ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 18:35:11

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ 405 GRI หน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเกี่ยวกับ 405 GRI หน่อยครับ  (อ่าน 1302 ครั้ง)
เล็ก
New PG User(ฝากเนื้อ ฝากตัว ด้วยครับ)
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 18:17:01 »


             
               ผมใช้ ตัว 405GRI 1600 cc อยู่ครับ มีปัญหาคือเวลาเครื่องร้อน แล้ว Start ไม่ติดต้องรอให้เครื่องเย็นก่อนจึงจะStart ได้ จะมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ

                                                                                                                                                                                                             เล็ก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เล็ก   [email protected]
mangwan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:01:35 »


อาการเหมือนคอยล์จะไปแล้ว   ลองหาของคันอื่นมาสลับดูก่อน  ของใหม่ราคาประมาณ 3,xxx.- หรือตอนเครื่องร้อนสตาร์ไม่ติดลองเอาผ้าชุบน้ำหรือชุบน้ำแข็งก็จะดีนำไปห่อคอยล์ไว้ พอซักพักเครื่องไม่ทันเย็น  จับดูคอยล์ว่ามันเย็นแล้ว จึงสตาร์ทดู ถ้าสตาร์ทติดสันนิษฐานได้ว่าคอยล์เสื่อมแล้ว   แต่จริงๆนะ  ลองตรวจดูพวกเซ็นเซอร์อะไรไม่รู้อยู่หลังจานจ่าย(คอยล์)มี 3 ชุด  รู้แต่ว่าจะมีชุดนึงเป็นเซ็นเซอร์ความร้อน  ว่ามันหลวมหรือหลุดหรือปล่าว หรือมีช่างมั่วไปสลับสายมันหรือปล่า  แล้วลองถอดสายหัวเทียน+ หัวเทียน ออกมาเช็ดๆ เป่าๆ  ของผมเคยเป็นนะอาการนี้เลย เกือบได้เปลี่ยนคอยล์ลูกใหม่แล้ว ตอนนั้นอยู่ ตจว. โทรมาร้านเอกชัยกะจะให้ส่งทางไปรษณีย์อยู่แล้วเชียว  ช่างก็หาไม่ได้  เลยแม่งเป็นช่างมั่วซักวัน เห็นสายอะไรไม่รู้ด้านหลังคอยล์มันหลุดอยู่จับต่อไปต่อมา ฉีดโซเน็ค ล้างๆๆๆ    ก็เลยยังไม่ต้องเปลี่ยนคอยล์ /  แต่ลองบอกอาการโดยละเอียดตามที่พี่เค้าแนะนำก่อนนะครับ  เพราะอาจจะเป็นที่ไดก็ได้       
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kitti2002
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:26:49 »


ใช้รถรุ่นเดียวกัน และอาการเดียวกันกับรถผมเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว  ให้ช่างร้านซ่อมไดฯ ช่วยติดรีเลย์ช่วยสตาร์ทให้  ตั้งแต่ทำมาจนถึงปัจจุบันสตาร์ทครั้งเดียวติด ไม่เคยรวนอีกเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Daneil
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 20:46:52 »


ความเห็นเหมือนกับคุณ kitti 2002 อาการเดียวกันเลย และ ติดรีเลย์ช่วยสตารท์เหมือนกันเลย ราคา 300 บาท หลังจากนั้น เครื่องร้อนเครื่องเย็นเรื่องสตาร์ทไม่มีปัญหาอีกเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!