ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 01 ตุลาคม 2024 เวลา 06:30:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  พัดลมไฟฟ้า 306 สเตป 2 ไม่ทำงาน ทำงานแต่สเตป 1 ตลอด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมไฟฟ้า 306 สเตป 2 ไม่ทำงาน ทำงานแต่สเตป 1 ตลอด  (อ่าน 5909 ครั้ง)
EVA
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:11:35 »


พัดลมไฟฟ้า 306 สเตป 2 ไม่ทำงาน ทำงานแต่สเตป 1 ตลอด
อยากทราบว่าเราควรจะเช็คที่จุดไหนครับ
 งง งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:31:56 »


เอาตามประสบกาม..เอ๊ย..การณ์  ของผมนะครับ  ของผมมันไม่ทำงาน 1 ตัว  ตอนดับเครื่องขณะจอด ก็ไม่ทำงานเอง ( ประมาณ 3-5 นาที)  พาลทำให้ความร้อนขึ้นมากมาย...

ถอดหน้ากระจัง  ออกมาแล้วจะมองเห็นกล่อง รีเลย์ ตรงกลางช่วงบนระหว่างพัดลม 2 ตัวนั่นล่ะครับ  จะเป็นกล่อง 3 เหลี่ยม  เปิดฝาออกมาจะพบกับ  รีเลย์  มีจำนวนทั้งหมด 3 ตัว  ตัวกลางจะเป็นตัว จ่ายไฟสัญญาณ เสต็ป 1 - 2  ส่วน อีก 2 ตัวด้านข้างจะเป็นตัวผ่านไฟเข้าพัดลม   ให้ถอดรีเลย์ออกมาเลยครับ  แล้วสังเกตุดูว่า  ขั้ว ซ๊อกเก็ตรีเลย์ไหม้หรือเปล่า  ถ้าไหม้  ก็หาหางปลา อย่างดีมาย้ำใหม่เข้าไปแทนที่ ทุกตัวที่ไหม้  ย้ำ ใช้หางปลาอย่างดีเท่านั้นครับ

หางปลาอย่างดีสังเกตุสีครับ อย่างดีต้องไม่เป็นทองเหลือง  แต่จะเป็นสีเงิน ๆ บางชนิดจะมียางหุ้มปิดขั้วสี น้ำเงิน หรือสีแดง  แต่นะนำเป็นสีน้ำเงิน  เพราะสายไฟจ่ายพัดลมข้อนข้างใหญ่ประมาณ 2.5 หรืออาจใหญ่กว่านั้น..ย้ำเข้าไปแทนเลยครับ

แต่ถ้าขี้เกียจย้ำ  ก็ซื้อชุดสายไฟพร้อมซ็อกเก็ตรีเลย์พัดลมมาเปลี่ยนก็ได้ครับ  แต่ผมแนะนำอย่างแรกมากกว่า  ค่อนข้างชัวร์กว่าเพราะเราทำเอง ประหยัดตังส์ดี ดูรีเลย์ด้วยนะครับว่าไหม้จนเสียหายใช้การไม่ได้หรือเปล่า

ผมว่าขั้วซ็อกเก็ต รีเลยไหม้ค่อนข้างชัวร์  เพราะว่า สเต็ป 2 ต้องจ่ายกระแสเยอะขึ้นกว่าเดิมมาก  กระแสไหลมากขั้วต่อต่าง ๆ ถ้าไม่แน่นจริง ๆ ความร้อนก็เกิดจนเสียหาย......จบแล้วครับ  ความคิดเห็นของผมเท่านั้นนะครับ  ผมก็มือใหม่แต่อย่ากช่วย.. :ยินดี อุอุอุ:   โอยยยยย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:00:59 »


เคยเป็นครับ ของผมไปเจอที่ ฟิวล์ครับ ในกล่องดำๆ ข้างแบตฯ เปิดออกมาจะเห็น ลีเลย์ และฟิวล์ ดูให้ดีว่าฟิวล์ขาดหรือเปล่า ถ้าไม่ขาดก็หาที่อื่นต่อไปครับ สำหรับผมจบที่ฟิวล์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
EVA
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:24:10 »


ขอบคุณครับ เดียวผมจะรองเช็คดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:28:11 »


พวกฟิวส์ พวกรีเลย์ พวกนี้

พอมันหลวม มันจะสปาร์ค
พอม้นสปาร์ค มันจะร้อน
พอมันร้อน  มันจะหลวม...

