ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2024 เวลา 07:00:42

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D9 มือสองค่าใช้จ่ายในการดูแลตกปีละเท่าไร ?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D9 มือสองค่าใช้จ่ายในการดูแลตกปีละเท่าไร ?  (อ่าน 2149 ครั้ง)
kenz13eck
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2011 เวลา 15:44:59 »


ว่าจะซื้อ 406 D9 มือสอง อยากรู้ค่าใช้จ่ายในการดูแล ตกปีละประมาณเท่าไรครับ ?
แล้วถ้าซื้อมาแล้วเนี่ย ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนพวกของเหลวทั้งหมด ประมาณเท่าไรครับ ?

แล้วผมควรมีเงินสำรอง เผื่อค่าใช้จ่าย ประมาณเท่าไรครับ ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2011 เวลา 16:10:20 »


ตอบยาก ครับ
ของผม 9 ปีกว่าแล้ว เพิ่ง หมดช่วงล่างไปประมาณ 3 หมื่นกว่า เดือนที่แล้ว
ส่วนเครื่อง(รายการที่ซ่อม รวมๆ แล้ว ก็ประมาณ 8 หมื่น)
เครื่อง ถ้าไม่จุกจิก 2 หมื่นโลก็ประมาณ 5 พัน(นม.เครื่อง + ฯลฯ)
เอาง่ายๆ ใส่กระปุกไว้ ค่าสึกหรอ วันละ 50 บาท
              :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2011 เวลา 20:35:46 »


ต้องดูว่า สภาพที่รับมาเป็นอย่างไร เจ้าของเดิม ทำอะไร ไว้บ้าง ข้างใน เป็นอย่างไร มีช้ำหรือเปล่า

เอา ล่ะ สมมุติว่า สภาพ ไม่รู้เรื่องเลย นะว่า เขาทำอะไรมาบ้าง และไม่มีการกลับไมล์

1. เปลี่ยน นมค นมก  ตามกำลัง ศรัทธา และ ยี่ห้อม ที่ใช้ ถ้าเป็น total + Mobil ก็ ประมาณ 5000 บาท +/-
2. เปลียนสายพานตามสภาพ ทั้งนี้ ทั้งนั้นประมาณ 5-6000 บาท
3. ช่วงล่าง ของแท้ มือสอง สภาพสวย ก็ประมาณ 6-7000 ของใหม่ ทั้งหมดเลยประมาณ 30000
4 ปั๊มน้ำ + ท่อน้ำหลังเครื่อง รายการที่ 2 หาไว้ก่อนเลย มือสองประมาณ 500 ถ้าของใหม่ 2500
5.ผ้าบุหลังคา ถ้ามันหย่อน ก็ประมาณ 2500- 3000 บาท
6. โชค เจ็ง หรือยัง ถ้ายังก็ไว้ก่อน...

สรุปว่า อยู่ที่คุณชอบรถแบบไหน ดีที่สุดเหมือนป้ายแดงหรือเปล่า อันนี้ ก็ ค่อยๆ ทำไปครับ

แต่บอกก่อนว่า ถถ้าทำครบแล้วไม่ค่อยมีจุกดจิก หรอกครับ... ขับดีกว่ารถกระป๋องเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kenz13eck
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2011 เวลา 22:41:16 »


เห็นพูดถึงเรื่อง ช่วงล่าง   มันจะมีปัญหาไรเหรอครับ ถ้าไม่เปลี่ยนอ่ะครับ
ปล ขอบคุณที่แนะนำๆกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2011 เวลา 23:20:44 »


เห็นพูดถึงเรื่อง ช่วงล่าง   มันจะมีปัญหาไรเหรอครับ ถ้าไม่เปลี่ยนอ่ะครับ
ปล ขอบคุณที่แนะนำๆกันครับ

ช่วงล่าง ณ ช่วงเวลาหนึ่ง ต่อให้ แลมโบกินี่ เฟอร์รารี่ มาเซราติ มิร่า ฮอนด้า สโกด้า โฟล์คสวาเก้น โฮลเด้น คอนติเนลตั้น นิสสัน  ยันทุกยี่ห้อในโลก(แม้แต่ กสวยอวกาศ)
ต้องซ่อมต้องเปลี่ยน ทั้งนั้นแหละครับ  "ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ในโลก ล้วน อนิจัง"
1. อายุการทำงานงานของมัน  ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน โหด ไม่ โหด / เรียบร้อย หน่อมแน๊ม  = พวกนี้คือประเภท ลูกหมาก คันชัค คันส่งฯ > ใช้มามากก็ "หลวม"
2. อายุของมันที่จะหมดสภาพ  ขึ้นอยู่กับระยะเวลาเวลา ภูมิอากาศ ร้อน,เย็น,แฉะ,ฯ  = พวกนี้คือประเภท ยาง ลูกยางต่างๆ พลาสติก บู๊ช > ใช้ไม่ใช้ หมดอายุ "เปื่อย,ล่อน,ทรุด"
   
 ถ้าไม่เปลี่ยน มันจะมีปัญหาอะไร (ไม่มีใครว่าเราได้หรอกครับ ถ้าไม่เปลี่ยน)
ก็อยู่ที่เจ้าของ ทน>ใช้ไปให้เสียมากๆก่อนก็ได้ , ทน>ต่อความรำคาญ , ทน>ต่อ สมรรถนะที่ลดลง หรือ ทน>ต่อความเสี่ยง.....จุด ๆ ๆ :นอนตายดีกว่า:
                           
