ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 03:18:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  5555 Ground Wire ช่วย ได้ๆๆๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 5555 Ground Wire ช่วย ได้ๆๆๆ  (อ่าน 2267 ครั้ง)
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 07:49:43 »


หลังจากที่ติดตัว Mulit Meter วัดรอบได้ และวัด Volt ได้ เป็น Timer ในตัว

เกิดความกังวล เพราะตัวเลขใน Volt บอกแค่ 12.1 -12.4 Volt ตอนสตาร์ทเครื่องนะ ซึ่งผิดปกติอย่างร้ายแรง ซึ่งควรจะเป็น 12.8-13.1 Volt

ความคิดแรกคิดว่า ไดชาร์ทคงจะไม่รอดเป็นแน่แท้ เตรียมตังค์ไว้ซื้อเลย อิอิอิ

แต่สวรรค์ช่วย โอ้ พระเจ้าทอด กล้วยช่วย!!!!!
เหลือบไปเห็นสายGround 2 เส้น ต่อจากขั้วลบ ไปเครื่อง และต่อจากขั้วลบไปตัวถัง

เลยนึกได้ว่า มีสายโคตรแรงของน้องอาร์ตอยู่ซึ่งได้มาจากตอนไปกาญจนบรี กะว่าจะโยนทิ้งก็กลัวน้องจะเสียน้ำใจ

เอาวะ ลองต่อจากขั้วลบไปยังเครื่อง 1 เส้น คิกๆๆๆ ก็ไม่หวังอะไรมากมาย คิดว่า คงได้นิดหน่อย

แต่ โอ้!!!!! พระเจ้าทอด กล้วยช่วย!!!!!  Volt ที่ขึ้นในหน้าปัดขึ้นไปถึง 13.1 Volt เลยทีเดียว ทำเอางงไปเลย

สายอาร์ตช่วยได้อย่างไร อันนี้ต้องวิเคราะห์

สายเดิมที่ใช้อยู่นั้น เป็นสายเส้นเล็กมากขนาด 3.0 ไม่เกินนี้ จำนวนสายทองแดงคงไม่ถึง 70 เส้นแน่นอน

สายอาร์ตนั้นขนาด 5.0 จำนวนสายทองแดง มากว่า 200 เส้น อืมๆๆ เท่านี้ก็บอกได้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น

จึงทำการแก้สายเก่าออก ใส่สายสุดแรงของน้องอาร์แทนที่ คือจากขั้วลบไปเครื่อง และจากขั้วลบไป ตัวถัง

โอ้ๆๆๆ สุดยอดๆๆๆๆ พระเจ้าช่วย กล้วยทอด!!!!! ได้ 13.1 เหมือนเดิม งะ

นั้นแสดงว่าสายที่มีปัญหาคือ สาย ขั้วลบไปยังเครื่องนั้นเอง ก็เลยตรวจต่อไปพบว่า

สายกาว์นจากจากไดชาร์ทนั้น เส้นเท่าหนวดแมว มาลงที่เครื่อง โอ๊ๆๆๆ

โปรเจ็คต่อไปคือเอาสายจากไดชาร์ทขั้วลบต่อมาที่ขั้วลบของแบตครับ
และ สายขั้วบวก เปลี่ยนใหม่ มาต่อเข้าแบตบวก ครับ

ติดตามพระเจ้าทอด กล้วยช่วยได้ตอนต่อไป!!!!!

The end  Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 08:31:03 »


ก็เหมือนรถพี่ต้นแหละ เจอโคตรพ่อกราวด์วายเข้าไปหายสนิทเลย ระบบไฟรถบางครั้งมันเก่ามากๆ นานมากๆ ก็อาจจะทำให้สูญเสียการเดินของกระแสไฟที่ดีไปได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
bomusic
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 14:26:35 »


ขืนให้มันเล่าต่อ อิ่มกล้วยแน่ๆ  Cool
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 14:32:31 »


 เปลี่ยนเป็นทุเรียนได้ไหมอ่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 19:50:55 »


คิกๆๆๆ เล่าขำๆๆ นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Pboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 21:37:33 »


มาช่วยยืนยันอีกหนึ่งเสียงครับ จุดนี้เป็นจุดที่ ECU จะมาลงกราวน์ ดังนั้นเซนเซอร์สัญญาณต่างๆที่เข้า ECU ก็จะมาลง

