ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 28 มกราคม 2025 เวลา 11:08:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รบกวนด้วยครับ405gri เปลี่ยนเฉพาะเครื่อง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนด้วยครับ405gri เปลี่ยนเฉพาะเครื่อง  (อ่าน 1160 ครั้ง)
surasit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 11:53:37 »


คือว่า405 gri ของผมอยากจะเปลี่ยนเฉพาะเครื่องแต่ใช้เกียร์เดิมไม่ทราบว่าใช้เครื่องตัวไหนได้บ้างและต้องทำอะไรเพิ่มบ้างรบกวนด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 13:58:05 »


คือว่า405 gri ของผมอยากจะเปลี่ยนเฉพาะเครื่องแต่ใช้เกียร์เดิมไม่ทราบว่าใช้เครื่องตัวไหนได้บ้างและต้องทำอะไรเพิ่มบ้างรบกวนด้วยนะครับ

เอาสายพันธุ์เดิม หรือข้ามพันธุ์ครับ

ต้องการแรงหรือประหยัดครับ

ตัวเลือกเยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
surasit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2009 เวลา 23:42:40 »


สายพันธุ์เดิมครับ คือว่าเครื่องเก่าไม่ค่อยจะดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2009 เวลา 07:29:40 »


สายพันธุ์เดิมครับ คือว่าเครื่องเก่าไม่ค่อยจะดีนะครับ

เครื่อง

405 gri
405 sri-->> 2000 cc
406 d8-->> 2000 cc

ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2009 เวลา 08:07:31 »


เอาล่ะ ผมจะบอกคร่าวๆ เกี่ยวกับ สเปคเครื่อง และคุณสมบัติ ของเครื่องแต่ล่ะตัวครับ แต่การเปลี่ยนเครื่องเนี่ย ก็ควรจะเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะกับเครื่องนั้นๆ ด้วยน่ะครับ อ้อ แล้วเครื่องเดิมเป็นรัยเหรอครับ ถ้าไม่หนักหนามา โอเวอร์ฮอล ใช้ต่อได้อีกนาน น่ะครับ(ถ้าเงินเยอะก็มาดูทางเลือกกันต่อ)
ถ้าทำไวใช้ยาวๆ และไม่ได้เป็นคนขับรถซิ่ง มากมาย  ล่ะก็ ผมขอแนะนำเครื่อง ตัวนี้ครับ
รหัส XU10J4 เป็นเครื่อง ที่อยู่ใน 406 D8 และ 306 ตัวนอกน่ะครับ  ลักษณะเป็นเครื่อง 2.0 ลิตร ระบบเพลาราวลิ้น เป็นแบบเพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ 4 สูบ 16 วาล์ว ไม่มีระบบวาล์วแปรผัน หรือ ท่อไอดีแปรผัน แต่อย่างใด เป็นเครื่องที่มีเสื้อสูบเป็นเหล็ก และ บล็อกฝาสูบ เป็นอัลลอย ป่าวหว่า (ถ้าไม่ถูกก็ขออภัยด้วย) และสามาถถอดปลอกเปลี่ยนได้ถ้าลูกสูบเกิดการไหม้
สเปค แรงม้า 135 แรงม้า ที่ 5500 รอบ/นาที  แรงบิด 18.7 กก.ม.4200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดอยู่ในรอบการทำงาน ที่สูงมาก หากอยาก ได้ความมัน ต้องขับแบบ ลากรอบ สูงๆ แล้วค่อยเปลี่ยนกียร์ ถ้าขับแบบไล่เกียร์ไปเรื่อยๆ  มีคนเคยทำได้ 14 กิโลลิตร ในบอดี้ 405 ใช้คุ่กับเกียร์ธรรมดา รหัส BE4/5 (ซึ่งเป็นเกียร์ที่ใช้คู่กับเครื่อง EW10J4 ที่วางอยู่ใน 406 D9 ครับ)
เรื่องอะไหล่ ตอนนี้อะไหล่ของเครื่องตัวนี้เยอะที่สุดครับ และยังใช้ไปได้อีกนานเลย ราคาต้องสอบถามจากหลายๆที่น่ะครับ มีอยู่หลายเจ้าเหมือนกัน ที่นำเข้ามาทั้งหัว รวมทั้ง นำเข้ามาแบบ เครื่อง+เกียร์ ก็มีครับ
ถ้าอยากรู้รายละเอียด อะรัยเพิ่มเติม โทรมาคุยกันครับ ผมไม่ใช่ช่าง ไม่ใช่คนขาย อะไหล่ แต่เป็นแค่คนชอบรถยี่ห้อเปอร์โย คนหนึ่ง เท่านั้น 0866045560 ซันครับ โทรได้ 24 ชั่วโมง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!