ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 2024 เวลา 12:16:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  เร็กกลูเรเตอร์ เครื่องD8เสียอาการจะเป็นยังไงบ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เร็กกลูเรเตอร์ เครื่องD8เสียอาการจะเป็นยังไงบ้างครับ  (อ่าน 5240 ครั้ง)
ton306
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:06:28 »


รถผมอาการ สั่นๆ เหมือนน้ำมันไม่พออะครับ เครื่องเขกเวลาเร่งเครื่อง ตอนนี้เติมน้ำมัน เบนซิน91อยู่ครับ

ส่งที่ลองแก้ไขแล้วคือ

1 ปั้มติ๊ก 16V
2ล้างหัวฉีดใหม่ 4หัว ด้วยระบบอัลตร้าโซนิก
3ล้างลิ้นผีเสื้อ
4หัวเทียน
5กรองเบนซิน

แก้ระบบน้ำมันทุกจุดแล้วก็ยังไม่หาย เหลือ เร็กกลูเรเตอร์ที่ยังไม่ได้รองเปลี่ยน        มีความเห็นว่าไงบ้างครับ Huh??

แล้วที่ว่าอาการเร็กกลูเรเตอร์เสียจะเป็นอย่างไรครับ (ช่างเช็คแล้วบอกว่าไม่รั่ว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:40:28 »


มี map sensor อีกตัวที่น่าจะเกี่ยวข้อง ลองหาสลับดูครับ

ส่วน regulator คงต้องหาเกจมาวัดแรงดันน้ำมัน ค่าน่าจะประมาณ 3.5 บาร์(ไม่แน่ใจ ลองดูค่าที่ตัว regulator ก็ได้น่าจะมีบอก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
best 406
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 07:23:54 »


ไม่ทราบว่าใช้รถ406 D8หรือเปล่า แต่เห็นในกระทู้ว่าใช้เบนซิน91 ผมว่าอาจเป็นที่น้ำมันก็ได้เพราะ 406 ควรใช้ 95 นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26892.msg283916;/ทายาทสิงห์406-(ภาคต่อ)#new
zic & ตัวป่วน
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:32:41 »


   ครับลองเปลี่ยนมาใช้ 95 หรือโซฮอล 95 ก็ได้ อาการดังกล่าวหน้าจะหายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 13:17:10 »


รถผมอาการ สั่นๆ เหมือนน้ำมันไม่พออะครับ เครื่องเขกเวลาเร่งเครื่อง ตอนนี้เติมน้ำมัน เบนซิน91อยู่ครับ

ส่งที่ลองแก้ไขแล้วคือ

1 ปั้มติ๊ก 16V
2ล้างหัวฉีดใหม่ 4หัว ด้วยระบบอัลตร้าโซนิก
3ล้างลิ้นผีเสื้อ
4หัวเทียน
5กรองเบนซิน

แก้ระบบน้ำมันทุกจุดแล้วก็ยังไม่หาย เหลือ เร็กกลูเรเตอร์ที่ยังไม่ได้รองเปลี่ยน        มีความเห็นว่าไงบ้างครับ Huh??

แล้วที่ว่าอาการเร็กกลูเรเตอร์เสียจะเป็นอย่างไรครับ (ช่างเช็คแล้วบอกว่าไม่รั่ว)
1 ปั้มติ๊ก 16V ...หมายถึงว่าสเปคมันทำงานที่ 16Volt หรือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 19:50:19 »


รถผมอาการ สั่นๆ เหมือนน้ำมันไม่พออะครับ เครื่องเขกเวลาเร่งเครื่อง ตอนนี้เติมน้ำมัน เบนซิน91อยู่ครับ

ส่งที่ลองแก้ไขแล้วคือ

1 ปั้มติ๊ก 16V
2ล้างหัวฉีดใหม่ 4หัว ด้วยระบบอัลตร้าโซนิก
3ล้างลิ้นผีเสื้อ
4หัวเทียน
5กรองเบนซิน

แก้ระบบน้ำมันทุกจุดแล้วก็ยังไม่หาย เหลือ เร็กกลูเรเตอร์ที่ยังไม่ได้รองเปลี่ยน        มีความเห็นว่าไงบ้างครับ Huh??

