ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 04:50:39

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอคำแนะนำก่อนจะต้องจ่ายตัง ก้อนโต 406 D9
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำก่อนจะต้องจ่ายตัง ก้อนโต 406 D9  (อ่าน 3244 ครั้ง)
bomius
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2012 เวลา 16:32:02 »


คือตอนนี้ มีปัญหาเรื่องเกียร์อย่างที่เคยปรึกษามาก่อนหน้านี้ ณ ตอนนี้ มีเรื่องให้คิดนิดหน่อยเลยจะขอคำปรึกษา พี่ๆซักนิดนึง

1 โอเวอร์ฮอ เกียร์ใหม่ ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 50000+

2 ยกเกียร์ มือ 2 ใส่ ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 30000+

พวกพี่ๆว่า อันไหนน่าสนใจกว่า และอันไหนน่าจะใช้ได้ระยะยาวกว่าคับ รบกวนขอความคิดเห็นด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2012 เวลา 16:36:17 »


เกียร มือสอง  1 เสียง
     :แคะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2012 เวลา 19:18:41 »


ข้อ 1 จ่ายมาก ณ วันนี้ แต่เรื่องเวลาการใช้งานมั่นใจได้
ข้อ 2 จ่ายน้อย ณ วันนี้ แต่ไม่สามารถคาดเดาเวลาการใช้งานแล้วแต่ดวง แต่ส่วนใหญ่อะไหล่ต่างๆมือสอง ญี่ปุ่นก็ใช้กันได้จนลืมเยอะแยะ
      ขอให้คุณตอบตัวเองให้ได้ว่า
 1 คุณจะใช้รถคันนี้อีกนานแค่ไหน มีโครงการหรืออุปนิสัยเปลี่ยนรถไปเรื่อยๆหรือป่าว
 2 กำลังทรัพย์ในการจ่ายค่าซ่อมคราวนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PRACHAN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2012 เวลา 20:31:50 »


  ชอบข้อ1 ได้สภาพใกล้เคียงของใหม่  แถมประกัน 1 ปี  และไม่ต้องลุ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Legacy
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2012 เวลา 20:57:10 »


โอเวอร์ฮอลครับ ถ้าจะใช้รถคันนี้อีกนาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pak01
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2012 เวลา 23:27:33 »


เลือกข้อ 2. ครับ ถูกและดี เปลี่ยนนํ้ามันเกียร์ใหม่ก็แจ๊วแล้ว สภาพสวยๆเห็นมีอยู่หลายลูกนะ

ความเห็นส่วนตัวนะ Overhaul หรือซ่อมก็สู้ของมาจากโรงงานไม่ได้หรอกครับ

ส่วนพังเร็วพังช้าขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่ครับ เปลี่ยนนํ้ามันเกียรบ่อยๆช่วยได้เยอะ 10000โล

เปลี่ยนพร้อมนํ้ามันเครื่องได้ยิ่งดี

ลองโทรไปดูครับ 083-4302568 K.ต่อย เกียร์สวยๆเลยเห็นว่าวิ่งมาสามหมื่นกว่าโลเอง แจ่มๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2012 เวลา 01:46:30 »


ถ้ามีอู่ที่รับผิดชอบผลงานและฝีมือดี ผมว่าโอเวอร์ฮอลล์ดีกว่า ราคาไม่น่าจะถึง50000
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2012 เวลา 12:29:33 »


มันวัดดวงทั้งสองเเบบเเหละครับ มือสอง ถูกกว่า เร็วกว่า เเต่ก็คาดเดายาก ไม่รู้มันจะงอเเงเมื่อไหร่  ส่วน overhall ได้ช่างดี มีคุณธรรม รับผิดชอบ ก็เหมือนนับหนึ่งเกียร์ใหม่ ลองตรองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
EVA
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2012 เวลา 21:44:14 »


