ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 22:21:31

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  LPG IN MI16
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: LPG IN MI16  (อ่าน 2252 ครั้ง)
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2008 เวลา 19:57:46 »


1. อยากทราบว่าตามทฤษฎี การติดแก๊สระบบดูด กับระบบหัวฉีด แบบไหนให้ความรู้สึกใกล้เคียงของเดิมก่อนติดแก๊สมากกว่ากันครับ และจะสูญเสียแรงม้าจากเดิมไปประมาณกี่เปอร์เซ็นต์
2. หากติดระบบหัวฉีด ที่ไหนติดได้เนียนที่สุดและค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
หมายเหตุ   อีกไม่นานน้ำมัน 95 คงจะแตะ 40 และจะเกินไปเรื่อยๆ ดังนั้นหากแกสลิตรละ 10 บาทนิดๆ เท่ากับว่าประหยัดไปได้ 3 เท่า ถ้าวิ่งสัก 10,000 กม ก็จะประหยัดไปได้ 30,000 บาท และหากสตาร์ทน้ำมัน ก่อนและหลังการใช้งาน คิดว่าคงสึกหรอกว่าเดิมไม่เท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2008 เวลา 20:32:47 »


ออกเทนของ แอลพีจี สูงกว่าน้ำมันครับ แรงกว่าน้ำมันแน่นอน ปัญหาการติดแก็สอยู่ที่การจูนรถมากกว่าครับ หาช่างที่จูนด้วยคอมยาก หรือ ไม่มีเลยก็ว่าได้ สำหรับรถเปอร์โยต์

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:07:54 »


แล้วทำไม ศูนย์บริการ ถึงไม่อาสา บริการติดให้ลูกค้าเสียเลยละครับ เป็นไปได้แค่ไหน เพราะเครื่องมือเครื่องไม้มีครบ แถมถ้าการันตีเรื่องการติดตั้งแล้ว คิดว่าจะได้ลูกค้าเพิ่มอีกเยอะทีเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:44:53 »


แค่ซ่อมรถที่ศูนย์ ศูนย์ยัง..?.?.?.?.?.?. แล้วถ้าติดแก๊ส!!!!..........ไม่อยากคิด

ส่วนตัวผมก็ไม่มีขับหรอกนะครับMI16 รอให้ท่านที่ขับMI16แล้วใช้แก๊สเข้ามาตอบล่ะกันนะครับ

เพราะเห็นอยู่หลายคันเหมือนกันนะครับ Smiley Smiley อิอิ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:14:10 »


1. อยากทราบว่าตามทฤษฎี การติดแก๊สระบบดูด กับระบบหัวฉีด แบบไหนให้ความรู้สึกใกล้เคียงของเดิมก่อนติดแก๊สมากกว่ากันครับ และจะสูญเสียแรงม้าจากเดิมไปประมาณกี่เปอร์เซ็นต์
2. หากติดระบบหัวฉีด ที่ไหนติดได้เนียนที่สุดและค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
หมายเหตุ   อีกไม่นานน้ำมัน 95 คงจะแตะ 40 และจะเกินไปเรื่อยๆ ดังนั้นหากแกสลิตรละ 10 บาทนิดๆ เท่ากับว่าประหยัดไปได้ 3 เท่า ถ้าวิ่งสัก 10,000 กม ก็จะประหยัดไปได้ 30,000 บาท และหากสตาร์ทน้ำมัน ก่อนและหลังการใช้งาน คิดว่าคงสึกหรอกว่าเดิมไม่เท่าไหร่ครับ
ตอบข้อแรกนะครับ
ถ้าเป็นระบบดูด บอกได้เลยว่าห่วยแตกครับ เพราะคันที่ผมใช้อยู่นั้น เจ้าของเดิมติดแบบดูดมา วิ่งได้เท่า GR อัตราเร่งแย่มากๆ แต่ประหยัดไหม ตอบว่าประหยัด แต่ไม่วิ่ง
เลยถอดออกติดหัวฉีดแทน เป็น AG แทนนะครับ
หัวฉีดที่ได้วิ่งได้แย่กว่าน้ำมันเล็กน้อย แต่หลังจากการปรับหลายๆ อย่างแล้ว พบว่า วิ่งได้ดีกว่าน้ำมันครับ แต่ปรับให้วิ่งได้ดีกว่าน้ำมันนิดหน่อยครับ
ทั้งนี้ต้องพ่วงระบบจุดระเบิดให้มันทำงานสมดุลกันดด้วยนะครับ
ข้อสอง ราคา 32000 เห็นจะได้

หมายเหตุ ถูกต้องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:30:35 »