แล้วที่ว่าอาการเร็กกลูเรเตอร์เสียจะเป็นอย่างไรครับ (ช่างเช็คแล้วบอกว่าไม่รั่ว)
1 ปั้มติ๊ก 16V ...หมายถึงว่าสเปคมันทำงานที่ 16Volt หรือครับ
หมายความว่าปั๊มติ๊กรุ่น 16 วาล์วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 19:52:28 »


ลองชักสายแว๊คคั่มที่เข้าเรคกูเลเตอร์แล้ววิ่งดู ถ้าอาการเหมือนเดิมก็คือเสีย ถ้าอาการเปลี่ยนไปก็ไม่เสีย ทดสอบอีกอย่างคือเอาท่อสายแวคคั่มออกแล้วลองดูดดูแล้วเอาลิ้นแตะไว้ ถ้ามีแรงดูดที่ลิ้นก็ไม่เสีย ถ้าไม่มีก็เสีย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:01:17 »


ลองเปลี่ยนน้ำมันก่อนอย่างแรกครับ เป็นโซ 95 ก็ได้ อย่างพึ่งทำอย่างอื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
ton306
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 23:00:08 »


ครับ ...  เดี๋ยวจะลองเอาทุกความเห็นไม่แก้ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ton306
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 00:10:33 »


ผมวางเครื่องมา สองปีกว่าแล้วครับ เป็น บอดี้306sr วางเครื่องd8 16v    วางมาใหม่สองปีแรกไม่มีปัญหาเติมน้ำมัน91มาตลอดเครื่องดีวิ่งไม่สดุด แต่พอติดแก๊สได้1ปีก็เริ่มมีปัญหาสตาร์ตอนเช้าหรือเครื่องเย็นจัด เครื่องมันจะสั่นมากไม่มีแรงเลย บางครั้งถึงกับดับ เครื่องสดุดตอนออกตัว เป็นเฉพาะวิ่งน้ำมัน ถ้าวิ่งแก๊สปกติทุกอย่างเลยครับ   ถ้าสตาร์ทแก๊สตอนเครื่องเย็นจัดก็ปกติครับ


ยากให้ช่วยแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมครับ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไข ช่างสันนิสฐานว่าเป็นที่่ระบบน้ำมันเพราะว่าแก๊สปกติดี

ว่าแต่ระบบน้ำมัน ต้องเช็ดอะไรบ้าง อะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 00:16:06 »


ผมวางเครื่องมา สองปีกว่าแล้วครับ เป็น บอดี้306sr วางเครื่องd8 16v    วางมาใหม่สองปีแรกไม่มีปัญหาเติมน้ำมัน91มาตลอดเครื่องดีวิ่งไม่สดุด แต่พอติดแก๊สได้1ปีก็เริ่มมีปัญหาสตาร์ตอนเช้าหรือเครื่องเย็นจัด เครื่องมันจะสั่นมากไม่มีแรงเลย บางครั้งถึงกับดับ เครื่องสดุดตอนออกตัว เป็นเฉพาะวิ่งน้ำมัน ถ้าวิ่งแก๊สปกติทุกอย่างเลยครับ   ถ้าสตาร์ทแก๊สตอนเครื่องเย็นจัดก็ปกติครับ


ยากให้ช่วยแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมครับ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไข ช่างสันนิสฐานว่าเป็นที่่ระบบน้ำมันเพราะว่าแก๊สปกติดี

ว่าแต่ระบบน้ำมัน ต้องเช็ดอะไรบ้าง อะครับ

หัวฉีดลัางดูหรือยังครับ อาการนี้น่าจะมาจากสาเหตุนี้่ครับ คิดว่าไม่น่าพลาด เพราะเจอที่อู่บ่ิอยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 00:50:33 »


อาการแบบนี้


หึหึหึหึ   เคยเจอ 

วิธีแก้  ไม่มีอะไรมาก  ค้นพบได้จากการที่ลอง Reset ECU ใหม่   แล้ว มันหาย สตาร์ทติดทีเดียว  เครื่องเดินเนียน   สาเหตุคือ แก๊ส  จูนไม่ดี  หนาเกิน เวลาใช้ไปนานๆซักพัก กล่อง ECU มันจำค่าจากตอนใช้แก๊สไว้  ระบบน้ำมันเลยมีปัญหา



พอหลังจากจับจุดได้  ก็ไปแก้กราฟในโปรแกรมแก๊สใหม่  ไฟเครื่องไม่โชว์ อัตราเร่งอืดกว่าน้ำมันหน่อยนึง ( แทบแยกไม่ออก ถ้าไม่สังเกต )  แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรอีกเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 01:05:34 »