แค่ลองถอดออกมาทำความสะอาด ฉีดโซแน็ค เช็ดคราบต่างๆ (เพียงแค่ทำความสะอาด ยังไม่ถึงกับเดินกราวน์ใหม่) ผลที่ได้รู้สึกว่ารอบเครื่องนิ่งขึ้น เป็นจุดที่น่าจะลองเช็คดูครับ Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RaYamMan
รัก ไป ช้ำ ไป ... เลี้ยง ควาย ดี กว่า
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2007 เวลา 00:02:27 »


คง ต้อง หา สาย ground wire มา ติด ตั้ง บ้าง แล้ว ล่ะ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2007 เวลา 09:51:29 »


อะไรๆที่ผ่านมือพี่อาร์ตมันก็แรงหมดเนาะ 55++

ตอนนี้ผมกำลังลังเลอยู่ จะเดินสายไฟเป็นแบบท่อร้อยสายดีหรือเปล่า
จะได้ดูเรียบร้อยๆหน่อย

เพราะสายไฟด้านขวา 405 gri (หันหน้าเข้ารถ)  มันรกแล้วกินเนื้อที่ครับ
ลองวัดดูแล้ว ถ้าทำสายไฟที่มันยุ่งเหยิงเป็นระเบียบได้ล่ะก็
สามารถกั้นเป็นห้องไว้ให้กรองเปรือยได้ 1 ห้องเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายโม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2007 เวลา 11:24:27 »




สายเดิมที่ใช้อยู่นั้น เป็นสายเส้นเล็กมากขนาด 3.0 ไม่เกินนี้ จำนวนสายทองแดงคงไม่ถึง 70 เส้นแน่นอน

สายอาร์ตนั้นขนาด 5.0 จำนวนสายทองแดง มากว่า 200 เส้น อืมๆๆ เท่านี้ก็บอกได้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น


ถ้าอย่างงั้น ตอนซื้อสายไฟพวกนี้มันมีข้อบ่งใช้ หรือสรรพคุณอย่างไรในการเลือกซื้อมั่งครับ
เพราะถ้าถามคนขาย มันก็บอกว่าดีหมด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2007 เวลา 11:48:27 »


ถ้าอย่างงั้น ตอนซื้อสายไฟพวกนี้มันมีข้อบ่งใช้ หรือสรรพคุณอย่างไรในการเลือกซื้อมั่งครับ
เพราะถ้าถามคนขาย มันก็บอกว่าดีหมด

ดูจากขนาดหน้าตัดของทองแดงครับ
จะบอกเป็น sq.mm. หรือ ตารางมิลลิเมตร 
สายที่มาตรฐาน จะพิมพ์ข้อมูลนี้ไว้บนปลอกหุ้มสายเลย
ยิ่งขนาดใหญ่ ความต้านทานไฟฟ้าก็จะน้อย ทำให้กระแสไฟสะดวก

สายพ่วงแบตก็เหมือนกันนะครับ  หาขนาดใหญ่ๆไว้ จะทำให้สตาร์ทติดง่าย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2007 เวลา 14:02:54 »


สรุปให้ฟังอีกทีครับ

สายกราวน์เดิมนะมีปัญหาครับ

แต่ถ้าคันไหนสายไม่มีปัญหาอยู่ก็ไม่จำเป็นที่ต้องใส่ก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2007 เวลา 18:53:11 »


การเดินสายไฟ

ถ้าจะให้ดี เอาสายเงิน แบบพวกใช้เดินสายเครื่องเสียง

ถ้าเดินสายระยะมากกว่าเดิม 2 เท่า     พื้นที่หน้าตัดของสายต้องใหญ่กว่า 2 เท่าด้วย

ความต้านทาน (R)  แปรผันกับ ความยาว แต่แปรผกผันกับขนาดพื้นที่หน้าตัด

หมายความว่า

ถ้าสายยิ่งยาว ความต้านทานก็ยิ่งมาก

แต่ ถ้าพื้นที่หน้าตัดยิ่งเยอะ ความต้านทานยิ่งน้อยลง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
addy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2007 เวลา 18:56:25 »


สรุปให้ฟังอีกทีครับ

สายกราวน์เดิมนะมีปัญหาครับ

แต่ถ้าคันไหนสายไม่มีปัญหาอยู่ก็ไม่จำเป็นที่ต้องใส่ก็ได้ครับ

ถูกต้องแล้วครับ Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!