วนไปเรื่อย ๆ จนมันดับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
EVA
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:49:11 »


วันนี้รองถอดรีเลย์มาเช็คดูแล้วปกติทุกตัว ขั้วรีเลย์ก็ไม่มีรอยไหม้ไดๆๆ
ปกติตอนติดเครื่องเปิดแอร์ซักพัก พัดลมสเต็ป 2 จะทำงานซักพักแล้วก็เปลื่ยนเป็นสเต็ป 1 สลับกันไปมา
แต่ตอนนี่พัดลมสเต็ป 2 ไม่ทำงาน แต่จะเดินสเต็ป 1ตลอด จนความร้อนขึ้นประมาณ 97 องศาพัดลมสเต็บ 2 ถึงจะทำงานครับ
ไม่รู้เกี่ยวกับระบบแอร์หรือเปล่าว เพราะไปเปลี่ยนแผงครอย์ร้อนกับหม้อน้ำมา แล้วก็ตัดท่อน้ำร้อนแอร์ออก ต่อตรงท่อแตกหาซื้อไม่ได้
ผมควรจะดูจุดไหนต่อดีครับ
 งง งง งง


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:45:39 »


เท่าที่ดูจากข้อมูลผมว่า น้ำยาแอร์คงหายไปหน่อย

ปกติตอนเปิดแอร์พัดลมจะหมุนที่สเต๊ป 1 ครับ ที่หมุนสเต็ป2 เพราะว่า แรงดันน้ำยาแอร์เกิน (250 psi มั้ง) ซึ่งอาจจะมาจาก

การเติมน้ำยาเกิน หรือว่าเติมพอดีแล้วอากาศภายนอกร้อนมาก ๆ กล่อง bitron ก็จะสั่งให้พัดลมหมุนแรงครับ

ปกติแล้วพัดลมสเต๊ปสองก็มาที่ประมาณนี้แหละครับ เกือบร้อยองศา

เซียนๆในเวปก็เลยทำการโมกันนิดหน่อย เพื่อให้สเต็ปสองทำงานที่ประมาณกือบเก้าสิบ แทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

EVA
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:00:03 »


ขอบคุณครับ
พอดีผมเข้าใจว่าพัดลมสเต็ป 2 จะทำงาน โดยเซ็นเซอร์ความร้อนที่เครื่อง กลับที่แอร์
กรณีรถผมเซ็นเซอร์ความร้อนที่เครื่องคงทำงานปกติเพราะพััดลมสเต็ป 2 ทำงานตอนความร้อนขึ้นไปที่ 90 กว่าองศา
แต่ที่แอร์มันไม่ทำงาน ไม่รูว่าผมเข้าใจถูกไมครับ
 งง งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:09:14 »


หายหรือยังครับ  ถ้ายังไม่หายผมขอแบ่งปันประสบการณ์ต่อ

คือของผมจริง ๆ ย้ำขั้วซ็อกเก็ตรีเลย์แล้ว  ไม่นานก็เป็นอีก  คือดับข้างที่เคยดับนั่นล่ะครับ  ทีนี้งงเลยเอาไงดีเลยรื้อออกมาใหม่ก็ยังปักใจเรื่องขั้วต่ออะไรต่าง ๆ อยู่ดี   ใช่แล้ครับมันเป็นเช่นนั้นจริง ๆ ขั้วต่อสายไฟขอพัดลมทั้งชุดเลยครับมันจะมีขั้วต่ออยู่ด้านล่างมุมขวามือ  ซึ่งมันเป็นแบบเสียบแล้วล๊อคด้วยเกลียวขันคล้าย ๆ ขั้วสายไฟต่อไปประตูหน้านั่นล่ะครับ  เห็นมันเผยอขันไม่สุดเกลียวเลยลองถอดออกมาใช่เลยครับ

ทั้งสนิมทอแดงทั้งตระกัน ทั้งรอยไหม้เล็ก ๆ จากความร้อนที่ขั้วมันไม่แนบสนิท   ก็เลยจัดการซะ ขูดด้วยปลายคัทเตอร์เบา ๆแล้วฉีดน้ำยาครอบจักรวาลเอาไว้   ตอนนี้หายสนิทแล้วครับความร้อนตอนรถติด  ๆ หรือใช้ความเร็วต่อเนื่องอยู่ที่  80   จากเดิมที่พัดลมไม่ทำงานข้างหนึ่งอยู่ที่ 90 - 95 ซึ่งน่ากลัวและระทึกใจมากมาย.
...จบแล้วครับ Ho Ho   Ho Ho 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!