มันวัดดวงทั้งสองเเบบเเหละครับ มือสอง ถูกกว่า เร็วกว่า เเต่ก็คาดเดายาก ไม่รู้มันจะงอเเงเมื่อไหร่  ส่วน overhall ได้ช่างดี มีคุณธรรม รับผิดชอบ ก็เหมือนนับหนึ่งเกียร์ใหม่ ลองตรองดูครับ

เห็นด้วยกับคุณ ant123 ครับว่ามันวัดดวงทั้ง 2 แบบครับ ขอพูดเรื่องการ overhaul นิดครับ การ  overhaul ไม่ใช่การเปลื่ยนเกียร์ลูกใหม่นะครับ อย่างไรก็ไม่แต็ม 100%

การ overhaul เกียร์ คือการ ล้างระบบทุกส่วน แล้วก็เปลื่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอ เสียหาย พวกแผ่นครัช แผ่นชิม ซิล ประเกน ลูกปืน เป็นต้น ซึ่งชิ้นส่วนที่เปลี่ยนลงไปนั้นประมาณ 30%

 ของเกียร์  ส่วนชิ้นส่วนที่เหลือประมาณ 70% ก็จะเป็นของเก่าทั้งหมดตามอายุของเกียร์เรา เพราะฉะนั้นการ  overhaul เกียร์ ก็ต้องวัดดวงอยู่ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 00:06:56 »


ข้อ1 ทำแล้วรับประกันสูงสุดคงจะ1ปี.  ซึ่ง1ปีคงจะใช้รถไม่เกิน30,000km.  หลังจากหมดประกันตัวใครตัวมันแต่จ่ายไปแล้ว50,000
ข้อ2 เกียร์มือสองใช้มาสามสี่หมื่นโล เราเอาไปใช้ต่อผมว่าอย่างน้อยมันน่าจะได้เกิน30,000km.นะครับ. เทียบ1ปีเท่ากับข้อ1.
แต่จ่ายถูกว่าเกือบครึ่ง.

อีกอย่างd9ส่วนใหญ่ก็ใช้กันเกินแสนโลทั้งนั้นเกียร์มือสองเอามาใส่ยังไงก็น่าจะใช้ได้อีกนาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 07:19:25 »


ถ้าเป็นผมข้อ 1 ครับ เนื่องจากว่า รถผมตอนนี้เปลี่ยนเกียร์ไป 3 ลูกแล้วปัจจุบันลูกที่ 3

ลูกแรกไปที่ สามแสนโล    

ลูกที่ สอง ซื้อมือสอง มาเปลี่ยน สองหมื่นห้า วิ่งได้ ห้าหมื่นโล ปีเดียว

ลูกที่สาม เลยตัดสินใจ โอเวอฮอลครับ คิดว่าคงจะอยู่ยาวหน่อยเที่ยวนี้

ของผม D8 ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 08:53:11 »


ข้อที่ 1 ซ่อมน่าจะได้ดีกว่าแต่จ่ายแพงกว่า 2 หมื่น
เป็นผมซื้อมือสอง+เปลี่ยน อย่างไรก็ไม่เกิน 30K-
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 09:18:47 »


ฟังดู มือสองก็มีเหตุผลดีนะครับ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเกียร์มือสองนั้นวิ่งมากี่กิโลแล้ว หากวิ่งมาเป็นแสนก็คงแย่แต่ถ้าวิ่งมาสามหมื่นก็คงดี ส่วนโอเวอร์ฮอลถ้าช่างมีฝีมือละเอียดเสร็จแล้วอาจจะได้80-90% สรุปว่ามันก็มีสองวิธีนี่แหละครับต้องตัดสินใจเองเงินของเราผิดพลาดอะไรก็ตัวเราเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 09:35:02 »


ถ้าของคุณต่อยน่าจะแจ่มเพราะวิ่งมาน้อย แต่ให้ไวอาจจะโดนตัดหน้าได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
amulet
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 16:18:13 »


