ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 19:45:40

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ประวัติ "Casnova"
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ประวัติ "Casnova"  (อ่าน 681 ครั้ง)
Thailandproject
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461



« เมื่อ: วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 15:54:26 »


สำหรับ "Casnova" ไม่ได้มีความหมายว่าเจ้าชู้ แต่หากเป็นชื่อของหนุ่มชาวอิตาลี ที่มีพฤติกรรมชู้สาวเลื่องลือไปทั่ว จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของผู้ชายเจ้าชู้ในที่สุด
       
        "คาสโนวา" มีชื่อเต็มว่า "จิอาโคโม จิโรลาโม คาสโนวา-Giacomo Girolamo Casnova" เกิด ในปี ค.ศ.1725 ที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี โดยที่พ่อและแม่เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงไปทั่วยุโรป
       
        จิอาโคโม จิโรลาโม คาสโนวา เป็นบุรุษที่ชาญฉลาด เขาจบปริญญาเอกด้านกฎหมายตั้งแต่อายุ 17 ปี และได้เข้าโรงเรียนศาสนาที่เซนต์ ไซเปรียน เพื่อเป็นนักบวช แต่ด้วยพฤติกรรมในด้านชู้สาวทำให้เขาต้องถูกไล่ออกจากโรงเรียน
       
        ต่อมา คาสโนวา มีโอกาสทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยพระคาร์ดินัลแอ็คควาวิวาแห่งโรม แต่ก็เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นอีก จนต้องอพยพกลับมายังเวนิส ทำงานหลายอย่างรวมถึงเป็นนักเขียน
       
        บทเรียนแรกเกี่ยวกับความรักของ คาสโนวา เริ่มตั้งแต่ที่เขาอายุเพียง 11-12 ปี แต่รักสำคัญที่ได้เปลี่ยนแปลงเขาจากคนที่เชื่อมั่นในความรักมาเป็นหนุ่มจอมเจ้าชู้ เกิดขึ้นเมื่อตอนอายุ 24 ปี เมื่อเขาไปตกหลุมรัก อองเรียต สาวชาวฝรั่งเศส แต่รักครั้งนั้นต้องพังทลาย เมื่อ อองเรียต ทิ้งเขาไป
       
        จากนั้น คาสโนวา ที่มีพรสรรค์ด้านภาษาและวาทศิลป์ เดินสายต้มตุ๋นคนในสังคมมั่งมี แต่ทำได้ไม่นานก็ถูกจับจนต้องติดคุก อย่างไรก็ตามเขาตัดสินใจแหกคุกออกมา และชีวิตหลังจากนั้นก็เป็นการผจญภัยในอิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน ออสเตรีย สาธารณรัฐเช็ก ฯลฯ โดยทุกที่มีเรื่องเกี่ยวพันกับสตรีทั้งสิ้น
       
        คาสโนวาเป็นผู้มีสติปัญญาสูง เรียนเก่ง มีงานเขียนงานแปลออกมามากมายตลอดชีวิต แต่งานเหล่านั้นไม่จับใจคนมากเท่าชีวิตอันโลดโผนของเขา อุปรากรเรื่อง "ดอนจิโอวานี" ที่คีตกวีโมสาร์ตแต่งขึ้นโดยมีเค้าเรื่องมาจากชีวิตของคาสโนวา สะท้อนความคิดของเขาไว้ว่า "สตรีต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบการกระทำอันชั่วร้ายของดอนจิโอวานี ค่าที่มันทำให้จิตใจเขาเคลิบเคลิ้ม และทำให้หัวใจเขาตกเป็นทาส"
       
        คาสโนวาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ค.ศ.1798 ในปราสาทที่ดักซ์ ซึ่งปัจจุบันเป็นเขตสาธารณรัฐเช็ก เสียชีวิตไปแล้วแต่ชื่อเสียงกลับยิ่งโด่งดังในฐานะสัญลักษณ์แห่งการหมกมุ่นกับความรัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

When a winner commits a mistake, he say I'm wrong (Habit 1 : Be proactive)
ผู้ชนะ : เมื่อพบว่ามีข้อผิดพลาด จะพูดว่า ฉันทำผิดเอง
When a loser commits a mistake, he says it's not my fault
ผู้แพ้ : เมื่อพบข้อผิดพลาด จะพูดว่า ไม่ใช่ความผิดของฉัน
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!