ถ้าจะเอาเครื่องเดิม หลังจากเครื่องสมบูรณ์ๆแล้วนะครับ
เดินท่อไอเสีย ขนาด 2 นิ้วยาวตลอดเส้นตั้งแต่แคตลงมา
(ถ้าของเดิมประมาณ 2 นิ้วอยู่แล้วก็ไม่ต้อง)
พักกลาง สแตนเลสไส้ตรง (ถ้าเอาแบบธรรมดามันผุบ่อย)
พักปลาย ไส้เยื้องสแตนเลสครับ
-------------------------------------------------------------
ไส้กรองอากาศ
ถ้าไม่อยากเดินท่อไอดีใหม่
ก็หาไส้กรองชนิดเดียวกับกรองเปรือยแต่ใส่ในหม้อเดิมมาใส่แทนครับ
------------------------------------------------------------------
และถ้าอยากจี๊ดจ๊าดในรอบต้น ออกตัวรถญี่ปุ่นยังอาย
ก็เอาวงล้อ(รวมยาง)ขนาดเล็กๆ
ถ้าจะเอาปลายๆหน่อยก็ขนาดวงล้อใหญ่ๆ
----------------------------------------------------------------
และถ้าท้ายรถไม่บรรทุกอะไรเลย (โล่ง)
ให้เติมลมยางไนโตรเจนแค่ 28 psi พอครับ
ไม่งั้นท้ายลอย เพราะมันเบา
ผมลองวิ่งดูตั้งแต่ใส่ลมยางล้อหลังเป็น 35 psi
ปล่อยลมออกทุก 1 psi ผมก็ไปวิ่งดู 1 รอบ
รอบละประมาณ ครึ่งกิโล
--------------------------------------
ไว้โอกาสเป็นใจจะลองไปขึ้น chassis dynamo metre (dyno test) ดู
(อุบไว้ก่อนว่าขึ้นที่ไหน)