ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 11:33:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอถามอีกทีครับเรื่อง405grเกียร์แมนนวลวางd8
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามอีกทีครับเรื่อง405grเกียร์แมนนวลวางd8  (อ่าน 3513 ครั้ง)
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 14:12:29 »


 :พระเจ้าจอร์ท:ถามเพื่อนฯที่วางแล้วชนเกียร์เดิมออกตัวแรงกว่าคาบูเดิมมากไหมครับ กำลังลังเลว่าจะใช้grต่อแล้วซื้อd8เพิ่ม ปัจจุบันใช้ฟอร์จูนเนอร์กับbm523e39 อยากให้แรงแบบนี้บ้างจะได้สมกับเกียร์ธรรมดาหน่อย ออกตัว0-100ซัก9วิให้เท่าe39หน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 14:15:55 »


ล้อ 17 ยาง 205 ออกตัวเกียร์ 1  มีเอี๊ยด ครับ  ส่วนปลาย แตะ 200
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 15:37:27 »


อย่าลืมว่ามันต่างซีซี กันน่ะครับ อาจจะมีการเสียเปรียบกันบ้าง แต่ปลายนี่ซิ  อาจจะเหนื่อยกันสักหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 16:46:35 »


ล้อ 17 ยาง 205 ออกตัวเกียร์ 1  มีเอี๊ยด ครับ  ส่วนปลาย แตะ 200
อย่างนี้ก็หนังคนละม้วนเลยใช้ไหมครับ แล้วเคยจับเวลาไหมครับว่าได้0-100กี่วิครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 16:53:26 »


อย่าลืมว่ามันต่างซีซี กันน่ะครับ อาจจะมีการเสียเปรียบกันบ้าง แต่ปลายนี่ซิ  อาจจะเหนื่อยกันสักหน่อย
ก็ผมเห็นว่ารถ405มันเล็กกว่าและเบากว่าbmตั้งเยอะอะครับ 405หนักซักตันนิดฯ100กว่าแรงถ้าอัพเป็นd8ก็เกือบ140ตัวกับbmหนักตันห้า190ตัว405ม้าน้อยกว่า50กว่าตัวเบากว่า400กว่าโลแถม405ยังขับหน้าอีกเกียร์แมนนวลด้วยมันน่าจะแรงกว่านะครับ อย่างงี้ต้องขอเสียงmi16บางแล้วครับว่า0-100กี่วิครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 17:00:02 »


ถ้าคิดว่าอยากได้แบบว่า E39 M52 ไล่ไม่ติด ก็ต้อง MI16 ล่ะครับ 0-100 ราว8.7 วิ พอไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 18:07:43 »


ถ้าคิดว่าอยากได้แบบว่า E39 M52 ไล่ไม่ติด ก็ต้อง MI16 ล่ะครับ 0-100 ราว8.7 วิ พอไหม

ก็เครื่องmiมันหายากอ่ะครับเลยมองd8แทน ผมเพื่อนเต่าไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 19:08:27 »


เอาจัดๆ หาเกียร์ GRI 1.6 มาทำ จะวิ่งกว่า  อัตราทดเท่าๆกัน แต่ความลื่นไหล มันดีกว่า  ความลับมันอยู่ข้างในเกียร์ เห็นชอบยกทิ้งกันจังเกียร์ GRI เนี่ย ตามเก็บกันไม่ทัน  555+     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 19:09:28 »


