ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 01:48:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 จะเปลี่ยนแบตเตอรี่  (อ่าน 2097 ครั้ง)
panom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« เมื่อ: วันพุธที่ 19 มีนาคม 2008 เวลา 23:17:20 »


ระบบไฟกับ 405 นี่ไม่รู้เป็นไงไม่คอยดีเลยมีปัญหาตลอด เปลี่ยนไดก็แล้ว ก็ยังสร้างปัญหาให้หวาดเสียวตลอด ว่าจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ ที่ใช้อยู่เป็นแบบธรรมดาเติมน้ำกลั่น  ว่าจะเปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่แบบแห้งไม่ต้องเติมน้ำกลั่น ไม่ทราบว่าทั้งสองระบบ มีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรบ้าง ช่วยแนะนำด้วยครับ และขนาดที่เหมาะสมใช้กี่แอมป์ดี  ที่ใช้ปัจจุบัน 100 แอมป์ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p-anya
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 19 มีนาคม 2008 เวลา 23:27:47 »


 ระบบไฟที่คุณว่ามีปัญหา มันเป็นอะไรครับ แบตใช้แค่ 70 แอมก็พอครับ ของผม 405 sri ไดร์เสียเจ้าของเก่าเอาไดรนิสสันใส่มา มันจ้ายไฟให้พอดีไม่เหลือเก็บ ใช้ไปนานๆ มันก็พัง ช่างไดร์ที่พัทยา จัดการเปลี่ยนให้ใหม่ พอดีที่ร้านมีไดร์เก่าของเบน 300อี พี่แกบอกว่าขอให้ทิ้งรถไว้กับแก 2 วัน ไปรับรถ ทุกอย่างเรียบร้อย เอาแอมมิเตอร์จับ โดยกาใช้ไฟในระบบแบบเต็มที่ ให้พัดลมไฟฟ้า 2 ตัวทำงานเต็มที่ พร้อมกัน เปิดไฟสูง เปิดแอร์ เครื่องเดินเบา เข็มยังไม่ตก พอไฟดี ไม่หน้าเชื้อขับรถออกจากอู่ มันวิ้งดีกว่าเดิมอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
panom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 00:23:07 »


คือเวลาวิ่งๆ ไป แอร์ไม่เย็น วิทยุดับ รถวิ่งกระตุกสักพักดับ  สตาร์ทไม่ติด เข้นไม่ติด ต้องพ่วงแบตเตอรี่ เข้าร้านไดนาโม ช่างเอาเครื่องวัดมาวัดที่แบตบอกแบตเสีย ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนไม่ถึง 2 เดือนดี เลยยังไม่ทำ ให้พ่วงแบตให้สตาร์ทได้ ขับมาที่ร้านอีกแห่ง บอกสายพานหย่อน พอขันสายพานตึงบอกใช้ได้  ใช้ไปได้อาทิตย์กว่าๆ สตาร์ทไม่ติดอีกแล้ว รำคาญทิ้งรถไว้เดินไปทำธุระกลับมาสตาร์ทได้  ตอนนี้ก่อนจะสตาร์ทต้องภาวนาทุกทีให้ติด.. ให้ติด....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 07:07:14 »


หาร้านไดดีๆ  นะครับที่เขาซ่อมได  เอาร้านที่อู่มักส่งไดมาซ่อมนะครับ  มันก็เป้นได้ที่แบตอาจเสีย  จะไฟได้ต่ำกว่ามาตรฐาน  อาจไปเพื่อส่งเครม  แบตก่อนก็ได้  ร้านที่มาตรฐานจริงๆ เขาจะมีเครื่องมือตรวจสอบ  ลอาร์จให้เต็ม  แล้วเช้าเอาไปวัดอีก  หากมันลดลง  ไม่ติดหรือติดยาก  นี่อาการแบตไม่ดี  เชาบอกแบตเดี๋ยวนี้เน้นโฆษณา  ไม่ค่อยเน็นคุณภาพ

