AAOO
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 10:11:29 » |
|
ใช้ PG 405 อยากวางเครื่องใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอรูปด้วยก็ดีครับ
|
|
|
|
jkitti
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 10:53:06 » |
|
แนะนำเครื่อง toyota 3s ครับ แต่ควรหาอู่ที่เคยวาง และถนัด peugeot ครับ
|
|
|
|
pita514
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 11:51:06 » |
|
แนะนำครับ 3S-GE ไอดีกลม ผมเพิ่งไปเปลี่ยนมา เมื่อเดือน พย. นี้ เฉพาะลงเครื่องและเกียร์จบที่ 4 หมื่นถ้วน อุปกรณ์ต่างๆในห้องเครื่องอยู่ที่เดิมหมด เพลาใช้วิธีทำกระโหลกหัวเพลาตัวในของเปอร์โยต์เข้าหาเกียร์โตโยต้า(ไม่ใช่กลึงเพลาใหม่)ตัดปัญหาเพลาขาด หรือสั่น มาตรวัดต่างๆใช้ของเดิมใช้ได้ทุกอย่าง แนะนำว่าเปลี่ยนเครื่องไม่ว่าจะใช้เครื่องพันธ์เดิมก็ควรเปลี่ยนทั้งเครื่องและเกียร์ไปเลยดีกว่า เพราะถ้าเปลี่ยนแต่เครื่องใช้เกียร์เดิม อีกไม่นานเกียร์ก็พังเพราะอายุก็มากตามเครื่องเดิม หรือถ้าจะใช้ก็ต้องรื้อล้างประกอบใหม่ค่าของค่าแรงก็คงอีกหลายอยู่ บวกราคาลงเครื่องอีกก็คงมากกว่า 3S แน่ ส่วนช่วงล่างถ้าไม่ใช้เครื่องเดิมเปลี่ยนเครื่องอะไรใหม่ถ้าแรงกว่าเดิมก็ต้องปรับปรุงใหม่อยู่ดี ของผมงบจำกัด ก็ใช้วิธีเปลี่ยนเครื่องไปก่อนส่วนอย่างอื่นไล่เก็บไปตามงบที่มีในกระเป๋าครับ ลองพิจารณาดู ส่วนรูปถ่ายมาแล้วแต่ผมลดขนาดรูปไม่เป็นเลยลงให้ไม่ได้ครับ (อู่ช่างญา ซอยวัดไพร่ฟ้า ปทุมครับอู่นี้ช่างเก่งเคยทำเปอร์โยต์และรับวางเครื่องอื่นๆ ด้วย) ส่วนการใช้งานเครื่องอัตราเร่งดี เสียงเงียบ วิ่งดีไม่มีปัญหาครับ ................ หรือโทรปรึษาก็ได้ครับยินดี 081-8026378
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 15:24:15 » |
|
เครื่องซีตรอง 2.0 8 วาล์ว หรือเครื่อง 16 วาล์วของ 406 ก็ดีไม่ต้องตัดต่อเพลาและตัวถัง เพราะบล็อก 8 วาล์วตัวเดียวกัน ใส่ในห้องเครื่องโดยไม่ต้องดัดแปลงมา ราคาไม่แพง ลองดูเป็นทางเลือก
|
|
|
|
7811
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 16:36:52 » |
|
ราคาไม่แพงนี่ประมาณเท่าไรครับ อยากทราบเป็นข้อมูลครับ เครื่อง เกียร์ พร้อมวาง ขอบคุณครับ (หมายถึง 16v ของ 406 อ่ะครับ)
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 18:17:26 » |
|
เครื่องซีตรอง 2.0 8 วาล์ว ราคาเครื่อง+ เกียร์ 27000 ค่าวาง+ วายสายไฟ+น้ำมันและอื่นๆ 13000 =40000 หรือเครื่อง 16 วาล์วของ 406 ราคาเครื่อง+ เกียร์ 37000 ค่าวาง+ วายสายไฟ+น้ำมันและอื่นๆ 13000=50000
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มกราคม 2011 เวลา 19:53:16 » |
|
หักลบกลบหนี้กันก็น่าจะเหลือ 3 หมื่นต้นๆ
|
|
|
|
AAOO
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 11:26:25 » |
|
เครื่อง 3s มีเกียร์ออโตไหมคับ
|
|
|
|
Bj@DGR
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 15:14:56 » |
|
หรือเครื่อง 16 วาล์วของ 406 ราคาเครื่อง+ เกียร์ 37000 ค่าวาง+ วายสายไฟ+น้ำมันและอื่นๆ 13000=50000 (สนใจตัวนี้ครับ) หักลบกลบหนี้กันก็น่าจะเหลือ 3 หมื่นต้นๆ
หมายความว่าอย่างไรครับ หายไปไหน สองหมื่น
|
" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ) (Y)
|
|
|
kla_2000
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 15:24:04 » |
|
ถ้าเป็น 405sri Gri แนะนำเครื่อง 306 16 วาล์ว พร้อมสายไฟ ครับ ไม่ต้องแปลงตัวถัง ไม่ต้องปาดตัวถังเพื่อใส่เกียร์ ไม่มีปัญหาเรื่องเพลา ทุกอย่างใส่กันได้หมด ฟิลลิ่งการขับมันคงเหมือนเดิมครับ
|
|
|
|
Chart lp 87
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 15:31:23 » |
|
ถ้าเป็น 405sri Gri แนะนำเครื่อง 306 16 วาล์ว พร้อมสายไฟ ครับ ไม่ต้องแปลงตัวถัง ไม่ต้องปาดตัวถังเพื่อใส่เกียร์ ไม่มีปัญหาเรื่องเพลา ทุกอย่างใส่กันได้หมด ฟิลลิ่งการขับมันคงเหมือนเดิมครับ
