ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 00:58:31

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  อยากให้เพิ่มหัวข้อสำหรับรถpeugeotวางเครื่องข้ามสายพันธ์ครับ
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้เพิ่มหัวข้อสำหรับรถpeugeotวางเครื่องข้ามสายพันธ์ครับ  (อ่าน 1803 ครั้ง)
pop35
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2007 เวลา 14:44:35 »


อยากให้เพิ่มหัวข้อสำหรับรถpeugeotวางเครื่องข้ามสายพันธ์ครับ เพื่อจะได้เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจ
หรือให้ผู้ที่วางเครื่องข้ามสายพันธ์มาแล้วได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความเห็นกันครับ ตัวผมเองเคยใช้505วางเครื่อง
ดีเซล2cของโตโยต้ามาหลายปี ต้องขอบอกว่าใช้ได้ดีไม่มีปัญหาครับถ้าได้ช่างวางเครื่องที่มีฝีมือครับ
อย่าต่อต้านการวางเครื่องกันเลยครับ เพราะบางคนอย่างเช่นผมทำงานอยู่ต่างจังหวัด ไม่รู้จะหาช่างซ่อมเครื่อง
Peugeot ได้ที่ไหนแต่พอวางเครื่องญี่ปุ่นแล้วหาช่างซ่อมและหาอะไหล่ได้ง่ายมากครับ แล้วแถมเครื่องไม่ค่อยเสียบ่อยด้วยครับ
  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pop35
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2007 เวลา 14:49:32 »


ฝากถึง webmasterด้วยครับ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2007 เวลา 15:48:23 »


รอดูอยู่ครับ อยากรู้เหมือนกันว่า ลูกครึ่งฝรั่งเศส-ญี่ปุ่น  มีสักกี่ราย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2007 เวลา 17:32:21 »


ผมก็ว่าเหมาะสมนะครับตอนนี้ที่เราใช้เครื่องเดิมเพราะมีอู่รองรับจึงไม่อยากวางข้ามสายพันธ์แต่เมื่อไรที่ต้องไปใช้ในต่างจังหวัดที่ไม่มีอู่รองรับหรือบางทีก็ทำแล้วไม่ไก้ดังใจก็ควรเป็นเครื่องญี่ปุ่นแต่ก็ไม่ได้บอกนะว่าวางเครื่องญี่ปุ่นแล้วมันจะจบ เพียงให้เป็นทางเลือกให้มากขึ้นครับ
ส่วนเรื่องข้อเสียอื่นๆอีกเรื่องครับ เช่น วางแล้วเสียรถ หรือ วิ่ง180 แล้วสั่น  วางแล้วบานปลายไม่จบ
เรื่องพวกนี้มันเป็นที่อู่มากกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2007 เวลา 20:57:36 »


ก็เห็นด้วยนะ กับการเพิ่มหัวข้อนี้ขึ้นมา ผมอ่านแล้วการเปลี่ยนเครื่องเป็นการตัดสินใจเองอย่างหนึ่ง กับการโอเวอร์ฮอลล์ ที่ได้หมายเลขเดิม เครื่องฟิต แต่ก็ยังอาจมีปัญหา เพราะช่างก็ใช่ว่าจะเห็นปัญหาแล้ว แก้ไขได้หมด บางคนโอ .... แล้วมีปัญหาตามมาก็มี บางคนเปลี่ยนเครื่องไปเลย ก็ยังมีปัญหาที่ต้องตามแก้ไม่รู้จบ ขนาดออกรถใหม่เอี่ยมยังเจอเลย
ส่วนการเปลี่ยนเครื่องข้ามสายพันธุ์ ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจ ด้วยเหตุ และผลของแต่ละคน บางคน อยากประหยัด บางคนอยากซ่อมง่าย เพราะไปหาอู่ไหนก็เจอฟันกันไป โดยเฉพาะอู่ที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ยิ่งอู่ที่ซ่อมญี่ปุ่นแต่อยากฟันค่าซ่อม ก็บอกว่าทำได้ แต่แล้วไม่รอด เสียเงินบานปลาย บางคนบอกอู่นั้นดี อู่นี้ดี แต่พอมีคนไปซ่อมกลับโดนฟันบ้าง กลับมาต่อว่าบ้าง นา ๆจิตตัง อู่ที่ซ่อมเปอร์โยเก่งๆ นิสัยดีซื่อสัตย์กับลูกค้าก็มีครับ แต่บางทีการซ่อมอาจต้องกลับมาหาในเวลารวดเร็วก็มีอย่าลืมว่า เครื่องเปอร์โยไม่หมูนา
ผมคนนึงเป็นคนรัก 405 มากคนนึง ชอบรูปโฉมภายนอก มานาน 10 กว่าปีแล้ว ดูยังไงก็สวย การเข้าโค้ง การยึดเกาะถนนเป็นเยี่ยม เวลาเบรกจะดูดหนึบโดยเฉพาะ รุ่นดิสเบรก 4 ล้อด้วยแล้วมั่นใจ ตั้งแต่ขับ 405 มา ไม่เคยกลับไปใช้รถญี่ปุ่นอีกเลย ถึง 405 จะเก่าตกรุ่น แต่รูปโฉมและความประทับใจในการขับนี่สิ ประกอบกับ ราคาถูกครับ แต่คุ้มค่ามาก ถ้าถามผมว่าอยากเปลี่ยนเครื่องไหม ใจจริงไม่อยาก ไม่ใช่ว่ากลัวขายแล้วราคาตก แต่อยากใช้เดิม ๆไม่มีแต่งเปลี่ยนแปลงอะไร แต่ทำยากครับ  เพราะผมคนนึงก็เปลี่ยนมาบ้างแล้ว คือการดัดแปลงตัวควบคุมแอร์ แต่แปลงแล้วไม่ได้เสียหายภายนอกอย่างไร แต่บางท่าน อย่างที่บอกว่า จะเปลี่ยนเครื่องเพราะ อยากซ่อมง่าย ๆ อะไหล่หาง่าย และถูก และประหยัดพลังงาน ประกอบกับเรื่องความร้อน ที่ทำให้เปอร์โย มีปัญหาจุดอ่อนตัวนี้
เปลี่ยนไปเถอะครับถ้ารักรูปโฉมรุ่นไหนก็ได้ที่ท่านชอบ แต่ขอให้การขับขี่ปลอดภัยก็ OK แล้วครับ ท่านที่ใช้เปอร์โย เกือบทุกท่านส่วนมากน่าจะชอบแบบที่ว่านี้คือถูก ขับดี และสวยงาม
ไม่แน่นะผมคนนึงหล่ะ อาจใส่เครื่องญี่ปุ่นด้วยเหตุผลที่ว่า

