ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 16:49:33

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  Ground Wire และ ตัวจัดเรียงกระแส มีผลต่อระบบเครื่องยนต์กี่เปอร์เซนต์ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Ground Wire และ ตัวจัดเรียงกระแส มีผลต่อระบบเครื่องยนต์กี่เปอร์เซนต์ครับ  (อ่าน 2536 ครั้ง)
TT_406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2009 เวลา 08:59:20 »


Ground Wire และ ตัวจัดเรียงกระแส มีผลต่อระบบเครื่องยนต์กี่เปอร์เซนต์ครับ :นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2009 เวลา 09:19:37 »


ตอนไปแปลงเฟส 3 มา  สายกราวน์ (เดิมๆ ที่มากับหัวตัด) มันเล็กไป 
ใช้ไฟเยอะๆ เช่น พัดลมทำงานรอบสูง  เครื่องสะดุดเลยครับ
พอใส่สายกราวน์เพิ่ม อาการก็หายเป็นปลิดทิ้ง

แต่ถ้าผมจะเพิ่มกราวน์ใหญ่ขึ้นไปอีก  คิดว่าก็คงไม่เห็นผลอะไรชัดเจนแล้วล่ะ  ก็เครื่องมันวิ่งได้แค่นี้  ฮ่าๆ
 Ho Ho

สรุปว่า มันขึ้นกับว่าของเดิมๆ เป็นยังไง "พอไหม"  มากกว่านะครับ
แต่สายกราวน์ทำได้ไม่ยาก ไม่แพง  หาสายไฟเส้่นโตๆ มาทำเองก็ได้  ก็ถือว่าเป็นการลองที่ไม่เจ็บตัวนัก
 โชคดี

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2009 เวลา 10:55:59 »


ตอนไปแปลงเฟส 3 มา  สายกราวน์ (เดิมๆ ที่มากับหัวตัด) มันเล็กไป 
ใช้ไฟเยอะๆ เช่น พัดลมทำงานรอบสูง  เครื่องสะดุดเลยครับ
พอใส่สายกราวน์เพิ่ม อาการก็หายเป็นปลิดทิ้ง

แต่ถ้าผมจะเพิ่มกราวน์ใหญ่ขึ้นไปอีก  คิดว่าก็คงไม่เห็นผลอะไรชัดเจนแล้วล่ะ  ก็เครื่องมันวิ่งได้แค่นี้  ฮ่าๆ
 Ho Ho

สรุปว่า มันขึ้นกับว่าของเดิมๆ เป็นยังไง "พอไหม"  มากกว่านะครับ
แต่สายกราวน์ทำได้ไม่ยาก ไม่แพง  หาสายไฟเส้่นโตๆ มาทำเองก็ได้  ก็ถือว่าเป็นการลองที่ไม่เจ็บตัวนัก
 โชคดี



ขนาดกี่มิลกับ (12 มิลได้ใหมครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2009 เวลา 11:33:39 »


ตอนเคยทำกับเจ้า 205 ครับ ได้ผลครับ
แต่พอไปดูสายกาวน์เดิมก็ ร้อง "อ้อ"
เพราะของเดิมสภาพมันแย่มากๆ แล้วครับ

ทำความสะอาดตัดแต่งใหม่ ก็ดีขึ้นครับ
แต่ก็ยังพ่วงเอาไว้ 2 จุดครับ ลงเครื่อง กับลงถังเพิ่มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
TT_406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2009 เวลา 11:50:31 »


แสดงว่าที่โฆษณาขายว่าเพิ่มแรงม้าได้ 10 ตัวก็เป็นท่านพี่สมรักษ์ถูกต้องไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2009 เวลา 12:32:19 »


ขนาดกี่มิลกับ (12 มิลได้ใหมครับ)
ผมว่าขนาด(หน้าตัด)เท่าสายไฟที่ออกจากขั้วบวกของแบตรวมกันก็พอ
หรือจะเผื่อไว้อีกนิดหน่อยก็ได้

ไฟฟ้ามันก็ต้องวิ่งครบวงจร สายกราวน์(ขั้วลบ)ใหญ่กว่าขั้วบวกมากก็ ไปจำกัดที่สายขั้วบวกอยู่ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jack_copy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2009 เวลา 21:50:33 »


ผมเดินเฉพาะกราวในรถ AE ไม่มีผลเพิ่มเท่าไรครับ  มีผลทางใจมากกว่า  ส่วนใน 405 ผมก้อเลยทำไว้สายเดียว  จากเครื่อง  ไปตัวรถ  เอาให้ใหญ่  และใหม่กว่าเดิมก้อพอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถอา เราขับ  มันก้อมันดี
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2009 เวลา 21:59:16 »


ไม่มีผลให้รถแรงขึ้นน่ะครับ

แต่มีผลในเรื่องความนิ่งของกระแสไฟ ในช่วงดึง ขึ้น-ลง อย่างรุนแรง

เช่น พัดลม เครื่องเสียง แอร์ และ รอบสูงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!