tawatchai
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 09:45:58 » |
|
เมื่อวานขับรถไปบางบอนขณะที่ขับอยู่สังเกตุเห็นไฟรูปแบตเตอรี่ที่หน้าปัดติดๆดับๆใจไม่ค่อยดีไดชาจร์ก็เพิ่งเปลี่ยนมาตอนจะกลับก็ระแวงว่าจะถึงชลบุรีหรือเปล่าแต่ก็กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพขณะไฟแบตเตอรี่ยังติดๆดับๆเหมือนเดิมเพื่อนสมาชิกช่วยชี้แนะด้วยครับ
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 11:15:22 » |
|
เช็คแบ็ตกับไดชาร์จครับ
|
|
|
|
โป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 15:17:32 » |
|
เช็คฟิวส์ด้วยครับอีกจุดหนึ่ง
|
|
|
|
40 ha
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 18:39:27 » |
|
ได้ชาร์ตไม่ชาร์ตไฟ รถวิ่งได้จนกว่าแบตจะหมดครับ
|
|
|
|
PPS024
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 19:12:13 » |
|
วัดไฟชาร์ตต้องมี13.80-14 โวลท์ และเช็ดแบตเตอรี่ว่าเสียหรือไม่ หรือเพิ่มสายกราวด์เครื่องยนต์ครับ
|
|
|
|
ekachai v
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 19:22:13 » |
|
ถ้าเพิ่งเปลี่ยนไดชาร์จมาแสดงว่าไดชาร์จไม่ดี่ครับ ให้รีบไปเคลม เวลาขับกลางคืนให้ระวังไฟหมดหม้อรถจะดับ
|
|
|
|
aod
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 85
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 20:29:49 » |
|
ของผมเคยเป็นครับ เปลี่ยนไดชาร์จแล้วหายครับ
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 20:39:28 » |
|
ถ้าขับแล้วไฟไม่หมดให้เช็คพวกกระปุกฟิวต่างๆเกี่ยวกับหน้าปัดครับเพราะอาจจะชื้นหรือเสื่อมสภาพได้ครับ
|
|
|
|
wut405
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 20:59:20 » |
|
ก็เป็นได้ทั้ง ไดชาร์จ และ แบตเตอร์รี่ แต่ก่อนผมก็เคยมีอาการแบบนี้ เช็ค ไดชาร์จ ก็ไม่เสีย เลย เปลี่ยน แบตเตอร์รี่ ใหม่ก็ยังติดๆดับ ก็เลยให้ช่างไฟรื้อตรงใต้คอพวงมาลัยและคอนโซล ผมปากฏว่า ฟิวขาด สายไฟไหม้ไปหลายเส้น ก็เลยเปลี่ยนใหม่ หมดไป 100 บาท ตอนนี้หายเป็นปกติแล้วครับ
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
credor
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 12:02:15 » |
|
เช็คไดชาร์จก่อนเลยครับ
|
|
|
|
tawatchai
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มกราคม 2008 เวลา 08:45:56 » |
|
ไดชาร์จเพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อ วันที่ 7-11-50 ของเชียงกง 4000 บาทพร้อมค่าแรง อาการไดชาร์จเสียครั้งก่อนไฟรูปแบตเตอร์รี่โชว์ลางๆแต่ตอนนี้ชัดเจน มันจะอาการเดียวกันมั๊ย
|
|
|
|
zong306xr
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 39
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มกราคม 2008 เวลา 09:25:15 » |
|
ดูสายพานครับ มันหย่อนไป
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มกราคม 2008 เวลา 14:00:27 » |
|
ถ้าโชว์เหมือนเดิมแนะนำให้เช็คไดชาตอีกรอบครับเพราะอย่าลืมว่าของเชียงกงก็คือของที่ใช้แล้วมีโอกาสเสียอีกได้ครับ ว่าแต่ว่าถ้าเสียแล้ว 2 เดือนกว่านี่จะเคลมได้ป่าวอ่าครับ
|
|
|
|
tawatchai
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 19:00:49 » |
|
