ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2024 เวลา 00:13:17

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  เปลี่ยนน้ำมันเบรก หรือไล่ลม ด้วยเครื่องมือแบบลูกทุ่ง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนน้ำมันเบรก หรือไล่ลม ด้วยเครื่องมือแบบลูกทุ่ง  (อ่าน 6281 ครั้ง)
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:28:45 »


เปลี่ยนน้ำมันเบรก หรือไล่ลม ด้วยเครื่องมือแบบลูกทุ่ง มาลองกันเลย

1.เตรียมน้ำมันเบรก ถ้าอยากไล่แบบหมดๆก็หาซัก 1 ลิตร จะได้สบายใจ หรือจะเอาของถูกๆ มาไล่ออกก่อนซักรอบก็ไม่ว่ากัน อยากได้ Dot เท่าไหร่ก็ตามสะดวก ของผมแบบพอเพียง ไล่รอบเดียวพอ ร้อนจัง


2.หาที่โล่งๆถ้าขี้เกียจถอดล้อ  อิอิ

3.เตรียมปั๊มลม เอาแบบไหนก็ได้ ตามสะดวก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:39:09 »


4.หาเครื่องมือช่วยไว้รอ จะได้ไม่ต้องตามคนช่วย เครื่องมือหน้าตาประมาณนี้ ทำมาจากยางในรถมอเตอร์ไซต์

ของเก่าหาซื้อไม่ได้น๊ะครับ ร้านให้ฟรีอย่างเดียวไปร้านไหนก็เหมือนกันให้ตังก็ไม่เอาดีจัง ขอบคุณร้านทั้งสองแห่งที่ให้มาทดลอง พอดีไปหามา 2 ขนาด

แบบแรกใช้ยางขนาดเล็ก กะจะครอบที่กระป๋องน้ำมันเบรกเลย แต่ลองแล้วมันรั่วทำให้ทำงานลำบาก เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู

แบบที่สองใช้ได้ดี ครอบที่ฝาปิดกระป๋องน้ำมันเบรกเลย เอาเข้า-ออก สะดวกดีประกอบแล้วจะได้ตามรูป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:45:28 »


ตัดยางตรงที่รั่วก็แล้วกัน ตรงไหนก็ได้ไม่เกี่ยง ยังไงก็ต้องมีที่รั่วอยู่แล้วก็ไปเอาเก่าเขานี่ อิอิ  ถ้าไม่รั่วไม่แตกเขาคงไม่ถอดออก

ก่อนประกอบเครื่องมืออย่าลืมทำความสะอาดด้านในของยางให้ดี เพราะจะมีฝุ่นแป้งเยอะมากอันนี้ต้องระวังเลย 555 เดี๋ยวงานอื่นจะเข้าอีก งง

หลังจากทำความสะอาดก็จัดการเป่าให้แห้ง

หลังจากแห้งสนิทดีแล้วก็เริ่มทำเครื่องมือพิเศษกันเลย ด้านหนึ่งก็ปิดให้สนิท จะพับจะม้วนก็ไม่ว่ากัน

ส่วนอีกด้าน เอาครอบฝาปิดกระป๋องน้ำมันเบรก พันด้วยเทปให้แน่น หรือจะใช้สายรัดเพิ่มอีกก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:51:17 »


5.พอได้เครื่องมือก็ลองอัดลม ไม่ต้องแรงมาน๊ะครับเดี๋ยวงานเข้า

เอาแค่พอมีแรงดันใช้มือบีบดูก็ได้ เพราะแค่ใช้ดันน้ำมันเบรกออก ถ้าแรงไปก็จะออกทางนี้ แต่ของผมมีแรงดันนิดเดียวก็รั่วเพราะยางตรงนี่มันเปื่อย ต้องเอาสายรัด รัดไว้

รั่วนิดๆ ไม่เป็นไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:56:37 »


6.พอเข้าที่ก็เตรียมหาสายยางใสเล็กๆ (ขอเน้นแบบใสน๊ะครับจะได้ดูฟองอากาศได้ด้วย)

ขนาดเอาพอดีกับขนาดหัวไล่ลม ส่วนของผมเอาเศษ 2 เส้นมาต่อกันเลยเห็นเป็นสายยางทางออกเส้นนิดเดียว กับขวดเปล่าๆไว้รองรับน้ำมันเก่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:00:10 »


7.ขั้นต่อไปก็ไม่ยาก เติมลมเข้ายางใน เน้นน๊ะครับเอาพอมีแรงดันพอประมาณก็แล้วกันบอกเป็นแรงดันกี่บาร์ก็ ไม่ใช่ลูกทุ่งซิครับ Ho Ho

เอาเป็นว่าเอามือบีบดูให้มีแรงต้านหน่อยๆ ก็แล้วกัน

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:10:43 »


