ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 22:21:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วยด้วยครับ ช่างซ่อมไม่หาย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ ช่างซ่อมไม่หาย  (อ่าน 2202 ครั้ง)
ohmum
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 มีนาคม 2010 เวลา 17:51:26 »


ผมใช้ 405GR เครื่องเดิมใช้ LPG เครื่องเย็นสตาร์ทดับต้องกดคันเร่งค้างไว้จนกว่าเครื่องจะร้อน(เหม็นแก๊สมาก)ถึงจะขับได้โดยไม่ดับ
เข้าอู่มาหลายครั้งแล้วยังไม่หาย ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 โดนไปอีกเกือบ 3000 บาท รับรถกลับมาตอนเช้าสตาร์ทอาการเหมือนเดิมเป๊ะ!!
เซ็งเลย ผู้รู้แนะนำหน่อยครับจะได้ไปคุยกับช่าง หรือที่ไหนซ่อมได้ช่วยแนะนำด้ยครับ รอความหวังอยู่นะครับ จะได้หายซะที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vill
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 มีนาคม 2010 เวลา 18:11:27 »


เป็นเหมือนกัน 405 GR เป็นเพราะจูนแก๊สหนาไป  ทีแรกนึกว่าโช๊คเร่งเสีย  ลิ้นผีเสื้อเปิดน้อยไป  หาสาระพัดแก้เท่าไรไม่หาย  :ทำงานจนเวียนหัว: :ทำงานจนเวียนหัว: อ่านไปอ่านมาพบว่าตอนเครื่องเย็นแก๊สจะจ่ายหนากว่าปกติ  พอสตารท์แล้วดับสตารท์ไม่ติดเพราะแก็สท่วม  (กำลังคิดว่าจะทำระบบน้ำมันให้ใช้ได้ปกติดีหรือเปล่าแต่ซักพักก็เสียอีก) พอจูนบางเวลาวิ่งวิ่งไม่ออก  แต่เครื่องเย็นสตาร์แล้วไม่ดับ  เลยเลือกสตารท์แล้วอุ่นเครื่องก่อนสักพักค่อยขับออกไป  เคยเจออีกปัญหาหนึ่งน้ำลดต่ำกว่าระดับหม้อต้ม  หม้อต้มเย็นเลยสตารท์ไม่ติดเสียค่าความรู้ไป 100 บาท ช่างมาเติมน้ำแล้วจูนแก๊สบางสุดพอสตาร์ทติดค่อยจูนกลับปกติ งง งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 มีนาคม 2010 เวลา 20:29:24 »


ไม่มีรายการที่ทำอะไรบ้างไม่ลงรายละเอียด จะได้บอกถูก และน้ำมันติดเครื่องเดินเรียบหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 01:10:06 »


อาการนี้ผมเคยเป็นครับ และก็เป็นสำหรับรถยนต์ที่ใช้แก๊สซะด้วย
อาการนี้เรียกว่า วาวล์ยัน นะครับ ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเซนเซอร์ และ มอเตอร์เดินเบาเลยซักนี้สส
แต่เกี่ยวกับที่ท่าน ต้องไปตั้งวาวล์ใหม่นะครับ เพราะระยะวาวล์ห่างมากแล้ว
แต่ถ้าท่านไม่นำรถไปตั้งวาวล์ใหม่ ช่างก็จะหลอกให้ท่านเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ไปเรื่อยๆ หรือจริงๆช่างที่นี่ก็ไม่รู้เรื่องว่ารถของท่านนั้นวาวล์ยันจึงแก้อาการไม่ถูก...เป็นดังนี้แล ผมซ่อมกับอู่ช่างสมบัติครับ โทรไปเลย 0818169760
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 07:59:18 »


ที่ว่าโดนไป 3000บาททำอะไรไปบ้างครับ

ลองจูนแก้สให้กินน้อยหน่อยดูก่อน
เห็นว่าเหม็นแก้สอาการเหมือนแก้สท่วม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 10:23:03 »


