ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 18:22:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รถกระตุกไฟเกียร์ขึ้น fail
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถกระตุกไฟเกียร์ขึ้น fail  (อ่าน 2640 ครั้ง)
mim
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 สิงหาคม 2008 เวลา 13:47:30 »


 406 EA9 ขับ ๆ อยู่ดี ๆ ก็มันเสียงดังกึก ๆ (ดังพอประมาณ)  ที่เกียร์แล้วรถก็กระตุกแต่ยังไปต่อได้  เป็นอยู่วันละ 2-3 ครั้ง  ดูที่หน้าปัด แจ้งเกียร์สโนว์และเกียร์สปอตขึ้น  ดิสเพลขึ้นออโมติกเกียร์ fail  เวลาดับเครื่องสตาร์ดใหม่ก็จะหายไป
ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไร  ใครพอที่จะกรุณาให้ความได้รู้บ้างค่ะ
ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือนได้มีการเอารถเข้าศูนย์ให้เช็คระยะและเปลี่ยนสายพานราวลิ่งค์  และมีเปลี่ยนพัดลมแอร์ตัวใหญ่  ๆ ค่ะ  ไม่รู้เขาเรียกว่าพัดอะไร  เพราะปกติพอมีการการไม่ดีก็จะเอาเข้าศูนย์ให้เช็คตลอดเลย
แต่ครั้งนี้อยากหาข้อมูลจากคนที่เคยใช้ก่อน  จะได้มีความรู้ไปคุยกับช่างได้ค่ะ  รบกวนด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 สิงหาคม 2008 เวลา 15:31:05 »


ใจเย็นๆครับ ตัวเกียร์อาจจะไม่เป็นไรก็ได้ ตัวd9นี่ sensor,ระบบelectronicที่เกี่ยวกับเกียร์มันฉลาดจนerror
ได้หลายกรณี ผมว่าลองเอารถมาเช็คที่ ศูนย์ฯรามอินทรา ปากซอยมัยลาภดีกว่า
อ่านกระทู้ของคุณmim มาหลายกระทู้ หนักใจแทนจังเลย เพราะดูแล้วไม่ค่อยรู้เรื่องการซ่อมบำรุงรถเลย
ไม่เป็นไรครับใช้ peugeot ไปสัก ปีสองปี เดี๋ยวก็เก่งขึ้นเอง เวลาช่างไร้จรรยาบรรณจะฟันค่าอะไหล่ก็รู้ทัน
อ้อ ถ้าเกิดที่ศูนย์บอกว่าต้อง overhall เกียร์ อย่าเพิ่งไปตกลงกับเค้า มาตั้งกระทู้ หรือโทรปรึกษา
พวกเราในนี้ก่อน ทำข้างนอกประหยัดกว่า 50%ขึ้นไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 สิงหาคม 2008 เวลา 15:33:12 »


อย่าไปปรึกษาช่าง Bนะครับ เค้าจะบอกให้คุณขายรถทิ้งแน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mim
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 สิงหาคม 2008 เวลา 16:12:19 »


ขอบคุณค่ะ  เดี๋ยวพรุ้งนี้คงต้องเอาไปเข้าแล้ว  รถคันนี้ใช้มา 6 ปีแล้วค่ะแต่มันไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร  มีช่วงหลังๆ เป็นบ่อยจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 สิงหาคม 2008 เวลา 16:45:20 »


ขอโทษทีครับ นึกว่าเพิ่งซื้อมาไม่นาน
แล้วทางบ้านว่าไงบ้างครับ รถเริ่มมีอาการตามอายุของมันแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 สิงหาคม 2008 เวลา 21:43:57 »


อาการที่บอกมาน่าจะเป็น เซ็นเซอร์เกียร์จะ 2ตัว และสวิทช์บอกตำแหน่งเกียร์เป็นตัวเซ็นเซอร์เข้าสมองเกียร์ เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หรือยัง เปลี่ยนทุกๆ40,000กิโล ต้องใช้เครื่องมือลบด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mim
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 สิงหาคม 2008 เวลา 13:57:14 »


เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปค่ะ  ขอบคุณนะค่ะที่ให้ความรู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 08:44:58 »


