ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2025 เวลา 06:42:06

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI ยังเกเรไม่จบค่ะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI ยังเกเรไม่จบค่ะ  (อ่าน 1871 ครั้ง)
TOON
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 มกราคม 2011 เวลา 11:33:51 »


ข้อมูลที่เอามาเล่านี้จากคนที่ขับรถไม่เป็น แต่สนใจจะรู้ (เอาไปบอกคนขับรถประจำตัว) นะคะ

ได้คันนี้มาใหม่สักเดือนกว่า ๆ แล้ว รถปี 97 เกียร์ธรรมดา  ลงเครื่องใหม่แล้ว (เครื่อง PG) ก็เริ่มเอาไปทดสอบโดยวิ่งอยู่ในระยะทางสองร้อยกิโลเมตร ก็ไม่มีปัญหาอะไร

อ้อ มีปัญหาแรกคือไขกุญแจด้านคนขับแล้วเปิดประตูไม่ออก ต้องปีนมาเข้าทางด้านซ้าย  คนขับชักหงุดหงิด เพราะตัวเองตัวไม่เล็ก  ก็เลยจัดการแงะประตูเองซะเลย  ปัญหาแรกหมดไป)
 
อีกวัน ขับออกไปกินข้าว ขากลับพอจะเข้าเกียร์ก็เข้าไม่ได้  ก้เลยมาโพสต์ถามเพื่อน ๆ  วันรุ่งขึ้นก็เลยเอาไปให้ช่างดู แล้วก็ซื้อครัชมาเปลี่ยนใหม่ทั้งชุด  เรียบร้อย  แล้ววันต่อมาก็เอาไปทดสอบเชียงใหม่เลย

ระหว่างทางสักแถว ๆ เด่นชัย คนขับก็สังเกตว่าความร้อนมักจะขึ้นตอนขึ้นเขา แต่ยังขึ้นไม่มาก  พอช่วงลงเขาความร้อนก็ลงตามมา  ก็เลยคอยระวัง ๆ   ไปถึงเชียงใหม่ก็ยังขึ้นดอยไม่ได้  คิดว่าว่าน่าจะเป็นที่หม้อน้ำ ก็หาร้านล้างหม้อน้ำอีก  (ตามที่เคยโพสต์ไว้)  ไปเจอร้านที่เค้าแนะนำกัน แต่ปรากฏว่าเค้าไม่ทำรถยุโรป  กว่าจะได้ร้านที่เค้ารับทำให้ก็เสียเวลาไปนานเหมือนกัน  พอล้างหม้อน้ำเสร็จก็ขึ้นดอยกันเลย  สบายดี คราวนี้ความร้อนไม่ขึ้นแล้ว  แล้วก็กลับมาถึงบ้านโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น (ระยะทางทดสอบนี้ประมาณ 1,600  กิโลเมตร)

สองวันต่อมา ขับออกไปกินข้าว (เหมือนเดิม)  แล้วก็จอดเปิดประตูไว้หน้าบ้านเพื่อจะตากแดด  พอเย็น จะขับรถมาเก็บที่โรงรถ  อีกแล้วครับท่าน  ใส่กุญแจไม่ได้ มันเหมือนกับมีอะไรมาขวาง ก็เลยต้องจอดทิ้งไว้อย่างนั้น แล้วอีกวันก็ไปหาช่างกุญแจ จะให้มาทำ  ช่างเค้าก็บอกว่าทำไม่ได้  คนขับรถ (คนเดิม) ก็ยั้วอีก  ยังงั้นทำเองก้ได้วะ  ว่าแล้วก็แกะเองเลย  ปรากฏว่ามันเป็นเดือย (หรือเค้าเรียกอะไรไม่ทราบ) ที่ยึดปลายกุญแจที่เป็นรูน่ะค่ะ มันไม่กลับเค้าที่เดิม ก็เลยค้างอยู่อย่างนั้น  แต่กว่าจะแกะได้ก็ลำบากพอดู เพราะรถจอดตากแดดไว้กลางแจ้งเลย   :เหนื่อยร้อน:

ต่อมาอีกสองสามวัน ก็เอาออกมาขับอีก  ไปกินก๋วยเตี๋ยว  พอลุกจากร้านก๋วยเตี๋ยวมาที่รถ ก็เห็นน้ำมันนองพื้นเลย ปรากฏว่าน้ำมันเกียร์รั่วออกมาค่ะ   ก็ต้องเอาไปให้ช่างทำให้อีก   หลังจากนั้นก็ขับไปชัยภูมิ กลับมาก็ไม่มีปัญหาอะไร ยังปกติอยู่ 

พอมาเมื่อวานนี้ก้มลงไปดูก็เห็นน้ำมันไหลอีกแล้ว แต่ไม่มากเท่าครั้งก่อน  เดี๋ยวว่าวันนี้จะเอาไปอู่ที่ชลบุรีสักหน่อย  คงต้องให้เค้าดูให้หมดละมั้ง  ขี้เกียจตามเก็บทีละจุด ๆ  ชักจะเหนื่อยแล้วนะ  ฮึ่  นี่ถ้าไม่รักกันจริงไม่มาตามเก็บอยู่หรอกนะ........... เพราะปกติเค้าก็วิ่งดี ไม่มีปัญหาอะไรเลย 

ช่วยให้คำแนะนำเราด้วยนะ  เราจะสู้ต่อไป   ร้อนจัง ร้อนจัง  แล้วจะมารายงานผลใหม่  เผื่อใครจะไปเจอคล้าย ๆ กัน จะได้แชร์ประสบการณ์กัน

อ้อ  คนขับรถเค้าบอกว่า สงสัยตอนลงเครื่องใหม่ช่างจะมือไม่ถึงหรือเปล่าไม่รู้  คือทำไม่เรียบร้อยน่ะ  มันจะเกี่ยวกันไหม.........


