ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2024 เวลา 23:33:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  แจ้งสมาชิกที่จองค้ำโช๊ค 306
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แจ้งสมาชิกที่จองค้ำโช๊ค 306  (อ่าน 2728 ครั้ง)
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 10:53:45 »


ใครที่ยางหัวโช๊คไม่เหมือนในรูปบ้าง
ลงชื่อไว้หน่อยครับ


* 306-ด้านบน.JPG (21.84 KB, 440x352 - ดู 446 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 10:59:10 »


ตอนนี้ที่เห็นมี2 ท่านแล้ว คือ
1.เคย์ ขอจอง 306
11.mrtepp  08940883751260 ระยอง

เนื่องจากผมทำตามแบบที่เห็นในรูป  แต่ปรากฏว่าตัวติ่งยางไปอยู่ด้านบนด้านเดียวกับสลักตำแหน่ง
ใครพอรู้บ้างว่าทำไมไม่เหมือนกัน  เช่นเป็นตัวนอก กับตัวในหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pee306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 406



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 12:01:01 »


อาจารย์สถาพรได้ติดตั้งให้ผมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากการทดลองขับแล้วระยะนึง รู้สึกได้ว่าช่วงเข้าโค้งแรงๆ รถนิ่งขึ้นได้อย่างชัดเจน พวงมาลัยจับกระชับขึ้น แต่บางครั้งก็มีเสียงเครื่องกระทบกับค้ำโช๊คบ้างนานๆ ครั้ง เนื่องด้วยเป็นตัวต้นแบบที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งตัวต้นแบบจะต่ำหน่อยนึงซึ่ง เอานิ้วแย่ก็ยังเหลือที่ พอติดเครื่องเข้าเกียร์แล้ว เครื่องจะยกสูงขึ้นหน่อยนึง แต่หากเอาไปใส่กับพวกเครื่อง D8 จะไม่มีปัญหาเลยครับอาจารย์ แต่สมาชิก 306 อาจต้องรออีกนิดอย่าใจร้อนมากนะครับ อาจารย์กำลังแก้ไขปรับปรุงให้ให้ได้กับทุกตัว ด้วยการปรับให้สูงขึ้นอีกนิด ตามแบบตัวแรกที่อาจารย์ทำไว้ แต่เนื่องด้วยอาจารย์สถาพรคงเป็นห่วงเรื่องจะไปติดกับฝากระโปรงหน้า จึงปรับระดับให้ต่ำลงมา แต่ลองเทียบดูแล้วยังห่างจากฝากระโปรงอีกเยอะครับ

ขอขอบคุณอาจารย์สถาพรมากครับ
ที่สละเวลาคิดทำโปรเจคนี้ขึ้นมาให้พวกเราได้ใช้กัน


* IMG00048-20100927-1124.jpg (56.34 KB, 378x283 - ดู 377 ครั้ง.)

* IMG00049-20100927-1124.jpg (46.07 KB, 378x283 - ดู 382 ครั้ง.)

* IMG00050-20100927-1124.jpg (46.83 KB, 378x283 - ดู 363 ครั้ง.)

* IMG00051-20100927-1124.jpg (49.07 KB, 378x283 - ดู 360 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

my306rad.png
pee306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 406



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 12:07:30 »


มองมุมกว้าง


* IMG00046-20100927-1123.jpg (58.74 KB, 378x283 - ดู 382 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

my306rad.png
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 13:06:44 »


ต้องระวังนะครับ ฝากระโปรงเฟส 1-2-3 ระยะห่างจากตัวเครื่องคงไม่เหมือนกัน
เฟส 3 น่าจะเยอะสุดถ้ายังเป็นเครื่อง 8 v อยู่ แต่ถ้า 16v ก็สบายเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 13:33:26 »


อาจารย์สถาพรได้ติดตั้งให้ผมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากการทดลองขับแล้วระยะนึง รู้สึกได้ว่าช่วงเข้าโค้งแรงๆ รถนิ่งขึ้นได้อย่างชัดเจน พวงมาลัยจับกระชับขึ้น แต่บางครั้งก็มีเสียงเครื่องกระทบกับค้ำโช๊คบ้างนานๆ ครั้ง เนื่องด้วยเป็นตัวต้นแบบที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งตัวต้นแบบจะต่ำหน่อยนึงซึ่ง เอานิ้วแย่ก็ยังเหลือที่ พอติดเครื่องเข้าเกียร์แล้ว เครื่องจะยกสูงขึ้นหน่อยนึง แต่หากเอาไปใส่กับพวกเครื่อง D8 จะไม่มีปัญหาเลยครับอาจารย์ แต่สมาชิก 306 อาจต้องรออีกนิดอย่าใจร้อนมากนะครับ อาจารย์กำลังแก้ไขปรับปรุงให้ให้ได้กับทุกตัว ด้วยการปรับให้สูงขึ้นอีกนิด ตามแบบตัวแรกที่อาจารย์ทำไว้ แต่เนื่องด้วยอาจารย์สถาพรคงเป็นห่วงเรื่องจะไปติดกับฝากระโปรงหน้า จึงปรับระดับให้ต่ำลงมา แต่ลองเทียบดูแล้วยังห่างจากฝากระโปรงอีกเยอะครับ

