ผมเคยใช้ทั้ง 3 ตัว
ดูจากหน้าจอ ผมว่ามันกินน้ำมันกว่าเข้า D ธรรมดานะครับ
>> โหมด snow
เวลาออกตัวก็ประมาณ 12 - 13 ลิตร / 100 ก.ม.
ก็ราวๆ 8.3 ก.ม./ ลิตรครับ
โหมด snow ใช้ในถนนลื่นๆ เช่น ตอนฝนตกครับ
รถมันจะออกตัวช้าแต่ให้ความรู้สึกว่า
มีการควบคุมที่ดีขึ้นนิดหน่อยครับ
ผมว่าใช้เมืองไทยเห็นผลน้อยครับ
เพราะบ้านเราหิมะไม่ตก
>> โหมด sport
เร่งดีจริง แต่กินน้ำมันเหลือหลายครับ
ที่หน้าจอส่วนใหญ่มันขึ้น 16 - 22 ลิตร / 100 ก.ม. เลย
ซึ่งนั่นก็ราวๆ 5 กว่าๆ - 6 กว่าๆ ก.ม./ลิตรครับ
เหยียบแป๊ปเดียว เข็มน้ำมันตกไปขีดนึงเลย
>> ส่วนโหมด 1 นั้น
ผมใช้ขับทางชันแบบชันมากๆครับ
มันจะล็อคให้ใช้แค่เกียร์ 1
เวลาขับปกติไม่ต้องใช้ครับ
แต่เวลาขึ้นทางชันมากก็ใช้ไปเถอะครับ
เขาทำมาให้ใช้ นานๆใช้ที คงไม่พังง่ายครับ
โหมด 1 ใช้ได้ทั้งทางชันและทางลาดนะครับ
---------------------------------------------
ตอนนี้ ขับมา 1 แสนกว่ากิโลแล้ว
เกียร์ AL4
เท่าที่เคยซ่อมบำรุงมา
ก็มีแต่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
กับ สวิตช์ไฟฟ้าราคาหลักพัน (ผมจำไม่ได้ว่าสวิตช์อะไรนะครับ)
-------------------------------------------
ฟังก์ชันพวกนี้ ผมว่า เขาออกแบบมาให้ใช้
เมื่อถึงคราวที่ต้องใช้ ก็ใช้ไปเถอะครับ
ยังไงอะไหล่ทุกตัวในรถมันก็ต้องมีเสื่อมสภาพอยู่แล้ว
ซึ่งเวลาเราใช้งานจริงเราก็ไม่ได้ทารุณต่ออุปกรณ์เท่าไหร่นะครับ