ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2024 เวลา 11:19:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  สอบถาม "ความร้อนกับ 306"
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม "ความร้อนกับ 306"  (อ่าน 2148 ครั้ง)
shutt 306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



« เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:15:54 »


ต้องเล่าสาเหตุก่นอเลยครับ...
เรื่องเกิดจากที่พี่ชายผมเอา เจ้า306SR ของผมไปต่างจังหวัดแล้วจูบท้ายปิ๊กอัพมา
เลยต้องทิ้งรถไว้ให้ช่างเคาะและดัดหม้อน้ำ....

เมื่อได้รับรถกลับมาปรากฏว่าเจอปัญหาดังนี้ครับ...

1.เวลาสตาร์ทเครื่องให้ร้อนแล้วดับเครื่องน้ำจะไหลออกทางท่อครับปริมาณการไหลนี่ขึ้นอยู่กับความร้อนของน้ำในหม้อน้ำครับ
ให้ช่างที่รู้จักกันดูบอกฝาปิดหม้อน้ำไม่พอดีครับ คือ สปริงใต้ฝามันปิดไม่ถึงคอของหม้อน้ำครับต้องใช้ยางตัดเป็นรูปวงแหวนรอง
อีกสองถึงสามชั้น...ช่างเค้าบอกว่าให้หาฝาหม้อน้ำมาใหม่ ผมก็ไปซื้อมาใหม่ ถามที่ร้านบอกว่าเป็นขนาดมาตราฐาน แต่น้ำก็ยัง
ไหลออกอยู่ดี...แล้วผมจะทำอย่างไรดีกับฝาหม้อน้ำครับ....

2.ความร้อนขึ้นครับ ขับเวลารถติด ความร้อนจะเกิน 90 บางครั้งถ้ารถติดนาน ๆ ก็จะไปแตะถึง 100 ก็มีและถ้าความร้อนไปถึง
100 แล้วดับเครื่องน้ำก็จะไหลออกจากหม้อน้ำทางท่อเหมือนกันครับถึงแม้ว่าจะมียางมารองไว้แล้ว...แต่ถ้าวิ่งโดยที่รถไม่ติด
ความร้อนก็จะอยู่ราว ๆ 80 ครับ ปัญหานี้เป็นปัญหาต่อเนื่องมาจากฝาหม้อน้ำใช่หรือป่าวครับ....หรือเกิดจากพัดลม ซึ่งหลังจาก
ที่รถชนมา ผมสังเกตว่าพัดลมไม่หมุนเลยไปให้ช่างดูช่างบอกว่าพัดลมไหม้เลยเปลี่ยนพัดลมใหม่ และหลังจากเปลี่ยนผมลอง
สังเกตเสียงไม่ได้ยินเสียงพัดลมจัวหวะที่ 2 เลยครับ..ปรกติถ้าเครื่องร้อนประมาณ 90 จะได้ยินเสียงพัดลมทำงานเสียงดังมาก
แล้วความร้อนก็จะเริ่มลดลง แต่นี่ไม่เลยครับความร้อนเลยขึ้นไปเรื่อย ๆ จนว่ารถจะวิ่งความร้อนจึงค่อย ๆ ลดลง..

3.ถามเรื่องถังพักน้ำหม้อน้ำครับ...ช่างหม้อน้ำเค้าบอกว่าหม้อน้ำรุ่นนี้น่าจะมีถังพักน้ำ แต่รถผมไม่มีผมเลยสงสัยครับว่าตกลง
ต้องมีหรือป่าวเพราะตั้งแต่ผมซื้อมาก็ไม่มีถังพักมาแต่แรกแล้วครับ..อ้อลืมบอกไปว่าผมได้เปลี่ยนหม้อน้ำไปครั้งนึง เนื่องจาก
ของเดิมรั่วครับ...ช่างที่เปลี่ยนบอกเอาของ 405 มาใส่ไว้แทนให้ครับ....ใช้มาเป็นปีก็มีน้ำพร่องไปบ้างตามเล็กน้อยเนื่องจากผม
ตรวจน้ำในหม้อน้ำบ่อย ๆ เลยเห็ยว่ามันไม่ลดลง...แต่จะมาไหลออกมาก็หลังจากที่รถชนมานี่แหล่ะครับ....เลยสงสัยว่าจริง ๆ แล้ว
รุ่นนี้ต้องมีหรือป่าวครับถังพักน้ำนี่อ่ะ....


อยากให้ลองช่วยวิเคราะห์สาเหตุครับ เพราะ ผมอยากได้ข้อมูลเบื้องต้นไว้เวลาเอารถไปซ่อมจะได้ไม่ถูกฟันครับ...

ขอบคุณครับ.....

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shutt 306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:18:00 »


เพิ่มอีกนิดนึงครับ สภาพตอนชนก็ กระโปรงหน้ายุบไปหน่อยนึง...หม้อน้ำงอ....ไฟหน้าขวาแตก เท่าที่เห็นจากภายนอกมีเท่านี้ครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 18:06:51 »


ลองไล่ลมดูแล้วยังครับ ถ้ายังมีอากาศก็จะทำให้น้ำถูกดันออกมาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MO306
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:13:27 »


เรื่องถังพักน้ำหม้อน้ำมีครับ ที่มองไม่เห็นเพราะว่า มันยึดติดเป็นชิ้นเดียวกันกับตัวหม้อน้ำเลย
ซึ่งก็คือกระบอกที่เราเติมน้ำเข้าไปนั่นแหละครับ......มีคนบอกมาอีกที จำไม่ได้แล้วว่าใครครับ

ถ้าไม่ใช่ รบกวนผู้ที่ทราบบอกอีกทีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:10:29 »


พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงาน เท่าที่ผมเจอมามี 2 สาเหตุ คือ
- พัดลมทำงานไม่ปกติ มันยังหมุนได้อยู่ แต่จะหมุนไม่แรง  ถึงแม้ว่ารีเลย์จะป้อนไฟเข้ามากขึ้นก็ตาม
  เนื่องจากแปรงถ่านมันสึกมากเกินไปแล้ว
- ตัวควบคุมรีเลย์เสีย  การสั่งเปลี่ยนจังหวะผิดปกติ ไม่เป็นไปตามสภาวะโหลด เช่น เครื่องร้อน/เย็น   เปิด/ปิดแอร์  เป็นต้น
( จังหวะ 1 พัดลม 2 ตัวจะต่ออนุกรมกัน  ได้ไฟไปคนละครึ่ง หรือประมาณ 6 โวล์ท,   จังหวะ 2 พัดลม 2 ตัวจะต่อขนานกัน  ได้ไฟไปเต็มๆ  คือ 12 โวล์ท)
ของคุณ shutt306 เพิ่งจะเปลี่ยนตัวพัดลมมา  ผมจึงเดาว่าน่าจะเป็นที่กล่องควมคุม  สามารถให้ช่างเอาของรถคันอื่นมาลองใส่
หรือเอากล่องของคุณไปใส่คันอื่นก็ได้)  เช็คดูก่อนได้ครับ ว่าเสียจริงหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shutt 306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:55:05 »


ขอบคุณครับสำหรับทุก ๆ คำแนะนำครับ...ผมจะลองให้ช่างลองทำวิธีที่คุณ 306cc ดูครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bngbgb
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:54:59 »


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:22:12 »


อย่ามองข้ามวาว์ลน้ำด้วยน่ะครับเคยโดนมาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
www
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:20:32 »


อย่าลืมไล่น้ำด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!