อาการแบบนี้


หึหึหึหึ   เคยเจอ 

วิธีแก้  ไม่มีอะไรมาก  ค้นพบได้จากการที่ลอง Reset ECU ใหม่   แล้ว มันหาย สตาร์ทติดทีเดียว  เครื่องเดินเนียน   สาเหตุคือ แก๊ส  จูนไม่ดี  หนาเกิน เวลาใช้ไปนานๆซักพัก กล่อง ECU มันจำค่าจากตอนใช้แก๊สไว้  ระบบน้ำมันเลยมีปัญหา



พอหลังจากจับจุดได้  ก็ไปแก้กราฟในโปรแกรมแก๊สใหม่  ไฟเครื่องไม่โชว์ อัตราเร่งอืดกว่าน้ำมันหน่อยนึง ( แทบแยกไม่ออก ถ้าไม่สังเกต )  แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรอีกเลย

งั้นทำวิธีนี้ก่อนครับ ถ้าหายจะได้ไม่เสียเงิน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:23:34 »


ไม่รู้อันนี้เกี่ยวหรือปล่าวน๊ะครับ... ติดแก๊สแบบใหนมาครับหัวฉีดหรือมิกเซอร์ครับ ถ้าเป็นมิกเซอร์ลองขยายรูมิกซ์เซอร์ดูครับ เผื่อว่าเวลาใช้น้ำมันแล้วอากาศเข้าน้อยเพราะว่าอากาศที่ผ่านรูมิกซ์เข้ามาทางลิ้นปีกผีเสื้อน้อยอ่าครับ รถผมเอาโซแนคฉีดเข้าไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วขยายให้รูมิกซ์เซอร์โตขึ้นเวลาใช้น้ำมันแล้วเครื่องเดินเรียบขึ้นอ่าครับ ติดไฟแดงเครื่องสั่นน้อยลงรอบไม่แกว่งไม่ลดต่ำลงเหมือนเดิมอ่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 11:09:11 »


.........ถ้าแผ่นไดอะแฟรมRegulatorกั้นข้างใน ฉีก-ขาด ..รางหัวฉีดจะมี นม. ค้างน้อย/ถึงแห้ง...ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว ส่วนอื่นๆ พอมีประสปการณ์ทำมา
1.ตัวกักแรงดัน(Regulator)ค่า=3.0 บาร์-เบิกห้างD8แพง 3 พันปลายๆ /มือ 2 จะขาย+รางหัวฉีด~2.5 พัน ...D8-ใช้เทียบของbmw:318 ได้ 3.0 บาร์ ขนาดพอๆ กัน เบิกห้าง~ 1,650 ฿./ผมซื้อวรจักรใช้มา 3 ปีกว่ายังOkนะ
2.*ยางโอริง*Regulator..ตัวที่จะเสียง่ายไปก่อนคือ ยางโอริง-โดน นม.นานๆ จะเสื่อม**ยางโอริง มีขายวงละ~10฿. ร้านNCR :ซอยหลังวัดตึก-แถวคลองถม(เลยแยกSAB)
........อีกที่คือตรงหัวฉีดทั้ง 4 หัว ตอนล้างได้เช็ครึเปล่า? ตอนประกอบเข้าถ้าช่างมักง่าย!! จะจับยัดอัดเข้าเลย*ที่ถูกต้องคือ ทาน้ำมัน/จารบี*รอบยางโอริงก่อนเพราะมันจะถูขอบรูเสื้อสูบคมๆ-โอริงจะขาด  ...*ตอนล้าง หัวฉีด>ดีจะพ่นออกเป็นฟอย/ไม่เป็นเส้นๆ*
...ถ้าจะซื้อพวกยางโอริง ให้เอาตัวเก่าไปเทียบด้วย/
3.*กรณีเครื่องเข็ก*...ผมแก้เกือบ 2 ปี โดนสารพัด-เชียวละ!!!!-ช่างเล็ก-บุญมา/น้าตั๋ม/วรพล สิงห์- ก็ปรึกษามาแล้ว
*ถ้า-ไฮดรอลิควาวล์/วาวล์ลูกถ้วย สปริงข้างในเริ่มไป-ถูกกดอยู่ใต้แคมชาฟท์ มี 16 ตัว *การทำงานปรับออโต้ มีรูระบายน้ำมันเข้าออก-ตั้งมือไม่ได้>ถ้าช่างคนไหนบอกได้ คือ มั่ว-อย่าขึ้นเขียง!!<* เบิกห้างเคยถาม~960 ฿./ตัว *ถ้าไม่ไหวจริงๆ..ไฮดรอลิควาวล์ มือ 2 ผมมีคุยนอกรอบได้*
- ถ้าอาการไม่หนัก สปริงล้า ถอดล้างได้*วิธีเช็ค* ถ้าตัวดี นิ้วกดปุ่มกลางถ้วยสปริงจะยุบ ขึ้น-ลง /คืนตัวเร็ว...ล้างฟื้นฟูได้+90% ...แต่ตัวเสีย/เริ่มจะเสีย นิ้วกดปุ่มกลางถ้วยสปริง แข็ง-อาจจะยุบหรือไม่ลงเลย /สปริงข้างในเริ่มไปคืนตัวช้า/รูระบาย นม.ตัน *โอกาสเจ๊งสูง*...ที่มาเสียงเครื่องเข็ก แคมชาฟท์กดลงแล้วมันไม่คืนตัว
............*ค่าแรงเปิดฝาสูบอย่างเดียวเริ่มที่ +2.5 พัน*..มันจะมีค่าอื่นพ่วง เช่น น้ำมันเครื่องที่หาย เป็นต้น.....