ข้อที่ 1 ซ่อมน่าจะได้ดีกว่าแต่จ่ายแพงกว่า 2 หมื่น
เป็นผมซื้อมือสอง+เปลี่ยน อย่างไรก็ไม่เกิน 30K-
ข้อที่ 1 ซ่อมน่าจะได้ดีกว่าแต่จ่ายแพงกว่า 2 หมื่น
เป็นผมซื้อมือสอง+เปลี่ยน อย่างไรก็ไม่เกิน 30K-
รถผมเคยเปลี่ยนมือสองมาแล้วไม่จบ สรุปซ่อมหายมาจนทุกวันนี้แล้ว ราคาที่ 40000 มีรับประกัน 1 ปีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PRACHAN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 19:26:10 »


   ผมเคยถาม  ของคุณต่อย  จะต้องเลือกและติดตั้งเอง ไม่มีประกัน  ส่วนของช่างเอ เลือกพร้อมติดตั้งให้ ประกัน 3หรือ 6 เดือนจำไม่ได้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 20:59:05 »


^
^
เคยถามดูเหมือนกันครับ ของคุณต่อยซื้อไปติดตั้งเอง ไม่รับประกัน

                                 ถ้าติดตั้งกับทางช่างที่คุณต่อยเตรียมไว้มี รับประกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Moon_night
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 22:32:25 »


ผมก็มือสอง เปลี่ยนกับช่างเอ  ตอนเปลี่ยน 135,*** โล  ตอนนี้ 227,*** โล แล้วครับ  ก็ยังดีอยู่มีแต่สวิตช์เกียร์ที่แย่มากแล้ว 

ป.ล.  เกียร์ติดหัวตัดรถเดิมมันวิ่งมา 5*,*** จากญี่ปุ่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bomius
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 00:30:02 »


และแล้ว ก็จบประเด็น ล่าสุดผมไปจับคอมมาอีกรอบที่อีกอู่นึง ผลที่ได้คือ แรงดันน้ำมันเกียร์ ต่ำมากๆ เลยลองวัดใจเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ใหม่ สรุปว่า จบครับ ตอนนี้ใช้มาได้ประมาณ 500 โลแระ ทุกอย่างยังเป็นปกติ ผมจะลองใช้ดูไปเรื่อยๆว่า เกียร์นี้จะใช้ได้ถึงกี่กิโล ตอนนี้ล่าสุดที่วิ่งอยู่คือ 260,000 โลคับ ขอบคุณพี่ๆทุกๆคนที่มาให้คำแนะนำนะคร๊าบบบบบบบบบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 06:42:13 »


^
^
เคยถามดูเหมือนกันครับ ของคุณต่อยซื้อไปติดตั้งเอง ไม่รับประกัน

                                 ถ้าติดตั้งกับทางช่างที่คุณต่อยเตรียมไว้มี รับประกัน


ไม่เฉพาะ อู่หรอก ครับ ทุกอู่ ทุกยี่ห้อ เหมือนกันหมด เพราะของ ทางอู่ไม่ได้เลือกเอง แล้วจะไปรับประกันได้อย่างไร  ถ้ารับประกัน เขาก็เจ็บตัวสิครับ เกิดเสียหายขึ้นมา เพราะ ไม่รู้ว่า เกิดจากการติดตั้ง หรือ เกิดจาก ของที่นำมา แต่ถ้าอู่ไปเลือกเอง เขายังใช้ประสบการณ์และ ความชำนาญส่วนตัวไปเลือก และ คิดว่า ของที่ได้มานั้นดีที่สุด สำหรับการแก้ไข อาการนั้นๆ และ ยังมี สายสัมพันธ์ที่ดีกับคนขาย ทำให้ พูดคุยได้ง่าย อาจจะมี ส่วนลดในการไปขอเปลี่ยน ทำให้ไม่เจ็บตัวมาก หรือ ขอเปลี่ยนของโดยไม่เสียเงินเลยก็เป็นได้ แต่ถ้าคุณเอาของไปให้เขาเปลี่ยน แล้ว เขาจะรับประกันอย่างไรล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!