ฟันธง สมองเกียร์พังครับ รุ่น V2 ราคาประมาณหมื่นต้นๆ ถ้าจำไม่ผิด เห้นว่าถ้าเป้น V1 จะแพงกว่า

รถผมพังมาแล้วที่ประมาณ 6 หมื่นกม. ซ่อมฟรีครับ เขาเปลี่ยให้ใหม่เลย ถ้ารถไม่เกินแสนกม. สมัยก่อนเกียร์จะซ่อมฟรีนะ

แต่เดี๋ยวนี้ไม่แน่ใจ เพราะแค่เติมแก๊สไนโตรเจนที่ศูนย์สุขาสาม พี่เขาจะเล่น 150 บาท ขณะที่ร้านทั่วไป 50 บาท เมื่อก่อนฟรีที่สุริวงศ์


นี่แสดงว่าเท้าหนักไม่ใช่เล่น ผมพังตอนคิกดาร์ว กดคันเร่งปั๊บ ดัง กึ้ง ทันที ไฟกระพริบ แต่รถยังวิ่งได้ อาการถัดมา โหมดต่างๆของเกียร์หายไปหมด ดูเหมือนรถวิ่งที่ Safe mode มันไม่คิ๊กดาร์ว แต่เกียร์ยังเปลี่ยนได้ปกติ และไฟกระพริบตลอด

ถ้าเป็น V2 ไม่แพงมากครับ






แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mim
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 10:03:48 »


เอาเข้าศูนย์รามอินทราแล้วค่ะ  เห็นแจ้งว่าต้องผ่าเกียร์ โอเวอร์ฮอน  ค่าใช้จ่ายประมาณ 50,000 กว่าบาท  รับไม่ไหวเลยค่ะ
เราก็รู้สึกว่าตัวรถมัไม่ได้เป็นอะไร  สงสัยต้องเอารถออกมาแล้วหาที่ใหม่แล้ว  ใครมีข้อมูลรบกวนด้วยค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mim
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 10:23:16 »


ข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ  ตัวเกียร์รถคันนี้น่าจะมีอายุประมาณ 5 ปีค่ะ  เพราะตอนซื้อมาปีแรกเกียร์มีปัญหา  ทางศูนย์สุรวงค์สมัยนั้นเขารับผิดชอง  เครมของใหม่ให้  เพราะรถยังอยู่ในประกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PoomSira
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 14:03:03 »


รถท่านไหนเคยต้อง overhaul เกียร์ (EA9) เข้ามาช่วยตอบหน่อยครับ... (ของผมยังไม่เคย และหวังว่าจะไม่ต้องทำ...) ได้ยินว่าเคยอยู่ที่ระดับ 70,000 บาทที่ศูนย์ ตอนนี้ลดมาเหลือ 50,000 แล้วเหรอครับ หวังว่าจะไม่ต้องถึงขนาด overhaul นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 16:29:18 »


เขายืนยันแล้วหรือครับว่าต้อง ผ่าและโอเวอร์ฮอลแน่ๆ

หรือเขาแจ้งเฉยๆว่า ต้องผ่าเกียร์ดูก่อน

โดยปกติเขาจะแจ้งว่าจะต้องผ่า เพื่อให้เจ้าของรถทำใจเรื่องค่าใช้จ่าย แต่เราอาจตกลงว่าให้ตรวจก่อนแน่ๆว่าเป้นที่เครื่องในของเกียร์ ถ้าเครื่องในพังแน่นอน ค่อยตกลงอีกทีว่าจะซ่อม อย่าซ่อมโดยพลการเด็ดขาด


เพราะตอนที่รถผมเปลี่ยนสมองเกียร์เขาก็บอกแบบนี้ ท้ายที่สุดก็แค่เปลี่ยนสมองเกียร์ซึ่งเป้นอุปกรณืภายนอกตัวเกียร์

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 16:36:36 »


ถ้าเป็นที่สมองเกียร์ โทรหาคุณกฤษดาเลยครับ เค้ามีของใหม่แกะกล่อง 081-982-2000,089-982-2000
และถ้าเกิดต้อง overhall เกียร์จริงๆ ทำที่เค้าก็ได้ ช่างจากศูนย์ออกมารับจ๊อบ เอาเครื่องมือมาครบ
ราคาถูกกว่าศูนย์เยอะแน่นอน
อย่างไรก็ตามลองโทรปรึกษาดูก่อน อาจจะไม่ต้องoverhall ก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mim
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 17:25:19 »


