ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 23:47:06

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ดับกลางอากาศครับ เช็กดูน้ำมันไม่มาที่กรองแก้ไขที่ตรงไหนดีครับ 405GR
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ดับกลางอากาศครับ เช็กดูน้ำมันไม่มาที่กรองแก้ไขที่ตรงไหนดีครับ 405GR  (อ่าน 4035 ครั้ง)
mtts04
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:39:36 »


มีเรื่องรบกวนอีกหัวข้อแล้วครับ คือ อาการนี้เป็นมานานๆๆ มากแล้วครับ แต่เบื่อมากนะครับ คือ
วิ่งๆ อยู่นานๆๆๆ มันก็ดับเอง โทรถามช่างและพี่ๆ ก็ให้ดูที่ตรงตัวพักน้ำมันก่อนเข้าคาบูเรเตอร์
ก็ปรากฏว่าน้ำมันไม่มีเลยไล่กลับไปถัง ตกลงได้ว่าน้ำมันเบนซินไม่ขึ้นมาที่กรองเบนซิน
ก็ทำให้เครื่องดับ ทุกครั้งที่แก้ก็ดูดน้ำมันให้ขึ้นมาแล้วก็ใส่คืนที่ปั้ม AC ช่างหลายอู่ก็จับเปลี่ยน
ปั้ม AC ทั้งนั้น รวมได้ 5 ตัวแล้วครับ เบิกศูนย์ 2 ตัว ติดกับเครื่องที่วางที่อู่(ยกลง) 3 ตัว
ปัจจุบันก็ยังมีอาการเดิมอยู่ครับ เลยจนปัญญาไม่รู้จะแก้ที่ตรงไหนแ้ล้วครับ พี่ๆ คนไหนพอจะทราบ
หรือเคยเจอปัญหานี้บ้างไหมครับ ว่าเป็นตรงจุดไหนครับ รบกวนแสดงความคิดเห็น หรือบอกด้วยนะครับ
(กลัวซักวันวิ่งๆ อยู่เครื่องดับโดนชนท้ายรถซักวัน) ขอบคุณพี่ๆ มากครับ  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 08:44:18 »


ลองเช็คท่อระบายอากาศที่ถังน้ำมันด้วยนะครับ ถ้ามันตันปั๊มจะดูดไม่ขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 09:56:00 »


ปั๊มเอซีไม่เสียง่ายๆนะ คุณเปลียนมา 5 ตัวแล้วเอาของที่เปลี่ยนมาหรือเปล่า อย่าลืม เปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนเขาต้องคืนตัวเก่าให้เรา แต่บางที่ เรานั่งในห้องรับรองช่างเขาบอกว่าเปลี่ยนอะไหล่ตัวนั้นแล้ว เขาเอาตัวเก่าคืนให้เรา แล้วจะเป็นของเราจริงหรือเปล่า นี่แหละเป็นปัญหา บางที่ของเรายังดีอยู่ เขาเก็บไว้แล้วคืนตัวที่เสีย ซึ่งเราก็ไม่รู้ ลองแก้ปัญหานี้ดูครับ  Wink
อ่านดูแล้วอยากให้เปลี่ยนช่างครับ  Angry
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mtts04
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:04:58 »


ขอบคุณมากครับ   
1. Sad ท่อระบายอากาศที่ถังน้ำมัน อยู่ตรงไหนครับ ไม่มีใครเคยทักเลยน่า  Afro
่2. ถ้าถังน้ำมันสกปรก เป็นไปได้ไหมครับ (แต่รถผมมีน้ำมันไม่ต่ำกว่าครึ่งถังตลอดเลยนะครับ)
3. ส่วนปั้ม AC  คืนทุกครั้งครับเขาเอาใส่กล่องคืนมาเลย ตอนเปลี่ยนผมก็ดูอยู่ทุกครั้ง แต่ผมก็ย้ำนะครับว่า
เปลี่ยนมาแล้วครั้งที่ 1 , เปลี่ยนแล้วครั้งที่ 2.....5 เขาก็ยังยืนยัน ปั้ม AC  ทุกที่ครับ เซ็งเลย เลยต้องรบกวน
พี่ๆ เพื่อนๆ ในชมรม เผื่อมีใครเคยพบอาการดังกล่าว ผมจะได้แก้ไขเองไดุ้ถูกจุด เพราะไปอู่อีกก็จับเปลี่ยน
อีกแน่เลยครับ
 Sad Sad ยังไงผมรบกวนถามด้วยนะครับ Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:19:29 »