อาการนี้ผมเคยเป็นครับ และก็เป็นสำหรับรถยนต์ที่ใช้แก๊สซะด้วย
อาการนี้เรียกว่า วาวล์ยัน นะครับ ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเซนเซอร์ และ มอเตอร์เดินเบาเลยซักนี้สส
แต่เกี่ยวกับที่ท่าน ต้องไปตั้งวาวล์ใหม่นะครับ เพราะระยะวาวล์ห่างมากแล้ว
แต่ถ้าท่านไม่นำรถไปตั้งวาวล์ใหม่ ช่างก็จะหลอกให้ท่านเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ไปเรื่อยๆ หรือจริงๆช่างที่นี่ก็ไม่รู้เรื่องว่ารถของท่านนั้นวาวล์ยันจึงแก้อาการไม่ถูก...เป็นดังนี้แล ผมซ่อมกับอู่ช่างสมบัติครับ โทรไปเลย 0818169760

GR ไม่มีมอเตอร์เดินเบา ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 10:24:44 »


ส่วนผสมระหว่างอากาศ กับ เชื้อเพลิง(แก๊ส) ไม่เหมาะสมครับ(แก๊สน่าจะหนาไป)   จูนแก๊สใหม่ (ไม่ใช่ปรับแค่พาวเวอร์วาวล์นะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohmum
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 12:10:57 »


อ้างถึง
อ้างถึง
ที่ว่าโดนไป 3000บาททำอะไรไปบ้างครับ
ลองจูนแก้สให้กินน้อยหน่อยดูก่อน
เห็นว่าเหม็นแก้สอาการเหมือนแก้สท่วม
มีรายการซ่อม+เปลี่ยนนมหนูโช๊คอัตโนมัติ(ถ้าจำไม่ผิด)และปรับจูนแก๊ส
เท่าที่สังเกตุด้วยตัวเอง ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสุดตลอดเวลาไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น อาการนี้จะมีผลกับระบบแก๊สหรือเปล่า

อ้างถึง
ไม่มีรายการที่ทำอะไรบ้างไม่ลงรายละเอียด จะได้บอกถูก และน้ำมันติดเครื่องเดินเรียบหรือไม่
ส่วนมากช่างจะซ่อมถอด ล้างคาร์บู และปรับจูนแก๊ส แต่ที่ช่างคิดว่าหายแล้วน่าจะเป็นเพราะพอเครื่องร้อน มันจะไม่มีอาการให้เห็น
และถ้าใช้น้ำมันเครื่องเดินเรียบดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 12:33:18 »


อ้างถึง
อ้างถึง
ที่ว่าโดนไป 3000บาททำอะไรไปบ้างครับ
ลองจูนแก้สให้กินน้อยหน่อยดูก่อน
เห็นว่าเหม็นแก้สอาการเหมือนแก้สท่วม
มีรายการซ่อม+เปลี่ยนนมหนูโช๊คอัตโนมัติ(ถ้าจำไม่ผิด)และปรับจูนแก๊ส
เท่าที่สังเกตุด้วยตัวเอง ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสุดตลอดเวลาไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น อาการนี้จะมีผลกับระบบแก๊สหรือเปล่า



รายการที่ซ่อมมาส่วนใหญ่ เกี่ยวกับน้ำมันทั้งนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 18:57:06 »


น่าจะวาวยัน  พอเครืองร้อนปกติ หรือแผ่นไดอะแฟมหม้อต้มกลับบ้านเก่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jack_copy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 23:03:20 »


จูนแก๊สใหม่ครับ  น่าจะแก๊สหนา  ใช้มิกส์ขนาดไหนครับ  ลองถามในเวปดูครับเขาใช้ขนาดไหนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถอา เราขับ  มันก้อมันดี
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
homephone2005
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มีนาคม 2010 เวลา 07:44:29 »


