ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2025 เวลา 06:22:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แล้วก็ถึงเวลาของ 405 SRi แล้วล่ะ (ภาค 1 )  (อ่าน 3349 ครั้ง)
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 15:23:48 »


 ถูกต้องแล้วครับ
หลังจากทำ 504 สีเขียวไปแล้ว (ตอนนี้จอดมากกว่าวิ่ง อิอิ)
คราวนี้ก็มาถึงเวลาของ 405 SRi บ้าง
ว่าไปแล้วผมก็ไม่คิดจะทำอย่างเป็นทางการหรอก แต่หลังจากประกาศขายก็แล้ว ไม่ทันไรก็มีคนโดดตึกลงมาใส่อีก แต่ไม่ตายเพราะรถรับแรงไว้เต็มๆ
ชะรอยว่ามันคงไม่อยากจากผมไปเป็นแน่แท้ อย่ากระนั้นเลย เก็บไว้ท่าจะดีกว่า
แต่จากการที่ผมได้บอกขายไว้ ก็มีหลายท่านมาดูรถ แล้ววิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ แบบว่าตรงนู้นนิดตรงนี้หน่อย(คนเคยขายรถจะทราบดี)
ผมได้เก็บข้อมูลเหล่านั้นไว้ เพื่อการบูรณะครั้งนี้ และคิดว่าจะแก้ไขให้เรียบร้อยในครั้งนี้เลยซึ่งในภาคแรก ผมขอทราบข้อมูลเรื่องเครื่องยนต์ดังนี้ครับ
1.ต้องการเปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 Valve เครื่องตัวไหนดีครับ
2.หาเครื่องจากไหน ราคาเท่าไหร่ดีครับ
3.วางเครื่องที่ไหนแล้วจบสวยครับ

วานท่านผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 16:12:50 »


ทำไว้อนุรักษ์สะสมก็เครื่อง 8 วาลว์เดิม หรือเครื่อง MI16. Version 2 ครับ มันดูมีคุณค่าในการสะสมมากกว่า เพราะมันตรงรุ่นตัวถังมันเอง

ทำไว้ขับใช้งาน ขับเล่น 8V 16v D8. ก็ดีครับ เติมเชื้อเพลิง เปลี่ยนสายพานกะน้ำมันเครื่อง แล้วขับอย่างเดียว ไม่มีอะไรให้ซ่อมอย่างน้อย 1 แสน กม. ถ้าเครื่องที่ได้มามันไม่แย่ หรือคนใช้งานไม่แย่จริงๆ เครื่องมือสองมือสามที่เห็นว่ายังสวยยังสะอาดไม่ได้แปลว่ามันยังอยู่ในสภาพดีเสมอไป

ขับเอามันอย่างเดียว คนอื่นห้ามแซง พังช่างมัน ก็วางเครื่องแรงๆมีเทอร์โบไปเลยครับ 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 17:21:02 »


 ถูกต้องแล้วครับ
ครับ ผมตั้งใจว่าจะให้เครื่องมันสมบูรณ์แบบ ใช้งานเป็นครั้งคราว ที่สำคัญเปิดกระโปรงแล้วดูสวยงามเป็นของแถม Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 17:27:51 »


ถูกต้องแล้วครับ
ครับ ผมตั้งใจว่าจะให้เครื่องมันสมบูรณ์แบบ ใช้งานเป็นครั้งคราว ที่สำคัญเปิดกระโปรงแล้วดูสวยงามเป็นของแถม Smiley

EA9 ครบชุดครับ....เครื่องเงียบ....เปิดฝากระโปรงดูสวยงาม เรียบร้อย......ลองติดต่อช่างเอ__นวมินทร์ 58 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 08:26:38 »


ถูกต้องแล้วครับ

EA9 ครบชุดครับ....เครื่องเงียบ....เปิดฝากระโปรงดูสวยงาม เรียบร้อย......ลองติดต่อช่างเอ__นวมินทร์ 58 ครับ
EA9 มันคือเครื่อง PG หรือเปล่าครับ ผมสงสัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 08:37:37 »


จากรูปสวยมั่ยเหล่า....วางอยูใน 406 D9 หล่ะ

ปล.ยืมรูปเขามาครับ


* EA9.JPG (111.56 KB, 640x480 - ดู 446 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 08:40:45 »


จากรูปสวยมั่ยเหล่า....วางอยูใน 406 D9 หล่ะ

ปล.ยืมรูปเขามาครับ

เรื่องความสวย ส่วนตัวผมมองว่า เครื่อง D8 แล้วก็ S16 สวยลงตัวกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 10:56:13 »


ทำไมไม่เห็นคนเอา d9 มาลงใน 405 เลย เห็นแต่ d8
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 11:15:40 »


ถ้าเค
ทำไมไม่เห็นคนเอา d9 มาลงใน 405 เลย เห็นแต่ d8
ทำไมไม่เห็นคนเอา d9 มาลงใน 405 เลย เห็นแต่ d8