ดูตรงนี้นิดนะครับ

1 ไฟเครื่องฮีดทำงานไหม ก่อนเครื่องดับไฟนี้ติดไหม
2 ความร้อนขึ้นแค่ไหน ถึงเครื่องดับ

** ผมเคยเป็นอาการนี้  แบบนี้  แล้วผมไปโทษว่าน้ำมันไม่มา ลองหมด ใส่ปั้มติก เดินสายตรงจากถัง
ไม่หาย ตัดใจ ไปให้อู่ดู เขาเปิดฝาครอบวาวล์ออกดู แม่เจ้า แคมสึก
เนื่อจากหลอดน้ำมันเครื่องเสีย เลยให้น้ำมันเครื่องมาเลี้ยงวาวล์ไม่พอ เลยเกิดความร้อนมากๆ เครื่องน้อก คร้บ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:39:57 »


เครื่อง 1600 ของผมเคยเป็นที่สายไหลกลับถังตันทำให้ส่วนผสมอากาศ-นำมันไม่ได้ส่วน เครื่องเดินไม่เรียบ มันตันตรงส่วนที่โค้งของสายไหลกลับ เอาเหล็กยาวๆแหย่ก็หาย
ของคุณลองดูว่าสายเข้าคาร์บิว ตันหรือมีอะไรอุดอยู่ทำให้นำมันไม่พอหรือไม่ ลองดู  Smiley
อีกสาเหตุหนึ่งคือ ความบกพร่องของคาร์บูเรเตอร์เนื่องจากมันเก่าครับ ขอเอาใจช่วยครับ  Cool
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:35:57 »


ขอบคุณมากครับ  
1. Sad ท่อระบายอากาศที่ถังน้ำมัน อยู่ตรงไหนครับ ไม่มีใครเคยทักเลยน่า  Afro
่2. ถ้าถังน้ำมันสกปรก เป็นไปได้ไหมครับ (แต่รถผมมีน้ำมันไม่ต่ำกว่าครึ่งถังตลอดเลยนะครับ)
3. ส่วนปั้ม AC  คืนทุกครั้งครับเขาเอาใส่กล่องคืนมาเลย ตอนเปลี่ยนผมก็ดูอยู่ทุกครั้ง แต่ผมก็ย้ำนะครับว่า
เปลี่ยนมาแล้วครั้งที่ 1 , เปลี่ยนแล้วครั้งที่ 2.....5 เขาก็ยังยืนยัน ปั้ม AC  ทุกที่ครับ เซ็งเลย เลยต้องรบกวน
พี่ๆ เพื่อนๆ ในชมรม เผื่อมีใครเคยพบอาการดังกล่าว ผมจะได้แก้ไขเองไดุ้ถูกจุด เพราะไปอู่อีกก็จับเปลี่ยน
อีกแน่เลยครับ
 Sad Sad ยังไงผมรบกวนถามด้วยนะครับ Afro

ถ้าเป็นที่ท่อหายใจถังน้ำมันตัน ลองเปิดฝาถังน้ำมันให้อากาศเข้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SODA_IISJ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:24:22 »


แก้ไขได้ยังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 มีนาคม 2008 เวลา 11:28:37 »


ถ้าเปลี่ยนปั้มเอซี ตั้ง 5 ตัวแล้วไม่หาย ผมแนะนำให้เปลี่ยนอู่ดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
tata shop
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 มีนาคม 2008 เวลา 12:04:20 »


ลองเอาถังยี่สิบลิตรใส่น้ำมันไว้ท้ายรถแล้วเดินท่อมาหาปั๊ม แล้วใช้งานดูว่ามันจะดับไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!