ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2024 เวลา 16:25:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  306 1.8 SR ปี 96 เกียร์ ออโต้ สตาร์ทตอนเครื่องร้อนติดแล้วสะอึก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 1.8 SR ปี 96 เกียร์ ออโต้ สตาร์ทตอนเครื่องร้อนติดแล้วสะอึก  (อ่าน 1587 ครั้ง)
Egk Ubon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2011 เวลา 20:45:08 »


306 1.8 SR ปี 96 เกียร์ ออโต้  สตาร์ทตอนเครื่องร้อนติดแล้วสะอึกเหมือนจะดับ 3-5 วินาที แล้วก็เครื่องก็เดินเรียบปกติ  แต่ถ้าเช้าๆ เครื่องเย็นสตาร์ทครั้งแรก ชึ่งเดียวติดรอบกวาดขึ้นไป 1,400-1,500 รอบ/s แล้วก็ลงมาอยู่รอบปกติ เมื่อขับไปแล้วจอดประมาณ 5-10 นาที  สตาร์ทตอนเครื่องร้อนติดแล้วก็มีอาการเหมือนเล่าข้างต้น  ท่านใดเป็นผู้รู้กรุณาช่วยและด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2011 เวลา 01:19:17 »


ลองล้างปีกผีเสื้อกับมอเตอร์เดินเบา  แล้วรีเซ็ทกล่อง อีซียูดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Egk Ubon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2011 เวลา 06:06:51 »


ขอบคุณท่าน WAT_7229  ครับ ที่กรุณบอกวิธีการแก้ไข ขอให้ข้อมูลและสอบถามต่อครับ
- ได้ให้ช่างล้างปีกผี้เสื้อและมอเตอร์เดินเบาแล้ว โดยอู่ช่าง ตจว.(อุบล)ที่ซ่อมรถผรั่งแต่ไม่ใช่อู่เฉพาะ
- รีเซ็ทกล่อง อีซียู ขอความรู้ด้วยครับ ทำยังงัย
ขอบคุณครับ แล้วจะรายงานผลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2011 เวลา 10:24:52 »


ขอบคุณท่าน WAT_7229  ครับ ที่กรุณบอกวิธีการแก้ไข ขอให้ข้อมูลและสอบถามต่อครับ
- ได้ให้ช่างล้างปีกผี้เสื้อและมอเตอร์เดินเบาแล้ว โดยอู่ช่าง ตจว.(อุบล)ที่ซ่อมรถผรั่งแต่ไม่ใช่อู่เฉพาะ
- รีเซ็ทกล่อง อีซียู ขอความรู้ด้วยครับ ทำยังงัย
ขอบคุณครับ แล้วจะรายงานผลครับ

1. ถอดขั้วแบต  ทิ้งไว้สัก 15 นาที
2. ใส่ขั้วแบตกลับ เหยียบคันเร่งจนมิด ค้างไว้
3. บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ก่อนสตาร์ทเครื่อง(2 แก๊ก)  ค้างไว้ 10 วินาที
4. บิดกุญแจกลับคืนตำแหน่งปิด  แล้วจึงถอนคันเร่ง
5. สตาร์ทเครื่องปกติ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Egk Ubon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2011 เวลา 17:26:21 »


ขอบคุณท่าน WAT_7229  ครับ ที่กรุณบอกวิธีการแก้ไข ขอให้ข้อมูลและสอบถามต่อครับ
- ได้ให้ช่างล้างปีกผี้เสื้อและมอเตอร์เดินเบาแล้ว โดยอู่ช่าง ตจว.(อุบล)ที่ซ่อมรถผรั่งแต่ไม่ใช่อู่เฉพาะ
- รีเซ็ทกล่อง อีซียู ขอความรู้ด้วยครับ ทำยังงัย
ขอบคุณครับ แล้วจะรายงานผลครับ

1. ถอดขั้วแบต  ทิ้งไว้สัก 15 นาที
2. ใส่ขั้วแบตกลับ เหยียบคันเร่งจนมิด ค้างไว้
3. บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ก่อนสตาร์ทเครื่อง(2 แก๊ก)  ค้างไว้ 10 วินาที
4. บิดกุญแจกลับคืนตำแหน่งปิด  แล้วจึงถอนคันเร่ง
5. สตาร์ทเครื่องปกติ


ขอบคุณมากครับ...แล้วจะรายงานผลให้ทราบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Egk Ubon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 14:06:26 »


ขอบคุณท่าน WAT_7229  ครับ ที่กรุณบอกวิธีการแก้ไข ขอให้ข้อมูลและสอบถามต่อครับ
- ได้ให้ช่างล้างปีกผี้เสื้อและมอเตอร์เดินเบาแล้ว โดยอู่ช่าง ตจว.(อุบล)ที่ซ่อมรถผรั่งแต่ไม่ใช่อู่เฉพาะ
- รีเซ็ทกล่อง อีซียู ขอความรู้ด้วยครับ ทำยังงัย
ขอบคุณครับ แล้วจะรายงานผลครับ

1. ถอดขั้วแบต  ทิ้งไว้สัก 15 นาที
2. ใส่ขั้วแบตกลับ เหยียบคันเร่งจนมิด ค้างไว้
3. บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ก่อนสตาร์ทเครื่อง(2 แก๊ก)  ค้างไว้ 10 วินาที
4. บิดกุญแจกลับคืนตำแหน่งปิด  แล้วจึงถอนคันเร่ง
5. สตาร์ทเครื่องปกติ


ขอบคุณมากครับ...แล้วจะรายงานผลให้ทราบ

รายงานผลครับ ตามที่เพื่อนสมาชิก "WAT_7229" ได้ให้คำแนะนำ ซึ่งได้ปฏิบัติตามบอก ผลออกมาดังนี้
1 ช่วงตอนเช้าๆ สตาร์ทเครื่อง(เครื่องเย็น) ลากยาวขึ้นกว่าก่อนทำการรีเซทกล่อ
งนิดหนึ่ง ประมาณ 3-5 วินาที ซึ่งเดิม "ชึ้งเดียวติด" ขอขอบคุณมากๆ นับถือๆ ยกให้เป็น "จารย์" ครับ
2 หลังจากติดเครื่องครั้งแรกประมาณ 8-10 นาที แล้วดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ปรากฎว่า "ชึ้งเดียวติด"  ซึ่งเดิมอาการอย่างที่บอกข้างต้น
3 ยังไม่ได้ลองใช้วิ่งให้เครื่องร้อนสภาพเหมือนการใช้งานปกติ แล้วดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ผลจะ "ชึ้งเดียวติด" หรือไม่

ยังงัยจะรายงานผลให้ทราบ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!