ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 22:14:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด  (อ่าน 6268 ครั้ง)
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:34:48 »


มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด  แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้

ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ

ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ

ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
  ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดง
อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่ง  เฮ้อ


แก๊สท่วมตอนผ่อนคันเร่งรึป่าวครับ
ถ้าใช่ลองจูนหม้อต้มดู
ให้ขันตัวปรับแก๊สตัวใหญ่เข้าเพื่อให้แกสเข้าน้อยลง แกสจะได้ไม่ท่วมตอนถอนคันเร่งกระทันหัน
ถ้าทำแล้วรอบเดินเบาต่ำก็ให้คลายตัวปรับแกสตัวเล็ก(ปรับเดินเบา)ออกเพื่อให้จ่ายแกสในรอบเดินเบาเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจูนหม้อต้มแต่ละยี่ห้อ

ขอบคุณมากครั ใช่่เลยครับ อาการนี้แหละ  บ แต่ผมทำไม่เป็นหรอกครับ  ต้องอาศัยช่างที่อู่แหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
pongpanj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:48:09 »


ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมพบปัญหา .... ใช้ น้ำมัน แล้วรถวิ่งสะดุด เร่งขึ้นช้ากว่าปกติมาก ทั้ง รอบต่ำ และ รอบสูง แต่ใช้แก๊ส วิ่งปกติดี......นั่งอ่านกระทู้เก่าย้อนหลัง ไปประมาณ 25 หน้า สรุปได้เป็นที่ระบบน้ำมัน ก็ไล่ตรวจสอบ ไปหลายรายการก็ไม่หายก็เหลืออยู่ 3 รายการ กรองเบนซิล  หัวฉีด  และเร็กคูเลเตอร์ ......เสาร์ที่ผ่านมาไปหาช่างลอยเพื่อเตรียมอะไหล่...ช่างลอยแนะนำให้เตรียมชุดหัวฉีดมาด้วย และ ถ้าวิ่งทางยาวให้ใช้น้ำมัน และ รอบสูงนิดหนึ่ง ......ได้ผล รอบเครื่องดีขึ้น อาการสะดุด ลดลงแต่ยังม่เป็นปกติ เร่งขึ้นดีกว่าเก่า

 ไม่สบายๆๆๆๆ ไม่สบายๆๆๆๆ ไม่สบายๆๆๆๆ

มีข้อสงสัยว่า เครืองนี้ใช้มาประมาณ 9 เดือน ทำไมหัวฉีด ไปซะแล้วครับ ....จำเป็นไหมต้องล้างหัวฉีด ทุก ๆ 4 ? 5 เดือน รบกวนด้วยครับ

 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:

ผมเคยเจอปัญหานี้ ได้โอกาสไปต่างจังหวัดเลยขับน้ำมันไปกลับ กทม. - พัทยา พยายามขับด้วยความเร็วไม่น้อยกว่า 140 กม./ชม. ในทางตรงๆ ยาวๆ
เมื่อกลับถึง กทม. น้ำมันเกือบหมดถัง หลังจากนั้นสามารถวิ่งน้ำมันเป็นปกติไม่มีอาการเร่งไม่ขึ้น รอบขึ้นช้า อีกเลย
เลยสงสัยว่าหัวฉีดอุดตันหรือไม่น้ำมันที่อยู่ในถังอาจจะเสียหรือมีน้ำผสม

ตอนนี้วิ่งน้ำมันประมาณ 5 นาที ก่อนสลับเป็นแกสทุกครั้ง ใช้ได้เป็นปกติมาปีกว่าแล้ว
เดือนนึงจะเติมน้ำมันประมาณ 10 ลิตร แต่จะพยายามเติมให้เต็มถังไว้ตลอด
ถ้าน้ำมันไม่เต็มถังบริเวณช่องว่างในถังน้ำมันจะมีความชื้นหรือไอน้ำ
เมื่อนานเข้าไอน้ำก็จะกลายเป็นน้ำแล้วผสมกับน้ำมันซึ่งน่าจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เครื่องมีอาการรอบขึ้นช้าเมื่อใช้น้ำมัน (เดาเอา)

ดังนั้นจึงควรจะเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้เพื่อป้องกันน้ำผสมกับน้ำมัน
และควรใช้น้ำมันสตาร์ททุกวันเพื่อให้หัวฉีดได้ทำงานบ้างจะได้มีน้ำมันไปทำความสะอาดหัวฉีด
และเพื่อให้ได้ใช้น้ำมันบ้างน้ำมันจะได้ไม่ค้างในถังจนบูด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:27:43 »


