1. ถ้าจะใช้ R 134a ต้องเปลี่ยนน้ำมันคอมในระบบเป็นน้ำมันคอม R134a (ถ้าคอมแอร์เป็น DENSO ต้องใช้ oil 8 ถ้าคอมแอร์เป็นยี่ห้อ Zezel ต้องเป็นเบอร์ 100 pg ถ้าคอมเป็น ยี่ห้อ Saden น้ำมันคอมต้องเป็น เบอร์SP10 แล้วคุณต้องยิ่งล้างระบบแอร์ด้วยลม หรือไนโตรเจน โดยวิธี กรอกน้ำยาล้างระบบ F-11
เข้าไปในสายน้ำยาแอร์ แผงคอนเดนเซอร์ ตู้แอร์ (แต่อย่าให้เข้าไปที่ไดเออรนะ) แล้วยิงลมไนโตรเจน เพื่อล้างเอาน้ำมันคอมเดิม ออกจากระบบ
หลังจากนั้นก็ประกอบและใส่เติมน้ำมันคอมและเติมน้ำยาแอร์R134A ได้ แต่ถ้าสายน้ำยาแอร์เดิมส่วนไหนที่เป็นท่อยางก็ต้องทำเปลี่ยใหม่ให้เป็นสายสำหรับ R134A ด้วย และควรจะเปลี่ยนไดเออร์ลูกใหม่ด้วยนะครับ ส่วนโอริ่ง ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ วาล์วแอร์แต้แอร์ แผงคอนเดนเซอร์ ไม่ต้องเปลี่ยนครับ
2. ถ้าจะใช้ R12 ก็ถ่ายน้ำมันคอมที่มากะคอมติดเครื่องญี่ปุ่นออก แล้วเติมน้ำมันคอมแอร์ R12 เข้าไป ก็ใช้ได้แล้วครับ แต่วิธีนี้คอมแอร์จะไม่ค่อยทนเท่าไหร่ ตามทฤษดีนะครับ แต่ตามประติบัติ ก็ถือว่าโอเค ผ่าน ครับ