ผมเองเคยอยากให้มันดี  ไปเปลี่ยนตัวใหม่  มันไม่เข้าที่เข้าทาง  สายพานขาดหรือหย่อนอยู่เรื่อย  พอดีไดเก่าตัวติดรถมายังไม่ทิ้งเอาไปซ่อม  กลับมาใช้  ปัญหาอย่างอื่นหมดไปเยอะ  วันก่อนนี้ไดโอตเพิ่งขาด  ก็ว่ออีกสี่ร้อยกว่าบาท  มันคงหลายอย่างประกอบกันนะครับ

ดูว่ามันจุดไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 07:13:29 »


ว่าแต่คุณ panom  อยู่จังหวัดไหนหรือครับ

เผื่อจะมีสมาชิกที่อยู่จังหวัดเดียวกันแนะนำร้านให้ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat 405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 07:59:10 »


ตอนผมใช้ของเดิมก็มีปัญหาเหมือนกันตอนนี้ผมเปลี่ยนมาใช้ 75 แอมป์ได้ 2 ปีกว่าแล้วยังไม่มีปัญหา


* koh23.JPG (53.01 KB, 666x500 - ดู 146 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 08:28:47 »


เอาแบบสั้นๆ ฟันธงเลย ถ้าคุณอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไรขับรถเข้าอู่ดำริห์แถวซอยวัดลาดพร้าว แก้ปัญหาได้ทุกอย่างที่คุณเล่ามาโดยไม่มีการฟัน อย่าช้าถ้าเข้ามาได้เดี๋ยวติดสงกรานต์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 08:30:01 »


ถ้าแบตแอมป์สูงมากๆๆ ก็ควรดูไดชาร์ทด้วยนะครับ ไม่งั้นเดียวมันจะทำงานหนัก พลาดไปสะก่อน

แต่ถ้าชาร์ทเต็มๆๆ มา แล้วใส่ก็คงไม่มีปัญหานะ

ผมว่า สัก 75 กำลังดีนะ

เคยเอา 35 แอมป์แจ็สมาพ่วง ไม่ติดหนอๆๆๆ อิอิอิอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2008 เวลา 10:02:57 »


75 แอมป์ดีสุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2008 เวลา 09:58:56 »


ผมว่าคุณน่าจะเช็คว่าไดร์ชาร์จเสียหรือเปล่านะ อาการที่คุณเล่ามาผมก็เคยเป็น ก็ไฟมันกำลังจะหมดอุปกรณืที่ใช้ไฟฟ้ามันก็จะหยุดทำงาน ที่รถผมเป็นก็คือไดร์ฯเสียครับ ส่วนแบตฯ ตอนนี้อายุจะครบ 4 ปีแล้วยังปกติดี ไม่มีปัญหา
เรื่องถ้าจะเปลี่ยนแบตผมว่าเอาแบบเติมน้ำกลั่นดีกว่าไหม? ถูกกว่ากันเยอะเลย อายุการใช้งานพอๆกับแบตแห้ง ถ้าดูแลดี ๆหน่อยก็ใช้ได้อีกนาน Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tata shop
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มีนาคม 2008 เวลา 19:03:51 »


คือเวลาวิ่งๆ ไป แอร์ไม่เย็น วิทยุดับ รถวิ่งกระตุกสักพักดับ  สตาร์ทไม่ติด เข้นไม่ติด ต้องพ่วงแบตเตอรี่ เข้าร้านไดนาโม ช่างเอาเครื่องวัดมาวัดที่แบตบอกแบตเสีย ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนไม่ถึง 2 เดือนดี เลยยังไม่ทำ ให้พ่วงแบตให้สตาร์ทได้ ขับมาที่ร้านอีกแห่ง บอกสายพานหย่อน พอขันสายพานตึงบอกใช้ได้  ใช้ไปได้อาทิตย์กว่าๆ สตาร์ทไม่ติดอีกแล้ว รำคาญทิ้งรถไว้เดินไปทำธุระกลับมาสตาร์ทได้  ตอนนี้ก่อนจะสตาร์ทต้องภาวนาทุกทีให้ติด.. ให้ติด....

ถ้าไดชาร์ตดี เวลาเครื่องติดแล้วเราถอดหม้อแบตออก ระบบต่างๆก็ยังทำงานปรกติครับ   
ในกรณีนี้ไดชาร์ตคงมีปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!