ใจเย็นๆครับ ผมยังไม่ค่อยเข้าใจคำถามเรื่องรอบเครื่องสวิงครับ แล้วตอนเดินเบานี่มันสวิงมั๊ยครับ แล้วพอตอนขับออกไปแล้วมันมีอาการอย่างไรหรือครับ ช่วยอธิบายให้ละเอียดอีกทีครับจะได้ช่วยกันวิเคราะห์ เช่น เกียร์เปลี่ยนเป็นอย่างไร ครบมั๊ย เป็นต้นครับ ว่าแต่ไปออกรถที่ใหนมาครับ
โอ้ ขอบคุณมากๆครับพี่ อาการเป็นดังนี้ครับ
1.เกียร์ P/R/N ปกติ ไม่มีอะไรครับ
2.เกียร์ D เวลา เริ่มเยียบจากความเร็วต่ำๆผมเหยียบช้าๆน่ะครับ จาก 0-30-50 กม/ชม รอบมันพรุ่งไปถึง 2300-2500 เลยครับ บางทีก็ถึง 3000 ครับ แล้วก็เด้งกลับมาที่ 1000-1500 ปกติ ซึ่งผมก็แปลกใจครับ เหมือนใช้เกียร์ 3 เลยครับ ซึ่งรถคันเก่า Toyota ก็ค่อยๆเร่งขึ้นไป รอบเครื่องก็ค่อยๆไต่ ไม่ผิดปกติอย่างใด
ครับ
3.เวลาจะแซงในความเร็วต่ำๆ (40-60 กม/ชม) ต้องเหยียบอย่างแรงเลยครับ กว่าจะไปได้ ซึ่งก็ดูเหนื่อยมากๆ แล้วรอบก็พุ่งอีก แล้วก็ตกกลับมาที่เดิม คือ 1000-1500 ครับ
รบกวนช่วยผมด้วยครับ ผมไม่รู้จะทำยังงัยดี พึ่งได้รถมาด้วย ตอนไปลองที่เต๊นท์ก็ไม่เป็นครับ ก็ดีทุกอย่าง แต่ไม่แน่ใจครับว่าวันล้างรถหรือป่าว? เค้าล้างห้องเครื่องให้ผมด้วยครับ น่าจะเกี่ยวกัน เพราะเห็นในบอร์ดฯก็มีโพสอยู่เรื่องนี้ครับ
รบกวนด้วยน่ะครับ
1 อาการเกิดจากอะไรครับ?
2 ต้องแก้ยังงัย เบื้องต้น ไปถึง ขั้นสูงแบบปิดทิ้งครับ
3 ค่าใช้จ่ายเท่าไร ? ตังค์เริ่มร่อยหร่อครับ?
4 อู่ไหนดีครับพี่ นอกจากศูนย์ ? (เพราะวันแรกที่ออกรถ ผมเอาศูนย์สุขาภิบาล 3 ครับ เค้าเช็คด้วย คอมพ์แล้วก็ปรับ M.Switch ให้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันหรือป่าว?)