ประหยัดพลังงาน
ซ่อมง่าย
อะไหล่หาง่าย
อู่ก็หาง่าย
ความสวยภายนอกภายในห้องโดยสารเหมือนเดิม แต่ .................
วางแล้วการขับเหมือนเดิม ( หรือเปล่าไม่รู้ )
วางแล้วหน้าเงยหรือต่ำจริงไหม
วางแล้วต้องตัดตัวถังไหม
วางแล้วเพลาที่ต่อจะมีปัญหาหรือเปล่า
วางแล้วเครื่องจะได้ศูนย์กลางไหม รถจะ balance หรือเปล่าถ้าไม่การทรงตัวมีปัญหาแน่
วางแล้วเกย์ต่าง ๆจะเป็นอย่างไร
วางแล้วระบบช่วงล่างจะมีผลอย่างไรในการขับขี่ ใครจะวิเคราะห์ได้บ้ง เป็นวิทยาทานกับคนที่รักเปอร์โย แต่ละคนมีเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนเครื่อง อย่าไปกล่าวขานกันเลยครับ คนที่จะเปลี่ยนเขามีเหตุผลของเขา เพราะถึงยังไงเขาก็ยังรักเปอณืโยอยู่ดี ไม่งั้นคงไปใช้รถญี่ปุ่นกันแล้ว
                                    เพราะฉนั้นเห็นด้วยกับการตั้งหัวข้อนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pop35
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 13:55:00 »


UP ครับ Grin Grin Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 18:03:12 »


Smiley อดใจหน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2007 เวลา 11:52:57 »


เห็นด้วยอีก1เสียงครับ
จะได้แลกเปลี่ยนมุมมองกัน
 :)รอดูนะครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
405i-95
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2007 เวลา 16:05:17 »


เห็นด้วยให้มีกระทู้นี้มากเลย อนาคตคงต้องอาศัยวางเครื่องข้ามพันธ์แน่ๆ เพราะเครื่องยี่ห้อเดิมจะหายากขึ้นตามยอดขายรถที่หดไปทุกปี  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
addy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2007 เวลา 18:10:14 »


เห็นด้วยครับ ซื้อมาใช้ ปรับแต่งตามเหมาะสมครับ เพื่อใช้งานในชีวิตประจำวันได้ครับ Smiley Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Je taime
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 15:44:33 »


เห็นด้วยครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้ 405 Sri แต่เครื่องยนต์ญี่ปุ่นถ้ามีหัวข้อนี้ Web นี้จะครอบคลุมทุกอย่างสำหรับรถ Peugeot สนับสนุนอย่างแรง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peterman
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 15:59:56 »


อีกหนึ่งเสียงครับ เพราะผมก็เปลี่ยนเป็นเครื่องญี่ปุ่นแล้ว 505 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 16:16:51 »


เดียวทำ Vote ให้ vote แล้วกันนะครับ เพราะเพื่อประชาชนครับ 55555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!