* 00-Regulator-D8.jpg (20.22 KB, 248x212 - ดู 1032 ครั้ง.)

* 01-ไฮดรอ.jpg (35.67 KB, 425x378 - ดู 1347 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ton306
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 14:49:11 »


.........ถ้าแผ่นไดอะแฟรมRegulatorกั้นข้างใน ฉีก-ขาด ..รางหัวฉีดจะมี นม. ค้างน้อย/ถึงแห้ง...ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว ส่วนอื่นๆ พอมีประสปการณ์ทำมา
1.ตัวกักแรงดัน(Regulator)ค่า=3.0 บาร์-เบิกห้างD8แพง 3 พันปลายๆ /มือ 2 จะขาย+รางหัวฉีด~2.5 พัน ...D8-ใช้เทียบของbmw:318 ได้ 3.0 บาร์ ขนาดพอๆ กัน เบิกห้าง~ 1,650 ฿./ผมซื้อวรจักรใช้มา 3 ปีกว่ายังOkนะ
2.*ยางโอริง*Regulator..ตัวที่จะเสียง่ายไปก่อนคือ ยางโอริง-โดน นม.นานๆ จะเสื่อม**ยางโอริง มีขายวงละ~10฿. ร้านNCR :ซอยหลังวัดตึก-แถวคลองถม(เลยแยกSAB)
........อีกที่คือตรงหัวฉีดทั้ง 4 หัว ตอนล้างได้เช็ครึเปล่า? ตอนประกอบเข้าถ้าช่างมักง่าย!! จะจับยัดอัดเข้าเลย*ที่ถูกต้องคือ ทาน้ำมัน/จารบี*รอบยางโอริงก่อนเพราะมันจะถูขอบรูเสื้อสูบคมๆ-โอริงจะขาด  ...*ตอนล้าง หัวฉีด>ดีจะพ่นออกเป็นฟอย/ไม่เป็นเส้นๆ*
...ถ้าจะซื้อพวกยางโอริง ให้เอาตัวเก่าไปเทียบด้วย/
3.*กรณีเครื่องเข็ก*...ผมแก้เกือบ 2 ปี โดนสารพัด-เชียวละ!!!!-ช่างเล็ก-บุญมา/น้าตั๋ม/วรพล สิงห์- ก็ปรึกษามาแล้ว
*ถ้า-ไฮดรอลิควาวล์/วาวล์ลูกถ้วย สปริงข้างในเริ่มไป-ถูกกดอยู่ใต้แคมชาฟท์ มี 16 ตัว *การทำงานปรับออโต้ มีรูระบายน้ำมันเข้าออก-ตั้งมือไม่ได้>ถ้าช่างคนไหนบอกได้ คือ มั่ว-อย่าขึ้นเขียง!!<* เบิกห้างเคยถาม~960 ฿./ตัว *ถ้าไม่ไหวจริงๆ..ไฮดรอลิควาวล์ มือ 2 ผมมีคุยนอกรอบได้*
- ถ้าอาการไม่หนัก สปริงล้า ถอดล้างได้*วิธีเช็ค* ถ้าตัวดี นิ้วกดปุ่มกลางถ้วยสปริงจะยุบ ขึ้น-ลง /คืนตัวเร็ว...ล้างฟื้นฟูได้+90% ...แต่ตัวเสีย/เริ่มจะเสีย นิ้วกดปุ่มกลางถ้วยสปริง แข็ง-อาจจะยุบหรือไม่ลงเลย /สปริงข้างในเริ่มไปคืนตัวช้า/รูระบาย นม.ตัน *โอกาสเจ๊งสูง*...ที่มาเสียงเครื่องเข็ก แคมชาฟท์กดลงแล้วมันไม่คืนตัว
............*ค่าแรงเปิดฝาสูบอย่างเดียวเริ่มที่ +2.5 พัน*..มันจะมีค่าอื่นพ่วง เช่น น้ำมันเครื่องที่หาย เป็นต้น.....




