ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 03:10:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อยากทราบวิธีการล้างระบบแอร์ใหม่ครับ 405GR ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบวิธีการล้างระบบแอร์ใหม่ครับ 405GR ครับ  (อ่าน 3763 ครั้ง)
mill21
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2007 เวลา 09:12:58 »


405 GR ครับ....อยากจะขอคำแนะนำหน่อยครับ....คือตอนนี้ผมมีปัญหาระบบแอร์ครับ คอมแอร์ผมน็อคไปเรียบร้อยแล้วครับ ผมอยากทราบสาเหตุที่ทำให้คอมแอร์น็อคครับ มันมีสาเหตุมาจากอะไรครับ.....ถ้าผมเปลี่ยนคอมแอร์ใหม่ผมเคยอ่านในกระทู้ที่ผ่านๆมาพี่ๆเขาแนะนำให้ล้างระบบแอร์ใหม่ทั้งหมดด้วยครับ...ผมจึงอยากทราบวิธีการในการล้างระบบใหม่ทั้งหมดครับ เขามีวิธีการอย่างไรครับ..เช่น เราต้องล้างท่อทางภายในของคอล์ยร้อน และคอล์ยเย็นด้วยหรือป่าวครับ วาล์วตู้แอร์เรานำมาล้างได้หรือป่าวครับ ....ถ้าต้องล้างเราจะมีวิธีการอย่างไรครับ ใจผมตอนนี้อยากจะล้างระบบให้ใหม่หมดเลย แต่ไม่ค่อยมั่นใจในวิธีการ ไม่กล้าเสี่ยงครับ กลัวเสียหาย อยากจะขอคำแนะนำครับ
อีกคำถามครับ...กรองน้ำยาแอร์ที่ผมเคยเปลี่ยนมันราคา 80-90 บาท (แบบธรรมดาทั่วไป) พี่ๆคิดว่าพอจะใช้ได้หรือป่าวครับ หรือมีตัวอื่นแนะนำครับ...จะใช้ของ 405 GRI แทนได้หรือป่าวครับ..ราคาเท่าไรครับ
++++ ตู้แอร์, แผงคอล์ยร้อน, วาล์วตู้แอร์, กรองน้ำยาแอร์เพิ่งเปลี่ยนไปครับ+++++
ขอบคุณพี่ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2007 เวลา 09:18:06 »


คอมน็อค มี 2 สาเหตุครับ

1.ทำงานนานเกินไป โดยที่แอร์ไม่ตัด
 
   สามารถซื้อคอมแอร์มือ 2 ซ่อมใหม่ได้ ในราคา 2 พันกว่าบาทครับ

2.ชิ้นส่วนข้างใน เช่นลูกสูบ กระจุย

   ถ้าอย่างนี้ไม่มีอะไรนอกจากทำใจครับ เปลี่ยนทั้งคอม แผงคอยล์ร้อน (หน้ารถ) และก็แผงคอยล์เย็น (ในรถด้วยครับ) แล้วก็ล้างทั้งระบบ

ถ้ามันน็อค ภาวนาอย่าให้เป็นแบบที่ 2 เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2007 เวลา 09:56:17 »


การที่จะใช้ของ GRI แทน  ผมว่าไม่หน้าจะใช้กันได้ เพราะ 405 GR ใช้น้ำยา R12 แต่ 405 GRI ใช้น้ำยา 134a
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2007 เวลา 11:12:15 »


น้ำมันในคอมแอร์แห้งทำให้คอมแอร์น๊อคได้(ล้างระบบแอร์โดยใช้น้ำยา H22 ล้างระบบแอร์) ผมมีคอมแอร์ขายมือสองครับติดต่อได้ ที่หัวข้อ  ศูนย์/อู่ใน  กทม ที่มีอู่สง่าครับจะมีเบอร์โทรในนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tu
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2007 เวลา 16:43:21 »


ที่ผมเคยเจอคอมน๊อคเนื่องจากคอยร้อนระบายความร้อนไม่ดี รถเจ้าของเดิมไปเปลี่ยนมาเป็นคอยร้อนขนาดเล็ก การระบายความร้อนไม่ดีทำให้ระบบมีความดันสูง คอมแอร์จะระบายน้ำยาทิ้ง ทำให้น้ำยาหายบ่อยๆ ผมเลยเปลี่ยนไปใช้คอยล์ร้อนแบบชั้นเดียวของระนิสสัน วางได้พอดี ราคาถูกดีและหาซื้อง่าย ตอนนี้ไม่มีปัญหาเรื่องแอร์อีกเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
10 SEC.
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 14:10:28 »


ลองโทรปรึกษา ช่างแอร์ตัวจริง น่าจะให้คำแนะนำได้มากครับ

เพราะไปใช้บริการมาแล้ว

อาการคือแอร์ไม่เย็น วัดได้ตั้ง 30 ทำเสร็จได้ 5.5 เหอ เหอ

ค่าใช้จ่ายไม่แพงครับ หลักร้อย แต่ไม่มีเปลี่ยนอะไหล่นะครับ

ลองไปดูกระทู้ของพี่เค้าก่อนได้ที่  http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A28911
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!