ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 03:15:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  วันนี้ 406 ผมเครื่องยนต์ Overheat ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ 406 ผมเครื่องยนต์ Overheat ครับ  (อ่าน 1373 ครั้ง)
toetoe
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« เมื่อ: วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 23:39:56 »


เกิดจากฐานหม้อน้ำถูกกระแทก ทำให้หม้อน้ำเสียหายครับ เลยพาลทำให้หม้อน้ำรั่ว

ทีนี้ตอนขับรถอยู่ไฟ stop โชว์เลยรีบจอดข้างทาง แล้วเติมน้ำลงหม้อน้ำ

รอจนเครื่องเย็น แล้วขับประคองไปที่ศูนย์ โดยที่ความร้อนไม่เกิน 90


ผมอยากถามเพื่อนที่มีประสบการณ์ครับว่า จำเป็นไหมที่ผมควรจะเปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนประเก็น

หรือมีวิธีทดสอบอย่างไรถึงจะทราบว่าเครื่องยนต์ยังดีอยู่ ทดสอบกำลังอัดเกี่ยวข้องด้วยไหมครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 มีนาคม 2007 เวลา 06:55:19 »


เกิดจากฐานหม้อน้ำถูกกระแทก ทำให้หม้อน้ำเสียหายครับ เลยพาลทำให้หม้อน้ำรั่ว

ทีนี้ตอนขับรถอยู่ไฟ stop โชว์เลยรีบจอดข้างทาง แล้วเติมน้ำลงหม้อน้ำ

รอจนเครื่องเย็น แล้วขับประคองไปที่ศูนย์ โดยที่ความร้อนไม่เกิน 90


ผมอยากถามเพื่อนที่มีประสบการณ์ครับว่า จำเป็นไหมที่ผมควรจะเปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนประเก็น

หรือมีวิธีทดสอบอย่างไรถึงจะทราบว่าเครื่องยนต์ยังดีอยู่ ทดสอบกำลังอัดเกี่ยวข้องด้วยไหมครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ วิธีการแก้ไขก็ถูกต้องแล้ว คือเติมน้ำ รอให้เย็นแล้วขับไปอู่เพื่อแก้ไข
ส่วนเครื่องยนต์ยังดีอยู่หรือไม่ ยังเหมือนเดิมครับ อาการ Overheat เป็นการเตือนจากระบบระบายความร้อนเท่านั้นเอง การ Overheat ที่ทำให้เครื่องยนต์เสียหาย มีอยู่ 2-3กรณี คือ ผู้ขับขี่ไม่ได้แก้ปัญหาอย่างถูกวิธีในการลดความร้อนเครื่องยนต์   และขับต่อไปโดยไม่ทราบว่าเครื่อง overheat อาจเกิดจากระบบเตือน Overheat ไม่แจ้งเตือน  จนเครื่องดับเองในขณะขับขี่ และเมื่อปล่อยให้เครื่องเย็นแล้ว ลองสตาร์ทใหม่ ปรากฎว่าเครื่องยนต์ไม่สามารถจุดระเบิดได้ เนื่องจาก ฝาสูบโก่ง ปะเก็นฝาสูบฉีกขาด บ่าวาล์วคด นั่นแหละครับ ช่าง เค้าเรียกว่า พังคาตีนเลยทีเดียว วิธีแก้มีสถานเดียว คือ ปาดฝาสูบ เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ และ บดวาล์วใหม่ จึงจะสมบูรณ์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 10:55:30 »


แค่ Overheat และไม่ได้ดันทุรังขับจนเครื่องน๊อก ไม่มีปัญหาครับไม่ต้องกลัวว่าฝาสูบโก่ง

เรื่องประเก็นเป็นไปได้ที่จะเสื่อมหรือไหม้ถ้าร้อนจัด สังเกตุว่าหลังจากนี้ไป มีไอน้ำมันซึมออกมาที่ฝาครอบวาล์วหรือเปล่าถ้ามีก็เปลี่ยน

ถ้า Heat และขับจับจนน๊อก มีโอกาสพังเยอะครับ







แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toetoe
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 12:12:26 »


Thanks a lot krab
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toetoe
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2007 เวลา 22:33:36 »


หลังจากรถของผมได้เข้าเช็คและเปลี่ยนคานหม้อน้ำแล้ว

ไม่พบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความร้อนในการใช้งานประจำวันแต่ประการใดครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!