ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2024 เวลา 20:12:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  60X
| | |-+  ใครใช้หรือเคยใช้ 605 Turbo บ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้หรือเคยใช้ 605 Turbo บ้างครับ  (อ่าน 1928 ครั้ง)
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:29:58 »


ขอความรู้พี่ๆ ที่ใช้ 605 Turbo ดังต่อไปนี้ครับ

1) การดูแลรักษาเครื่องมีอะไรพิเศษหรือเปล่าครับ  ค่าซ่อมเครื่องแพงไหมครับ
2) ติดแก็สแบบไหนของอะไรดีครับ
3) อัตราเร่งในเมืองตอบสนองดีไหมครับ  หรือคล่องตัวเฉพาะทางโล่งๆ  เห็นบ้างความเห็นเก่าๆ บอกแรงพอๆ กับ V6 12v. เลย
4) เบาะไฟฟ้าถ้าเสียซ่อมเองได้หรือเปล่าครับ หรือต้องให้ช่างซ่อมให้ แพงไหมครับ
5) อื่นๆ แนะนำด้วยครับ

ที่ถามเพราะไม่ค่อยเห็นมีคนพูดถึงเลยครับ

ขอบคุณมากครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:21:45 »


ขอความรู้พี่ๆ ที่ใช้ 605 Turbo ดังต่อไปนี้ครับ

1) การดูแลรักษาเครื่องมีอะไรพิเศษหรือเปล่าครับ  ค่าซ่อมเครื่องแพงไหมครับ
2) ติดแก็สแบบไหนของอะไรดีครับ
3) อัตราเร่งในเมืองตอบสนองดีไหมครับ  หรือคล่องตัวเฉพาะทางโล่งๆ  เห็นบ้างความเห็นเก่าๆ บอกแรงพอๆ กับ V6 12v. เลย
4) เบาะไฟฟ้าถ้าเสียซ่อมเองได้หรือเปล่าครับ หรือต้องให้ช่างซ่อมให้ แพงไหมครับ
5) อื่นๆ แนะนำด้วยครับ

ที่ถามเพราะไม่ค่อยเห็นมีคนพูดถึงเลยครับ

ขอบคุณมากครับ 

1.ถ้ายังเทอร์โบเดิมๆก็ดูแลน็อตยึดเทอร์โบให้ดีๆครับอย่าให้คลายตัว กับ อีกตัวหนึ่งคือน็อตยึดโข่งไอเสียเทอร์โบถ้าตัวนี้คลายโข่งไอเสียจะร้าวแน่นอนครับ เนื่องจากมันไม่มีข้อต่ออ่อนไอเสียทำให้มันคลายตัวได้ง่้าย ผมก็ไปหาข้อต่ออ่อนมาใส่ เส้นผ่าศูนย์กลาว 2.5 นิ้ว ยาว 3 นิ้ว จะพอดีครับไม่ห้อยมาตีคาน

ค่าซ่อม แหวน 2500 บาท ชุดประเก็นเครื่อง 2000+- ประเก็นไอเสีย 1000+- ปั๊มน้ำ1000กว่าบาท แต่รถมันเก่าผมยกออกมาทีนึง
เลยเปลี่ยนไปหมดทั้งเครื่องเลยครับ เลยหมดไปหลายตังค์หน่อย ถ้าไม่มันใจอย่าล้างเครื่องนะครับเผื่อสายคิ๊กดาวน์มันแตกหักเดี๋ยว
น้ำจะไหลเข้าเกียร์ทางสายคิ๊กดาวน์(สายคิ๊กดาวน์ยาว 98 cm) เอ้อ...เจ้าตาน้ำ 27 มม.ก็ชอบผุในนะครับ

2.แนะนำหัวฉีดครับ ตัดปัญหาเรื่องแบ็คไฟร์ เดี๋ยวท่อไอดีพลาสติกกระจาย)
หม้อต้ม magic III 250 hp(เล็กดีห้องเครื่องแน่นๆหาที่ติดได้ง่ายหน่อย ข้างดับเบิ้ลรีเลย์)

3.อัตราเร่งในเมืองถือว่าสบายๆครับ แต่ถ้าเร่งแบบเอาเป็นเอาตายจะรอรอบนิดหน่อย เคยลอง 180 คันเร่งยังเหลืออีกเยอะครับ
กินน้ำมันที่ 90 ผมทำได้ 13 กิโลกว่าต่อลิตรครับ

4.เบาะไฟฟ้า ผมไม่เคยยุ่งแต่ก็คงมีแค่ มอเตอร์ กับ สวิทช์คอนแทค ก็คงต้องตามอาการนะ

5.ทน อึด ครับ แต่ที่เค้ากลัวกันก็คือ อะไหล่มือหนึ่งมันแพง มือสองก็เรียกว่าแทบไม่มีเลย ที่ผมใช้มาก็ไม่เห็นมีอะไรน่ากลุ้มเลยนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:53:42 »


ขอบคุณมากครับคุณ pebee แล้วซ่อมเองหรือซ่อมแถวย่านไหนครับ  ที่มีช่างเก่งเครื่องตัวนี้...แล้วสงสัยว่าเครื่องตัวนี้ใช้ shortbox ของ SRI ใส่ได้ไหมครับกำลังอัดเท่ากันหรือเปล่าครับ

แล้วท่านอื่นมีใครใช้อีกบ้างครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mario999
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2011 เวลา 22:47:14 »


ฮั่นแน่ไปถอยมาแล้วใช่ไหม?  ผมต่อไว้10บาทฮ่ะ แต่ไม่ยอมขาย จริงๆแล้วก็คุ้มนะเผื่อเหลือเผื่อขาดเก็บไว้เป็นอะไหล่ได้นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 00:32:29 »


เจอปัญหาเทอร์โบรั่วครับ  รายละเอียดตามนี้
http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=7438&st=0&gopid=64821&#entry64821
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2011 เวลา 00:36:20 »


ขอบคุณ คุณ pebee ด้วยที่ให้คำปรึกษา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!