.........ถ้าแผ่นไดอะแฟรมRegulatorกั้นข้างใน ฉีก-ขาด ..รางหัวฉีดจะมี นม. ค้างน้อย/ถึงแห้ง...ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว ส่วนอื่นๆ พอมีประสปการณ์ทำมา
1.ตัวกักแรงดัน(Regulator)ค่า=3.0 บาร์-เบิกห้างD8แพง 3 พันปลายๆ /มือ 2 จะขาย+รางหัวฉีด~2.5 พัน ...D8-ใช้เทียบของbmw:318 ได้ 3.0 บาร์ ขนาดพอๆ กัน เบิกห้าง~ 1,650 ฿./ผมซื้อวรจักรใช้มา 3 ปีกว่ายังOkนะ
2.*ยางโอริง*Regulator..ตัวที่จะเสียง่ายไปก่อนคือ ยางโอริง-โดน นม.นานๆ จะเสื่อม**ยางโอริง มีขายวงละ~10฿. ร้านNCR :ซอยหลังวัดตึก-แถวคลองถม(เลยแยกSAB)
........อีกที่คือตรงหัวฉีดทั้ง 4 หัว ตอนล้างได้เช็ครึเปล่า? ตอนประกอบเข้าถ้าช่างมักง่าย!! จะจับยัดอัดเข้าเลย*ที่ถูกต้องคือ ทาน้ำมัน/จารบี*รอบยางโอริงก่อนเพราะมันจะถูขอบรูเสื้อสูบคมๆ-โอริงจะขาด ...*ตอนล้าง หัวฉีด>ดีจะพ่นออกเป็นฟอย/ไม่เป็นเส้นๆ*
...ถ้าจะซื้อพวกยางโอริง ให้เอาตัวเก่าไปเทียบด้วย/
3.*กรณีเครื่องเข็ก*...ผมแก้เกือบ 2 ปี โดนสารพัด-เชียวละ!!!!-ช่างเล็ก-บุญมา/น้าตั๋ม/วรพล สิงห์- ก็ปรึกษามาแล้ว
*ถ้า-ไฮดรอลิควาวล์/วาวล์ลูกถ้วย สปริงข้างในเริ่มไป-ถูกกดอยู่ใต้แคมชาฟท์ มี 16 ตัว *การทำงานปรับออโต้ มีรูระบายน้ำมันเข้าออก-ตั้งมือไม่ได้>ถ้าช่างคนไหนบอกได้ คือ มั่ว-อย่าขึ้นเขียง!!<* เบิกห้างเคยถาม~960 ฿./ตัว *ถ้าไม่ไหวจริงๆ..ไฮดรอลิควาวล์ มือ 2 ผมมีคุยนอกรอบได้*
- ถ้าอาการไม่หนัก สปริงล้า ถอดล้างได้*วิธีเช็ค* ถ้าตัวดี นิ้วกดปุ่มกลางถ้วยสปริงจะยุบ ขึ้น-ลง /คืนตัวเร็ว...ล้างฟื้นฟูได้+90% ...แต่ตัวเสีย/เริ่มจะเสีย นิ้วกดปุ่มกลางถ้วยสปริง แข็ง-อาจจะยุบหรือไม่ลงเลย /สปริงข้างในเริ่มไปคืนตัวช้า/รูระบาย นม.ตัน *โอกาสเจ๊งสูง*...ที่มาเสียงเครื่องเข็ก แคมชาฟท์กดลงแล้วมันไม่คืนตัว
............*ค่าแรงเปิดฝาสูบอย่างเดียวเริ่มที่ +2.5 พัน*..มันจะมีค่าอื่นพ่วง เช่น น้ำมันเครื่องที่หาย เป็นต้น.....
เขกเฉพาะน้ำมันนะครับ ถ้าปรับเป็นแก๊สไม่เขกเลย แก๊สหัวฉัดครับ ช่างแนะนำเปลี่ยนน้ำมันเป็น 95ก็ไม่หาย พึ่งล้างหัวฉีดไป2วันที่แล้วก็ยังไม่หาย ครับ ถ้าวาล์วเสีย ต้องเป็นทั้งแก๊สและน้ำมันใช่มั้ยครับ