จากที่เคยใช่มา Gri, Sri, D8, D9 V.1&V.2  ผมว่า D9จุกจิกมากอะครับ(ถ้าเราดูแลไม่ดี)  โดยเฉพาะ V.2 O2 Sensor ก็มีสองตัว  ตัวใดตัวหนึ่งพังหรือแคทตันเครื่องก็เดินไม่เรียบ  ดับกลางอากาศด้วยเหตุที่ว่ามาก็ได้  ดังนั้นถ้าเป็นเครื่อง V.2 ต้องสมบูรณ์ทั้งระบบไอดี, ไอเสีย และระบบน้ำมันเลยครับถึงจะเนียน  ความเห็นส่วนตัวนะครับ  ถูกผิดยังไงต้องขออภัยครับ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 11:24:23 »


ใครอยากวาง D9 ใน 405ผมแนะนำว่าให้ไปหาข้อมูลดีๆ ก่อนครับ เช่น
-การเดินสายไฟของระบบต่างๆ
-คันเกียร์ออโต้ขั้นบันได

อย่าลืมว่า 405 406 D8 ไม่มี Multiplex เหมือน D9 นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 11:33:09 »


เอา Can+Bus มาลงในรถบอดี้เก่า  ปวดหัวแน่ครับ

ยกของมาใส่ได้  แต่ระบบมันจะสมบูรณ์ได้นี่ คงยากครับ 

ชอบ XU10 ตรงที่เสื้อเครื่องมันเป็นเหล็กหน้าตาดีนี่หละครับ   ทนดี 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 11:37:19 »


รอชมหลังวางเครื่องเสร็จครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 13:04:30 »


ผมวาง เครื่อง 16v (D8) เต็มในห้องเครื่องของ 405 sri กำลังสวย
ไม่เคยเห็นใคร เอาD9มาลง (เท่าที่ดูด้วยสายตาผมว่าลงยากมันใหญ่และอุปกรณ์เยอะ)
ค่าเครื่องโทรหาแฝดมหาชัยครับ ประมาณ 2X,XXX บาท + ค่าวาง
น่าจะจบที่ 35,000 +/- แล้วแต่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thanja
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 13:43:18 »


D9เคยถามช่างเอ เค้าบอกว่าติดที่ยังปลดอิมโมฯไม่ได้มั้งครับ
ไม่รู้ตอนนี้แก้กันได้รึยังนะ เพราะผมถามมาเกือบปีแล้ว

แต่ผมว่าถ้าจะเน้นเก็บรักษาเป็นรถคลาสสิก ลง8Vดีกว่าครับ
นานๆไปของเดิมๆมันจะมีค่าในตัวมันเองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกอย่างเดิมๆ8Vนี่ล่ะอึดนักแล
อัตราสิ้นเปลืองก็ตามยุคสมัยของมัน อัตราเร่งก็โอเคพอใช้งานได้ไม่น่าเกลียดอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 14:02:53 »


อิมโมฯ กล่อง magneti ผมว่าไม่เกินความสามารถช่างเอหรอกครับ 

กล่อง GTI6 ติดกันหลายคันเพราะของไม่ครบ ก็ได้ช่าง A หละครับ  แก้ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 15:04:25 »


405ทั้งgrและsriที่วางd8พวงมาลัยเพาเวอร์หนักหรือเบาขึ้นครับเห็นว่าตัวปั๊มเพาวเวอร์น่าจะคนสะตัวกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 20:32:47 »


เชียร์ 16V โลด  ถ้าระบบสมบูรณ์ รับรองว่าลืม 8V ไปเลย

เอา D8 นี่แหละ ดูวายริ่งแล้วคือๆกะ 8V แค่วาวเยอะกว่ากันแค่นั้นเอง  ดูแลเองได้

ส่วน D9 มันสื่อสารข้อมูลแบบ mux อย่าไปยุ่งกะมันเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 21:07:41 »


 ถูกต้องแล้วครับ
เท่าที่ดูแนวทางแล้ว เครื่อง 406 d8 น่าสนใจ เพราะว่าเป็น block xu10 เหมือนกันกับ 405sri ใช่ไหมครับ แล้วควรเปลี่ยนทั้งหมดหรือ เปลี่ยนเฉพาะฝาสูบดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 21:08:38 »


 ถูกต้องแล้วครับ
เท่าที่ดูแนวทางแล้ว เครื่อง 406 d8 น่าสนใจ เพราะว่าเป็น block xu10 เหมือนกันกับ 405sri ใช่ไหมครับ แล้วควรเปลี่ยนทั้งหมดหรือ เปลี่ยนเฉพาะฝาสูบดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 21:14:45 »


ยกเครื่องพร้อมเกียร์เลยครับพี่ ซื้อแยกจะแพงขึ้นหน่อย ยิ่งเกียร์ตอนนี้ราคาสูงขึ้นถ้าซื้อแยกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 08:22:52 »


 ถูกต้องแล้วครับ
แค่ภาค 1 ก็กลายเป็นภาคจบซะแล้ว เพราะรถที่จอดทำสีอยู่ มีคนมาปิ๊งเข้า เลยขายให้เขาไปเลยครับ ขอบคุณทุกท่านที่กรุณาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!