ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 19:41:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วยด้วยครับ น้ำมันเดือดความร้อนขึ้นจมเลย ประมาณ110องศา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ น้ำมันเดือดความร้อนขึ้นจมเลย ประมาณ110องศา  (อ่าน 1819 ครั้ง)
santirat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 22:33:25 »


ผมใช้เปอร์โย 405gr ครับ เติมน้ำในหม้อน้ำไปจนเต็ม แล้วติดเครื่องยนต์สักพักน้ำก็ดันออกมา ไปดูเกจวัดความร้อนขึ้นตั้งร้อยกว่าแล้ว
ดับเครื่อง ใส่น้ำไปใหม่แล้วติดเครื่องน้ำก็ดันออกมาอีกความร้อนก็ขึ้นอีก ผมดับเครื่องยนต์อีกครั้งรอบนี้ผมรอจนเครื่องเย็น ผมถอดสายเล็กๆที่ข้างวาล์วน้ำเป็นสายน้ำนี่แหละ ออกแล้วเติมน้ำในหม้อน้ำจนกว่าน้ำจะออกทางท่อที่ผมถอดออก พอน้ำออกทางท่อแล้วผมจึงใส่ท่อเส้นนั้น รอบนี้เมื่อติดเครื่องรถความร้อนขึ้นปกติ อยากถามผู้รู้ว่ารถผมมันเป็นอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอบคุณความรู้สึกดีๆ และความห่วงใย ที่มีให้แก่กัน ครับ
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 22:54:06 »


ถ้าคุณทำตามแบบแรกที่คุณเล่ามา มันจะมีลมในระบบระบายความร้อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
santirat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 23:29:48 »


ถ้าน้ำในหม้อน้ำมันขาด เวลาผมจะเติมต้องถอดสายที่ว่าออกทุกครั้งเพื่อไล่อากาศเหรอครับ
ตอนนี้ผมถอดวาล์วน้ำออกแล้วครับ จะมีปัญหาตามมาป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอบคุณความรู้สึกดีๆ และความห่วงใย ที่มีให้แก่กัน ครับ
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 00:12:45 »


ไม่ควรถอดวาล์วน้ำนะครับ  ส่วนเทคนิคการไล่ลม ลองserchหาดูในกะทู้เก่าๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 00:40:28 »


ลองไปให้อู่เช็คก่อนดีไหม

เผื่อมีอะไรผิดปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

supg405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 05:40:05 »


ต้องไล่ลมก่อนน่ะครับ ไม่สบายๆๆๆๆ ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
santirat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 09:06:22 »


รถคันนี้ผมพาเข้าอู่แถวบ้านผมเขาไม่ยอมรับครับ และผมพาไปหาดใหญ่เขาบอกไอ้นี่เสีย ไอ้โน้นก็เสีย ไอ้นี่ก็เสีย ถ้าให้พี่เขาซ่อม น้ำตากระเด็นเลยครับ เลยต้องจำใจทำเองครับต้องมากวนพี่ๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอบคุณความรู้สึกดีๆ และความห่วงใย ที่มีให้แก่กัน ครับ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 09:25:40 »


วาล์วน้ำเปอร์โยต์ของเดิมๆ ผมเคยถอดมาดู มันจะไม่เหมือนชาวบ้านเค้าครับ 

คือ มันจะไม่มีรูเล็กๆ ที่บ่า ไว้ระบายน้ำเลย   เวลาไล่ลม เลยต้องใช้วิธีนิดหน่อย ไอ้ถอดสายยางเส้นเล็ก ที่อยู่ข้างๆก็ได้ครับ  ใช้ได้เหมือนกัน

ที่ความร้อนขึ้นครั้งแรก  เพราะน้ำมันเข้าไปได้นิดเดียวครับ  ผมเคยลองเติมแบบที่ว่า โดยไม่ไล่ลม  เติมได้เต็มที่ประมาณ 2-3 ลิตรครับ  ( Spec มัน6-7 ลิตร แหน่ะ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 09:36:07 »


เกิดแอร์ล็อคในระบบน้ำ ทำให้ปั๊มน้ำไม่สามารถไหลเวียนระบบน้ำได้(น้ำไม่ไหลเวียน) ความร้อนจึงขึ้นสูง เปอร์โย 405 น่าจะมีจุกไล่ลมระบบน้ำนะครับ
ผมไม่คุ้นเคยกับเปอร์โย แต่จุดไล่ลมน่าจะอยู่แถวๆวาล์วน้ำ

วาล์วน้ำไม่ควรถอด เพราะวาล์วน้ำจะทำให้อุณหภูมิถึงจุดที่เหมาะสมต่อการขยายตัวของเหล็กเร็วขึ้น ลดการสึกหรอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 09:54:21 »


น๊อตตัวที่ไล่ลมอยู่ตรงกระเปาะวาล์วน้ำนั่นแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:32:47 »


ฟองอากาศทำพิษครับ

ไล่ 2 จุดนะครับ ตรงกระเปาะวาวล์น้ำ กับ ตรงคาร์บรูฯ นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 12:12:09 »


วิธีที่ผมใช้ไล่ลมหม้อน้ำ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=2820.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 19:59:12 »


ผมว่าประเก็นฝาสูบแตกแล้วครับ แรงดันรั่วเข้ามาในระบบหล่อเย็นไปดันน้ำให้พุ่งออกจากหม้อน้ำ ลองขันน๊อตฝาสูบสัก70 ปอนด์ ถ้าหายก็แสดงว่ายังรั่วไม่มาก แล้วรีบหาเวลาเข้าอู่ไปเปลี่ยนด่วน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 21:22:58 »


ประเก็นฝาสูบน่าจะไปแล้ว ลองดูที่ฝาหม้อน้ำมีคราบโคลนสีแดง ๆ รึเปล่ เร่งเครือ่งมีฟองอากาศปุดรึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!