ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 29 มกราคม 2025 เวลา 07:10:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อยากวางเครื่องใหม่ PG405คับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากวางเครื่องใหม่ PG405คับ  (อ่าน 3044 ครั้ง)
AAOO
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 10:11:29 »


ใช้ PG 405 อยากวางเครื่องใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอรูปด้วยก็ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jkitti
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 10:53:06 »


แนะนำเครื่อง toyota 3s ครับ แต่ควรหาอู่ที่เคยวาง และถนัด peugeot ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 11:51:06 »


แนะนำครับ 3S-GE ไอดีกลม ผมเพิ่งไปเปลี่ยนมา เมื่อเดือน พย. นี้ เฉพาะลงเครื่องและเกียร์จบที่ 4 หมื่นถ้วน อุปกรณ์ต่างๆในห้องเครื่องอยู่ที่เดิมหมด เพลาใช้วิธีทำกระโหลกหัวเพลาตัวในของเปอร์โยต์เข้าหาเกียร์โตโยต้า(ไม่ใช่กลึงเพลาใหม่)ตัดปัญหาเพลาขาด หรือสั่น มาตรวัดต่างๆใช้ของเดิมใช้ได้ทุกอย่าง แนะนำว่าเปลี่ยนเครื่องไม่ว่าจะใช้เครื่องพันธ์เดิมก็ควรเปลี่ยนทั้งเครื่องและเกียร์ไปเลยดีกว่า เพราะถ้าเปลี่ยนแต่เครื่องใช้เกียร์เดิม อีกไม่นานเกียร์ก็พังเพราะอายุก็มากตามเครื่องเดิม หรือถ้าจะใช้ก็ต้องรื้อล้างประกอบใหม่ค่าของค่าแรงก็คงอีกหลายอยู่ บวกราคาลงเครื่องอีกก็คงมากกว่า 3S แน่ ส่วนช่วงล่างถ้าไม่ใช้เครื่องเดิมเปลี่ยนเครื่องอะไรใหม่ถ้าแรงกว่าเดิมก็ต้องปรับปรุงใหม่อยู่ดี ของผมงบจำกัด ก็ใช้วิธีเปลี่ยนเครื่องไปก่อนส่วนอย่างอื่นไล่เก็บไปตามงบที่มีในกระเป๋าครับ ลองพิจารณาดู ส่วนรูปถ่ายมาแล้วแต่ผมลดขนาดรูปไม่เป็นเลยลงให้ไม่ได้ครับ (อู่ช่างญา ซอยวัดไพร่ฟ้า ปทุมครับอู่นี้ช่างเก่งเคยทำเปอร์โยต์และรับวางเครื่องอื่นๆ ด้วย) ส่วนการใช้งานเครื่องอัตราเร่งดี เสียงเงียบ วิ่งดีไม่มีปัญหาครับ ................ หรือโทรปรึษาก็ได้ครับยินดี 081-8026378 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 15:24:15 »


เครื่องซีตรอง 2.0 8 วาล์ว หรือเครื่อง 16 วาล์วของ 406 ก็ดีไม่ต้องตัดต่อเพลาและตัวถัง
เพราะบล็อก 8 วาล์วตัวเดียวกัน ใส่ในห้องเครื่องโดยไม่ต้องดัดแปลงมา
ราคาไม่แพง ลองดูเป็นทางเลือก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
7811
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 16:36:52 »


ราคาไม่แพงนี่ประมาณเท่าไรครับ อยากทราบเป็นข้อมูลครับ เครื่อง เกียร์ พร้อมวาง ขอบคุณครับ (หมายถึง 16v ของ 406 อ่ะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 18:17:26 »


เครื่องซีตรอง 2.0 8 วาล์ว ราคาเครื่อง+ เกียร์ 27000  ค่าวาง+ วายสายไฟ+น้ำมันและอื่นๆ 13000 =40000
หรือเครื่อง 16 วาล์วของ 406  ราคาเครื่อง+ เกียร์ 37000  ค่าวาง+ วายสายไฟ+น้ำมันและอื่นๆ 13000=50000
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 19:53:16 »


หักลบกลบหนี้กันก็น่าจะเหลือ 3 หมื่นต้นๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
AAOO
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 11:26:25 »


เครื่อง 3s มีเกียร์ออโตไหมคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 15:14:56 »


หรือเครื่อง 16 วาล์วของ 406  ราคาเครื่อง+ เกียร์ 37000  ค่าวาง+ วายสายไฟ+น้ำมันและอื่นๆ 13000=50000  (สนใจตัวนี้ครับ)
หักลบกลบหนี้กันก็น่าจะเหลือ 3 หมื่นต้นๆ


หมายความว่าอย่างไรครับ หายไปไหน สองหมื่น

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 15:24:04 »


ถ้าเป็น 405sri Gri แนะนำเครื่อง 306 16 วาล์ว พร้อมสายไฟ ครับ ไม่ต้องแปลงตัวถัง ไม่ต้องปาดตัวถังเพื่อใส่เกียร์ ไม่มีปัญหาเรื่องเพลา ทุกอย่างใส่กันได้หมด ฟิลลิ่งการขับมันคงเหมือนเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 15:31:23 »


ถ้าเป็น 405sri Gri แนะนำเครื่อง 306 16 วาล์ว พร้อมสายไฟ ครับ ไม่ต้องแปลงตัวถัง ไม่ต้องปาดตัวถังเพื่อใส่เกียร์ ไม่มีปัญหาเรื่องเพลา ทุกอย่างใส่กันได้หมด ฟิลลิ่งการขับมันคงเหมือนเดิมครับ


