ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2025 เวลา 16:10:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  ระบบแอร์หลังจากวางเครื่อง Japan
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบแอร์หลังจากวางเครื่อง Japan  (อ่าน 3215 ครั้ง)
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:22:52 »


โดยเฉพาะ 405 GR  น้ำยาแอร์จะเป็นระบบ R12
1. คอมฯ แอร์ จะมาเป็น 134 แล้วท่านเติมแบบไหน  134 หรือ R12
2. ถ้าเติมแบบ 134 พวกโอริงต่าง ๆ ต้องเปลี่ยนเป็นแบบ R134หรือไม่ หรือว่าใช้แบบเดิมR12
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:40:17 »


ถ่ายน้ำมันคอมพ์ออกแล้วเติมน้ำมันคอมพ์ใหม่สำหรับใช้กับน้ำยาแอร์ R12 แล้วเติมน้ำยาแอร์ R12 ได้เลยครับ เย็นดีกว่า 134A เสียอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthon
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 471


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 13:11:00 »


1.  ถ้าจะใช้ R 134a ต้องเปลี่ยนน้ำมันคอมในระบบเป็นน้ำมันคอม  R134a (ถ้าคอมแอร์เป็น DENSO ต้องใช้ oil 8 ถ้าคอมแอร์เป็นยี่ห้อ Zezel ต้องเป็นเบอร์ 100 pg  ถ้าคอมเป็น ยี่ห้อ Saden น้ำมันคอมต้องเป็น เบอร์SP10  แล้วคุณต้องยิ่งล้างระบบแอร์ด้วยลม หรือไนโตรเจน โดยวิธี กรอกน้ำยาล้างระบบ F-11
เข้าไปในสายน้ำยาแอร์ แผงคอนเดนเซอร์  ตู้แอร์ (แต่อย่าให้เข้าไปที่ไดเออรนะ) แล้วยิงลมไนโตรเจน เพื่อล้างเอาน้ำมันคอมเดิม ออกจากระบบ
หลังจากนั้นก็ประกอบและใส่เติมน้ำมันคอมและเติมน้ำยาแอร์R134A ได้  แต่ถ้าสายน้ำยาแอร์เดิมส่วนไหนที่เป็นท่อยางก็ต้องทำเปลี่ยใหม่ให้เป็นสายสำหรับ R134A  ด้วย และควรจะเปลี่ยนไดเออร์ลูกใหม่ด้วยนะครับ  ส่วนโอริ่ง ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ วาล์วแอร์แต้แอร์ แผงคอนเดนเซอร์ ไม่ต้องเปลี่ยนครับ
2. ถ้าจะใช้ R12 ก็ถ่ายน้ำมันคอมที่มากะคอมติดเครื่องญี่ปุ่นออก  แล้วเติมน้ำมันคอมแอร์ R12 เข้าไป ก็ใช้ได้แล้วครับ  แต่วิธีนี้คอมแอร์จะไม่ค่อยทนเท่าไหร่  ตามทฤษดีนะครับ  แต่ตามประติบัติ ก็ถือว่าโอเค ผ่าน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:24:14 »


ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!