เพื่อนๆครับ ในความคิดส่วนตัวผม อยากแนะนำเพื่อนๆอุ่นเครื่องด้วยน้ำมันให้ร้อนก่อนใช้แก๊สครับ มีเหตุผลว่าแก๊สที่อยู่ในถังถูกอัดเข้าไปเก็บไว้เป็นของเหลวสังเกตุตอนเติมแก๊สเสร็จพนักงานถอดสายออกจะเป็นน้ำหยดหรือไม่ก็เพื่อนๆที่มีปัญหาลองสังเกตุตอนเครื่องเย็นๆหม้อต้มจะเป็นน้ำเกาะนั้นเป็นสาเหตุครับที่ไม่สามารถวิ่งตอนเครื่องเย็นๆได้ครับ และการจูนแก๊สควรจูนตอนเครื่องร้อนเต็มที่ครับ ควรปรับครั้งละ 15 น. และต้องใจเย็นมากๆครับ เพราะแก๊สมีสถานะเป็นไอไม่เหมือนน้ำมันครับ  เริ่มการจูนด้วยการเร่งเครื่องประมาณ 2500-3000 ค้างไว้ ปรับตัวจูนแก๊ส(ที่มีสปริง) แก๊สมากทวนเข็ม-แก๊สน้อยตามเข็ม เร่งเครื่องค้างไว้หมุนตามเข็มจนเครื่องเร่งไม่ค่อยออกแล้วคลายออกจนเครื่องเร่งได้รอบคงที่ แล้วรอดูสัก 10 นาที ลองเร่งเครื่องอีกครั้ง ขึ้น-ลง 2-3 เที่ยวค่อยปรับรอบเดินเบา และที่สำคัญปรับแก๊สแล้วต้องลองวิ่งหลายๆเที่ยววิ่งไป-ปรับไปครับ ลองดูนะครับ ถ้าจะโทรถามก็ได้นะครับไม่ต้องเกรงใจครับ 0805539949 เปี๊ยกครับ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ohmum
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มีนาคม 2010 เวลา 08:58:49 »


อ้างถึง
เพื่อนๆครับ ในความคิดส่วนตัวผม อยากแนะนำเพื่อนๆอุ่นเครื่องด้วยน้ำมันให้ร้อนก่อนใช้แก๊สครับ มีเหตุผลว่าแก๊สที่อยู่ในถังถูกอัดเข้าไปเก็บไว้เป็นของเหลวสังเกตุตอนเติมแก๊สเสร็จพนักงานถอดสายออกจะเป็นน้ำหยดหรือไม่ก็เพื่อนๆที่มีปัญหาลองสังเกตุตอนเครื่องเย็นๆหม้อต้มจะเป็นน้ำเกาะนั้นเป็นสาเหตุครับที่ไม่สามารถวิ่งตอนเครื่องเย็นๆได้ครับ และการจูนแก๊สควรจูนตอนเครื่องร้อนเต็มที่ครับ ควรปรับครั้งละ 15 น. และต้องใจเย็นมากๆครับ เพราะแก๊สมีสถานะเป็นไอไม่เหมือนน้ำมันครับ  เริ่มการจูนด้วยการเร่งเครื่องประมาณ 2500-3000 ค้างไว้ ปรับตัวจูนแก๊ส(ที่มีสปริง) แก๊สมากทวนเข็ม-แก๊สน้อยตามเข็ม เร่งเครื่องค้างไว้หมุนตามเข็มจนเครื่องเร่งไม่ค่อยออกแล้วคลายออกจนเครื่องเร่งได้รอบคงที่ แล้วรอดูสัก 10 นาที ลองเร่งเครื่องอีกครั้ง ขึ้น-ลง 2-3 เที่ยวค่อยปรับรอบเดินเบา และที่สำคัญปรับแก๊สแล้วต้องลองวิ่งหลายๆเที่ยววิ่งไป-ปรับไปครับ ลองดูนะครับ ถ้าจะโทรถามก็ได้นะครับไม่ต้องเกรงใจครับ 0805539949 เปี๊ยกครับ ครับ

ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่แนะนำ ที่ให้จูนแก๊สขณะเครื่องร้อน ที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะให้ช่างจูนขณะเครื่องร้อนนะครับ แต่อย่างที่บอกว่าตอนเครื่องร้อนจะสตาร์ทและวิ่งได้ปกติ แม้จะดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็ไม่มีอาการให้เห็น แต่ถ้าเครื่องเย็นแล้วเป็นเรื่อง (สตาร์ทติดดีแต่ถ้าไม่กดคันเร่งจะดับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มีนาคม 2010 เวลา 09:21:59 »


ถ้าGas หนาจะเป็นตอนเครื่องเย็นครับ เวลาเครื่องร้อนแล้วจะไม่เป็นครับถึงแม้ดับเครื่องทิ้งไว้2ช.ม. แล้วมาสตาร์ทใหม่ก็ไม่มีอาการให้เห็น ของผมเคยเป็นจูนไม่หายต้องล้างหม้อต้มครับเพราะที่เข็มของIdleมันมีตะกรันมาจับทำให้มีgapมากไปครับ(Idle หนา)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มีนาคม 2010 เวลา 12:46:28 »


ตอนเครื่องเย็นให้หมุนเพาเวอร์วาล์วเข้าไปสักหนึ่งรอบ แล้วสตาร์ทเครื่องดูสังเกตุถ้าติดง่าย เบาไม่ดับก็แสดงว่าจูนแก๊สหนาไป อาจจะเป็นที่หม้อตัมเริ่มเสื่อมแล้วก็ได้ครับ love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มีนาคม 2010 เวลา 19:28:42 »


ถ้ารถท่านมีอาการดังต่อไปนี้ อาจเข้าข่าย วาวล์ยัน

 1. ตอนเช้า หรือ เครื่องเย็น สตาร์ทติดยากลากยาวววว กว่าจะติด แถม เดินเบาเครื่องสั่น เดินไม่เรียบ ต้องกดคันเร่ง แต่มันก็ไม่เร่ง ให้ตามแรงกด ถ้าปล่อยคันเร่งดับ....

 2.พอเครื่องร้อนสักพัก รอบเดินเบานิ่ง เรียบ ไม่ได้ยินเสียงกระเดื่องวาวล์...

 3.วิ่งยาวๆพอเจอเนิน หรือขึ้นสะพาน ออกอาการเครื่องแรงหมด กดคันเร่งไม่ขึ้นกดมากๆมีปุ้ง.ปุ้ง..แบ็คไฟร์ ต้องเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น เหมือนอาการเครื่องหลวม แต่ไม่มีควันขาวออกท่อไอเสีย

 4.อัตราการบริโภคแก๊สมากขึ้นกว่าเดิม เปลืองผิดปกติ

 5.ความร้อนขึ้นตลอด วิ่งยาวๆก็ยังไม่ยอมลง ทั้งที่ก่อนนั้นไม่เป็นแบบนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
art@505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2010 เวลา 15:18:16 »


ผมว่า  เอาตัวจูนอากาศที่คาร์บู 405 ออกที่มีสายไฟเสียบ น่ะครับ......แล้วหานมหนูอากาศ ของ 505 มาใส่  แล้วเรื่องรอบเดินเบาจะหายไป...ส่วนการจูนแก็ส  ให้จูนตอนเครื่องเย็นเลย ไม่ต้องเร่ง ให้มันเดินได้ แบบเครื่องไม่สั่น พอ เท่านี้ครับ  หายชัววววววว์ อิอิอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

แต่งไว้ขำๆ ระวังโดนสวน!!
ohmum
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2010 เวลา 21:06:07 »


ไปจูนแก๊สมาแล้ว สตาร์ทได้แล้วตอนเครื่องเย็นแต่มีของแถม ตอนกดคันเร่่่่งรถพุ่งอยู่ แล้วเหยียบคลัช เครื่องดับกลางอากาศเฉยเลย เกือบโดนชนตูด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!