ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2024 เวลา 21:18:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  คุยเรื่องเกียร์ SRI กับ GRI หน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คุยเรื่องเกียร์ SRI กับ GRI หน่อยครับ  (อ่าน 2663 ครั้ง)
golder
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 17:45:13 »


ขอท่านผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ
1. รุ่น 405 SRI มีเกียร์ manual หรือไม่ เพราะเห็นแต่ เกียร์ autoทั้งนั้นเลย ถ้ามีถามต่อ
2. เกียร์  manualของรถ 405 GRI กับ SRI  มีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง เช่นอัตราทดรอบ , เฟืองท้าย  ฯลฯ
3. ถ้าเอาเกียร์ manual GRI มาใช้กับเครื่อง SRI มีผลถึงเรื่อง อัตราเร่ง  ความเร็วต้น ความเร็วปลายอย่างไรบ้าง
   แก้ไขอย่างไร
4. ถ้าเฟืองท้ายของเกียร์ SRI กับGRI ต่างกันเราสามารถเปลี่ยนเฉพาะเฟืองท้ายอย่างเดียวได้หรือไม่และหาที่ 
    ไหนมาเปลี่ยน
ช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ ขอบคุณ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 18:06:02 »


ตอบ ข้อ 1  มี ขับมันมากพอดู เพราะใช้อยู่
             2. เท่าที่ดูในคู่มือ เป็นเกียร์ รุ่น BE3(5)  อัตราทดไม่รู้ว่าเท่ากันหรือเปล่า ถ้าเดาน่าจะเท่ากันนะ
                  ข้ออื่น ให้ผู้รู้ท่านอื่นมาตอบต่อนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 18:09:37 »


เกียร์1น่าจะต่างกันครับ
ผมก็เอาเครื่องsri(ซีตรอง)มาลง405gri  และใช้เกียร์เดิม ต้นนั้นจัดดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 19:01:17 »


SRI มีแต่เกียร์ auto เท่าที่เห็นนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 20:50:00 »


นี่ครับ สเปคเกียร์

http://www.vlovepeugeot.com/spec.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 22:20:25 »


มีทั้ง 2 แบบอะครับ  เมียธรรมดา กะ เมีย ออโตเมติก  เอ๊ย เกียร์ ZF 4HP14 ตัวออโต้ กะ BE3 ในตัวเกียร์ธรรมดา


เทียบกะ Spec เกียร์ธรรมดาด้วยกันน่าจะต่างกะ GRI ตรงที่ เฟืองท้ายครับ ทดไม่เท่ากัน 

ต้นๆ ดี มาไวๆ ของ GRI ทั้งเกียร์+เฟืองท้าย น่าจะได้เปรียบกว่า เพราะทดจัดกว่า 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 09:44:14 »


SRI มีทั้ง เกียร์ ธรรมดา และ เกียร์ออโต้ ครับ แต่ เกียร์ธรรมดาจะมีน้อยกว่า แต่ก็ไม่ใช่หาไม่ได้นะครับ มือสองก็ยังเห็นมีขายอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
golder
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 10:11:31 »



  GRI           SRI
Manual   Manual1

3.455   3.455      เกียร์  1
1.850   1.850      เกียร์  2
1.280   1.280      เกียร์  3
0.968   0.968      เกียร์  4
0.756   0.756      เกียร์  5
3.333   3.333      เกียร์  ถอยหลัง
4.187   4.063   เฟืองท้าย
จาก ข้อมูลนี้เกียร์ทั้ง 2 ตัวต่างกันที่เฟืองท้ายอย่างเดียวเท่านั้น แสดงว่า เกียร์ SRI ให้ รอบที่ดีกว่าใช่มั๊ยครับเพราะเฟืองท้ายที่เล็กกว่า
ถ้าเป็นแบบนี้เมื่อเราเอาเครื่อง SRI 2000 CC มาใส่กับเกียร์ GRI ผลที่ได้ตีนต้นจะไวแต่ตีนปลายจะอีด และซดน้ำมันมากกว่าปกติใช่มั๊ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 23:10:59 »