ตามนั้นครับ เอามาชนกะเกียร์เดิม ค่าเครื่อง+ค่าแรง ประมาณ 35,000.00 + - นิดหน่อย ถ้าเครื่องเดิมยังพอดูได้ อาจ turn เป็นค่าแรงได้ รับรองว่า....วิ่งฉิววววววววววว
|
|
|
|
pita514
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 15:47:54 » |
|
เครื่อง 3s มีเกียร์ออโตไหมครับ
มีครับ...........ราคาไม่ต่างกัน............ต่างกันที่ความสบายในการใช้งานและการดูแลรักษา..........และอีกทีก็ตอนซ่อมแซมนั่นแหละ........ลองเปรียบเทียบดูกับความเห็นท่านอื่นๆ (เครื่องโตโยต้าที่ไหนก็ซ่อมได้อะไหล่เพียบ)
|
|
|
|
jkitti
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 15:55:25 » |
|
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 16:16:37 » |
|
หรือเครื่อง 16 วาล์วของ 406 ราคาเครื่อง+ เกียร์ 37000 ค่าวาง+ วายสายไฟ+น้ำมันและอื่นๆ 13000=50000 (สนใจตัวนี้ครับ) หักลบกลบหนี้กันก็น่าจะเหลือ 3 หมื่นต้นๆ
หมายความว่าอย่างไรครับ หายไปไหน สองหมื่น ว่ากันจริงๆคู่แฝดมหาชัย ขายเครื่อง 8 วาล์ว+ECU น่าจะไม่เกิน 13000 บ.+วาง 7000 บ.+เกียร์ 12,000 บ. = 32000 บ. น้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ สายพานลูกรอก 3500 บาท = 35500 บาท ขายเกียร์เก่าใช้ได้ซัก 3000 บาท + เครื่องเก่าใช้ไม่ได้ซัก 1500 บ. เช่นหัวฉีดคอย์ 1500 บาท รวมก็ 6 พัน จ่าย 35500 บาท ขายได้ 6000 บาท เหลือ สองหมื่นปลายๆแบบนี้เห็นภาพไหมครับ
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 16:18:17 » |
|
แบบนี้..แต่การตัดสินใจอยู่ที่เจ้าของรถชอบแบบไหน หลายคนชอบ Toyo หลายคนชอบเครื่องเดิม มีจุดดีจุดด้อยต่างกัน ความมันส์อาจะไม่เปลี่ยนแปลง
|
|
|
|
madmax
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 16:21:43 » |
|
ถ้าจะเล่น 3S ก็ซื้อคันที่เค้าวางมาแล้วดีกว่า ได้รถเพิ่มอีกคัน เอามาวางเองก็หมด 4-5 หมื่นเหมือนกัน
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
k.nimit
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 17:08:31 » |
|
ผมยกเครื่อง 2.0 ของคุณต่อยมาใส่ใน 405 gri เมื่อ ต.ค.52 ราคาเครื่อง 17000 บาท ค่าแรงวางเครื่อง 5000 บาท ค่าวายริ่งสายไฟโดย ช่างเผือก สั่งตรงจาก กทม.มาราชบุรี ค่าแรง 3000 บวกค่ากินค่าอยู่แบบหนุกหนาน เบิกบานใจ รวมแล้วประมาณ ห้าพันบาท เปลี่ยนท่อ 2 นิ้ว ราคา ห้าพันบาท ขับมา กทม.เข้าอู่อาดำหริ์ เปลี่ยนสายพานไทมมิ่ง เซ็ทช่วงล่างใหม่หมด อัดโช๊คหน้า เบ็ดเสร็จหมื่นกว่าบาท งบประมาณที่ใช้ไป ห้าหมื่นบาท เพราะมีรายละเอียดหลายอย่างที่ไม่ได้แจงให้รู้ตรงนี้ได้
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2011 เวลา 19:30:08 » |
|
เครื่อง โตโย มีความเสี่ยงค่อนข้างสูงในการวางเพราะไม่ใช่ตระกูลเดียวกัน และบวกฝีมือช่างด้วย ถ้าเครื่องเดิมตระกูลเปอร์โยต์ด้วยกันมันจะจบได้ง่ายกว่า ลองคิดดูน่ะ
|
|
|
|
gunner
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 02:07:40 » |
|
เครื่อง 3s มีเกียร์ออโตไหมครับ
เครื่อง อึดมากคับ 3S ผมใช้ 3S FE ยังอยาก เปลี่ยนไป 3S GE จะกดให้มันกว่านี้ 555 + แนะนำ 3S GE ไอดีกลม ออโต้ ก็มันดี
|
3S-FE
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 09:49:59 » |
|
ถ้าจะเล่น 3S ก็ซื้อคันที่เขาวางมาแล้วดีกว่า ได้รถเพิ่มอีกคัน เอามาวางเองก็หมด 4-5 หมื่นเหมือนกัน
แบบนี้ OK กว่าดีไม่ดีอาจไม่ต้องเสียเงินวางด้วยซ่้ำ (ถ้ามั่นใจว่าได้ของดีที่พอใจ)
|
|
|
|
AAOO
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 13:36:59 » |
|
ขอบคุณคับ
|
|
|
|
chan-chol
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มกราคม 2011 เวลา 22:36:53 » |
|
ผมก็เคยใช้ 3S-FE มาครับ ตอนนี้ยกลงแล้วครับ (อุบัติเหตุเลยแยกร่างขายซะแล้ว) ใช้ดีครับ 3S-FE ประหยัด กด 110-120 โลละบาทนิดๆเองครับ(LPG)
|
|
|
|
|