ปัญหาเครื่องร้อนสตาร์ทติดยาก
ถ้าเครื่องยนต์ได้ใช้งานจนอุณหภูมิทำงาน(80-90 C) แล้วดับเครื่อง จากนั้นประมาณ 10 นาที มาสตาร์ทใหม่จะติดยาก และเมื่อปล่อยให้เครื่องยนต์เย็นลงจะสตาร์ทติดใด้ง่ายๆ เมื่อสตาร์ทติดแล้วก็เดินเรียบเป็นปกติเสมอ
เมื่อท่านแก้ปัญหานี้โดยการบิดกุญแจสตาร์ทให้นานกว่าปกติหรือเหยียบคันเร่งนิดหนึ่ง
แล้วบิดกุญแจสตาร์ทสั้นๆตามปกติ เครื่องยนต์ก็ติดได้แต่ต้องเหยียบค้างใว้ให้รอบเครื่องสูง
กว่าปกติ(850 รตน)นิดหน่อยแล้วค่อยๆถอนคันเร่ง เครื่องยนต์เดินเบาต่อไปเองได้ตามปกติ
แต่ถ้าถอนคันเร่งทันทีเครื่องยนต์จะดับ
และท่านต้องตรวจสอบให้มั่นใจก่อนว่าไม่มีแว็คคั่มในท่อร่วมไอดีรั่ว/ที่ปะเก็น,ท่อทางต่างๆที่อยู่ถัดจากปีกผีเสื้อ
ถ้าเป็นไปตามเงื่อนไขข้างต้น ให้ตรวจเช็ค Fuel pressure regulator (ช่างเรียก แว็คคั่มหัวฉีด ?) และ Idle Speed Control Valve(ISCV) (ช่างเรียก มอเตอร์เดินเบา ?)
Fuel pressure regulator (3 Bars=P/N 1563.99) - แผ่นไดอะแฟรมภายในอาจรั่ว ทำให้ส่วนผสม น้ำมัน/อากาศหนาเกินไป (การทดสอบให้ถอดสายแว็คคั่มที่ตัว ISCV ออกแล้วใช้นิ้ว แตะ/ดม ปลายท่อโลหะบนตัวมันดูถ้ามีน้ำมันเบ็นซิน
ติดออกมาแสดงว่ารั่ว) = ความน่าจะเป็นสูง/ราคาค่อนข้างแพง ~3พันแก่ๆ/พอกู้หน้าได้ถ้าเหยียบคันแร่งหน่อยก่อนสตาร์ท
Idle Speed Control Valve(ISCV) - มอเตอร์เดินเบา อาจตอบสนองช้าจึงปล่อยให้อากาศผ่านใด้น้อยและช้าเกินไป = ความน่าจะเป็นมีน้อย