GRI เครื่องเดิม ดูแลดีๆ มันก็ฟิตดีนะครับ
สำหรับรถผมนะ ถ้าหน้าปัทม์มันไม่หลอก ผมก็เคยทำได้ 200 km/h ครับ แถมสัมภาระท้ายรถอีกประมาณ 100 กิโลกรัม
รถ 1600 cc 90 แรงม้า ลากบอดี้ 2000 cc ผมว่าทำได้แค่นี้ก็ดีแล้วครับ เพียงแต่เครื่อง 1600 อัตราเร่งมันจะช้ากว่าเครื่อง 2000 cc SRI ครับ
สำหรับเครื่อง GRI (รวมหม้อน้ำด้วย) จุดที่ต้องดูหลักๆก็มี
1.ท่อสายส่งน้ำมันเชื้อเพลิง อย่าให้กรอบแตกลายงา
2.ท่อยางหม้อน้ำ อย่าให้กรอบ
3.ท่อไอดี อย่าให้มีรูรั่ว
4.อ่างน้ำมันเครื่อง ปกติ มันซึมได้นิดหน่อย แต่อย่าให้ไหลเยิ้มมาก
5.ท่อฮีตเตอร์
6.สายพานไดชาร์จ
7.สายพานไทม์มิ่ง (เราไม่รู เพราะมันมีพลาสติคครอบไว้ ฉะนั้นถ้าได้มาไม่รู้ประวัติเจ้าสายพานตัวนี้ เปลี่ยนใหม่เลยดีกว่าครับ
ถ้ามันขาดขึ้นมา หมื่นนึงเป็นอย่างน้อยครับ
8.ไดชาร์จ
9.ไดสตาร์ท
ผมว่าที่จะพอเช็คดูด้วยสายตาได้คงก็จะมีเท่านี้ครับ
ส่วนรูป รอพรุ่งนี้ครับ จะไปถ่ายมาให้ครับ