ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 28 มกราคม 2025 เวลา 10:52:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเครื่อง หรือ ซ่อมดีครับ 405SRI  (อ่าน 2492 ครั้ง)
doesntmatter
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:10:38 »


สวัสดีครับ

เพิ่งสมัครสมาชิกใหม่ครับ มีปัญหามารบกวน

ใช้ 405 SRI ปี 93 ไมล์ไม่แน่ใจ เพราะว่ามันไม่หมุนแล้ว แต่คาดว่า น่าจะเกินสามแสนกม
ติดแก๊สมาประมาณ 4 ปี

ปัญหาคือ เครื่องพังครับ ไม่มีแรงเลย เบาดับ ช่างที่อู่บอกว่า เครื่องคงใช้ไม่ได้แล้ว
ก็มีสองทางเลือกถ้ายังจะใช้รถต่อ โอเวอร์ฮอล หรือว่า ลงเปลี่ยนเครื่อง

ตอนแรกคิดว่าใช้ไปจนพังคามือ (เป็นรถที่ได้ต่อมาจากที่บ้านอีกที) แล้วค่อยขายซาก
แต่ก่อนเครื่องจะพังได้อาทิตย์นึง ดันไปซ่อมช่วมล่างกับเบรคมา หมดไปหมื่นกว่าบาท เลยเกิดอาการเสียดาย ถ้าจะขายเป็นซาก
เลยเข้ามาขอคำแนะนำครับ

1. ควรจะโอเวอร์ฮอล เหรอเปลี่ยนเครื่องดีครับ (ช่างแนะนำให้ถอดฝามาดูก่อน ว่าหนักแค่ไหน)
2. ถ้าขายซากราคาจะอยู่ที่ราวๆ เท่าไหร่เหรอครับ (บอดี้สภาพไม่ดี สีถลอก เยอะมาก แล้วก็กันชนแตก ข้างในก็สภาพงั้นๆ)
3. ยังหวังโชคดี คิดว่าอาจจะเป็นแค่เรื่องเส้นผมบังภูเขา เพราะว่าก่อนจะเอาไปทำช่วงล่าง มันยังดีๆ อยู่
ตอนสตาร์ท จะเบาดับ แต่พอเร่งรอบ จนมันตัดเป็นแก๊ส แล้วก็ไม่มีปัญหา
แต่สองสามวันมานี้ สตาร์ทยากมาก พอตัดเป็นแก๊สแล้ว ก็ยังมีอาการเบาดับ แล้วก็เครื่องเร่งไม่ขึ้น เลยต้องเอามาให้ช่างดู แล้วช่างก็ให้ความเห็นว่า เครื่องพังแล้ว

ยาวนิดนึงนะครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วย ขอบคุณครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:18:04 »


ที่ช่างบอกว่าเครื่องพังนี่ เขาได้บอกถึงอาการด้วยหรือเปล่าครับ !!

คิดคำนวนดูครับ ว่าเราจะใช้รถคันนี้ไปกี่ปี  ค่าบำรุงรักษาที่จะต้องต่อยอด น่าจะซักเท่าไหร่

บวกกับ งบที่ตั้งไว้ในใจ หรือความพอใจที่จะได้กลับมา เมื่อจ่ายออกไปแล้วครับ

405 SRI เป็นรุ่นที่คุ้มค่าเงิน และก็น่าใช้อีกรุ่นหนึ่งของเปอโยต์ครับ

คิดให้ดีครับ ขอบคุณครับ !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
บักซีเด๋อ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:29:54 »


เบาดับอาการน่าจะเป็นที่ มอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบา ลองถอดมาล้างดูก่อน และอีกอย่างคือลิ้นปีกผีเสื้อล้างด้วยครับ ลองดูแค่นี้ก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:36:15 »


ผมว่า ลองเปลี่ยน " อู่ " ดูก่อนดีไหมครับ

อาการแบบนั้นเป็นปกติของเครื่องเปอโยต์ที่เจอกัลล์บ่อยนะ คันเก่าผมก็เป็น !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
vegetarian.aom
^ vegetarian.aom ^
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:49:26 »


มีงบเท่ารัยคะ

ถ้าประมาณสองหมื่นเอาเครื่อง ซีตรอง มาใส่ครับ ตัวเดียวกัน ไม่ต้องแปลง เลยคะ

พี่ treera ทำแล้ว ราคาไม่เเพง อีกตัวเลือกคะ

อันนี้แฟนบอกมาคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรที่คนเราทำไมได้..ถ้าคิดจะทำ..
doesntmatter
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:54:55 »


เรื่องอู่นี้ คิดว่าน่าจะโอเคครับ เพราะว่าเป็นอู่ที่ชำนาญ  จริงๆ แล้วก็เป็นอู่ที่ชาวเว็บไปประจำแหล่ะครับ
ช่างได้ลองเปลี่ยน มอเตอร์เดินเบา แล้วก็ล้างปีกผีเสื้อ ให้แล้วครับ แต่อาการไม่หาย