ตามนั้นครับ เอามาชนกะเกียร์เดิม ค่าเครื่อง+ค่าแรง ประมาณ 35,000.00 + - นิดหน่อย
ถ้าเครื่องเดิมยังพอดูได้ อาจ turn เป็นค่าแรงได้ รับรองว่า....วิ่งฉิววววววววววว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 15:47:54 »


เครื่อง 3s มีเกียร์ออโตไหมครับ


มีครับ...........ราคาไม่ต่างกัน............ต่างกันที่ความสบายในการใช้งานและการดูแลรักษา..........และอีกทีก็ตอนซ่อมแซมนั่นแหละ........ลองเปรียบเทียบดูกับความเห็นท่านอื่นๆ (เครื่องโตโยต้าที่ไหนก็ซ่อมได้อะไหล่เพียบ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jkitti
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 15:55:25 »


หน้าตาเครื่อง 3s-GE ครับ ขออนุญาตแปะลิงก์
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=528338
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=532709

ส่วนอันนี้ 3s-FE ครับ ม้าน้อยกว่า GE หน่อย
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=9405.0/3-S-...405-
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 16:16:37 »


หรือเครื่อง 16 วาล์วของ 406  ราคาเครื่อง+ เกียร์ 37000  ค่าวาง+ วายสายไฟ+น้ำมันและอื่นๆ 13000=50000  (สนใจตัวนี้ครับ)
หักลบกลบหนี้กันก็น่าจะเหลือ 3 หมื่นต้นๆ


หมายความว่าอย่างไรครับ หายไปไหน สองหมื่น


ว่ากันจริงๆคู่แฝดมหาชัย ขายเครื่อง 8 วาล์ว+ECU น่าจะไม่เกิน 13000 บ.+วาง 7000 บ.+เกียร์ 12,000 บ. = 32000 บ.
น้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ สายพานลูกรอก 3500 บาท = 35500 บาท
ขายเกียร์เก่าใช้ได้ซัก 3000 บาท + เครื่องเก่าใช้ไม่ได้ซัก 1500 บ. เช่นหัวฉีดคอย์ 1500 บาท รวมก็ 6 พัน
จ่าย 35500 บาท ขายได้ 6000 บาท เหลือ สองหมื่นปลายๆแบบนี้เห็นภาพไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 16:18:17 »


แบบนี้..แต่การตัดสินใจอยู่ที่เจ้าของรถชอบแบบไหน
หลายคนชอบ Toyo หลายคนชอบเครื่องเดิม มีจุดดีจุดด้อยต่างกัน ความมันส์อาจะไม่เปลี่ยนแปลง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 16:21:43 »


ถ้าจะเล่น 3S ก็ซื้อคันที่เค้าวางมาแล้วดีกว่า ได้รถเพิ่มอีกคัน  เอามาวางเองก็หมด 4-5 หมื่นเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 17:08:31 »


ผมยกเครื่อง 2.0 ของคุณต่อยมาใส่ใน 405 gri  เมื่อ ต.ค.52  ราคาเครื่อง 17000 บาท  ค่าแรงวางเครื่อง 5000 บาท ค่าวายริ่งสายไฟโดย ช่างเผือก สั่งตรงจาก กทม.มาราชบุรี ค่าแรง 3000 บวกค่ากินค่าอยู่แบบหนุกหนาน เบิกบานใจ รวมแล้วประมาณ ห้าพันบาท   เปลี่ยนท่อ 2 นิ้ว ราคา ห้าพันบาท  ขับมา กทม.เข้าอู่อาดำหริ์ เปลี่ยนสายพานไทมมิ่ง เซ็ทช่วงล่างใหม่หมด อัดโช๊คหน้า เบ็ดเสร็จหมื่นกว่าบาท

งบประมาณที่ใช้ไป ห้าหมื่นบาท  เพราะมีรายละเอียดหลายอย่างที่ไม่ได้แจงให้รู้ตรงนี้ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 19:30:08 »


เครื่อง โตโย  มีความเสี่ยงค่อนข้างสูงในการวางเพราะไม่ใช่ตระกูลเดียวกัน และบวกฝีมือช่างด้วย   ถ้าเครื่องเดิมตระกูลเปอร์โยต์ด้วยกันมันจะจบได้ง่ายกว่า    ลองคิดดูน่ะ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 02:07:40 »


เครื่อง 3s มีเกียร์ออโตไหมครับ


เครื่อง อึดมากคับ 3S
ผมใช้ 3S FE ยังอยาก เปลี่ยนไป 3S GE  จะกดให้มันกว่านี้ 555 +


แนะนำ 3S GE ไอดีกลม ออโต้ ก็มันดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 09:49:59 »


ถ้าจะเล่น 3S ก็ซื้อคันที่เขาวางมาแล้วดีกว่า ได้รถเพิ่มอีกคัน  เอามาวางเองก็หมด 4-5 หมื่นเหมือนกัน
แบบนี้ OK กว่าดีไม่ดีอาจไม่ต้องเสียเงินวางด้วยซ่้ำ (ถ้ามั่นใจว่าได้ของดีที่พอใจ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
AAOO
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 13:36:59 »


ขอบคุณคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chan-chol
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314


« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 22:36:53 »


ผมก็เคยใช้ 3S-FE มาครับ ตอนนี้ยกลงแล้วครับ (อุบัติเหตุเลยแยกร่างขายซะแล้ว) ใช้ดีครับ 3S-FE  ประหยัด กด 110-120 โลละบาทนิดๆเองครับ(LPG)


* 1.jpg (96.42 KB, 450x300 - ดู 241 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!