คุณ old-big ค่ะ  เขายังไม่ได้สรุปค่ะ  ก็บอกเราอย่างที่บอกคุณ old-big  แต่เราก็ใจไม่ดีแล้ว  เพราะว่าพอแจ้งอย่างนี้ที่ไรค่าใช้จ่ายก็ประมาณที่เขาแจ้งทุกทีเลย  ก็เลยยังไม่ได้ให้เขาผ่าอะไรเอาออกมาขับทำใจก่อนค่ะ  และหาข้อมูลจากเพื่อนในเวบก่อน  แต่ถ้ายังไม่มีข้อสรุปก็คงเอาเข้าไปเช็คอีกรอบแล้วก็ทำใจเสีบเงินละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 20:24:36 »


ทำที่รามอินทราดีแล้วครับ  ผมว่าเต็มที่ไม่น่าเกินหมื่นสองถ้าเป็น V2 นะ เปลี่ยนสมองเกียร์แน่นอน ตอนนี้เห็นว่าผ่อนได้ครับไม่เกินสิบเดือน

แต่มั่นใจนะครับว่า ไม่ได้เคยไปให้ใครที่ไหน ที่ไม่ใช่ศูนยืบริการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ ถ้าทำที่ศุนย์ ไม่น่าจะมีปัญหา
ตัวเรือนเกียร์ ถ้าน้ำมันเกียร์ไม่ขาด ไม่ผิดเสป็ค ไม่มีน้ำเข้า เครื่องยนต์ไม่ได้โมดิฟายจนแรงม้าออกมาเวอร์ เกียร์ไม่มีทางพังได้เลยครับ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pui 190E
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 21:51:27 »


อาการเดียวกับของผมเลยครับ ให้เปลี่ยนSpeed sensor กับ shift solenoid valve ที่อยู่ในสมองเกียร์(Control valve) และเซ็ทโปรแกรมเกียร์ใหม่รับรองว่าอากรที่เคยเป็นมาหายแน่ๆ ให้ลองคุยกับศูนย์ว่าเปลี่ยนตามนี้จริงมั๊ย งบประมาณสองหมื่นกว่าบาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mim
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม 2008 เวลา 12:21:00 »


คุณ old-big ค่ะ  อันนี้เป็นประวัติการซ่อม 2 ครั้งล่าสุดค่ะ  และก็ไม่เคยให้อู่ไหนเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยค่ะ
 
 ที่ศูนย์รามอินทรา
27/06/2008
1. เช็คระยะ 80,000 โล     4,200 บาท
2.เจียร์จานดิสเบรคหน้า 2 ข้าง   900 บาท
3. เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 3,010  บาท
4. น้ำมันเบนซิล+ น้ำมันกาซ 72 บาท
5. แหวงรองน็อตัวถ่ายน้ำมันเครื่อง  29  บาท
6. สายพานราวลิ้น   1,891  บาท
7. ลูกรอกสายพานราวลิ้น  1,658  บาท
8. ลูกรอกดันสายพานราวลิ้น 1,391  บาท
9. ใส้กรองน้ำมันเครื่อง  365  บาท
10. ใส้กรองอากาศแบบหยาบ  805  บาท
11. ขาล็อกไส้กรองถังน้ำมัน  51 บาท
12 ไส้กรองน้ำมันเบนซิน   519  บาท
13 ชุดผ้าดิสเบรคหน้า   2,346 บาท
14. คลิ๊บยึดเหล็กกันโคลน 10 บาท
15 น้ำมันเกียร์ 406      2,367 บาท     ++++++++ใช้อันนี้หรือเปล่าค่ะน้ำมันเกียร์

ครั้งที่ 2 16/07/2008
1. เปลียนโครงพัดลม  300  บาท
2. มอเตอร์+ใบพัด 325 W    5,991  บาท
3. ยายอัดตัวถัง  121  บาท
4. กิ๊บพลาสติกยึดหน้ากระจัง  14  บาท

