ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2024 เวลา 04:32:41

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  ฟื้นพลังไฟให้ GR
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ฟื้นพลังไฟให้ GR  (อ่าน 1941 ครั้ง)
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2010 เวลา 08:15:52 »


ตัวรถเป็น 205 นะครับ แต่เครื่องเป็น GR เครื่องไฟคงเหมือนๆกัน  เปิดเจอบางคนมีปัญหา กระตุก สั่น สตาร์ทยาก  เลยเอามาฝากกันครับ

ที่กระตุกบางครั้งมันเป็นที่ปลั๊กหลวม  จัดการทำแบบในรูปเลยครับ ตัวเสียบตัวเมียมีขายตามร้านอิเล็คทรนิค มาร์คสายไฟให้ถูกด้วย เดี๋ยวเสียบผิดเสียบถูก รับรองว่าแน่นตึ๊บ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2010 เวลา 08:25:57 »


รูปต่อไปทีเด็ดครับ  หลายๆคนอาจคิดไม่ถึงว่าทำแล้ว แรงปี๊ดๆ
ตรงคอยล์ครับ  ทำให้แน่นทุกรู   ที่สำคัญ เดินรีเลย์ ไฟบวก ซะ
ปัญหาที่เกิด มาจากไฟไปเลี้ยงคอยล์ไม่เต็ม 12 v จะหายไป พวกกระตุก สั่น เดินไม่เรียบทั้งหลาย นั่นแหละครับ
ส่วนสายเส้นไหน ที่ต้องเดินคือ   สายเส้นที่สองด้านบวกครับ เอามาเป็นสายซิกแนล เส้นสีเหลืองที่เสียบออกมาข้างนอกนั้นแหละครับ  ส่วนเส้นสีขาว ก็คือไฟบวกที่ผ่านรีเลย์มาแล้ว


คือบางที ระบบเดิม ไฟที่มาจากคอกุญแจ มันเก่าแล้ว ไม่เต็มร้อย ไฟก็จะมาแบบกระปิดกระปอย

ทำแล้วแรงครับ เพี้ยง

ปล. สีสายไฟรถผม ไม่เหมือนในรถเดิมๆนะครับ อย่ายึดเอาเป็นแบบ ถ้าทำไม่เป็นไปให้ร้านไดทำครับ ตรงที่เดินรีเลย์ ทำแล้วได้แรงบิดเพิ่ม เสียงเครื่องเปลี่ยนแน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2010 เวลา 09:39:39 »


ยอดเยี่ยมมากครับ  แล้วหางที่ใช้เป็นแบบไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2010 เวลา 10:21:24 »


สนใจ " การเดินรีเลย์ ไฟบวก " แบบว่าเรื่องไฟฟ้าไม่ฉลาดเลย....ช่วยแนะนำหน่อยครับ สามารถ มาประยุกร์ใช้กับ SRI ได้หรือไม่ครับ ถ้าได้ทำอย่างไรครับ  :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2010 เวลา 14:20:12 »


หางตัวเมียธรรมดา แต่เป็นไซส์เล็กครับเสียบพอดีพอดี แน่นๆ

ส่วน sri มันเป็นคอลย์ตรง สั่งจากกล่อง  มันแรงดีอยู่แล้วครับ ที่สำคัญ ไม่อยากบอกไปมั่วๆโดยไม่เคยทำครับ

แต่ถ้าจะลอง  ลองได้ครับ  แต่โดยปกติ คอยล์มันจะมีขั้วนึงเป็นไฟบวกมาเลี้ยง ถ้ารถเก่า พวกสาย พวกจุดเชื่อม มันเสื่อม ไฟเดินไม่ดี มันก้มาไม่ถึง 12v
ก็ลองพวงรีเลย์ตรงขั้วนั้น แหละครับ

รถผมที่ทำไป อาการที่ดีขึ้นแบบเห็นๆคือ เปิดแอร์แล้วรอบไม่ตกเลยครับ ต่างจากก่อนทำ ทั้งๆที่ตัวชอเชยรอบทำงานปกติ  แล้วอัตราเร่งดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด  ลองดูครับ  
ส่วนรีเลย์ เดินแบบไหน??   ขอบแนะนำว่าถ้ายังทำไม่เป็น ให้ไปหาช่างไดเลยครับ  คือแสดงว่าพื้นฐานไม่มีจริงๆ  ไม่อยากให้ลองมั่วๆครับ



อีกนิด ของ GR  ถ้าใครมีที่ซื้อคอยล์แบบกระบอกของบอช  ลองเปลี่ยนดูเลยครับ   ไฟแรงกว่าสุดๆ ทนด้วย จากไฟหัวเทียน สีส้มๆแดงๆ  กลายเป็นสีฟ้า  โหย ปี๊ดๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2010 เวลา 14:51:15 »


ไหนๆก็ไหนๆแล้วเอ้า  

รีเลย์บอช จะเป็นตามภาพนะครับ   ให้เดินสายจากปลั๊ก เอาเส้นที่ไฟมาเลี้ยงคอยล์นะครับ เข้าขา 85         ส่วนขา 86 ให้ลงดิน ก็คือตัวถังรถนั่นแหละครับ

ทีนี้ต่อไฟบวกจากขั้วแบต ผ่านฟิวส์ 30A ตัวนึง แล้วเอาเข้าขา 30      ส่วนขา 87 ก็เดินเข้า ขาบวกที่คอยล์

ถ้าจะอิงตามภาพของรถผม ก็คือผมถอดเส้นเหลืองจาก คอยล์ แล้วต่อเข้า ขา 85      ส่วนเส้นสีขาว ก็คือเส้นที่มาจากขา 87 ไงครับ  ขออภัยถ้าอธิบายงงงง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!