8.จากนั้นก็คลายหัวไล่ลม อย่าลืมต่อสายยางด้วยเดี๋ยวจะหกเลอะเทอะ  ดูการไหลของน้ำมันเบรกที่ออก พอเริ่มไหลช้าแสดงว่าแรงดันใน accumalator(ยาง

ในนั่นแหละ)ลดลงเรียกให้โก้ซักหน่อย  ก็จัดการล็อกหัวไล่ลมเบาๆ แล้วก็เติมลมเข้าในยางในอีก ทำสลับไปเรื่อยจนกว่าจะพอใจ หรือดูสีน้ำมันเบรกก็ได้

สะอาดหรือเป็นน้ำมันใหม่หรือยัง  ถ้าพอใจก็ย้ายไปทำล้ออื่นอีก จนครบสี่ล้อ

ผมทำจากล้อใกล้ก่อน เนื่องจากสะดวก ในการเติมลมและทดลอง และตามหลักไม่แน่ใจยังไม่ได้ค้นดู แต่คิดว่าน่าจะล้อใกล้ไปหาล้อไกล อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:17:22 »


ฉลาดมากเลย ไม่นึกมากก่อนว่าทำคนเดียวก็ได้ ขอตรบมือ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:18:45 »


วิธีนี้ไม่เคยครับ แปลกแต่จริง ขอนับถือครับ love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:25:22 »


แฮะ ร้อนจัง ก็ประยุกต์เอาครับ เคยดูจากเครื่องมือของเมืองนอกแต่นานมาแล้ว ปกติก็ใช้วิธี ย้ำๆๆๆๆๆๆๆๆ เหยียบ เอ๊า ย้ำๆๆๆๆๆๆๆๆ เหยียบ เรื่อยๆเเหมือนกัน

แต่มานั่งนึกเล่นๆมันน่าจะดีกว่าเพราะย้ำเบรกบ่อยๆคงไม่ดีต่อลูกยางเบรกเป็นแน่ เลยลองหาของมาทำเล่นดู ปรากฎว่าใช้ได้ดีครับ ส่วนเครื่องของจริงเดี๋ยวจะ

หามาให้ดูครับรอแป๊บ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:56:15 »


ของแท้ๆหน้าตาประมาณนี้ ใช้มือปั๊มแรงดัน (เดาเอาน๊ะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:26:27 »


 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

นับถือความคิดและการลงมือทำได้จริงมากครับ

เดี๋ยวจะลองไปทำบ้าง ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:21:20 »


ทำที่ไหนครับ   อยากไปทำบ้าง   ถูกต้องแล้วครับ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:59:07 »


สรุปข้อควรระวัง ในการทำงาน

1.น้ำมันเบรกเป็นอันตรายต่อสีรถ

2.ความสะอาดของยางใน ที่นำมาใช้

3.แรงดันของลมที่ใช้

4.ขณะทำงานตรวจสอบระดับน้ำมันเป็นระยะๆ

5.หลังจากเสร็จงานอย่าลืมใช้น้ำทำความสะอาดบริเวณที่โดนน้ำมันเบรก

จากนั้นก็หาที่โล่งๆ จัดการวิ่งทดสอบ และนำมาตรวจสอบการรั่วทุกจุดที่มีการไล่ลม เพื่อความมั่นใจในการนำไปใช้งาน

หากไม่พบสิ่งผิดปกติก็เก็บงานได้เลย ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:34:28 »


อยากได้คนลองรถขับทดลองเบรคหรือเปล่าครับ  เดี๋ยวจัดให้ครับ   ชิวนะ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ ชิวนะ อิอิ อิอิ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pud_plyna
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 สิงหาคม 2009 เวลา 02:14:15 »


555+สุดยอดความคิดครับ
นับถือจริงๆคิดได้ไง โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 สิงหาคม 2009 เวลา 05:45:52 »


เอ๊ะ เก่งดีนะเนี่ย

ว่าแต่คันดำนี้ยังอยู่ในปกครองของพี่อีกเหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 สิงหาคม 2009 เวลา 06:07:11 »


ATE ซะด้วย

แน่นอนจริงครับ  ต้องคนมีเงินถึงใช้ยี่ห้อนี้

 Ho Ho Ho Ho Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 สิงหาคม 2009 เวลา 15:54:27 »


อ้า กระทู้เก่านี่นา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2010 เวลา 21:45:31 »


แจ่มแจ๋วมากมายครับ   เห็นผลิตผลจากยางในรถแล้วนึกถึง Diy  ที่ล้างตลับหมึกของผมเหมือนกันเลย...หุหุ
http://wathienddiy.blogspot.com/2010/07/blog-post.html     โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
pakpol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2010 เวลา 23:29:59 »


แจ่มจริงๆๆๆๆนับถือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 08 ธันวาคม 2010 เวลา 08:04:16 »


เป็นความคิดที่ทำง่าย ๆ
 และมีประโยชน์จริงๆกับช่างวันหยุด
ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2010 เวลา 20:53:54 »


สุโค่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!