ถ้าวางดี8 แล้วต้องการจะไปไล่แบบนั้น คงต้องทำเพิ่มอีกหลายอย่างแน่นอน
ดิบๆของมัน ไม่ได้แรงอย่างที่ต้องการแน่ๆ  ไอ้ที่บอกว่าวิ่ง200น่ะ มันใช้เวลา และระยะทางเท่าไรล่ะ
ถ้าจะวางเพื่อเอาแรง ผมว่าไปหาเครื่องของ306มา ดีกว่าเยอะครับ เช่นตัวS16 ซึ่งมันก็คือMi Version2
และอีกตัวก็ 306 GTI6 ได้อัตราเร่งอย่างที่ต้องการแน่นอน
เห็นที่ช่างเอ มีอยู่นะครับ หรือไม่ก็คุยกับช่างแว่นดู ถ้าชอบแรงๆ
ขานี้ เค้าจัดเต็มๆให้ได้สบายๆครับ
เพราะถ้าแค่ว่าจะวางตัวD8 แล้วอยากจะมาไล่เค้าน่ะ ทำได้แน่ แต่ทำหลายอย่างนะ
อย่างลุงนพพรไง 405 วางเครื่องD8 ทำโน่น นี่ ไปได้ดีมากๆเลยครับ
Mi เดิมๆ แตนๆ ของผม ไล่แกเหนื่อยเลยครับ ตอนนี้ เครื่องตัวนี้ ก็ย้ายไปวางอยู่ในตัวรถ406 คูเป้ สีน้ำเงินแล้ว
ส่วนคัน405 ก็วางเป็น GTI6 ไปแล้ว เป็นขอมูลให้ ลองพิจารณาดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 19:21:11 »


GRI เฟืองท้าย 4.1 ก็นับว่า จัดน่าดูแล้ว แต่เคยลองของMi  4.4บ้างหรือยัง
มันคนละเรื่องเลยครับ ไอ้ดีแปดที่ว่า ออกตัวเกียร์หนึ่งล้อฟรีน่ะ มันก็แค่เกียร์นั้นเกียร์เดียวเอง
หลังจากนั้น ก็ห้อยหมดทุกเกียร์แหล่ะ เพราะรอบมันมาไม่ทัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มีนาคม 2011 เวลา 20:49:11 »


อยากได้อัตราเร่งเร้าใจเหมือนกันเลย แต่รถผม 306 คิดจะวางใหม่ แต่เครื่องเดิมก็ไม่พังซะที
รถเบา(~1100kg) กับเครื่องแรงพอประมาณ น่าจะวิ่งดี

ผมไ่ม่ค่อยสนความเร็วปลายเ่ท่าไร 160-170 ก็พอใจแล้ว
แต่อยากได้ 0-100 < 8วิ หรือ 80-120 แบบ 2วิ อะไรแบบนั่น มันจะเป็นไปได้มั้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 11:27:58 »


อยากได้อัตราเร่งเร้าใจเหมือนกันเลย แต่รถผม 306 คิดจะวางใหม่ แต่เครื่องเดิมก็ไม่พังซะที
รถเบา(~1100kg) กับเครื่องแรงพอประมาณ น่าจะวิ่งดี

ผมไ่ม่ค่อยสนความเร็วปลายเ่ท่าไร 160-170 ก็พอใจแล้ว
แต่อยากได้ 0-100 < 8วิ หรือ 80-120 แบบ 2วิ อะไรแบบนั่น มันจะเป็นไปได้มั้ย
คิดเหมือนผมเลยครับแค่ชอบอัตราเร่งปลายเช่ยฯครับเร็วปลายกลัวพลาดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 11:43:23 »


หุ... หุ...  เพื่ออะไรเนี่ย รู้ครับว่ารถแรง

รถผมมีไว้ใช้  ไม่ได้มีไว้แข่ง  ถ้าคิดจะแข่งเครื่องญี่ปุ่นเซ็ทโบมีเยอะแยะ ครับ

โปรดกลับไปอ่าน โพสที่ 1 ถามว่า เครื่อง ดี8 ชนเกียร์เดิม(GR)  เป็นอย่างไร ครับ  ผมเลยตอบไปตามที่รถผมวางมา ก็เท่านั้น  หรือว่าผมเข้าใจผิด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 12:02:34 »


เอาจัดๆ หาเกียร์ GRI 1.6 มาทำ จะวิ่งกว่า  อัตราทดเท่าๆกัน แต่ความลื่นไหล มันดีกว่า  ความลับมันอยู่ข้างในเกียร์ เห็นชอบยกทิ้งกันจังเกียร์ GRI เนี่ย ตามเก็บกันไม่ทัน  555+     
ดีใจจังที่ยังเก็บเกียร์ไว้ หุหุ
ถึงคนจะใช้น้อยก็ยังมีดีกะเขาบ้าง อิอิ
GRIใครจะรัก(ยกเว้นคนใช้) 55
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 12:35:25 »


