน. ขอบคุณมากครับ
_______________________
COCO




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2012 เวลา 19:52:03 »


วันนี้ได้มีโอกาส ไปดูรถ 205GTi 1600 & 1900 สองคัน และได้เห็น. 306 เครื่องสองพัน. กะพันแปด
ก็เลยพอจะเข้าใจสิ่งที่คุณก้องอธิบาย. ข้างล่างบ้างแล้วครับ


วันสองวันนี้. ได้มีโอกาสขับรถเครื่องพันแปดเกียร์ธรรมดา. ที่ไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้มา. ซึ่งก็คงเป็นเกียร์พันแปด. หรือเกียร์สองพัน ที่คุณก้องบอกนั่นแหล่ะ
สิ่งที่ผมรู้สึกคือ. ความรู้สึกเวลาเหยียบคันเร่ง มันไม่ยักกะเหมือน 306 เกียร์ออโต้ ที่เกิดมาเป็นเกียร์ออโต้. ที่ผมเคยขับเลย
ผมรู้สึกเหมือนมัน. ไม่ราบรื่นแค่ยกเท้า หรือเพิ่มนำ้หนักเท้าที่คันเร่ง มันก็เร่ง ก็ถอนแล้ว บอกไม่ถูก
มันมีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้างครับ. พวกสายคันเร่ง. หรืออย่างไรครับ. และความเร็วปลายมันหายจากตอนมันเป็นเกียร์ธรรมดา มาเหลือแค่ ร้อยสี่เอง
แปลกจัง ตอนมันเกียร์ธรรมดาผมเคยขับไปเกือบร้อยเจ็ดสิบ แบบไปเรื่อยๆอ่ะ

มาให้ความรู้ทุกวัน. ขอบคุณมากครับ
_______________________
COCO


ผมคิดว่าปัจจัยที่จะทำให้เกิดอาการนั้นมีหลายอย่างครับ ถ้าไม่เห็นสภาพรถ หรือไปดูที่รถจริงๆ คงไม่ทราบสาเหตุหรอกครับ

อย่างสายคันเร่งสายเกียร์ มันจะมีตำแหน่งในการปรับตั้งอยู่ครับ ถ้าปรับไม่ถูกต้องก็อาจจะมีโอกาสครับ หรือน้ำมันเกียร์ที่เติม สภาพของเครื่อง และเกียร์ ทุกอย่างสามารถเป็นปัจจัยได้หมดครับ

รถทุกคันแค่ท่อไอเสียผิดสเปกก็ไม่วิ่งแล้วครับ การเซตติ้ง การปรับขนาดขอท่อยังมีิผลเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2012 เวลา 20:59:45 »


ท่อมีผลจริงๆครับ

เครื่องเก่าผมอยู่กะผม หมดแค่ 215 ตาม GPS คนใหม่เอาไปใช้วิ่งบูรภาวิถี นั่ง 3 คน ล่อไป 230

แต่ผมรู้ว่าเพราะอะไร ที่ตอนอยู่กะผมมันมีปัญหา ............
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 04 เมษายน 2012 เวลา 22:16:54 »


ปัจจัยต่างๆเยอะจริงๆ
อย่างหนึ่งที่ผมคิดว่า มีส่วนอย่างมาก คือ ช่างหรืออู่ที่ทำครับ
ช่างอาจเก่ง. แต่ให้ลูกน้องทำ แต่ขาด Quarlity Control. หรือ Final inspection
เราก็จะอาจได้รับรถที่มีปัญหา. แก้ไขง่ายก็พอทน หากแก้ไขยากก็เซ็ง เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก

ขอบคุณทั้งสองท่านครับ
_______________
COCO
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!