ขอขอบคุณอาจารย์สถาพรมากครับ
ที่สละเวลาคิดทำโปรเจคนี้ขึ้นมาให้พวกเราได้ใช้กัน

คุณ pee306 ไปติดตั้งที่บ้านฉางหรือปล่าว
ถ้าใช่................แหม.......คง......คลาดกับผมไม่นาน ผมไปติดตั้งประมาณเวลา 17. 20 น.
ได้พูดคุยกับอาจารย์นิดหน่อย
พอติดตั้งเสร็จก้อกลับระยองเลย
แต่ตอนนี้กำลังคิดว่า.........จะทำสีอะครับ
ไม่รู้ว่ามีใคคิดเหมือนผมบ้าง
เอาแบบสีสันจ๊าบๆ อะครับ


* ค้ำโช็ค 2.jpg (83.01 KB, 500x625 - ดู 362 ครั้ง.)

* ค้ำโช็ค 4.jpg (115.74 KB, 500x625 - ดู 351 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 13:36:01 »


อาจารย์สถาพรได้ติดตั้งให้ผมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากการทดลองขับแล้วระยะนึง รู้สึกได้ว่าช่วงเข้าโค้งแรงๆ รถนิ่งขึ้นได้อย่างชัดเจน พวงมาลัยจับกระชับขึ้น แต่บางครั้งก็มีเสียงเครื่องกระทบกับค้ำโช๊คบ้างนานๆ ครั้ง เนื่องด้วยเป็นตัวต้นแบบที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งตัวต้นแบบจะต่ำหน่อยนึงซึ่ง เอานิ้วแย่ก็ยังเหลือที่ พอติดเครื่องเข้าเกียร์แล้ว เครื่องจะยกสูงขึ้นหน่อยนึง แต่หากเอาไปใส่กับพวกเครื่อง D8 จะไม่มีปัญหาเลยครับอาจารย์ แต่สมาชิก 306 อาจต้องรออีกนิดอย่าใจร้อนมากนะครับ อาจารย์กำลังแก้ไขปรับปรุงให้ให้ได้กับทุกตัว ด้วยการปรับให้สูงขึ้นอีกนิด ตามแบบตัวแรกที่อาจารย์ทำไว้ แต่เนื่องด้วยอาจารย์สถาพรคงเป็นห่วงเรื่องจะไปติดกับฝากระโปรงหน้า จึงปรับระดับให้ต่ำลงมา แต่ลองเทียบดูแล้วยังห่างจากฝากระโปรงอีกเยอะครับ

ขอขอบคุณอาจารย์สถาพรมากครับ
ที่สละเวลาคิดทำโปรเจคนี้ขึ้นมาให้พวกเราได้ใช้กัน

คุณ pee306 ไปติดตั้งที่บ้านฉางหรือปล่าว
ถ้าใช่................แหม.......คง......คลาดกับผมไม่นาน ผมไปติดตั้งประมาณเวลา 17. 20 น.
ได้พูดคุยกับอาจารย์นิดหน่อย
พอติดตั้งเสร็จก้อกลับระยองเลย

ติดตั้งที่ดอนเมือง   ก่อนที่ผมจะไปบ้านฉางครับ
คุณพีผมเตรียมคานใหม่ให้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 13:40:35 »


อ้าวแล้วของ 306 ที่อาจารย์จะติดตั้งที่ระยองนั้นของใครครับอาจารย์
.............................
แล้วอาจารย์คิดเปลี่ยนสีบ้างหรือปล่าวครับ.......
ผมว่าจะทำสีแผ่นเพลสเป้นสีฟ้าอะครับ........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 13:45:28 »


รถคุณเทพ  306 เครื่องD8 สีฟ้าครับ
สีคงไม่เปลี่ยนเนื่องจากสีดำสามารถใส่ได้รถทุกสีครับ  ถ้าจะเปลี่ยนเองก็ซื้อสีมาพ่นทับก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pee306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 406