และที่ศูนย์แนะนำให้เปลี่ยนลูกยางหลังอีก  แต่ยังไม่เปลี่ยน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม 2008 เวลา 22:01:27 »


ถ้าเป็น 406 EA9 ทำไมเขาเติมน้ำมันเกียร์ให้ครับ ปกติศุนย์บริการถ้าไม่ร้องขอให้เปลี่ยนเขาไม่เปลี่ยนครับสำหรับรุ่นนี้ ถ้าเขาเติมให้แบบนี้เป้นไปได้ว่าน้ำมันเกียร์ มันรั่วครับ

เพิ่งผ่านแปดหมื่นกม. เลยจ่ายเยอะหน่อยครับ อย่างรายการวันที่ 16 มันสุดวิสัยครับ ของผมยังไม่เสียครับ แต่คอมแอร์ดันเสียแทน ถ้าคอมแอร์เสียอย่าซ่อมศูนย์นะครับแพงมาก ซ่อมข้างนอกได้ไม่แพงครับ ประมาณสี่พันบาท ส่วนรายการอื่นๆในวันที่ 27 เป็นรายการปกติของเช็คระยะที่แปดหมื่นกม.ครับ มีผิดปกติแค่เรื่องน้ำมันเกียร์ และโชคดีที่ช่วงล่างรถยังไม่เสียที่แปดหมื่นกม. ไม่งั้นคุณจะต้องจ่ายอีกหลายหมื่นเลย อาจจะมีระยะแสนกม.อีกทีที่จะจ่ายเยอะ เพราะหลายรายการที่แพงแต่รถคุณยังไม่เสีย แล้วคราวนี้ใช้ยาวไปถึง แสนแปดถึงสองแสนกม.ครับ ค่อยเจอแบบนี้อีกรอบ

รถผมก็ยังไม่ถึงแสนแปดเหมือนกันตอนนี้

คราวหลังเวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปเปลี่ยนที่ปั๊มก็ได้ครับ เลือก Mobil 1 หรือ ESSO Ultral ที่เป็นแบบ Full Synthetic ครับ ปริมาณของน้ำมันที่ใช้ดูที่คู่มือรถครับ ราคาถูกกว่าของศูนย์บริการเยอะเหมือนกัน แต่ไส้กรอง ควรใช้ของศูนย์ครับ




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PoomSira
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 00:10:42 »


EA9 V2 ปี 2002 เมื่อเร็วๆ นี้ไปเช็ค 60,000 km ถามศูนย์รามอินทราว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ได้หรือเปล่า ศูนย์รามอินทราก็ตอบว่า ดู record มาว่าเปลี่ยนไปแล้วตอน 40,000 km ที่ศูนย์รองเมืองเมื่อปี 2549 ให้มาเปลี่ยนอีกทีตอน 80,000 km ผมก็เลยคิดว่า ตกลงช่วงหลังๆ นี้ทางศูนย์จะเริ่มแนะนำให้เปลี่ยนทุก ๆ 40,000 km อย่างที่ควรจะแนะนำตั้งแต่ต้นแล้วนะครับ
อาทิตย์หน้าจะไปเช็ค 70,000 km แล้ว... หวังว่าสุขภาพยังดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pong EA9
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 22:25:30 »


อาการที่บอกมาน่าจะเป็น เซ็นเซอร์เกียร์จะ 2ตัว และสวิทช์บอกตำแหน่งเกียร์เป็นตัวเซ็นเซอร์เข้าสมองเกียร์ เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หรือยัง เปลี่ยนทุกๆ40,000กิโล ต้องใช้เครื่องมือลบด้วย
EA9 V1 ของผมเป็นอาการเดียวกันครับ เปลี่ยนตามที่ช่างนี้บอกครับ ไม่ถึงหมื่น Confirm...
เมื่อก่อนลำคาญมากเดี๋ยวๆ ก็เป็น ตั้งแต่เปลี่ยนเซ็นเซอร์นี้ไปไม่มีอาการอีกเลยครับ ขับมันส์กว่าเดิมมาก..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mim
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2008 เวลา 09:32:46 »


วันจันทร์ว่าจะเอาไปเข้าศูนย์อีกรอบค่ะ  เด๊๋ยวจะมาเล่าให้ฟัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!