ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 05:26:16

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  D9 เกียร์มีปัญหาครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D9 เกียร์มีปัญหาครับ  (อ่าน 1417 ครั้ง)
toetoe
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2008 เวลา 02:01:54 »



ของผมมี 2 อาการดังนี้ครับ

1.เปลี่ยนเป็น เกียร์ P แล้ว ขึ้น "Automatic Gear Fault"เพิ่งจะเป็นมาได้ไม่นาน และไม่ได้เป็นทุกครั้งด้วยครับ ประมาณ 2 เดือนแล้ว

2.เหตุการณ์เพิ่งเกิดวันนี้ครับคือ  ขับที่ความเร็วประมาณ 70-130กม./ชม. ไม่ได้เร่งหรือผ่อนอะไร และไม่ได้เข้าโหมด sport หรือ snow

พบว่ามีบางจังหวะเกียร์เปลี่ยนเองจาก 3>2 หรือ 4>3 และรอบเครื่องยนต์ขึ้นสูง ทั้งที่ปกติจะไม่เป็นครับ แต่ไม่มีสัญญาณไฟS/W กระพริบนะครับ


เข้าใจว่า 2 อาการนี้อาจไม่ได้เกี่ยวเนื่องกัน ไม่ทราบมีสมาชิกท่านใดเคยเจอเหตุการณ์แบบผมไหมครับ แล้วแก้ไขปัญหาอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2008 เวลา 09:00:09 »


น่าจะไปเช็ดข้อมูลที่ศูนย์ก่อน และข้อบกพร่องภายในสมองเกียร์น่าจะมีอะไรเสียครับ โทรถามได้ 086-6099982 อาจมีเซ็นเซอร์บางภายในเกียร์เสียก็ได้ หรือผ่าเกียร์และเปลี่ยนเกียร์มือสอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KW
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2008 เวลา 09:28:19 »


อาการแบบนี้ผมก็เคยเป็นมาแล้ว ตอนแรกเอารถเข้า0 เช็คด้วย diag2000 ตรวจแล้วไม่เจอสาเหตุบกพร่องของเกียร์ ช่างเลยบอกให้เปลี่ยน วาวล์บอดี้ หรือที่เรียกว่า สมองเกียร์ ต้องเปลี่ยนทั้งสองตัวราวๆ 7000บาท อาการทุกอยากกลับเป็นปกติครับ ถ้าอยากให้ยืดอายุการเปลี่ยนสมองเกียร์ ต้องเปลี่ยนน็อตท้องอ่างเกียร์ให้เป็นน๊อต แม่เหล็กด้วย เพราะของเดิมไม่เป็นแม่เหล็ก จึงไม่ดูดตะกอนสิ่งสกปรกที่สึกหรอภายในเกียร์ ทำให้วาวล์บอดี้เกิดความเสียหายเร็วขื้น......(ช่างเค้าบอกมา)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toetoe
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:23:45 »


ดูเหมือนว่าอาการของผมคงมาจากการตั้งคันเร่งไม่ถูกครับ ผมได้สอบถามช่างเก่าของPG ท่านหนึ่ง ซึ่งได้อธิบายว่า D9จะเรียนรู้ลักษณะการขับขี่ของเจ้าของตลอด

คือ ถ้าเราตั้งคันเร่งจากการ Soft reset ไม่ถูก โดยการบิดกุญแจจังหวะที่สองแล้วกดคันเร่งแช่ไม่สุด (อาจติดพรมรถยนต์เป็นต้น) รถยนต์จะเข้าใจว่าที่ตำแหน่งคันเร่งที่กดไปคือตำแหน่งที่เร่งเต็มที่แล้ว แต่ความเป็นจริงเวลาขับขี่ไม่ได้เป็นเช่นนั้น ระบบประมวลผลจึงผิดพลาด

หลังจากที่ตั้งมาใหม่แล้ว ขับมาได้ประมาณ 150 กม. อาการที่เปลี่ยนเกียร์ลงเองก็ไม่ปรากฎครับ ทั้งที่ปกติขับสักพักก็จะเป็น 

ถ้ามีอาการอะไรจะมาเล่าให้ฟังอีกทีครับ


ถึงคุณ KW ครับ

น๊อตแม่เหล็กที่ศูนย์มีขายไหมครับ หรือว่าต้องใช้เทียบเอา ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KW
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2008 เวลา 00:12:46 »


ตอนที่เอารถไปทำเกียร์ ช่างเค้าถามว่าเคยเปลี่ยนมารืยัง  ถ้ายัง.. เค้าก็เปลี่ยนให้พร้อมกับทำเกียร์  เลยไม่ได้ถามว่าเค้าเอามาจากนอก0รืเปล่า.....แต่ผมคิดว่าช่างคงเทียบมาจากร้านข้างนอก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2008 เวลา 06:46:43 »


ไปซื้อแม่หล็กแถวคลองถมแปะติดกับก้นแคร๊งก้อได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!