     
                         
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
narayut
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2011 เวลา 06:47:41 »


เมื่อเดือนก่อน นำรถเข้าไปเปลี่ยนตุ๊กตากันโคลงหลัง มีโอกาสพูดคุยกับช่าง กับได้ดูระบบช่วงล่างรถของตนเองทั้งหมด ต้องยอมรับในข้อเท็จจริงว่า ระบบช่วงล่างของเปอร์โยต์ซับซ้อน การถอดเปลี่ยนอะไหล่แต่ละชิ้นไม่ใช่ว่านึกจะถอดตรงไหนก็ถอดได้เลย แต่ถ้าพูดถึงความทนทานแล้วเยี่ยมยอด ถามว่าถ้าไม่เปลี่ยนได้ไหม ได้ ขับได้ตามปกติ แต่คุณจะรำคาญเพราะรถมันไม่นิ่ง ยิ่งถ้าใช้ความเร็วสูงๆ คุณยังจะเสี่ยงอีกหรือ (ถ้าเป็นมือใหม่กำลังจะซื้อ ไม่มีความรู้ด้านยานยนต์ ทำไมไม่ลองมอง 405 ก่อนล่ะครับ หาสภาพดีๆซักคัน ช่วงล่างหนึบกว่า 406 อะไหล่+ซ่อมบำรุงก็ง่ายกว่าด้วย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kenz13eck
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2011 เวลา 14:20:54 »


เมื่อเดือนก่อน นำรถเข้าไปเปลี่ยนตุ๊กตากันโคลงหลัง มีโอกาสพูดคุยกับช่าง กับได้ดูระบบช่วงล่างรถของตนเองทั้งหมด ต้องยอมรับในข้อเท็จจริงว่า ระบบช่วงล่างของเปอร์โยต์ซับซ้อน การถอดเปลี่ยนอะไหล่แต่ละชิ้นไม่ใช่ว่านึกจะถอดตรงไหนก็ถอดได้เลย แต่ถ้าพูดถึงความทนทานแล้วเยี่ยมยอด ถามว่าถ้าไม่เปลี่ยนได้ไหม ได้ ขับได้ตามปกติ แต่คุณจะรำคาญเพราะรถมันไม่นิ่ง ยิ่งถ้าใช้ความเร็วสูงๆ คุณยังจะเสี่ยงอีกหรือ (ถ้าเป็นมือใหม่กำลังจะซื้อ ไม่มีความรู้ด้านยานยนต์ ทำไมไม่ลองมอง 405 ก่อนล่ะครับ หาสภาพดีๆซักคัน ช่วงล่างหนึบกว่า 406 อะไหล่+ซ่อมบำรุงก็ง่ายกว่าด้วย)
  อยากได้แบบ ไม่ต้องห่วงมากอ่ะครับ เก่าไปก็กลัวมีปัญหา บ่อย  ผมไม่มีเวลามากอ่ะครับ อยากหา 406 สภาพดีๆาสักคัน ติดแก๊ส มีค่าใช้จ่ายต่อปี 3-4 หมื่น ก็โออยู่ครับ ที่สนรถยุโรปก็เพราะเรื่องของ ช่วงล่าง+ความปลอดภัยนี่ละครับ เพราะมีแต่คนเชียร์รถญี่ปุ่น ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2011 เวลา 16:28:47 »


เจอคันที่เจ้าของเก่าดูแล ถึงๆ ก็ถือว่าเป็นโชค

การซื้อรถมือ 2 แบบไม่รู้ประวัติ ต้องอาศัยคนที่มี สบการณ์ เชี่ยวชาญ และรู้มาก(ปากไม่เสีย) ไปช่วยดู จะดีที่สุดครับ
 เพราะสมัยนี้ คนไปดูรถมือ 2 ถ้าไม่ถาม คนขายเขาก็ไม่บอกเราเองหรอก
  ยังไงก่อนซื้อก็ควรศึกษา หาข้อมูลให้มากๆ ก่อน แล้วค่อยไปเลือก
                      ขอให้เจอ และ ได้รถที่ถูกใจ ยินดีต้อนรับล่วงหน้า ครับ
                               พระเจ้าจอร์ท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2011 เวลา 21:03:20 »


405 อาจจะเก่าไปนิดส์ หนึ่ง แต่ ช่วงล่าง แน่น วิ่งสนุกกว่า 406 เพราะ รถมันคนละแบบ แต่ ถ้าแบบ วิ่งสบายๆ ก็ 406 รับ สาวๆ ไปนั่งด้วย ยังรู้สึกว่า รถยัง นำสมัยอยู่ ถึง แม้ว่า รถ จะ เกือบ 10 ปีแล้ว ก็ตาม ส่วน ค่าซ่อม 406 จะแพงกว่า 405 นิดส์ หนึ่ง แต่ คืดว่า พอรับได้ เพราะ ตอนนี้ อะไหล่ มือสอง ของแท้ จาก ญี่ปุ่น หรือ จากเมืองนอกเริ่ม มาเยอะ แล้ว ... ครับ

ก็ลองพิจารณา ดู ว่า ชอบแบไหน แต่ แน่นอน ค่าซ่อมเกียร์ 406 D9 แพงกว่า 405 Sri แน่ๆ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณต้องเลือกเอา ครับ ว่า ชอบ รถแบบไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!