sathapron
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 10:53:45 » |
|
ใครที่ยางหัวโช๊คไม่เหมือนในรูปบ้าง ลงชื่อไว้หน่อยครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 10:59:10 » |
|
ตอนนี้ที่เห็นมี2 ท่านแล้ว คือ 1.เคย์ ขอจอง 306 11.mrtepp 08940883751260 ระยอง เนื่องจากผมทำตามแบบที่เห็นในรูป แต่ปรากฏว่าตัวติ่งยางไปอยู่ด้านบนด้านเดียวกับสลักตำแหน่ง ใครพอรู้บ้างว่าทำไมไม่เหมือนกัน เช่นเป็นตัวนอก กับตัวในหรือเปล่า
|
|
|
|
pee306
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 12:01:01 » |
|
อาจารย์สถาพรได้ติดตั้งให้ผมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากการทดลองขับแล้วระยะนึง รู้สึกได้ว่าช่วงเข้าโค้งแรงๆ รถนิ่งขึ้นได้อย่างชัดเจน พวงมาลัยจับกระชับขึ้น แต่บางครั้งก็มีเสียงเครื่องกระทบกับค้ำโช๊คบ้างนานๆ ครั้ง เนื่องด้วยเป็นตัวต้นแบบที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งตัวต้นแบบจะต่ำหน่อยนึงซึ่ง เอานิ้วแย่ก็ยังเหลือที่ พอติดเครื่องเข้าเกียร์แล้ว เครื่องจะยกสูงขึ้นหน่อยนึง แต่หากเอาไปใส่กับพวกเครื่อง D8 จะไม่มีปัญหาเลยครับอาจารย์ แต่สมาชิก 306 อาจต้องรออีกนิดอย่าใจร้อนมากนะครับ อาจารย์กำลังแก้ไขปรับปรุงให้ให้ได้กับทุกตัว ด้วยการปรับให้สูงขึ้นอีกนิด ตามแบบตัวแรกที่อาจารย์ทำไว้ แต่เนื่องด้วยอาจารย์สถาพรคงเป็นห่วงเรื่องจะไปติดกับฝากระโปรงหน้า จึงปรับระดับให้ต่ำลงมา แต่ลองเทียบดูแล้วยังห่างจากฝากระโปรงอีกเยอะครับ ขอขอบคุณอาจารย์สถาพรมากครับ ที่สละเวลาคิดทำโปรเจคนี้ขึ้นมาให้พวกเราได้ใช้กัน
|
my306rad.png
|
|
|
pee306
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 12:07:30 » |
|
มองมุมกว้าง
|
my306rad.png
|
|
|
TumXsi
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 13:06:44 » |
|
ต้องระวังนะครับ ฝากระโปรงเฟส 1-2-3 ระยะห่างจากตัวเครื่องคงไม่เหมือนกัน เฟส 3 น่าจะเยอะสุดถ้ายังเป็นเครื่อง 8 v อยู่ แต่ถ้า 16v ก็สบายเลย
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 13:33:26 » |
|
อาจารย์สถาพรได้ติดตั้งให้ผมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากการทดลองขับแล้วระยะนึง รู้สึกได้ว่าช่วงเข้าโค้งแรงๆ รถนิ่งขึ้นได้อย่างชัดเจน พวงมาลัยจับกระชับขึ้น แต่บางครั้งก็มีเสียงเครื่องกระทบกับค้ำโช๊คบ้างนานๆ ครั้ง เนื่องด้วยเป็นตัวต้นแบบที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งตัวต้นแบบจะต่ำหน่อยนึงซึ่ง เอานิ้วแย่ก็ยังเหลือที่ พอติดเครื่องเข้าเกียร์แล้ว