ขอฝาก link นี้ไว้อ่านก่อนนะครับ

http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6643   และ  

http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6254&pid=49560&mode=threaded&start=#entry49560

http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6669&pid=55454&mode=threaded&start=#entry55454

ตอนนี้หัวฉีดชุดที่ 2 ไปแล้วครับ ....อาการหนักกว่าเก่า ...สะดุดตั้งแต่ สตาร์ทเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #27 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:27:46 »


เมาแก็ส  หัวฉีดตัน  น้ำมันเน่า อันนี้ ๓ สาเหตุหลักๆสำหรับรถผมนะ

เมาแก๊ส --> ผมใช้วิธีรีเซตกล่องเอา  วิ่งแก๊ส ๒-๓ ถัง รีเซตทีนึง  ถ้าไม่ทำ เดินเบาด้วยน้ำมันจะป๊อดแป๊ดๆ วิ่ง

แก๊สก็รู้สึกอืดๆ  รีเซตจนขี้เกียจเปิดกระโปรงถอดขั้วแบตแล้ว จะทำสวิทช์รีเซตดีกว่า

หัวฉีดตัน-->  พอรีเซตบ่อยๆเข้า ชักไม่ได้ผล  ต้องถอดหัวฉีดล้าง พันกว่าบาท สักพักก็ตันอีก เลยซื้อมือสองมา

ไส่ก็เหมือนเดิมคือใช้ซักพักแล้วก็ตัน  เลยล้างเองโลด ตอนนี้ซำบาย


น้ำมันเน่า-->  ผมใช้วิธีเติมเบนซินทีละ ๓๐๐ มากกว่านี้วิ่งนานกว่าจะหมด เน่าก่อน

มันจะวนกันแบบนี้แหละครับ ตอนนี้ผมก็มีหัวฉีดสำรองอยู่ ๑ ชุด เหมือนกัน ทำใจ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2011 เวลา 14:51:22 »


หลังจากใช้วิธีล้างหัวฉีดโดยขับเร็วโดยตัดจากแก๊สเป็นน้ำมันที่ความเร็วมากกว่าปกตินิดหน่อย.......ตอนนี้ระบบน้ำมันประมาณ 80 % แล้ว....ยังมีอาการสดุดตอนออกตัวครั้งแรกของการใช้รถ ( ตอนเช้าหรือตอนเย็นเลิกงาน )แต่หลังจากนั้นก็ปกติ.....ถึงจะจอดทำธุระบ้างพอกลับมาสตาร์ทรถวิ่งโดยใช้น้ำมันก็ปกติ.......ช่วงที่ผ่านมาก็ใช้น้ำมันมากหน่อยหล่ะครับ.....

 ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า

แต่...ที่จากใช้ความเร็วค่อนข้างมากและต่อเนื่องตอนนี้ air compressur พังไปแล้วครับ.....ที่ห้องเครื่อมีเสียงเขกดักกราว....จากเบา....และดังขึ้น....หาอยู่นานจึงลองปิดแอร์เสียงก็หายไป...ก็แน่นอนหล่ะ com แอร์แน่นอน เมื่อวันเสาร์เลยไปหาช่างลอย.....ได้คำอธิบายว่า.....เวลาใช้รอบสูงๆ  ช่วงที่หน้าคลัทช์แอร์มันจับมันกระชากลูกสูบและก้านสูบของ com แอร์ถ้าวิ่งความเร็วสูงบ่อยๆแล้วเปิดแอร์จะทำให้แกนกับก้านสูบสึก....สุดท้ายก็พังครับ ( ก่อนหน้าผมประมาณ 1 สัปดาห์มีสมากชิกท่านหนึ่ง com แอร์เป็นเหมื่อนผมเลยแต่ท่านนั้นวิ่งที่ 200 กม/ชม เป็นประจำครับ....)..

 ไม่สบายๆๆๆๆ ไม่สบายๆๆๆๆ ไม่สบายๆๆๆๆ

ก็ใครจะใช้วิธีล้างหัวฉีดอย่างผมก็.....ปิดแอร์ก่อนนะครับ....วิ่งปกติแล้วถึงเปิดแอร์....คงไม่ร้อนเกินทนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!