รถผมติดแก็ส เป็นไปได้มั้ยครับ ว่าเป็นแค่ปัญหาเส้นผมบังภูเขา  (แต่ติดมานานแล้ว ราวๆ สี่ปี) เพราะก่อนหน้านี้สักสามสี่วัน ยังรอบตก เวลาสตาร์ทใหม่ๆ แต่พอเร่งรอบ จนตัดเป็นแก๊ส ก็ไม่มีปัญหา
ยังไม่ได้คุยกับช่างอย่างละเอียด เพราะว่ากำลังอึ้งอยู่ หลังจากคิดถึงค่าใช้จ่าย

ถ้าเป็นอย่างที่บอกว่าราวๆ สองหมื่น ก็อุ่นใจขึ้นมานิดนึง
จริงๆ ก็ไม่อยากซ่อมหรอกครับ เพราะว่าเป็นรถสำรองอยู่แล้ว แต่เสียดายตังค์ที่เพิ่งซ่อมไปหมื่นกว่าบาท ไม่ถึงอาทิตย์ แล้วก็ไม่รู้ว่าขายซากจะได้เท่าไหร่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:58:21 »


โทรมาคุยกันครับ ตอนนี้
เลยน่ะ 0866045560 ซันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:09:13 »


............. เครื่อง SRI ทั้งตัว ( ถ้าซื้อทั้งตัว เราจะยังมีอะไหล่หลายๆชิ้นจากเครื่องตัวเก่า เป็นอะไหล่สำรอง )  ราคาถ้าซื้อกะคุณต่อย mahachai  ลองถามดูก่อนสิครับ ถ้าคิดจะโอเวอร์ฮอลล์   อิอิ   ราคาไม่แรงจริงๆ ของเก่าญี่ปุ่น ไม่ใช่เก่าไทย

เอามาวาง ไม่ต้องแปลงอะไร ถึงมีก็เรื่องเก็บรายละเอียด ค่าวาง+เปลี่ยนถ่ายของเหลว+เปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองบางอย่าง รวมๆแล้ว  ผมว่า คุ้ม ใช้ได้อีกหลายปีครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
doesntmatter
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:14:47 »


ขอบคุณคุณซันอีกครั้ง สำหรับคำแนะนำหลายๆ อย่างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:24:54 »


ซ่อมดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

บักซีเด๋อ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:25:12 »


ใช่แล้วครับซ่อมแล้วใช้ได้อีกยาว ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2009 เวลา 00:11:41 »


ใช่ครับ ซ่อมเลยครับ ไปหาช่างดีๆๆ แก้ไขน่าจะจบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
taboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2009 เวลา 03:27:03 »


I had the action like you before. My car is 405 GRI and use LPG gas also.
The action as you said on the post is similar to me in the past , but I have already solved it.
It is effected from I use LPG Gas to be fuel and a technician tell me that my fault problem
is come from Engine Valve  or say in Thai " Valve Yan "
Let's try to open your engine and set  new " Pitch of Valve " by technician.
So your engine will come  to powerful again.
Budjet to solve this problem will be not over 2000 Baht.

If your problem is same as to me , it will be GoodLuck!

(Sorry to not use Thai, No Thai font to write down, working in oversea)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2009 เวลา 07:16:39 »


ผมซื้อซากจากประมูล ตัวถังดี เครื่องสตาร์ทไม่ติด 22.000 บาท เปลี่ยนเครื่องไป 40000 ทำสี 20000 ยังขับอยู่เลย บอกไว้เป็นแนวทางครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2009 เวลา 08:25:59 »


มันแปลกๆอยู่นะครับ
ช่างบอก เครื่องพัง

แต่พอวิ่งแก๊สยังใช้ได้

---->>  มันหมายความว่าไง
ถ้าเครื่องพังก็ต้องวิ่งไม่ได้ทั้งแก๊สและน้ำมันแล้วสิครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 19:43:02 »


เคยตั้งวาล์วบ้างหรือยัง ถ้ายังลองวัดระยะห่างวาล์วดูว่าวาล์วยันหรือเปล่า ถ้ายันหรือต่ำกว่าเสป็คก็ตั้งใหม่เลยครับ แล้วลองวิ่งดู ผมว่าน่าจะวาล์วยันมากกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
XU10J4R
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2009 เวลา 19:49:03 »


ลองมองดูสายท่อต่างๆ หรืิอสายพวกแว็คคั่มดูก่อนนะครับอาจจะหลุดรั่วหรือขาดถ้าเป็นตัวนี้ก็อาจจะไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้นะครับลองหาดูก่อน เพราะก่อนหน้านั้นมันก็ยังดีอยู่ลองหาดูก่อนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2009 เวลา 12:05:13 »


ถ้าอะไรภายนอกมันดีและระยะทางที่ใช้งานมันเยอะอยากให้ดูพวกปะเก็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
doesntmatter
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2009 เวลา 23:14:02 »


ขอบคุณทุกความเห็นครับ

สรุปว่า ประเก็นรั่ว

ยกฝาสูบ ไสฝา เปลี่ยนประเก็น แล้วก็ตั้งวาลว์

ตอนนี้เอากลับมาใช้ได้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!