รายงานผลไฟแบตเตอร์รี่โชว์ 405sri ติดๆดับๆผลออกมาเป็นทีแน่นอนแล้วไดชาร์ตเสีย ทุ่นไหม้ ขอเล่ารายละเอียดนิดนึงเพื่อถ่ายทอดไห้กับเพื่อนสมาชิกเย็นวันเสาร์ประมาณ 1 ทุ่มจะเข้ากรุงเทพสตาทรถได้ตามปกติขับมาไฟไม่โชว์คิดว่าคงปกติจอดแวะเติมนำมันไม่ไกลจากที่พักไฟโชว์อีกเติมเสร็จขับออกจากปั้มกำลังจะ u Turn ดับกลางอากาศเลยลองสตาทใหม่เงียบสนิทโทรตามช่าง PG มาลองพ่วงแบตสตาทติดลองขับได้สัก100เมตรดับอีกลากเข้าอู่เลยช่างบอกว่าไดชาตเสียเคลมไม่ได้ซ่อมปรมาณ พันกว่าบาท
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 12:01:02 » |
|
ไดชาร์จเปลี่ยนทุ่นข้างในอย่างเดียวก็พอครับ (เปลี่ยนใหม่มันแพง)
|
|
|
|
tawatchai
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 08:15:04 » |
|
ไดชาร์ตของใหม่แท้ราคาเท่าไหร่ครับ
|
|
|
|
credor
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 09:02:39 » |
|
ของใหม่แท้ราคาแพง ใช้ของมือสองญี่ปุ่นก็ได้ครับ
|
|
|
|
tawatchai
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 12:18:36 » |
|
ขอรายละเอีอดนิดนึงครับว่าเป็นของยี่ห้ออะไร รุ่นไหน
|
|
|
|
tawatchai
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 08:10:09 » |
|
สรุปผมเปลี่ยนไดชาจร์ใหม่เลยvaleo 12500 บาท สบายใจแต่กระเป๋าแบนตอนนี้หม้อน้ำเริ่มรั่วอีกแล้วไม่จบชักจะเริ่มท้อแล้วเหมือนกัน
|
|
|
|
wut405
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:27:36 » |
|
สรุปผมเปลี่ยนไดชาจร์ใหม่เลยvaleo 12500 บาท สบายใจแต่กระเป๋าแบนตอนนี้หม้อน้ำเริ่มรั่วอีกแล้วไม่จบชักจะเริ่มท้อแล้วเหมือนกัน ค่อยๆทำครับ อย่าพึ่งท้อครับ แต่ถ้าทำน่าจะทำแบบพอใช้งานได้ จะให้มันสมบูณย์เต็มร้อยคงยากมาก เอาแค่พอใช้งานได้และปลอดภัย ก้น่าจะพอแล้วครับ
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
credor
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:30:20 » |
|
หม้อน้ำรั่วนี่ปัญหาหลักของเปอโยเลยผมว่า เป็นกันหลายคันครับ ผมก็เป็นครับเซ็งเหมือนกัน ซ่อมแล้วก็รั่วอีก
|
|
|
|
tawatchai
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 08:41:14 » |
|
ผมเช็คของใหม่valeo 11000 บาท ก็เลยเอาไปร้านหม้อน้ำตีราคาทำขึ้นใหม่เป็นทองแดง 2 แถว 5000 บาทพร้อมติดตั้งแพงไปหรือเปล่า
|
|
|
|
405 GR
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 09:00:18 » |
|
http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=425เครื่อง 405SRI กับซีตรอง ซองเทีย มันเครื่องเดียวกัน ใช้ไดชาร์ทของมิตซูบิชิรุ่นที่ระบุในเว็บซีตรองแทนได้ สำคัญต้องดัดแปลงนิดหน่อยลองอ่านดูให้ละเอียด จะได้คำตอบ แม้ว่าท่านเจ้าของกระทู้จะเปลี่ยนไดชาร์ทเป็นของใหม่มาแล้วก็ตาม ของใหม่ดีแน่ แต่เปลืองตังค์ ของเก่าถ้าช่างเลือกดีๆ จะได้ของดีไม่แพง บอกท่านอื่นเผื่อจะเจอะปัญหาเดียวกันจะได้ไม่เปลืองเงินมาก แต่ต้องรู้วิธีทำเพราะมีเทคนิกเล็กน้อยเรื่องพุลเล่ย์ ถ้าจับใส่โดยไม่กลึงพุลเลย์มันเยื้องอยู่ประมาณ 1 มิลเศษ ไม่กี่วันสายพานก็ขาดตรงนี้เป็นเทคนิกที่เป็นประเด็นครับ หม้อน้ำเปลี่ยนของใหม่ไปเลย ปีกลายผมเปลี่ยนราคา 3600 บาท เท่านั้นทำด้วยทองเหลืองวันนี้อาจจะขึ้นราคาเป็นเท่าไรไม่รู้ เพราะไม่ตามราคาแต่ไม่น่าเกิน 4000 บาท ถ้าของเบิกห้างอาจจะเป็น 10000 บาทอยู่แล้ว
|
|
|
|
|