ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 01:36:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เจ้า mi
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจ้า mi  (อ่าน 2516 ครั้ง)
yospr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:07:53 »


พรุ่งนี้เจ้า mi คันนี้จะทำการหาค้นหาสาเหตุ?ที่น่ารำคาญ คือ เรื่องมันมีอยู่ว่า รอบเดินเบามันสูง อยู่ที่1250 แต่บางที่ค้างไปที่ 2500-3000 เลยล่ะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร กำลังตรวจสอบอยู่ท่านได้มีคำแนะนำบ้าง  อีกอย่าง เวลาคอมแอร์ตัด ก็ทำให้เครื่องกะตุกด้วยเซ็งเลยครับ หากไม่ได้ ก็คงต้องไปหาผู้เชียวชาญแล้?วล่ะ คิดแล้วก็กลุ้ม ...... ด่วน ๆๆๆๆๆ.... :เหนื่อยร้อน:


* DSC05105 - Copy.JPG (94.19 KB, 448x336 - ดู 378 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

yospr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2011 เวลา 22:11:33 »


คันนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2011 เวลา 08:59:45 »


ดูสายคันเร่งครับ น่าจะตั้งตึงเกิน สายคันเร่งต้องไม่ตึงเกินไป หรือค้างตำแหน่งลิ้นปีกเปิดครับ

ให้สังเกตด้วยว่า ตอนดับเครื่อง ให้เอียงหูฟังตรงลิ้นปีก
ถ้าแตะสายคันเร่งพอประมาณแล้วได้ยินเสียง กิ๊กๆ ก็แสดงว่าตั้งถูก
แต่ถ้าแต่แล้วไม่ได้ยินเลย หรือ ต้องกดเยอะมากแล้วค่อยดั้งกิ๊ก
แสดงว่าตั้งสวิทช์ลิ้นปีกผิดครับ หรือสายคันเร่งตึงไปครับ

ดูจุดนี้ก่อนจุดอื่นๆ นะครับ เรื่องแอร์ตัดค่อยว่ากัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
P405Mi16
Peugeot รถน่าใช้เพราะคนใช้ดูแล
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:18:16 »


รถคันนี้สีสวยดีจังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yospr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:14:36 »


มาแล้วครับ ตอนนี้กำลังดูมอเตอร์เดินเบาอยู่ว่ามันเป็นอย่างนี้ป่าว ส่วนปีกผีลิ้นปีกผีเสื้อนั้น เวลากดนิดเดียวก็ได้ยินเสียงแก๊ก และก็เวลาปล่อยกลับจะดังก่อนลิ้นปิดนิดเดียวเอง
ลองดูหน่อยครับว่าใช่ป่าวหรือว่าต้องตั้งให้มันมีเสียงก่อนลิ้นปิดเยอะ ๆ


* DSC05250.JPG (104.63 KB, 448x336 - ดู 308 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

yospr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:17:50 »


อันนี้ลิ้นปีกผีเสื้อ


* DSC05245.JPG (100.07 KB, 448x336 - ดู 298 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:18:35 »


มาแล้วครับ ตอนนี้กำลังดูมอเตอร์เดินเบาอยู่ว่ามันเป็นอย่างนี้ป่าว ส่วนปีกผีลิ้นปีกผีเสื้อนั้น เวลากดนิดเดียวก็ได้ยินเสียงแก๊ก และก็เวลาปล่อยกลับจะดังก่อนลิ้นปิดนิดเดียวเอง
ลองดูหน่อยครับว่าใช่ป่าวหรือว่าต้องตั้งให้มันมีเสียงก่อนลิ้นปิดเยอะ ๆ

งั้นถูกแล้วครับ ล้างมอเตอร์รอบเดินเบาด้วยน้ำมันเบนซิน อุดแล้วเขย่าๆ  หลายๆ ทีครับผม
ล้างออกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
yospr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:21:21 »


อันที่มันเปิดช่องว่างนั้น ตรงมอเตอร์เดินเบา ผมคิดว่ามันน่าจะปิดสนิท กว่านี้ ตามรูป
มันต้องปิดใช่มั้ยครับ ล้างเสร็จแล้วต้องฉีด wd 40 มั้ย ครับ
มือกำลังเปื้อนเลย รอคำตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:38:56 »


ไม่จำเป็นต้องฉีด wd40 ก็ได้ครับ หรือฉีดก็นิดเดียวพอครับ
อย่าให้เลอะภายใน ให้ฉีดเฉพาะแกนครับ

หากฉีดเยอะไป มันจะไปทำให้ฝุ่นเกาะ ติดขัดได้ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:39:42 »