คุณพี่ปอนด์ ครับ ติดหัวฉีดเป็น AG คำว่า AG คืออะไรครับ แล้วการปรับแต่งหลายๆ อย่าง เช่นการทำอะไรบ้างครับ และสุดท้าย ราคา 32000 บาท ทำที่ไหนต้องเจาะตัวถังหรือไม่ครับ (ผมเป็นคนรักรถ ชอบขับรถทุกวัน ถ้านำมันแพงมากๆ ขับทุกวันไม่ได้ครับ ถ้านานๆ ขับที มันก็จะไม่คล่องมือครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:52:26 »


อ้อ ขออภัยนะครับ

หัวฉีดที่นิยมกันในเมืองไทย (แรงโมดี) ก็มี Autronic กับ AG เป็นยี่ห้อนะครับผม

แต่จริงๆ มีอีกหลายยี่ห้อครับ เพียบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2008 เวลา 08:26:00 »


ผมตอบประเด็นทำไมศูนย์ไม่เท่า คงทำไม่เป้นน่ะครับ และนโยบายของผู้บริหารคงไม่มีซับพอร์ตลูกค้าครับ ผมเข้าใจเรื่อง Authorized Dealer License แต่ไม่ใช่ข้ออ้างเพราะ ทางผู้บริหารเปิด บริษัทย่อยออกมา แล้วใช้เครื่องมือของเปอร์โยต์ทำให้ โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ๆตั้งแต่ปี 2000 ขึ้นมาระบบ ECU จะมีช่อง OBD II มาแล้ว ซึ่งทำได้สบายมาก Software เดี๋ยวนี้ก็มีเยอะมากที่ทำได้


Peugot ที่ฝรั่งเศส ไม่มีนโยบาย เรื่องก๊าส อย่าง LPG และ NGV เพราะคนยุโรปรู้ดีว่าก๊าสพวกนี้ ได้มาจากปิโตเลี่ยมหมือนกัน แนวทางพัฒนาจึงมุ่งไปที่ Fuel Cell และ Hybrid ที่ทำงานร่วมกับ Bio disel ซึ่งพลังงานแบบนี้ระยะยาวดีกว่าหมดปัญหาเรื่องขาดแคลนแน่นอน เพราะสามารถสร้างทดแทนได้ตลอด ไม่นานจะมี Peugot Hybrid + Disel บนถนนในยุโรปนี้แน่นอน ถ้ามาเมืองไทยช่วงที่ใช้ไฟฟ้าวิ่ง ถ้าทำแรงม้าได้สัก 30 Kw ผมสนใจซื้อถ้ารถไม่แพงมาก ตอนนี้เขาทำได้ไม่เกิน 20 Kw ผมว่าใช้ในชีวิตประจำวันในกทม. ไม่สะดวก





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2008 เวลา 09:12:49 »


Peugot ที่ฝรั่งเศส ไม่มีนโยบาย เรื่องก๊าส อย่าง LPG และ NGV เพราะคนยุโรปรู้ดีว่าก๊าสพวกนี้ ได้มาจากปิโตเลี่ยมหมือนกัน แนวทางพัฒนาจึงมุ่งไปที่ Fuel Cell และ Hybrid ที่ทำงานร่วมกับ Bio disel ซึ่งพลังงานแบบนี้ระยะยาวดีกว่าหมดปัญหาเรื่องขาดแคลนแน่นอน เพราะสามารถสร้างทดแทนได้ตลอด ไม่นานจะมี Peugot Hybrid + Disel บนถนนในยุโรปนี้แน่นอน ถ้ามาเมืองไทยช่วงที่ใช้ไฟฟ้าวิ่ง ถ้าทำแรงม้าได้สัก 30 Kw ผมสนใจซื้อถ้ารถไม่แพงมาก ตอนนี้เขาทำได้ไม่เกิน 20 Kw ผมว่าใช้ในชีวิตประจำวันในกทม. ไม่สะดวก


เรื่องรถไฟฟ้า

เคยเห็นสารคดี

เอามอ-ไซค์บิ๊กไบค์ เครื่องไฟฟ้า ไปแดรก

จำสถิติไม่ได้เหมือนกัน แต่มอ-ไซค์คันนี้ เอาแบ็ตแบบใหม่ไปใส่ครับ

เห็นทางคนวิจัยเขาบอกว่า ในขนาดที่เท่ากัน ไฟแรงกว่าแบ็ตยุคนี้หลายเท่าตัวครับ

วิ่งกันที ไฟแรงเกินครับ  มอเตอร์กระจาย ตอนเข้าเส้น

กลายเป็นว่าข้อจำกัด อยู่ที่มอเตอร์ซะแล้ว

ไฟเหลือเฟือ แต่มอเตอร์รับไม่ไหว

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2008 เวลา 23:09:30 »


คุณพี่ปอนด์ครับ ลืมตอบคำถามผมไป 1 ข้อครับ ว่า ติดที่ไหนครับ  อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:47:20 »


up
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน 2008 เวลา 07:31:35 »


อยากรู้โทรหาทางมือถือแล้วกันนะครับ  ชิวนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!