ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 00:43:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป  (อ่าน 3235 ครั้ง)
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 09:08:41 »


GRI ประสบปัญหา หาทางแก้ไข้เพื่อนสมาชิกท่านใดมีแนวคิดดีๆบาง หรือ เคยเจอปัญหาแบบผม แล้วแกเอย่างไร วานช่วยบอก
เรื่องมีอยู่ว่า  ตอนนี้น้ำมันกับอากาศส่วนที่เข้าไปตรงบริเวณกรอกอากาศ มีอากาศเข้าไปมากเกินไป จึงไม่สามารถจูนรอบเครื่องได้ ขับได้ เข้าเกียร์1 ออกตัวรถไม่มีแรง พอเบามีอาการจะดับถึงดับ(ส่วนใหญ่ดับ) 1) ผมรองใช้ถุงน่องแล้ว อากาศเข้าน้อยก็จิง แต่ขับสักพักก็ยังดับอยู่ 
                       2)  ลองถอดท่อออกจากที่ต่อจากหน้ากระจังลม ปรากฎดีขึ้น แต่บางครั่งก็ดับ สตาร์คติดแต่ดับ ประมาณ 2-3ครั้ง อาการถึงเริ่มดีขึ้น
                       3)  ยังไม่ได้ลอง ยังไม่มีแนวทาง
                        เห็นรายคัน ปิดช่องลมไป 1ช่อง
ขอขอบพระคุณอย่างสูง จะลองทุกแนวทางที่ท่านแสดงความคิดเห็น ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 09:29:24 »


ขอมั่วหน่อยนะเผื่อใช่....เอาแบบที่เราเองพอตรวจดูก่อนได้นะ....
                                1.ตรวจกล่องฟิวส์หัวรถไฟ...
                               2.ตรวจหัวเทียน+สาย...
                              3.ตรวจฟิวส์ในห้องโดยสาร.....
                             4.ตรวจกรองอากาศ.........
                            5.ตรวจสายน้ำมันหัวฉีด(ไม่รู้ว่าเรียกถูกหรือป่าวนะ)...
                           6.ตรวจเงินในกระเป๋าว่าพร้อมหรือยัง......
                          7.ถ้าตรวจทุกข้อแล้วยังไม่ดีขึ้นผมว่าไปหาช่างดีกว่าไม๊......
ปล.ผมเองก็ไม่เป็นแต่อยากช่วย......สู้ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 09:37:18 »


1.ตรวจกล่องฟิวส์หัวรถไฟ... อยู่ตรงไหนครับ T_T
ส่วนเครื่องเพิ่งยกใหม่เลยครับ เอา306 1.8 มาใส่ พี่เข้าบอกนะ
2-3-4 ตรวจแย้ว
ส่วนข้อ 6 นี้ ยืมคุณโจ้ได้ป่าว เผื่อขาด ( เพราะไม่มีด้ายกะสก็อตเทป)5555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 09:37:30 »


ติดแก๊ส หรือเปล่า ติดแบบไหนดูดหรือหัวฉึด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 10:28:10 »


1.ตรวจกล่องฟิวส์หัวรถไฟ... อยู่ตรงไหนครับ T_T
ส่วนเครื่องเพิ่งยกใหม่เลยครับ เอา306 1.8 มาใส่ พี่เข้าบอกนะ
2-3-4 ตรวจแย้ว
ส่วนข้อ 6 นี้ ยืมคุณโจ้ได้ป่าว เผื่อขาด ( เพราะไม่มีด้ายกะสก็อตเทป)5555

  ตอบ..ข้อ 1. ของเดิมอยู่ซ้ายของเครื่อง(หันหลังให้เครื่องนะ..อิๆๆ) ถ้าช่างไม่แปลงออกไป...แล้วถ้าวางเครื่องมาไม่นานผมว่าน่าจะกลับไปให้ช่างเขาตรวจดูให้นะ........
          ข้อ 6. ยืมไม่ได้ครับเพราะไม่มีเหมือนกัน..ผมคนหาเช้ากินเช้าครับไม่ใช่หาเช้ากินค่ำ.....55555
แล้วไม่ทราบว่าคุณพี่อยู่แถวไหนครับ.....แล้ว 11-12 ไปทะเลกันหรือป่าวครับ.....เรียนเชิญครับ...