  GRI           SRI
Manual   Manual1

3.455   3.455      เกียร์  1
1.850   1.850      เกียร์  2
1.280   1.280      เกียร์  3
0.968   0.968      เกียร์  4
0.756   0.756      เกียร์  5
3.333   3.333      เกียร์  ถอยหลัง
4.187   4.063   เฟืองท้าย
จาก ข้อมูลนี้เกียร์ทั้ง 2 ตัวต่างกันที่เฟืองท้ายอย่างเดียวเท่านั้น แสดงว่า เกียร์ SRI ให้ รอบที่ดีกว่าใช่มั๊ยครับเพราะเฟืองท้ายที่เล็กกว่า
ถ้าเป็นแบบนี้เมื่อเราเอาเครื่อง SRI 2000 CC มาใส่กับเกียร์ GRI ผลที่ได้ตีนต้นจะไวแต่ตีนปลายจะอีด และซดน้ำมันมากกว่าปกติใช่มั๊ย


ขออนุญาตขุดกระทู้ครับ
จากข้อมูลของคุณ golder เราสามารถให้ช่างเปลี่ยนหรือแปลงเฉพาะเฟืองท้ายของ GRI ให้เป็น SRI ได้หรือไม่ครับ มีใครทำแล้วบ้าง ผลเป็นอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 23:53:15 »


เกียร์ GRI เฟืองบางและเล็กกว่าเกียร์ SRI ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 03:34:24 »


สามารถโมดิฟายเฟืองท้ายได้ไหมครับ โดยเปลี่ยนเอาเฉพาะเฟืองท้ายของเกียร์ SRI มาใส่แทนเพื่องท้ายของเกียร์ GRI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 08:41:26 »


สามารถโมดิฟายเฟืองท้ายได้ไหมครับ โดยเปลี่ยนเอาเฉพาะเฟืองท้ายของเกียร์ SRI มาใส่แทนเพื่องท้ายของเกียร์ GRI

ไม่ต้องสลับก็ได้ครับก็ยกใส่ไปทั้งลูกเลยก็ได้ครับ...รูยึดน็อตตรงกันอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 09:46:27 »


เคยไปดูรถมา405sriเกียร์ธรรมดาเกียร์ถอยหลังต้องดึงมาข้างหน้าเหมือนพวกgrปี89เลยยังงี้เป็นเกียร์เดิมหรือเอาของgrมาใส่ครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
amulet
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 12:01:17 »


SRI มีแต่เกียร์ auto เท่าที่เห็นนะครับ
SRI มีแต่เกียร์ auto เท่าที่เห็นนะครับ
เกียร์ธรรมดามีครับ ผมเคยเห็นเป็นปี96ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 13:14:17 »


เคยไปดูรถมา405sriเกียร์ธรรมดาเกียร์ถอยหลังต้องดึงมาข้างหน้าเหมือนพวกgrปี89เลยยังงี้เป็นเกียร์เดิมหรือเอาของgrมาใส่ครับ ตาดำๆ
รุ่นใหม่เกียร์ถอยเหมือนญี่ปุ่นแล้ว   น่าจะเอาเกียร์ GR หรือไม่ก็ MI รุ่น V1 มาใส่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 15:57:13 »


เคยไปดูรถมา405sriเกียร์ธรรมดาเกียร์ถอยหลังต้องดึงมาข้างหน้าเหมือนพวกgrปี89เลยยังงี้เป็นเกียร์เดิมหรือเอาของgrมาใส่ครับ ตาดำๆ
รุ่นใหม่เกียร์ถอยเหมือนญี่ปุ่นแล้ว   น่าจะเอาเกียร์ GR หรือไม่ก็ MI รุ่น V1 มาใส่
นั่นแล้วเชียวแปลงเกียร์มาเดิมติดรถน่าจะออโต้ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!