ลองเอาสายคันเร่งออกก่อนดูสิครับ ว่ามันปิดสนิทกว่านี้ไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
yospr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2011 เวลา 20:37:12 »


เหมือนเดิมครับ ลองแล้วทุกอย่างถูกหมด ไล่ท่อทุกอันทุกเส้นล้างหมด รอบเครื่องก็อยู่ที่ 1250 สูงมากครับ บางทีก็ชอบค้างสูงกว่านี้อีก ไม่รู้ว่าอะไรเสียกันแน่ เวลาดึงสายมอเตอร์เดินเบาออกรอบก็เท่าเดิม ไม่ทราบว่ามอเตอร์ มันเสียป่าวครับ ร้านที่ไปทำช่วงล่างมาเค้าบอกว่ามอเตอร์เดินเบาเสีย อ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2011 เวลา 21:08:15 »


ลองอุดท่ออากาศที่ผ่านมอเตอร์เดินเบา(ถอดท่อยางออกมาเอามือปิดไว้ก็ได้) ดูว่ารอบมันเปลี่ยนแปลงไหม

จากรูปของมอเตอร์เดินเบา คล้ายๆกับว่า มันไม่ปิด พอดีผมไม่ได้ใช้มานาน จำภาพตอนมันปิดไม่ได้ ลองไล่ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 15:16:36 »


มอเตอร์รอบเดินเบาโอกาสเสียยากอยู่ ถ้าล้างแล้ว ลองขยับดู มันต้องคล่องๆ หน่อย เสียงดังก๊อกแก็กนิดๆๆ

จากนั้นเอามิติเตอร์วัดไฟวัดครับ ถ้ามีความต้านทานเล็กน้อย แสดงว่าไม่เสียครับ

ทำตาม "หมอรถ...(มือใหม่)" ดูครับ หรือบีบๆๆๆ ท่อที่ต่อเข้ามอเตอร์รอบเดินเบาก็ได้ครับ หรือปิดรูก็ได้ว่ามันเปลี่ยนแปลงไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
yospr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 21:43:48 »


ครับเดี่ยวลองดู มอเตอร์เดินเบา มันก็ มีเสียงก๊อกแก๊ก นะครับ คล่องอยู่เหมือนกัน เดี๋ยวจะลองทำตาม หมอรถ (มือใหม่) ดูครับ วันนี้ก็เลิกงานสี่ทุ่มอีกตามเคย ไม่ค่อยมีเวลาเลยครับ อาทิตย์ขับครั้ง สองครั้งเอง ทำงานใช้มอเตอร์ไซค์อย่างเดียว อิอิ
 (รักษารถน่าดู ) แต่ถ้าว่ามอเตอร์เดินเบามันต้องปิดจริง อันนี้ก็น่าคิดน่ะครับ ตัวปรับรอบเดินเบาด้านหลังมอเตอร์เดินเบานั้น ผมลองขันไม่เห็นได้เลย แน่นมาก ๆ ก็เลยไม่ทำดีกว่า ตอนนี้คิดว่าหากไม่ได้จริง ๆ ก็คงต้องไปหาท่านเซียน ๆ ทั้งหลายที่มีอะไรสำรองเยอะ มาสับเปลี่ยนดูน่าจะดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 11:19:00 »


ครับเดี่ยวลองดู มอเตอร์เดินเบา มันก็ มีเสียงก๊อกแก๊ก นะครับ คล่องอยู่เหมือนกัน เดี๋ยวจะลองทำตาม หมอรถ (มือใหม่) ดูครับ วันนี้ก็เลิกงานสี่ทุ่มอีกตามเคย ไม่ค่อยมีเวลาเลยครับ อาทิตย์ขับครั้ง สองครั้งเอง ทำงานใช้มอเตอร์ไซค์อย่างเดียว อิอิ
 (รักษารถน่าดู ) แต่ถ้าว่ามอเตอร์เดินเบามันต้องปิดจริง อันนี้ก็น่าคิดน่ะครับ ตัวปรับรอบเดินเบาด้านหลังมอเตอร์เดินเบานั้น ผมลองขันไม่เห็นได้เลย แน่นมาก ๆ ก็เลยไม่ทำดีกว่า ตอนนี้คิดว่าหากไม่ได้จริง ๆ ก็คงต้องไปหาท่านเซียน ๆ ทั้งหลายที่มีอะไรสำรองเยอะ มาสับเปลี่ยนดูน่าจะดี
ผมไม่ใช่เซียน แต่หากอยากสับอะไหล่ลองดู ผมยินดีครับ ผมอยู่ปิ่นเกล้าหากไม่ไกลกันก็ยินดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!