* อยู่ซ้ายเครื่อง.JPG (79.88 KB, 300x225 - ดู 421 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 10:41:30 »


หากเกิดจากอากาศเข้ามาเบี่ยงท่อจะต้องหาย ไม่หายน่าจะมาจากจุดอื่นแล้วละ
- สายตรง ECU หลวมก็เป็นไปได้
เดินเบาดับจูน Gas หรือหากดับตลอดก็สงสัยมอเตอร์เดินเบา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 12:35:05 »


ดูดับเบิ้ลรีเลย์ ว่ามีปัญหาหรือเปล่า หรือมอเตอร์เดินเบา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Moon_night
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 18:56:23 »


อากาศเข้าน้อยจริงเหรอครับ  ช่างที่ไหนมั่วมาเนี่ย

ถ้าอยากรู้ชัวร์ๆ  ลองถอดท่ออากาศออกไปให้หมดเลยครับ เหลือแต่ปีกผีเสื้ออย่างเดียว แล้วติดเครื่องเลย ดูซิว่า มันจะเดินเบาได้ปกติมั้ย  เร่งเครื่องรอบกวาดปกติหรือป่าว ผมเชื่อว่าถ้าแบบนี้แล้วยังบอกอากาศเข้าไม่พอ  ก็เปลี่ยนช่างไปเลยครับ

อาการนี้มันไม่ใช่เรื่องอากาศเข้าไม่พอหรอกครับ แต่จะเกี่ยวกับระบบเผาไหม้ทั้งหมดที่ต้องตรวจสอบ เซ็นเซอร์วัดอากาศ  ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ระบบไฟจุดระเบิด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 09:11:27 »


ครับ ต่อนี้ผมใช้วิธีการดึงรอบเครื่องให้สูงขึ้นมา เป็น 1พัน หรือ พันนิดๆ ปรากฎว่าดีขึ้น ดับแต่นานๆครั้ง ไม่รู้ว่าเป็นตัวรอบเดินเบาหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 09:15:52 »


อากาศเข้าน้อยจริงเหรอครับ  ช่างที่ไหนมั่วมาเนี่ย

ถ้าอยากรู้ชัวร์ๆ  ลองถอดท่ออากาศออกไปให้หมดเลยครับ เหลือแต่ปีกผีเสื้ออย่างเดียว แล้วติดเครื่องเลย ดูซิว่า มันจะเดินเบาได้ปกติมั้ย  เร่งเครื่องรอบกวาดปกติหรือป่าว ผมเชื่อว่าถ้าแบบนี้แล้วยังบอกอากาศเข้าไม่พอ  ก็เปลี่ยนช่างไปเลยครับ

อาการนี้มันไม่ใช่เรื่องอากาศเข้าไม่พอหรอกครับ แต่จะเกี่ยวกับระบบเผาไหม้ทั้งหมดที่ต้องตรวจสอบ เซ็นเซอร์วัดอากาศ  ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ระบบไฟจุดระเบิด
ครับ  อากาศเข้ามากไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 09:21:44 »


ปัญหานี้อาจจะเกิดจาก เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เสียก็ได้นะครับ ที่มันดับบ่อยๆ ของผมเคยเป็น วิ่งเร็วๆ พอผ่อนแล้วดับตลอด เปลี่ยนเซนเซอร์เฟืองไมล์แล้วหายครับ ออลืมไป น้ำมันดับไหมครับ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 09:34:31 »