เขกเฉพาะน้ำมันนะครับ ถ้าปรับเป็นแก๊สไม่เขกเลย แก๊สหัวฉัดครับ ช่างแนะนำเปลี่ยนน้ำมันเป็น 95ก็ไม่หาย พึ่งล้างหัวฉีดไป2วันที่แล้วก็ยังไม่หาย ครับ ถ้าวาล์วเสีย ต้องเป็นทั้งแก๊สและน้ำมันใช่มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ton306
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 14:53:51 »


อาการแบบนี้


หึหึหึหึ   เคยเจอ 

วิธีแก้  ไม่มีอะไรมาก  ค้นพบได้จากการที่ลอง Reset ECU ใหม่   แล้ว มันหาย สตาร์ทติดทีเดียว  เครื่องเดินเนียน   สาเหตุคือ แก๊ส  จูนไม่ดี  หนาเกิน เวลาใช้ไปนานๆซักพัก กล่อง ECU มันจำค่าจากตอนใช้แก๊สไว้  ระบบน้ำมันเลยมีปัญหา



พอหลังจากจับจุดได้  ก็ไปแก้กราฟในโปรแกรมแก๊สใหม่  ไฟเครื่องไม่โชว์ อัตราเร่งอืดกว่าน้ำมันหน่อยนึง ( แทบแยกไม่ออก ถ้าไม่สังเกต )  แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรอีกเลย

ผมลองวิ่งน้ำมันยาว 100กว่าโลก็ยังไม่หายเลยนะครับ แล้วลองใช้น้ำมันตลอด ครึ่งถังติดต่อกันก็ยังไม่หายเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:06:05 »


 :พระเจ้าจอร์ท:ของผม306เครื่องd8ติดแกสหัวฉีดbsm เวลาบิดกุญแจก่อนสตาทร์มีไฟตัวkโชว์พอติดเครื่องสักพักก็หายไป อย่างนี้เป็นไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:46:42 »


เป็นมานานแค่ไหน ที่เปลี่ยนน้ำมันเป็น เบนซิน 95 น่ะ เปลี่ยนมานานแค่ไหน  น้ำมันเก่านี่ 91 นี่เติมมานานแค่ไหน เติมมานานแค่ไหน  อาการนี่ เจ้าโอ๊คเคยเป็นหาอยู่เป็นเดือนสุดท้ายไปเจอว่าน้ำมันค้างถังบูด เลยถ่ายน้ำมันทิ้งล้างถังเติม 95 ใหม่  หายเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:40:58 »


*ผมใช้ SRI   เติมโซฮอล 95 ....ความคิดผมนะครับ เบนซีน91 ยังมี% "สารจุดระเบิด..เบ็นซีน(แท้)" มากกว่า โซฮอล95    ...ตอนเริ่มใช้โซฮอล95 ใหม่ๆ ด้วยไม่ไว้วางใจ เวลาออกตจว. คำนวณว่าใช้น้ำมันกี่ลิตร ผมเติมเบนซีน91 ครึ่งหนึ่ง  อีกครึ่งหนึ่งใช้โซฮอล95  .....บอกลูกว่าล้างระบบเชื้อเพลิง ...ปัจจุบันใช้โซฮอล95ล้วนๆ

*ผมใช้เครื่องตัดหญ้าแบบสะพาย(2จังหวะ) ใช้โซฮอล91 ผสมกับน้ำมันเครื่อง2T ตามอัตราที่เครื่องกำหนด เมื่อใช้ไม่หมดก็ใส่กป.(พลาสติก) เก็บไว้ 4-5วัน ปรากฏว่า กป.บวมเป่งจากการขยายตัวของกาซภายใน  เมื่อทดลองสภาพเดียวกันกับเบนซีน91 กป.ไม่มีการเปลี่ยนสภาพ  ....นี่คือความแตกต่างของเบนซีน /โซฮอล ที่ผมพบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!