เครื่องจะยกสูงขึ้นหน่อยนึง แต่หากเอาไปใส่กับพวกเครื่อง D8 จะไม่มีปัญหาเลยครับอาจารย์ แต่สมาชิก 306 อาจต้องรออีกนิดอย่าใจร้อนมากนะครับ อาจารย์กำลังแก้ไขปรับปรุงให้ให้ได้กับทุกตัว ด้วยการปรับให้สูงขึ้นอีกนิด ตามแบบตัวแรกที่อาจารย์ทำไว้ แต่เนื่องด้วยอาจารย์สถาพรคงเป็นห่วงเรื่องจะไปติดกับฝากระโปรงหน้า จึงปรับระดับให้ต่ำลงมา แต่ลองเทียบดูแล้วยังห่างจากฝากระโปรงอีกเยอะครับ
ขอขอบคุณอาจารย์สถาพรมากครับ ที่สละเวลาคิดทำโปรเจคนี้ขึ้นมาให้พวกเราได้ใช้กัน
คุณ pee306 ไปติดตั้งที่บ้านฉางหรือปล่าว ถ้าใช่................แหม.......คง......คลาดกับผมไม่นาน ผมไปติดตั้งประมาณเวลา 17. 20 น. ได้พูดคุยกับอาจารย์นิดหน่อย พอติดตั้งเสร็จก้อกลับระยองเลย แต่ตอนนี้กำลังคิดว่า.........จะทำสีอะครับ ไม่รู้ว่ามีใคคิดเหมือนผมบ้าง เอาแบบสีสันจ๊าบๆ อะครับ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 13:36:01 » |
|
อาจารย์สถาพรได้ติดตั้งให้ผมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากการทดลองขับแล้วระยะนึง รู้สึกได้ว่าช่วงเข้าโค้งแรงๆ รถนิ่งขึ้นได้อย่างชัดเจน พวงมาลัยจับกระชับขึ้น แต่บางครั้งก็มีเสียงเครื่องกระทบกับค้ำโช๊คบ้างนานๆ ครั้ง เนื่องด้วยเป็นตัวต้นแบบที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งตัวต้นแบบจะต่ำหน่อยนึงซึ่ง เอานิ้วแย่ก็ยังเหลือที่ พอติดเครื่องเข้าเกียร์แล้ว เครื่องจะยกสูงขึ้นหน่อยนึง แต่หากเอาไปใส่กับพวกเครื่อง D8 จะไม่มีปัญหาเลยครับอาจารย์ แต่สมาชิก 306 อาจต้องรออีกนิดอย่าใจร้อนมากนะครับ อาจารย์กำลังแก้ไขปรับปรุงให้ให้ได้กับทุกตัว ด้วยการปรับให้สูงขึ้นอีกนิด ตามแบบตัวแรกที่อาจารย์ทำไว้ แต่เนื่องด้วยอาจารย์สถาพรคงเป็นห่วงเรื่องจะไปติดกับฝากระโปรงหน้า จึงปรับระดับให้ต่ำลงมา แต่ลองเทียบดูแล้วยังห่างจากฝากระโปรงอีกเยอะครับ
ขอขอบคุณอาจารย์สถาพรมากครับ ที่สละเวลาคิดทำโปรเจคนี้ขึ้นมาให้พวกเราได้ใช้กัน
คุณ pee306 ไปติดตั้งที่บ้านฉางหรือปล่าว ถ้าใช่................แหม.......คง......คลาดกับผมไม่นาน ผมไปติดตั้งประมาณเวลา 17. 20 น. ได้พูดคุยกับอาจารย์นิดหน่อย พอติดตั้งเสร็จก้อกลับระยองเลย ติดตั้งที่ดอนเมือง ก่อนที่ผมจะไปบ้านฉางครับ คุณพีผมเตรียมคานใหม่ให้แล้วครับ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 13:40:35 » |
|
อ้าวแล้วของ 306 ที่อาจารย์จะติดตั้งที่ระยองนั้นของใครครับอาจารย์ ............................. แล้วอาจารย์คิดเปลี่ยนสีบ้างหรือปล่าวครับ....... ผมว่าจะทำสีแผ่นเพลสเป้นสีฟ้าอะครับ........