เหอะๆๆ
แค่รู้ว่าGRIมีดีที่เกียร์ก็เป็นปลื้มแล้ว อิอิ คาดว่าคงเอามาชดเชยให้กับเครื่องที่เล็กแรงน้อย
ถ้าตามความคิดผมก็คือ ผมใช้รถบนถนน เอาแค่เค้าตอบสนองเราได้ตามใจเราได้บ้างในบางอารมณ์ในบางสถาณการณ์
แต่ถ้าคิดจาแรงก็หารถสภาพไม่โทรมมากมาวางเครื่องยุ่น ยัดหอย แล้วเซ็ทช่วงลางให้แน่น ทำบอดี้ให้แข็งแรง แล้วไปวิ่งในสนามเถอะครับ
ในความคิดสิงห์เป็นรถที่ดีมากในการใช้งานปกติครับ แต่ไม่ดีในการเป็นรถสนามครับ เพราะยังไม่เห็นมีใครเอามาทำรถสนามจริงๆจังซักที
นับตั้งแต่การแข่งแบบแรลลี่ในบ้านเราซบเซาลงไป(ถึงกระนั้นจำนวนสิงห์แรลลี่ก็ยังน้อยอยู่ดี ไม่เหมือนในWRC)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 13:00:07 »


เกียร์ GRI มันมีดี จนเห็นมีรถเปอโยต์ รุ่นแปลกๆ น้อยๆคัน ในบ้านเีรา ยังเอาเกียร์ GRI ไปใส่เลย ................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 13:06:33 »


ยิ่งพี่MaxZพูดอย่างนี้ ผมยิ่งรักเค้าเลยครับ
มีความสุขทุกครั้งที่ได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัยเจ้าแดงน้อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 13:09:57 »


ความจริงเกียร์ MI ก็มีอยู่ ลูกหนึ่ง มีคนให้มา แต่ยังไม่ได้ลองใส่ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 21:17:35 »


ผมนั่งดู spec อัตราทดเกียร์ คิอว่า เกียร์ GRI มันพุ่งดี
น่าจะเพราะ อัตราทดเฟืองท้ายมันสูง ตั้งเกือบ 4.2 เลย
แต่ถ้าได้เกียร์ 406 D8 M/T ท่าทางพุ่งกระฉูด ดูรูปประกอบได้

ไม่รู้ว่า อย่างรถผม 306 SR เอาเครื่อง D8 ชนเกียร์ manual เดิม มันจะทนแรงเครื่องไหวหรือเปล่า
เพราะ ถึงมันจะทดน้อยสุดเลย(อืดกว่าชาวบ้าน) แต่มันน่าจะมีดีที่รอบ overdrive ต่ำดี ประหยัด
เหมาะกับการวิ่งทางไกล อย่างที่ผมใช้ประจำ



* GearRatioMatrix.jpg (90.38 KB, 748x465 - ดู 217 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 23:42:20 »


 :เหนื่อยร้อน:คุณkosmoไม่มีของgrบ้างหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2011 เวลา 01:28:08 »


:เหนื่อยร้อน:คุณkosmoไม่มีของgrบ้างหรอครับ

555 ผมไม่ได้ทำไว้น่ะครับ ซึ่งของ GR เฟืองท้ายจะเป็น 4.063 รวมถึงเกียร์อื่นๆ ก็เหมือน 405 SRi เลยครับ เทียบกันได้
สามารถหา spec อัตราทดเกียร์ได้นะครับ จาก link ใน web พวกเรานี้เอง

http://www.vlovepeugeot.com/spec.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2011 เวลา 10:47:54 »


:เหนื่อยร้อน:คุณkosmoไม่มีของgrบ้างหรอครับ

555 ผมไม่ได้ทำไว้น่ะครับ ซึ่งของ GR เฟืองท้ายจะเป็น 4.063 รวมถึงเกียร์อื่นๆ ก็เหมือน 405 SRi เลยครับ เทียบกันได้
สามารถหา spec อัตราทดเกียร์ได้นะครับ จาก link ใน web พวกเรานี้เอง

http://www.vlovepeugeot.com/spec.html
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!