ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 04:40:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  การตัดสปริงค์ 405
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การตัดสปริงค์ 405  (อ่าน 1369 ครั้ง)
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 13:13:34 »


ผมใช้ 405Gri อยู่ครับ...พอดีอยากจะโหลดลงซัก 1.5นิ้ว  ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนสปริงค์โหลดของ H&R ใส่  แต่พอได้อ่านหลายๆกระทู้แล้วเค้าว่ากันว่ามันนิ่มจนโยน(ผมเคยใส่ C-class แล้วมันก็นิ่มกว่า standard ด้วยอะครับ)  อีกยี่ห้อก็ Eibach แต่ตามกระทู้ก็ว่าแข็งเกิน  เลยไม่รู้จะเอาไงดีครับ...ส่วนอีกทางก็ตัดสปริงค์ standard วิธีนี้หลายๆคนบอกว่ามันเป็นการทำให้สปริงค์เสีย  ข้อเท็จจริงเป็นยังไงบ้างครับ  ช่วยแนะนำหน่อย  ขอบคุณครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 13:25:36 »


มีอีกยี่ห้อคือ Dobinson แต่ไม่รู้ว่ามีของ 405รึเปล่า  แล้วเป็นยังไงบ้างครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 13:35:36 »


อยากโหลดถ้าไม่มากก็ลอง ให้ช่างขยับคอม้าหรือปีกผีเสื้อ หว่าจำไม่ได้ที่จะยึดกับแกนโช็ค มันจะขยับขึ้นได้อีกสัก นิ้วหรือเกือบนิ้วครับ แต่ถ้าตัดสปริงค์ก็ลองตัดสักครึ่งข้อโดยใช้หินเจียรตัด  อย่าใช้ไฟตัดนะครับ  ผมคงแนะนำได้เท่านี้ เพราะผมก็ใส่สปริงค์เดิมตัดอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 13:49:40 »


อยากโหลดถ้าไม่มากก็ลอง ให้ช่างขยับคอม้าหรือปีกผีเสื้อ หว่าจำไม่ได้ที่จะยึดกับแกนโช็ค มันจะขยับขึ้นได้อีกสัก นิ้วหรือเกือบนิ้วครับ แต่ถ้าตัดสปริงค์ก็ลองตัดสักครึ่งข้อโดยใช้หินเจียรตัด  อย่าใช้ไฟตัดนะครับ  ผมคงแนะนำได้เท่านี้ เพราะผมก็ใส่สปริงค์เดิมตัดอยู่

แล้ว feeling การขับเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 21:14:20 »


แนะนำให้ทำสตรัทปรับเกลียวดีกว่าคร้บ ไม่เสียสปริง จะเอาสูงหรือต่ำแค่ไหนก็ได้ตลอดเวลา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 21:46:55 »


แนะนำให้ทำสตรัทปรับเกลียวดีกว่าคร้บ ไม่เสียสปริง จะเอาสูงหรือต่ำแค่ไหนก็ได้ตลอดเวลา

ผมพึ่งเจอวิธีนี้มาเหมือนกันครับ  พึ่งรู้จัก ฮาฮา  ถ้าเป็นโช๊คหน้า Gri เดิมๆไปทำ  จะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ  เรื่องช่วงชัก  ถ้าปรับโหลดซักนิ้วครึ่ง??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2011 เวลา 02:36:30 »


ผมทำทั้งตัดสปริง..ใส่สตรัท..ใส่ยางขอบ 205/45r16...หลังปรับทอร์ชั่นบาร์ลงใส่โช๊คโคนี่ปรับ 3 ระดับ......ความรู้สึกหลัง OK แต่หน้ากระด้าง...แต่เกาะ.....ซึ่งความรู้สึกและความพอใจแต่ละคนไม่เท่ากันครับ......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
futaba052
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2011 เวลา 08:42:38 »


ผมทำทั้งตัดสปริง..ใส่สตรัท..ใส่ยางขอบ 205/45r16...หลังปรับทอร์ชั่นบาร์ลงใส่โช๊คโคนี่ปรับ 3 ระดับ......ความรู้สึกหลัง OK แต่หน้ากระด้าง...แต่เกาะ.....ซึ่งความรู้สึกและความพอใจแต่ละคนไม่เท่ากันครับ......

สตรัทนี่เอาโช๊ค standard ไปทำรึเปล่าครับ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!