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 13:45:28 » |
|
รถคุณเทพ 306 เครื่องD8 สีฟ้าครับ สีคงไม่เปลี่ยนเนื่องจากสีดำสามารถใส่ได้รถทุกสีครับ ถ้าจะเปลี่ยนเองก็ซื้อสีมาพ่นทับก็ได้
|
|
|
|
pee306
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 13:46:44 » |
|
คุณพีผมเตรียมคานใหม่ให้แล้วครับ
ขอบคุณครับ ไว้เสาร์หน้าผมแวะไปเอาครับ
|
my306rad.png
|
|
|
306cc
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 15:29:25 » |
|
เนื่องจากผมทำตามแบบที่เห็นในรูป แต่ปรากฏว่าตัวติ่งยางไปอยู่ด้านบนด้านเดียวกับสลักตำแหน่ง ใครพอรู้บ้างว่าทำไมไม่เหมือนกัน เช่นเป็นตัวนอก กับตัวในหรือเปล่า
ต่างกันที่การเซ็ตมุม caster รถที่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ ติ่งยางต้องอยู่ด้านหน้า จะได้ caster ประมาณ 3.5 deg รถที่ไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ ติ่งยางต้องอยู่ด้านหลัง จะได้ caster ประมาณ 2.5 deg
|
|
|
|
TumXsi
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 15:39:37 » |
|
306 มีแบบไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ด้วยหรือเนี่ย.....เพิ่งรู้กะเขาเหมือนกัน
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 15:45:49 » |
|
เนื่องจากผมทำตามแบบที่เห็นในรูป แต่ปรากฏว่าตัวติ่งยางไปอยู่ด้านบนด้านเดียวกับสลักตำแหน่ง ใครพอรู้บ้างว่าทำไมไม่เหมือนกัน เช่นเป็นตัวนอก กับตัวในหรือเปล่า
ต่างกันที่การเซ็ตมุม caster รถที่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ ติ่งยางต้องอยู่ด้านหน้า จะได้ caster ประมาณ 3.5 deg รถที่ไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ ติ่งยางต้องอยู่ด้านหลัง จะได้ caster ประมาณ 2.5 deg ขอบคุณครับ แสดงว่ามีทั้ง 2 แบบ งานเข้าครับไม่รู้ว่าของใครเป็นอย่างไร แบบเชื่อมก็ต้องทำใหม่ หูยึดอีกด้านสั้นไปนิด แต่ก็ยังเชื่อมได้อยู่
|
|
|
|
blue egle
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 16:26:05 » |
|
รถผมเองนะครับ อยู่ระยอง ไปให้อาจารย์ใส่แต่ว่าใส่ไม่ได้ เป็น 306 ตัวนอก ปี96 เพาเวอร์ก็มีเหมือน ของ คนอื่นๆ แต่ทำไม เบ้าโชคมันไม่เหมือนกัน
|
|
|
|
306cc
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 17:50:25 » |
|
ถ้าเคยเปลี่ยนโช๊ค, สปริง หรือยางหัวโช๊ค อาจจะมีการ "ใส่ผิด" ได้
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กันยายน 2010 เวลา 08:43:59 » |
|
รถผมเองนะครับ อยู่ระยอง ไปให้อาจารย์ใส่แต่ว่าใส่ไม่ได้ เป็น 306 ตัวนอก ปี96 เพาเวอร์ก็มีเหมือน ของ คนอื่นๆ แต่ทำไม เบ้าโชคมันไม่เหมือนกัน
ผมกับมาถึงดอนเมืองผมก็เชื่อมหูให้ใหม่แล้ว ดีที่ผมเก็บแผ่นเพลทไว้แล้วยังเชื่อมไม่หมด
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กันยายน 2010 เวลา 08:52:44 » |
|
เบ้าโช๊ค
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กันยายน 2010 เวลา 08:55:41 » |
|
แผ่นเพลทที่เชื่อมให้ใหม่ แต่มีข้อแม้ครับ ถ้าเปลี่ยนยางรองเบ้าโช๊คใหม่ และไม่เหมือนตัวที่อยู่ในรถ ค้ำโช๊คชุดนี้ใส่ไม่ได้ครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กันยายน 2010 เวลา 09:05:28 » |
|
แผ่นเพลทปกติรูปแบบนี้ครับ
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 20:04:09 » |
|
ท่านที่ลงชื่อจองไว้ ช่วยบอกหน่อยว่าเบ้าโช๊ครถตนเองเป็นอย่างไร จะได้เตรียมทำแผ่นเพลทใว้ให้
|
|
|
|
306i
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 22:55:26 » |
|
ผม หนุ่ย ครับ Confirm คำโช๊ค 306 แบบต้นฉบับ คือ ติ่งยาง และเดือยอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกันครับ รับของประมาณต้นเดือนตุลาคม 4 - 7 ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
|