ปัญหานี้อาจจะเกิดจาก เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เสียก็ได้นะครับ ที่มันดับบ่อยๆ ของผมเคยเป็น วิ่งเร็วๆ พอผ่อนแล้วดับตลอด เปลี่ยนเซนเซอร์เฟืองไมล์แล้วหายครับ ออลืมไป น้ำมันดับไหมครับ?
ดับครับ ออกตัวอืดด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 09:53:40 »


ปัญหานี้อาจจะเกิดจาก เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เสียก็ได้นะครับ ที่มันดับบ่อยๆ ของผมเคยเป็น วิ่งเร็วๆ พอผ่อนแล้วดับตลอด เปลี่ยนเซนเซอร์เฟืองไมล์แล้วหายครับ ออลืมไป น้ำมันดับไหมครับ?
ดับครับ ออกตัวอืดด้วย

เพิ่งทำเครื่องมาไม่ใช่หรือครับ..เอากลับไปให้ช่างเค้าตรวดดูใหม่ซิครับ..น่าจะอยู่ใรการรับประกันนะครับ........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
sorasit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 16:22:15 »


 :เหงื่อแตก: GRI  ของผมเป็นตอนใช้น้ำมัน เป็น 2 ครั้ง ..1..เป็นที่ ท่ออากาศ แมบเซนเซอร์ แตกลายงา (เปลี่ยนใหม่)
                                                                       ..2..เป็นที่  แจ็คหัวฉีดหลวม..1 หัว เลย ไม่มีแรง (ดึงแจ็คตอนติดเครื่องออกที่ละหัวถ้า อันไหนดึงแล้วรอบเครื่องไม่ลดลงก็อันนั้นเหละครับ  คลายอาการเดียวกับหัวเทียน  ถ้าใช่ก็เปลี่ยน )  ลองดุครับ........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 09:32:11 »


ครับถ้าเป็นรอบเดินเบาเสีย ถ้าเปลี่ยนตัวเท่าไร ของใหม่นะ ค่าแรงรู้แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 09:47:33 »


พี่อยู่แถวไหนหล่ะครับ จะได้แนะนำช่างให้ครับ 0811931494
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2012 เวลา 19:03:06 »


ตอนนี้น้ำมันสนิทครับ ได้แต่สตาร์คครับ จอดอยู่นิ่งๆรอบเครื่องOK 800รอบ ไม่มีสั่น เครื่องก็นิ่ง แต่ถ้าเข้าเกียร์หนึ่งออกตัวเมื่อไรได้มีเฮ แพ้หอยทากครับ T_T สะอึก มีจามด้วย ตดอีดต่างหาก
ส่วนแก๊สยังเหมือนเดิมครับ ยังไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น เป็นบ้างไม่เป็นบาง ส่วนใหญ่เป็นตอนเครื่องร้อน  ถ้าได้ดับ ดับถี่เลย แต่ไม่ดับนะก็ไม่ดับ
ข้อสงสัย 1) น้ำมันน่จะเป็นที่หัวฉีดป่าว ( ตามอาการที่แจ้มา)
2) มอเตอร์เดินเบาเสียหรือปาว เพราะเครื่ืองเริ่มร้อนหรือวิ่งสักพักหนึ่ง พอปล่อยเกียร์หยีบคลัทช์ รอบเครื่องตก (ตกมาก) ต้องใช้การแตะคันเร่งไว้สักพัก แล้วค่อยๆปล่อย อาการนี้ตอนเครื่องยังไม่ดับนะ แต่ถ้าดับแล้วจบข่าว ได้สตาร์คมันมือเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
Maplechon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 มกราคม 2012 เวลา 11:26:56 »


เป็นมาเหมือนกันค่ะ ช่างลองล้างปีกผีเสื้อให้ แล้วให้ลองมาขับดูก่อน สองอาทิตย์กว่าแล้วค่ะ เครื่องไม่ดับเวลาเบาแล้วค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!