* IMG_2228-1.jpg (79.7 KB, 457x343 - ดู 390 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 มกราคม 2011 เวลา 12:03:44 »


คนขับรถเขาบอกว่า สงสัยตอนลงเครื่องใหม่ช่างจะมือไม่ถึงหรือเปล่าไม่รู้  คือทำไม่เรียบร้อยน่ะ  มันจะเกี่ยวกันไหม....


เกี่ยวโดยตรงเลยล่ะ การที่เขายกเปลี่ยนเครื่องให้คุณ โดยไม่ดูสภาพคลัช มันก็แปลกมากแล้วล่ะ
และหม้อน้ำก็เช่นเดียวกัน ควรที่จะได้รับการเซอร์วิส ตอนที่ทำเครื่องไป ต้องมาให้เจ้าของรถตามเก็บ
อย่างนี้ น่าจะเกินกว่าคำว่า มือไม่ถึงนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 มกราคม 2011 เวลา 12:07:07 »


คนขับรถเขาบอกว่า สงสัยตอนลงเครื่องใหม่ช่างจะมือไม่ถึงหรือเปล่าไม่รู้  คือทำไม่เรียบร้อยน่ะ  มันจะเกี่ยวกันไหม....


เกี่ยวโดยตรงเลยล่ะ การที่เขายกเปลี่ยนเครื่องให้คุณ โดยไม่ดูสภาพคลัช มันก็แปลกมากแล้วล่ะ
และหม้อน้ำก็เช่นเดียวกัน ควรที่จะได้รับการเซอร์วิส ตอนที่ทำเครื่องไป ต้องมาให้เจ้าของรถตามเก็บ
อย่างนี้ น่าจะเกินกว่าคำว่า มือไม่ถึงนะ

ตรงๆ  แบบ  โดนๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ภูธร
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 14:23:40 »


จิ๊บๆ ปัญหาธรรมดาของคนใช้รถเก่า ไม่ว่ายี่ห้ออะไรหรอกครับ แก้ไขกันไป ปัญหามีไว้เพื่อสร้างเราเป็นคนเก่งอยู่แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 14:32:47 »


จิ๊บๆ ปัญหาธรรมดาของคนใช้รถเก่า ไม่ว่ายี่ห้ออะไรหรอกครับ แก้ไขกันไป ปัญหามีไว้เพื่อสร้างเราเป็นคนเก่งอยู่แล้ว


 ...ตอบได้โดนใจมากๆๆๆๆๆๆๆ ครับ...!!! ชิวๆ
                                                                                                                    ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 15:29:43 »


ดูๆแล้วเดี๋ยว ซิลห้ลาเครื่อง ท้ายเครื่อง ซิลข้อเหวี่ยง ก็จะตามมาแน่นอน แต่พอเปลี่ยนแล้วก็อีกยาวครับ ทนอีกนิด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 15:33:15 »


ต่างจากผมอย่างนึง ตอนผมเปลี่ยนเครื่อง คลัชต์ผมยังพอใช้ได้อยู่  แต่ด้วยความเคยชิน จากรถกระบะ ที่ผ้าคลัชต์มันโตกว่า คิดว่า คงอีกนาน  เลย เอามาขับลากรอบสูงๆ บ่อยๆ เลียคลัชต์ บ่อยๆ วิ่งในเมืองอีกต่างหาก   แปบเดียว ยกชุดใหม่ เสียเวลายกเกียร์ลงอีก ..............
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
TOON
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 มกราคม 2011 เวลา 20:25:51 »


มารายงานต่อค่ะ

หลังจากเอาไปที่อู่วิรัตน์ (ชลบุรี)  ก็รู้สาเหตุแล้วค่ะ  ตามที่หลาย ๆ ท่านวินิจฉัยจริง ๆ    ช่างที่เค้าเปลี่ยนครัชให้ทำไม่เรียบร้อยเองค่ะ  ใส่เพลาไม่ดี ก็เลยทำให้เกิดอาการต่าง ๆ นา ๆ   ดีนะที่ตอนเอาขึ้นดอยไม่เกิดอาการ

ตอนนี้ก็ดีแล้วค่ะ  แต่ก็จะคอยสังเกตอาการไปเรื่อย ๆ  ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 มกราคม 2011 เวลา 08:42:41 »


เอาใจช่วยค่ะ ผู้หญิงขับเปอร์โยแล้วจะเก่งเรื่องรถขึ้นทุกคนแหละ

ผ่านเปอร์โยแล้ว มือสองยี่ห้อไหน ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่แล้ว  :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 มกราคม 2011 เวลา 09:07:33 »


เอาใจช่วยค่ะ ผู้หญิงขับเปอร์โยแล้วจะเก่งเรื่องรถขึ้นทุกคนแหละ

ผ่านเปอร์โยแล้ว มือสองยี่ห้อไหน ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่แล้ว  :หวัดดีค่ะ:
5555 เห็นด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!