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 13:46:44 »


คุณพีผมเตรียมคานใหม่ให้แล้วครับ

ขอบคุณครับ ไว้เสาร์หน้าผมแวะไปเอาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

my306rad.png
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 15:29:25 »


เนื่องจากผมทำตามแบบที่เห็นในรูป  แต่ปรากฏว่าตัวติ่งยางไปอยู่ด้านบนด้านเดียวกับสลักตำแหน่ง
ใครพอรู้บ้างว่าทำไมไม่เหมือนกัน  เช่นเป็นตัวนอก กับตัวในหรือเปล่า
ต่างกันที่การเซ็ตมุม caster
รถที่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ ติ่งยางต้องอยู่ด้านหน้า  จะได้ caster ประมาณ 3.5 deg
รถที่ไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ ติ่งยางต้องอยู่ด้านหลัง  จะได้ caster ประมาณ 2.5 deg

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 15:39:37 »


306 มีแบบไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ด้วยหรือเนี่ย.....เพิ่งรู้กะเขาเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 15:45:49 »


เนื่องจากผมทำตามแบบที่เห็นในรูป  แต่ปรากฏว่าตัวติ่งยางไปอยู่ด้านบนด้านเดียวกับสลักตำแหน่ง
ใครพอรู้บ้างว่าทำไมไม่เหมือนกัน  เช่นเป็นตัวนอก กับตัวในหรือเปล่า
ต่างกันที่การเซ็ตมุม caster
รถที่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ ติ่งยางต้องอยู่ด้านหน้า  จะได้ caster ประมาณ 3.5 deg
รถที่ไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ ติ่งยางต้องอยู่ด้านหลัง  จะได้ caster ประมาณ 2.5 deg



ขอบคุณครับ  แสดงว่ามีทั้ง 2 แบบ  งานเข้าครับไม่รู้ว่าของใครเป็นอย่างไร แบบเชื่อมก็ต้องทำใหม่
หูยึดอีกด้านสั้นไปนิด  แต่ก็ยังเชื่อมได้อยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue egle
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 16:26:05 »


รถผมเองนะครับ อยู่ระยอง ไปให้อาจารย์ใส่แต่ว่าใส่ไม่ได้
เป็น 306 ตัวนอก ปี96  เพาเวอร์ก็มีเหมือน ของ คนอื่นๆ
แต่ทำไม เบ้าโชคมันไม่เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 17:50:25 »


ถ้าเคยเปลี่ยนโช๊ค, สปริง หรือยางหัวโช๊ค อาจจะมีการ "ใส่ผิด" ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กันยายน 2010 เวลา 08:43:59 »


รถผมเองนะครับ อยู่ระยอง ไปให้อาจารย์ใส่แต่ว่าใส่ไม่ได้
เป็น 306 ตัวนอก ปี96  เพาเวอร์ก็มีเหมือน ของ คนอื่นๆ
แต่ทำไม เบ้าโชคมันไม่เหมือนกัน

ผมกับมาถึงดอนเมืองผมก็เชื่อมหูให้ใหม่แล้ว  ดีที่ผมเก็บแผ่นเพลทไว้แล้วยังเชื่อมไม่หมด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กันยายน 2010 เวลา 08:52:44 »


เบ้าโช๊ค


* 306-7.jpg (69.05 KB, 500x375 - ดู 294 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กันยายน 2010 เวลา 08:55:41 »


แผ่นเพลทที่เชื่อมให้ใหม่
แต่มีข้อแม้ครับ  ถ้าเปลี่ยนยางรองเบ้าโช๊คใหม่  และไม่เหมือนตัวที่อยู่ในรถ  ค้ำโช๊คชุดนี้ใส่ไม่ได้ครับ


* 306-8.jpg (71.11 KB, 500x375 - ดู 279 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กันยายน 2010 เวลา 09:05:28 »


แผ่นเพลทปกติรูปแบบนี้ครับ


* 306-9.jpg (71.96 KB, 500x375 - ดู 262 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 20:04:09 »


ท่านที่ลงชื่อจองไว้  ช่วยบอกหน่อยว่าเบ้าโช๊ครถตนเองเป็นอย่างไร  จะได้เตรียมทำแผ่นเพลทใว้ให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306i
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 22:55:26 »


ผม หนุ่ย ครับ  Confirm คำโช๊ค 306 แบบต้นฉบับ คือ ติ่งยาง และเดือยอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกันครับ  รับของประมาณต้นเดือนตุลาคม 4 - 7 ครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!