:ยินดี อุอุอุ:อ้างจาก: guntuner ที่ วันนี้ เวลา 22:54
อ้างจาก: mr.not ที่ วันนี้ เวลา 22:39
สมัยตอนเรียน เคยขับตัว4ประตูอยู่ ปลายสู้ RZ-1 ไม่ได้ครับ..
โดนแซงเกียร์3 หน้าพาเลซ...
นั่นเครื่อง1.8ครับถ้า2.0ใน3ประตูคนละเรื่องครับ
แล้วมันต่างกันมากจนรู้สึกได้เลยหรือ..
เว็ปopelว่าอย่างนั้นครับ
RZ-1 ก็เครื่อง 1.8 เหมือนกันมั๊งไม่แน่ใจ
1.6 16วาล์วครับ
RZ-1 เครื่อง 1.6/16V รหัส CA 16 DE
รายละเอียดครับ..
นิสสัน เปิดตัว RZ-1 ในตลาดญี่ปุ่น ช่วงปี 1985-1986
ใช้ชื่อ Sunny RZ-1
แต่ สำหรับเมืองไทยแล้ว
รถรุ่นนี้ เปิดตัวในบ้านเรา ปี 1988 ครับ
ตอนนั้น โฆษณาว่า รถยนต์ที่ใช้เครื่อง 16 วาล์วในยุคนั้น (ทั้งสองคัน คือ โตโยต้า โคโรลล่า ทวินแคม 16 วาล์ว ตัวแรกในไทย กับ ฮอนด้า ซีวิค 1.5 ลิตร 16 วาล์ว )
ก็เป็นเครื่อง 16 วาล์วแบบธรรมดาๆ แรงม้าไม่เกิน 100 ตัว
(ซึ่งเวอร์ชันญี่ปุ่นเอง RZ-1 ก็ใช้เครื่อง แค่ E15ET ผลิม้าออกมาได้แค่ 100 ตัว ที่ 6,000 รอบ/นาที
แต่แรงบิดล่อเข้าไป 16.0 กก.-ม. ที่ 3,600 รอบ/นาที
แต่ นิสสัน เอาเครื่อง CA16DE 4 สูบ DOHC 1,838 ซีซี 123 แรงม้า มาวางให้
สีตัวถังที่มีนั้น 3 สี คือ แดง ขาว และ ดำ
มาพร้อมชุดแอโรพาร์ตรอบคัน ส่วนล้ออัลลอย 14 นิ้ว นั้น
หากอยู่ในญี่ปุ่น มันจะเป็น ออพชัน ของ Bluebird Attesa เลยทีเดียวเชียว!
มีไฟตัดหมอกสีเหลืองมาให้
บอกเลยว่า หลังจากที่เปิดกางแค็ตตาล้อกเวอร์ชันญี่ปุ่น เทียบกับไทยแล้ว
สิ่งที่เวอร์ชันไทยไม่มีมาให้
มีแค่ มาตรวัดดิจิตอลและออพชัน ช้อกอัพประับไฟฟ้า แค่นั้น ขอย้ำว่า แค่นั้น
ที่เหลือ มันดีกว่าเวอร์ชันญี่ปุ่น "ทั้งหมด"!